Kinh nghiệm: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi taikovn, 21/11/2011.

  1. taikovn

    taikovn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    "Hiện giờ em chỉ muốn chết thôi..." Nó lại lải nhải cái "bài" mà hai vợ chồng nó đã ca lần thứ n cho tôi nghe. Lần này thì tôi không nhịn nữa, "đốp" lại nó liền: "OK. Chết dễ mà. Chết đi cho xong nợ! Cũng đang cần có người chết để tôi còn nói chuyện với người ta đây!'. Thế là nó lại trở giọng ngọt nhạt: "Nhưng mà em sẽ không chết đâu. Phải sống để làm lại huy hoàng hơn trước chứ!"... Đó là những lời cuối cùng mà nó nói với tôi trước khi biến mất tăm cùng khoản nợ kếch sù...
    ***
    Ai đã đọc bài viết trước của tôi thì cũng biết rằng tôi và một số đồng nghiệp trong công ty đã trở thành "gà" cho một cô nàng "xinh đẹp - tốt bụng" "vặt lông"! Và bởi vì tôi nhận thấy những 'người cùng cảnh ngộ' với tôi cho đến tận bây giờ vẫn còn quá mơ hồ về những gì họ đã gặp phải, cũng như mong muốn những người khác biết rút kinh nghiệm từ bài học "kim tiền' này nên tôi viết bài này để cho mọi người thấy hết những mánh khóe và "thành tích" của "nàng tiên" đấy.

    Không giống các nạn nhân khác, ngay từ khi nghi ngờ về hành vi của 'cô ấy', tôi đã cất công đi tìm hiểu chứ không ngồi một chỗ để cho người ta rót mật vào tai. Nhưng mọi việc đã quá muộn, vì như tôi đã nói từ bài trước, sự thật thường không tốt đẹp như bạn mong muốn và thường mang vị đắng cay! Giờ đây, khi mọi chuyện đã trở nên rõ ràng, tôi cũng sẵn sàng chia sẻ cho mọi người một chút mùi vị của sự thật, để lúc nào đó bạn nhớ đến 'cô ấy' còn có chút gì đó để hình dung, dễ dàng hơn là cụt ngủn "đồ lừa đảo'.

    Vài nét về nhân vật chính: Nàng tuổi Dậu, gương mặt phảng phất nét Tây của ông bà gửi lại. Cháu vợ của cựu Tổng giám đốc công ty chúng tôi. Chồng nàng là công tử phố núi Gia Lai (được vợ chồng nàng giới thiệu là bạn thiếu thời của Cường USD - thằng công tử Gia Lai "nổi" nhất!), đồng thời có lẽ cũng chính là 'đạo diễn' của vở kịch mà nàng là đào chính...

    Mồi câu của nàng:
    • Cái mác con dâu của đại gia phố núi với những ông cậu, bà dì bên chồng là triệu phú Việt kiều Mỹ.
    • Phong cách "thiếu phu nhân", tiền tiêu không biết cách đếm (hic.. tiền của tui ☹!!!).
    • Mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp lâu năm.
    • Công ty mỹ phẩm đang 'phất' (thực chất là chẳng có gì, nó "tèo" trước đó khi không đủ tiền trả tiền mặt bằng ở Hai Bà Trưng mà chuyển về "hóc bà tó" bên Bình Thạnh!).
    • Những "bức tranh" vẽ về những biz "khủng" của nàng: tài trợ phim truyền hình "Yêu nữ" hay "Ma nữ" gì đó (phim này lý ra nên mời nàng đóng vai chính!), mua bán bản quyền chương trình truyền hình trong nước cho "đài truyền hình của ông cậu chồng bên Mỹ", mở phòng mạch cho một ông cậu bác sĩ Việt kiều khác, mua độc quyền nhãn hiệu mỹ phẩm Mela Q...
    • Và miếng mồi lớn nhất, đó là sự cả tin, chủ quan "vì một tương lai tươi sáng hơn" của những người đồng nghiệp và cả những người thân quen của nàng nữa!

    Thành tích của nàng: dưới đây chỉ là những "thành tích" mà tôi cập nhật được cho đến hiện tại nhưng cũng đủ để khuyến cáo những bạn "yếu tim và ít tiền" không nên xem.

    • Gần 5.000.000.000 Đ (5 tỷ đồng) từ các đồng nghiệp yêu quý. Đương nhiên là chúng tôi không giàu đến vậy, mà một phần lớn là tiền đi "mượn giùm" từ bà con, bạn bè... Nhờ vậy mà tôi đã hiểu thế nào là "chết chùm"! ✏ Gần 4.000.000.000 Đ (4 tỷ đồng) là số tiền đã "vinh danh" một cô bạn học của nàng trở thành chủ nợ lớn nhất trong danh sách mà tôi biết được! Chúc mừng em, Miyukidanshi!

    • 600.000.000 Đ (sáu trăm triệu đồng) là thành quả của sự phối hợp giữa nàng và mẫu thân nàng, đem giấy tờ nhà của ... ông bác đi lừa vay tiền của nhà thằng bạn tôi. Tội nghiệp thân tôi, không dám mò tới nhà nó nữa từ dạo ấy ☹ !!! ✏ Khoảng 100.000.000 Đ: nhờ đồng nghiệp thân thiết nhất (chị em kết nghĩa !) đứng tên vay tín chấp ngân hàng giùm và giờ để lại cho người ấy "còn ta với ngân hàng"!

    • Người thân nhà nàng: từ ông anh chồng bên Mẽo đến bà chị họ khổ sở bên đây đều dính bẫy của vợ chồng nàng. Số tiền cụ thể thì tôi không biết rõ lắm nhưng chiêu thức thì y chang: phát triển kinh doanh mỹ phẩm, cần tiền giao hàng gấp cho khách hàng,...

    • Lừa tiền cổ phần: chiêu này áp dụng cho ít nhất là 2 người, mỗi người vài chục chai. Một là đồng nghiệp ở văn phòng ngoài bắc, một là đồng nghiệp tại đây. Bằng cách nói mọi người viết giấy chuyển nhượng cổ phần cho nàng (CP của công ty chia) nhưng sau đó thì "tiền đã trao nhưng cháo không chịu múc" ☹ !!!

    • Lừa bằng bất động sản: chiêu này còn trắng trợn và tinh vi hơn nữa: nàng nói rằng có căn nhà hàng xóm đang bán giá rẻ trong khi một đứa bạn nàng cần mua nhà với giá cao hơn (không biết giá nhà kia rao bán). Nàng không đủ tiền để mua đi để bán lại nên huy động mọi người cho nàng vay, sau đó nàng sẽ bán lại ngay cho bạn nàng và trả lãi cho mọi người! He... chiêu này cũng lừa được một vài người. Đến khi tiền nhận được rồi thì nàng lại chuyển sang ... xin vay vì đang kẹt vụ khác "gấp lắm! gấp vô cùng!". Vì tin tưởng và vì tiền đã vào tay nàng nên mọi người lại "ngậm bồ hòn" chờ nàng trả!

    • Lừa kiểu mạt hạng hay kiểu "chó cùng dứt dậu": đây là chiêu cuối của nàng, được áp dụng khi xung quanh nàng, những người thân quen bỗng trở nên ... xanh lét vì "máu" đã bị nàng hút hết và khi cái đuôi của nàng đã lấp ló thò ra. Chiêu này rất đơn giản và hiệu quả mặc dù tiền không nhiều. Nếu bạn nào là nạn nhân của nàng mà túng quá thì cũng có thể liều áp dụng được!!! Nàng đăng ký mua các món đồ trả góp giá trị cao như: Iphone, điện máy, xe máy,... rồi mang bán lấy tiền (Xời, cả chục tỷ chị còn không ngán huống gì vài chục triệu bọ!!! ). Chính vì vậy, dạo này thi thoảng "đội quân" bán trả góp cùng với "đội quân" ngân hàng cho vay tín chấp lại dáo dác tới công ty tìm nàng. Tiếc rằng họ không để ý nét mặt của những người đang đón tiếp họ vì nếu thế họ sẽ biết rằng nỗi khổ của họ vẫn còn "bé cỏn con" lắm lắm...

    • Một số phi vụ nhỏ khác của nàng: nhờ anh của một đồng nghiệp đang sống bên Singapore gửi iphone, ipad về cho nàng bán nhưng "quên" luôn tiền lợi nhuận của người ta; nhờ người làm thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa mà không chịu thanh toán cho người ta đến mức sau nửa năm chờ đợi, họ gửi mail cho tất cả mọi người trong công ty nhờ đòi giùm; không thanh toán tiền quảng cáo mỹ phẩm trên báo...

    Mọi người thấy sao? Thật là "tài năng" phải không? Tôi tin chắc rằng hầu hết các nạn nhân của nàng cũng đều chưa biết hết được hoặc chưa bao giờ hệ thống được tất cả những mánh khóe của vợ chồng nàng và cũng chưa hình dung một cách chính xác nhất hoàn cảnh mà họ đang phải đối mặt.

    Chắc bạn - nếu là người ngoài cuộc - sẽ thốt lên: Làm sao mà như thế được? Tại sao tụi nó vẫn còn nhởn nhơ như vậy? Nếu không "xả" tụi nó cho biết điều (đối với những bạn có nhiệt độ máu > 37 độ) thì cũng phải để cho pháp luật thực thi nhiệm vụ của nó chứ?

    Vâng. Đó cũng chính là điều đáng nói nhất. Thể hiện sự tuyệt vời trong chiến thuật và mánh khóe của nàng cùng những người đứng sau nàng. Cho đến tận bây giờ, các nạn nhân của nàng vẫn còn những suy nghĩ kiểu như:
    • Nếu mình tố cáo nó đi tù thì lấy ai trả tiền cho mình? Để nó ở ngoài làm ăn kiếm tiền trả mình chứ!
    • Dính đến pháp luật à? Công an có gọi mình lên không? Thôi, ngại lắm !!!
    • Của mình không nhiều, có trăm triệu à (hic.. cả năm lương nhịn ăn !!!). Thôi bỏ đi!!!

    Vì sao vẫn có người tin rằng những kẻ lừa đảo với những "thành tích" lẫy lừng kia sẽ "làm ăn thành công và trả nợ cho họ"? Nếu thực sự họ là dân làm ăn, bị sa cơ lỡ vận thì mình còn có thể thông cảm được. Nhưng có phải vậy đâu? Thử hỏi làm ăn cái gì mà dùng đủ mánh lới để lừa tiền mọi người như thế kia? Làm ăn cái gì mà cả chục tỷ đồng bốc hơi không một dấu vết? Nếu kinh doanh hàng hóa, không bán được thì hàng hóa vẫn còn đó. Nếu kinh doanh cổ phiếu mà giá xuống thì vẫn còn cổ phần để chia lợi tức. Vậy thì chỉ có những trường hợp sau đây có thể giải thích cho chuyện này:

    • Huy động vốn rồi sau đó phân tán vốn thành các tài sản / tài khoản do người khác đứng tên. Đây là chiến thuật "khắc nhập khắc xuất": tiền của bạn sẽ được chia ra, hợp thức hóa thành tài sản của những người khác và đến thời điểm thuận lợi, chúng sẽ nhập lại vào tài khoản của kẻ huy động vốn.

    • Tiền của bạn đã được huy động vì mục đích trả cho những khoản nợ trước đó của tụi nó.

    • Huy động tiền của chúng ta và "đầu tư" vào các "trùm lừa đảo" khác. Trong "chuỗi thức ăn" này, bất hạnh thay, chúng ta là những kẻ ở dưới cùng! Và cùng với việc những quả bong bóng bất động sản, chứng khoán bị vỡ tung là những khoản tiền mồ hôi, nước mắt của chúng ta!

    • Cờ bạc và hút chích: đây cũng là 2 cách "đốt tiền" phổ biến.

    Do đó, nếu hy vọng vào việc vợ chồng nó "làm ăn được" và trả nợ cho bạn thì thà hy vọng rằng tụi nó sẽ lừa thêm được nhiều người khác nữa để có tiền trả thì hơn!
    Đôi khi chẳng biết tin ai nữa!

    Tôi cũng không hiểu vì sao người ta lại có thể ngại ngùng đến vậy khi hình dung đến việc phải đến đồn công an để trình báo về việc mình bị lừa mất tiền. Sự ngại ngùng đáng giá tiền tỷ!!! Dẫu biết rằng đó là tâm lí chung của nhiều người, nhưng tôi không ngờ rằng cái giá của sự ngại ngùng lại cao đến vậy! Phải chăng đó không phải là tiền của họ? Phải chăng đó không phải là những đồng tiền sạch sẽ? Lý do này làm tôi liên tưởng đến chuyện mấy cô gái bị những "con quỷ râu xanh" làm nhục nhưng lại không dám trình báo công an vì ngại ngùng. Điều này sẽ dẫn đến kết quả là họ sẽ tiếp tục bị lạm dụng (nếu quen biết kẻ hại mình) hoặc những cô gái khác sẽ là nạn nhân mới (vì kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ và được động viên bởi sự ngại ngùng của những nạn nhân cũ).

    Tôi đang nói đến sự "cao tay" của vợ chồng thiếu gia này và đỉnh cao của nó là bẻ gãy sự phản kháng của những chủ nợ cả nể, dễ thỏa hiệp từ trong ý nghĩ. Bằng việc kết thân, tạo ấn tượng tốt đẹp về mình,.. chúng đã khiến một số nạn nhân "lạc" vào mớ bòng bong của lý trí và tình cảm. Họ trở nên ủy mị và thông cảm với những "khó khăn" của "cựu đồng nghiệp" mà không nghĩ rằng có thể vì thế mà số người đồng cảnh ngộ với họ có thể tăng lên nữa. Sự "cáo già" của cô nàng này (tôi cho rằng có sự tư vấn của những kẻ đứng đằng sau) còn thể hiện ở những điều tưởng chừng như rất đơn giản nhưng hầu như không ai để ý tới:

    • Nghỉ việc và bỏ đi cùng với số tiền của chúng ta nhưng tất cả những thông tin mọi người được biết, do cô ta loan báo, là vợ chồng cô ta lên Gia Lai làm rẫy cafe. Nhưng có ai đã thấy hay gặp cô ta ở đó chưa? Chưa. Vậy làm sao chắc chắn đó không phải là cái cớ để "cắt đuôi" những người lẽo đẽo theo vợ chồng cô ta đòi nợ? Cũng chính vì chỉ "nghe" mà không "thấy" những điều cô ta thực sự làm nên giờ đây chúng ta với rơi vào hoàn cảnh này!

    • Vậy sao cô ta không bỏ trốn luôn mà còn liên lạc? Vì đó mới là cao thủ! Cô ta không bỏ TRỐN mà chỉ NẤP thôi! Ném cho mọi người 1 số điện thoại, vừa để động viên các chủ nợ rằng vợ chồng cô ta vẫn đây, vẫn nhớ tới mọi người, và vẫn SẼ trả tiền cho mọi người, vừa để chống lại việc mọi người có thể đi "tố" cô ta. Ở đây, nếu xử lý không khéo thì sẽ vướng vào rắc rối pháp lý: cô ta không trốn nên không đủ yếu tố để cấu thành tội hình sự được.

    • Không hiểu thông tin từ đâu mà cô ta phong phanh biết về việc mọi người muốn kiện cô ta. Vậy là chỉ hơn 1 tuần sau, nàng tâm sự với một "nạn nhân thân thiết" rằng nàng đang có bầu! Tuyệt vời quá phải không nào? Thời điểm rất thích hợp để mang bầu (nếu là thật): vừa dọa những kẻ nhăm nhe "tố" cô ta là cô ta đang trong thời kì được pháp luật bảo vệ (thực ra nếu bị kết án thì chỉ tạm thi hành án thôi chứ không phải là miễn trừ) vừa đánh mạnh hơn nữa vào lòng trắc ẩn của mọi người! Rất hay! Rất can đảm! Có thai vào đúng lúc "dầu sôi lửa bỏng", khó khăn tứ bề thế này! Diệu kế!

    • Yếu tố cuối cùng, nhưng cực kỳ quan trọng (nhất là đối với ai hy vọng rằng vợ chồng cô ta đang "cày cuốc" để kiếm tiền trả nợ cho họ!): theo điều 159 Bộ luật tố tụng dân sự thì thời hiệu khởi kiện để bạn yêu cầu tòa án giải quyết vụ án chỉ là 2 năm. Tức là sau 2 năm đó, số tiền mà bạn đang kỳ vọng họ trả cho bạn cũng sẽ chẳng được pháp luật bảo trợ cho nữa và bạn quên nó đi là vừa! Tôi nhớ không nhầm thì thời gian mà họ nhấm nhẳng với chúng ta cũng tròm trèm 1 năm rồi. Thời gian trôi nhanh lắm, cộng thêm sự chán nản của chúng ta (dẫn tới cái suy nghĩ buông xuôi: "khi nào nó có nó trả!") thì không lâu nữa đâu, khi bạn nghĩ tới khoản nợ của mình thì "người ấy" sẽ sẵn sàng dõng dạc trả lời bạn rằng: "thích thì ra tòa"! E là khi đó, bạn sẽ mất trắng khoản án phí vì khởi kiện một sự vụ đã hết hiệu lực!

    Thế đấy, tôi đã viết ra đây tất cả những gì tôi biết. Tôi tin rằng, ngoài chúng tôi còn có những nạn nhân khác nữa. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp mọi người hiểu hơn vấn đề để quyết định mình nên làm gì. Ngoài ra, nếu được nhiều người biết đến, đây cũng sẽ là kinh nghiệm cho những người may mắn chưa rơi vào tình cảnh của chúng tôi.

    Trong bài viết sau, tôi sẽ cho mọi người "gặp gỡ" chân dung của cặp vợ chồng này. Biết đâu đó, những ai là nạn nhân của họ đọc được bài viết và sẽ có thêm thông tin để đòi lại quyền lợi cho mình. Biết đâu đó, những ai sắp trở thành nạn nhân của họ sẽ tránh được "kiếp nạn".

    Quan điểm của tôi là: thỏa hiệp hay thờ ơ với cái xấu tức là bạn đã dung túng nó phát triển. Chống lại cái ác là làm việc thiện. Bạn không thể hành thiện bằng cách nhắm mắt tụng kinh mơ gặp Đức Phật mà mặc kệ sự đời...
    Khi thằng chồng nàng "mè nheo" với tôi rằng "sau này tụi nó làm ăn được sẽ nhớ ơn tôi!", tôi đã thẳng thừng: "tụi mày nghĩ rằng còn có sau này nữa à? Tao thà làm bạn với tụi trộm cướp chứ không bao giờ tha thứ cho tụi phản bạn!".
    Không khoan dung! No mercy! Khoái từ này .....

    Read more: http://www.shareallworld.info/2011/1...#ixzz1eKjOWD63
    Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taikovn
    Đang tải...


  2. adongfurniture

    adongfurniture www.thietbinhatam.net

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,345
    Đã được thích:
    1,701
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Hãi nhỉ :(
    Bác nào viết ra bài này e cũng nể :D
     
  3. hienbuivan

    hienbuivan Banned

    Tham gia:
    31/10/2011
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Bác viết ra mà sao không cho biết luôn tên của 2 vợ chồng đó để mọi người biết đường mà tránh. Bác không nói tên thì ai biết được những kẻ đó là ai? Biết đâu giờ nó đang lừa ai đó thì sao, biết đâu người đang bị lừa cũng đang đọc bài này. Vậy kính đề nghị bác chủ topic hãy ghi:
    Tên của kẻ lừa đảo, Địa chỉ (bác đã điều tra rồi mà), và cả SDT hiện tại của nó (nếu có).
     
  4. taikovn

    taikovn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Chào bác, mời bác xem bản mặt chúng nó tại đây:
    http://www.shareallworld.info/2012/04/vach-mat.html
     
    lehanako thích bài này.
  5. lehanako

    lehanako Yêu Ỉn Cốm

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    5,038
    Đã được thích:
    1,850
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    em up lên cho mọi người biết mẹt vợ chồng nhà nó..tks bác nhiều
    [​IMG]
     
  6. mevoicoi2007

    mevoicoi2007 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Vợ chồng nhà này đúng là tuổi trẻ mà "tài" cao các mẹ nhỉ. Chia buồn với chủ top và những ai là nạn nhân của họ.
     
  7. MeLinkYeuBo

    MeLinkYeuBo ♥Caffee Nguyen♥

    Tham gia:
    13/12/2011
    Bài viết:
    1,053
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    đọc xong thì e thấy cũng khổ thật. Mà trường hợp lừa tiền kiểu này e gặp rồi. Mỗi tội không phải e dính phải thui. E có biết 1 a bạn, trước đây bị thằng bạn chơi thân 10 năm nó lừa mấy 60 triệu ( đi vay hộ ngân hàng ), và 1 số người bạn khác cũng bị làm điều tương tự. Sau 1 ngày thì tên này chạy mất. :D.
     
  8. foreverqt23

    foreverqt23 MẸ CỦA CÚN CON

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    5,389
    Đã được thích:
    1,460
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Đọc bài này mà em lo quá, vợ chồng em cũng đang vay hộ cho vợ chồng nhà đứa bạn, đòi thứ n lần rồi chưa đòi được... Chết mất
     
  9. thuhang_146

    thuhang_146 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/1/2012
    Bài viết:
    1,743
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    hzai,mọi ng lo cho mình trước,,mọi ng k có tiền còn lo vay hộ,em pó tay thật đấy,chúng nó k có tiền mà nhà đẹp xe sang đấy bác ạ,ông anh e cũng bị bạn thân lừa "có 1 tỉ 2 thôi",tưởng vợ chồng nó làm ăn ghê lắm,té ra toàn đi vay mọi ng,vỡ nợ 21 tỉ giờ nhà nó chả còn gì,chả nhẽ đến gặm xương vợ chồng nó
     
  10. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    TRông cái mặt ko ..xuất săc lắm mà cũng lừa đc nhiều ng nhỉ????
     
  11. MeLinkYeuBo

    MeLinkYeuBo ♥Caffee Nguyen♥

    Tham gia:
    13/12/2011
    Bài viết:
    1,053
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    ở quê e cũng bị thế. vỡ nợ 200 tỷ. hic, đáng sợ thật. Ai cũng cho chúng nó vay. Toàn kiểu bốc phét chém gió thành lốc xoáy. :)
     
  12. sumo_sumi

    sumo_sumi Banned

    Tham gia:
    20/12/2011
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Đúng là thời buổi nào cũng có người làm mình phải sợ thế. Đúng là 2 vc này tuổi trẻ tài cao quá, hại biết bao nhiêu là người ~.~"
     
  13. binbin19809

    binbin19809 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/11/2009
    Bài viết:
    1,470
    Đã được thích:
    234
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Thời buổi này cho vay là mất ăn mất ngủ........................Chia buồn với chủ topic.
     
  14. taikovn

    taikovn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
  15. taikovn

    taikovn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
  16. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    nể thật đấy. em cũng ham lừa đảo lắm mà ko có gan, sợ công an lém.....hixxxx............ bác chủ top quả là nhiệt độ máu < 37 rùi
     
  17. Mẹ của Châu Anh

    Mẹ của Châu Anh chuyên sỉ lẻ mỹ phẩm nhập tại Mỹ

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    11,800
    Đã được thích:
    3,042
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Úi giời bây giờ lừa đảo nhiều lắm, các mẹ đọc báo công an báo pháp luật mới thấy, nhiều vụ siêu lừa luôn, nhiều lúc nghĩ dại mình mà cũng bị lừa thì không biết thế nào:p
     
  18. www.quanaobigsizevn.com

    www.quanaobigsizevn.com Quần Áo Big Size Hà Nội

    Tham gia:
    16/9/2011
    Bài viết:
    1,965
    Đã được thích:
    579
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    Hic, bó tay thật đấy. Giờ lừa đảo ko biết đâu mà lần
     
  19. Mẹ Tí Nị

    Mẹ Tí Nị Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2012
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chúng tôi đã bị lừa tiền tỷ bởi chính đồng nghiệp!!! Bài học chẳng thừa cho mọi người!

    bài viết quá hay.lí lẽ rất chặt chẽ.nếu có vote cho bạn 5* liền tay.
     

Chia sẻ trang này