Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 13/8/2019.

Tags:
  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 20: Hoắc tiên sinh thuộc về bóng tối
    Tiết Tiểu Tần rất thích đọc sách, cô thích nhất là xem Liêu Trai vì trong mỗi truyện xưa đều có điều thú vị, mới lạ. Tranh vẽ của cô cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc từ Liêu Trai. Bởi vì rất thích sách này, Tiết Tiểu Tần xem tất cả những phiên bản phim truyền hình và điện ảnh về Liêu Trai.
    Trong đó có một bộ phim cải biên lại câu chuyện về ‘A Bảo’, nội dung là A Bảo mắc chứng bệnh lạ, chuyện hôm nay ngày mai cô ấy sẽ quên mất. Hiện tại, Tiết Tiểu Tần cảm thấy có lẽ bản thân cô cũng mắc bệnh này. Nhưng, cô không quên chuyện ngày hôm qua mà là quên những chuyện có liên quan đến Hoắc Lương.
    Nhưng kể từ khi xem mắt đến bây giờ vì sao cô không quên gì hết? Mặc kệ anh giải thích như thế nào cô cũng cảm thấy có trăm ngàn chỗ hở, trái lại khả năng Hoắc Lương gạt cô rất là lớn.
    Loại bỏ những nguyên nhân không thể, cho dù thừa lại nguyên nhân không thể chấp nhận, nhưng lại là sự thật.
    Tiết Tiểu Tần không phải là kẻ ngốc, ngược lại cô rất thông minh. Cô rất thích Hoắc Lương, là rất thích rất thích nhưng cô không thích đến mức không thể rời khỏi anh. Bắt cô nén giận để bảo vệ tình yêu, đánh chết cô cũng không làm.
    Cho nên, thừa dịp Hoắc Lương buông lỏng cô dùng sức giãy dụa. Một chân co lại, giẫm lên ngực của Hoắc Lương, kéo ra khoảng cách với Hoắc Lương, híp mắt hỏi: “Đừng có thử em, anh tưởng em là kẻ ngốc sao?”
    Hoắc Lương nhìn cô: “Anh không có lừa em.”
    Tiết Tiểu Tần càng không tin, cô nhớ tới những điểm kì quái của Hoắc Lương. Nhớ đến đêm hôm đó, hai người vì một chút chuyện nhỏ mà tranh cãi, Hoắc Lương sang phòng khách ngủ, nhớ giọng anh nói chuyện lúc đó… Cô càng nghĩ càng cảm thấy trên người Hoắc Lương có rất nhiều bí ẩn. Tiết Tiểu Tần lại bị suy nghĩ của mình hù dọa, có lẽ Hoắc Lương thật sự là yêu râu xanh!?
    “Vậy anh mau nói thật đi, mấy tờ giấy đó lag do ai viết? Đêm hôm đó, hai chúng ta giận dỗi nhau, anh sang phòng khách nói chuyện với ai vậy? Còn nữa, cái khăn quàng cổ, dây buộc tóc, kẹp tóc trong ngăn kéo trong phòng làm việc của anh là của ai? Vì sao anh và cô ta có quan hệ tốt như vậy, anh còn kẹp mấy tờ giấy của người ta vào sách? Anh nói đi! Nếu hôm nay anh không nói rõ ràng, em không thèm để ý tới anh nữa!”
    Khi Tiết Tiểu Tần thật sự tức giận ngay cả mẹ Tiết cũng phải sợ, đừng nói đến Hoắc Lương. Nói nghiêm khắc, không phải Hoắc Lương sợ hãi, mà là hoang mang. Nhưng bề ngoài anh không biểu hiện gì, đè nén hoang mang vào đáy lòng. Không ai biết rõ lúc này anh đang suy nghĩ chuyện gì, Tiết Tiểu Tần bực bội không thèm quan tâm. Một mặt vì Hoắc Lương không cho người khác nhìn thấu, một mặt là vì Tiết Tiểu Tần không rãnh đoán mò tâm tình của anh.
    Nếu trong tình yêu không thể thẳng thắn với nhau, như vậy sẽ xuất hiện vấn đề khiến cho đôi bên có khoảng cách. Dù sau này có thể hòa thuận sống chung, nhưng muốn được hoàn mỹ như lúc đầu là rất khó. Hoàn hảo như lúc đầu hay gương vỡ lại lành đều là chuyện có xác xuất vô cùng nhỏ.
    Hoắc Lương chăm chú nhìn Tiết Tiểu Tần, hỏi cô: “Em thật sự không cảm thấy mấy thứ đó rất quen thuộc sao?”
    “Không cảm giác!” Cô trả lời rất hùng hồn.
    Hoắc Lương cúi đầu xuống, tay anh vẫn còn nắm hai cổ tay của Tiết Tiểu Tần, ngực lại bị cô gái nhỏ giẫm giẫm. Lúc này, tư thế của hai người có chút tức cười nhưng không có người để ý: “Kẹp tóc, dây buộc tóc và mấy món đồ nữ trang đều là của em.”
    Tiết Tiểu Tần sửng sốt.
    “Anh lén trộm.”
    Anh dùng vẻ mặt nghiêm túc nói ‘trộm’ làm cho Tiết Tiểu Tần triệt để bối rối. Ban đầu Hoắc Lương không nói cho cô biết chuyện này, bởi vì nếu nói như vậy thì hình tượng người chồng hoàn hảo trong lòng vợ yêu sẽ sụp đổ. Thế nhưng —— so với việc bị cô xem là Sở Khanh cặn bã, thừa nhận mình là anh chàng si tình có vẻ khá hơn một chút!?
    “Anh… trộm?”
    Hoắc Lương cúi đầu, nếu Tiết Tiểu Tần quan sát tỉ mỉ sẽ phát hiện tay anh đang run nhẹ. Có lẽ anh không muốn đối mặt với cô, Hoắc Lương buông cô ra, ngồi ở bên giường, bóng lưng có vài phần cô độc: “Tiểu Tần, anh bị bệnh.”
    “Ngã bệnh? Bệnh gì? Có phải đêm qua em đá chăn làm hại anh bị cảm?” Tiết Tiểu Tần nghe vậy liền khẩn trương: “Anh uống thuốc chưa? Đo nhiệt độ cơ thể chưa?”
    “… Không phải loại bệnh có thể nhanh chóng chữa khỏi.” Hoắc Lương siết chặt nắm tay, nhưng trên mặt không có biểu cảm.
    “Hả?”
    “Chứng vọng tưởng.” Hoắc Lương bình tĩnh nói: “Chứng vọng tưởng của anh với em. Trên cơ bản có thể chia làm hai loại vọng tưởng quan hệ và vọng tưởng tình yêu. Anh và em vốn không quen biết gì nhau, nhưng anh nghĩ rằng hai ta có ràng buộc. Anh yêu em trước nhưng chứng vọng tưởng tình yêu cho nói với anh mọi hành động của em đều là vì yêu anh. Nước mắt của em vì ghen tuông, nụ cười của em là vì hạnh phúc, em tránh né anh là vì lo được lo mất —— Song, tất cả đều là giả, lí trí và chuyên nghiệp nói cho anh biết ý nghĩ của anh đang lừa gạt anh.”
    Anh ngẩng đầu nhìn về vách tường trắng như tuyết: “Trong cơ thể của anh có hai người, một là anh, một là em.”
    “Anh chỉ có thể đứng trong bóng tối lén lút nhìn em, nhưng không cách nào đến gần. Anh không thể kiềm nén khát vọng từ tận đáy lòng, vì vậy anh chia bản thân thành hai người… Như vậy, chúng ta là một thể.”
    Tiết Tiểu Tần kinh hãi không nói thành lời.
    “Anh biết bản thân mình có vấn đề, cho nên anh chưa từng nghĩ đến chuyện có được em. Thế nhưng ngày đó em đến nhầm lô ghế, xuất hiện trước mặt anh, nhận lầm anh thành đối tượng xem mắt. Anh nói dối em rằng anh đang chờ bệnh nhân. Anh biết em đi xem mắt cho nên mới đi theo em.”
    Tấm lưng rộng của Hoắc Lương đang run lên: “Anh không muốn em biết một Hoắc Lương như thế, không ai có thể chấp nhận. Anh có thể tự kiềm chế bản thân rất tốt, cho nên kiểm tra sức khỏe trước khi chết không có xuất hiện bất cứ vấn đề gì. Ngoại trừ em, anh không thể chấp nhận bất kì người nào khác. Khi em không ở bên cạnh, anh cũng không cảm thấy, anh đã trải qua cuộc sống như thế rất nhiều năm.”
    Nhưng khi Tiết Tiểu Tần thật sự xuất hiện trước mặt anh, cô ở trong thân thể mới dần biến mất.
    Em có thể hiểu được loại cảm giác này hay không?
    Nếu bạn yêu một người, nhưng vì bản thân thiếu hụt chỉ có thể đứng xa xa nhìn người đó, thậm chí chẳng dám xuất hiện người đó. Thế nhưng có một ngày, người đó giống như thiên sứ xuất hiện trước mặt bạn. Khi đó, bạn sẽ lựa chọn như thế nào? Nắm giữ hay buông tay?
    Hoắc Lương vẫn run rẩy.
    “Tiểu Tần à, người như anh không cách nào tự thể nghiệm tình thân, tình bạn, tình yêu như người bình thường. Càng không thể cảm nhận tâm tình thương hại, đồng tình hay bi thương. Không thể cho phép và tiếp nhận thế giới này. Không thể thích ứng với việc giao tiếp xã hội, bất kì loại tình cảm nào của con người anh đều không có. Nếu không phải vì em, có lẽ anh đã trở thành người nhân cách phản xã hội biến thành sát thủ liên hoàn.”
    “Là em đưa anh về nhân gian.”
    “Năm ấy, anh mười lăm tuổi. Anh không chịu đựng nổi sự hành hạ của cha. Có một ngày, anh dự định giết ông ta.” Hoắc Lương càng run rẩy, nhẹ giọng nói: “Anh chuẩn bị dây thừng và lấy trộm một lường a-xít sun-phu-rít vừa đủ. Nếu ngày đó anh giết ông ta thì không có Hoắc Lương ngày hôm nay.”
    Anh vốn là người cực kì nguy hiểm, điển hình người tàn nhẫn, nhân cách rối loạn mang khả năng công kích cao. Đặc biệt là, chỉ số IQ của anh cao hơn người bình thường —— Thiên tài và người điên chỉ cách nhau một con đường. Chính Tiết Tiểu Tần đã đưa anh từ địa ngục lạnh lẽo trở về nhân gian, Hoắc Lương cũng không dám tin. Anh sống gần ba mươi năm nhưng chưa từng làm một chuyện xấu nào hết.
    Mặc dù anh không thể hiểu cũng không thể nào nhận thức, nhưng anh tuân thủ pháp luật, trung thành kiên trì, anh dồn toàn bộ tâm trí vào công việc. Mỗi năm, anh quyên một số tiền lớn làm từ thiện, gặp chó mèo lang thang trên đường anh cũng chủ động cho chúng ăn, gặp gỡ ăn mày cũng chủ động cho tiền… Nhưng thứ này đều không phải ý thức của bản thân anh, là Tiết Tiểu Tần quanh năm suốt tháng hướng dẫn anh thay đổi.
    “Em có còn nhớ em đã ngăn cản anh không? A-xít sun-phu-rít rất nặng, em vừa che dù vừa nói chuyện với anh, đưa anh về nhà. Sau đó, em nói rất hân hạnh được biết anh. Thế nhưng em không nhớ, đó đều là kí ức của mình anh.” Cô là ánh sáng duy nhất trong suốt mười lăm năm sống đau khổ và dặn vặt của anh.
    Cũng là ánh sáng duy nhất đưa anh ra khỏi vực sâu kinh khủng.
    Tiết Tiểu Tần hoàn toàn không có ấn tượng. Từ bé nhân duyên của cô rất tốt, cô có rất nhiều bạn, càng miễn bàn việc cô giúp người làm niềm vui. Làm sao cô nhớ được chuyện mình che dù đưa người ta về nhà?
    “Anh không có giết ông ta, anh lén lút trả mấy món đồ đó về chỗ cũ. Buồn cười nhất là không được mấy ngày, ông ta vì uống say mà chết chìm. Anh lấy tiền ra nước ngoài, nhưng vẫn nhớ kĩ em. Cho nên anh lựa chọn về nước làm việc, cũng vì em. Em ở Đế Đô nên anh mới đến.”
    Tất cả đều vì em.
    Anh vẫn luôn thích em.
    “Năm cấp ba, em học đan khăn quàng cổ nhưng em chê đan không đẹp, lại không kiên trì nên vứt bỏ. Khi đó, anh ở phía sau em, anh nhặt khăn quàng cổ về. Tờ giấy cũng là do em viết, mỗi một quyển vở mỗi một trang giấy em dùng qua anh đều muốn có. Anh không chiếm được em, đành phải tự an ủi mình.”
    Hoắc Lương nhéo nhéo mi tâm, anh chậm rãi tháo kính xuống, để lộ đôi tròng mắt đen xinh đẹp: “Anh… Không muốn để em biết mấy chuyện này. Ở trước mặt em, anh hi vọng mình là người hoàn mỹ nhất.”
    Nhưng sự thật, ngay cả người bình thường anh cũng không làm được.
    Bọn họ kết hôn nửa năm, anh không dối gạt cô được nữa. Hoắc Lương nghĩ, có lẽ hôm nay nói hết cho Tiểu Tần biết cũng không phải chuyện xấu. Ít nhất anh không cần lo sợ khi cô biết sự thật sẽ rời khỏi anh.
    Anh ngồi trên giường chờ đợi thật lâu, nhưng không nghe được câu trả lời của Tiết Tiểu Tần.
    Khóe miệng Hoắc Lương giật giật, không biết anh muốn cười hay muốn khóc. Anh sớm biết mình có vấn đề, người như anh trừ nhịp tim và hô hấp làm sao có thể gọi là con người? Làm sao anh xứng với cô được chứ?
    Anh chỉ là mặt hàng loại hai thiếu sót.
    Dù tồn tại trong nhân loại, nhưng cũng là kẻ cổ quái không được chấp nhận.
    Bệnh vọng tưởng của anh, bệnh sạch sẽ của anh, dục vọng chiếm hữu tình yêu của anh… Thế giới của anh và Tiết Tiểu Tần không cho phép bất kì ai tồn tại, không có ai chịu được một người như anh.
    Yêu là buông tay, là thành toàn, là bao dung…
    Anh dốc sức làm những điều đó. Lúc đầu, anh không nên tham lam, khiến cho Tiết Tiểu Tần hiểu lầm. Càng không nên xóa bỏ hiểu lầm còn chủ động muốn làm đối tượng hẹn hò của cô.
    Từ lúc bắt đầu, anh nên tồn tại trong bóng tối.
    Trong cuộc sống của Tiểu Tần không có chỗ cho anh đặt chân.
     
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 21: Hoắc tiên sinh, anh ấy không nỡ rời xa cô
    Hoắc Lương luôn cố gắng làm thật tốt. Anh biết rõ vẻ ngoài đẹp trai là vũ khí lợi hại cỡ nào, nhưng anh cũng muốn làm người chồng hoàn mỹ như vậy mới có thể giữ chân Tiết Tiểu Tần ở lại.
    Tính cách của Hoắc Lương hoàn toàn không biết như thế nào là dịu dàng. Anh không cách nào biến thành người chồng săn sóc hoàn mỹ trong chớp mắt, cho nên anh học từ sách, học một cách máy móc. Ở trước mặt Tiết Tiểu Tần, anh cố gắng biểu hiện ra dáng vẻ thân sĩ, không chút khuyết điểm. Hoắc Lương muốn dùng dáng vẻ anh tuấn và con số trong tài sản của mình làm lợi thế, anh nghĩ rằng làm như vậy Tiết Tiểu Tần sẽ động lòng.
    Anh không giỏi nhất nên anh phải cố gắng để trở thành người giỏi nhất. Để Tiết Tiểu Tần được nở mặt nở mày, làm cho tất cả mọi người hâm mộ Tiết Tiểu Tần, khiến bọn họ phải ngửa mặt nhìn mình —— Bởi vậy, Hoắc Lương cố gắng nhiều cũng vì xứng đôi với Tiết Tiểu Tần.
    Thế nhưng, Tiết Tiểu Tần không trả lời anh, ở trong lòng anh việc này chẳng khác gì cự tuyệt anh.
    Không ai có thể chấp nhận người như anh.
    Hoắc Lương đứng dậy rời đi. Lúc đi ngang qua phòng khách, anh giống như không nghe thấy tiếng gọi của ba mẹ Tiết, cứ như vậy rời đi, không hề quay đầu lại.
    Tiết Tiểu Tần ngồi trên giường một lúc lâu, cuối cùng cũng tiêu hóa xong mấy lời Hoắc Lương nói. Ngày hôm nay, lượng thông tin cô tiếp nhận vượt xa lượng thông tin sau nửa năm cô kết hôn với Hoắc Lương. Trong lòng cô, Hoắc Lương hoàn mỹ như ma-nơ-canh trưng bày trong tủ kính, toàn năng giống như người máy. Nói chung, anh không giống người bình thường.
    Bề ngoài của anh rất xuất sắc, không giống người bình thường. Năng lực của anh rất mạnh mẽ, cũng không giống người bình thường. Chỉ số IQ cực kì cao lại đối xử tốt với cô… Những thứ đó làm cho anh giống như con hạc lạc giữa đàn gà. Hoắc Lương là người đàn ông cực kì xuất sắc nhưng đáy lòng anh tràn đầy tự ti. Phần tự ti này đều do Tiết Tiểu Tần mà ra.
    Từ trước đến giờ, Tiết Tiểu Tần luôn lo lắng bản thân mình không xứng với Hoắc Lương, chưa từng nghĩ rằng Hoắc Lương cảm thấy anh không xứng với cô.
    Anh nói anh có bệnh, bị bệnh rất lâu. Anh nói, anh luôn chú ý đến cô nên mới hiểu rõ anh như vậy? Biết rõ chiều cao, cân nặng, số đo giày, sinh nhật của cô. Biết cô thích gì và ghét gì, hiểu rõ cô đến mức có thể suy đoán được mật mã tài khoản của cô —— Nếu không phải tình cảm sâu đậm theo năm tháng, làm sao có thể hiểu rõ như thế?
    Trong cuộc đời của Tiết Tiểu Tần chưa từng xuất hiện một người mắc bệnh thần kinh. Cô nhớ Hoắc Lương nói, nếu không phải vì cô, có lẽ anh đã trở thành sát thủ lạnh lùng, tàn nhẫn không ngừng giết người.
    Ban đầu, anh có thể trở thành loại tội phạm thiên tài nhưng vì cô cứu giúp nên anh trở thành bác sĩ. Anh đè nén bạo lực và công kích xuống, cố gắng biểu hiện mình giống như người bình thường nhưng anh không thể biểu lộ tình cảm, không cách nào tiếp xúc với người khác được. Ngoại trừ Tiết Tiểu Tần, anh không cho phép bất kì người nào chạm vào anh. Chỉ cần bọn họ đến gần, anh lập tức cảm thấy khó chịu.
    Tiết Tiểu Tần là nguồn sáng duy nhất của anh. Nếu một ngày nào đó, nguồn ánh sáng duy nhất rời bỏ anh, không ai biết anh sẽ biến thành bộ dạng gì.
    Việc cứu người mang tính thách thức hơn giết người rất nhiều. Khiến người ta ngạc nhiên nhất chính là Hoắc Lương cư nhiên mắc chứng vọng tưởng, nhân cách phản xã hội!? Hai cái này hợp lại hậu quả rất đáng sợ đó nha! Anh có thể trở thành sát thủ liên hoàn đáng sợ nhất lịch sử. Thế nhưng anh không có, anh chẳng những không có mà còn chưa từng làm chuyện xấu. Vượt đèn đỏ, vứt rác bừa bãi… một chút cũng không có.
    So với người bình thường, anh càng giống người tốt hơn. Tuy rằng anh không hiểu chính trực và công bằng, nhưng từ trên người Tiết Tiểu Tần anh học được những thứ này. Hơn nữa, anh học đến nỗi áp dụng lên trên người mình.
    Hoắc Lương là bác sĩ rất giỏi, cho nên anh có thể tự khống chế bản thân, không đến mức giống các bệnh nhân khác không kiềm chế được bản thân.
    Vì tình yêu anh thay đổi toàn bộ.
    Tiết Tiểu Tần có chút choáng váng. Cô thừa nhận mình rất rất thích Hoắc Lương, nhưng phần thích này so với tình yêu mãnh liệt của Hoắc Lương hoàn toàn không đáng nhắc tới. Cô có tài đức gì mà được Hoắc Lương yêu thương như vậy? Thậm chí, anh còn vì cô hi sinh mọi thứ, bao gồm cả chính anh?!
    Trên đời này, tình yêu sâu đậm như thế là duy nhất.
    Chỉ có một mình cô có được.
    Tiết Tiểu Tần tiếp tục ngồi im lặng, cô không biết mình nên làm gì, mãi cho đến khi cô nhận ra Hoắc Lương không có ở trong phòng. Anh đi đâu rồi?
    Anh rời đi lúc nào?
    Nghĩ tới đây, Tiết Tiểu Tần lập tức cầm điện thoại gọi cho Hoắc Lương, nhưng không có người nhận hoặc là có người không muốn nghe. Tiết Tiểu Tần có chút hoảng sợ, vội vã cầm túi xách và chìa khóa chuẩn bị trở về nhà. Lúc đi ngang qua phòng khách, cô bị ba Tiết gọi lại, ông hỏi có phải cô cãi nhau với Hoắc Lương hay không? Sao Hoắc Lương rời đi mà không nói tiếng nào hết vậy? Đáy lòng Tiết Tiểu Tần lộp bộp, thầm nghĩ nguy rồi.
    Mặc dù cô không biết gì về y học nhưng cô biết đối với Hoắc Lương, phản ứng như thế có ý nghĩa gì.
    Không chỉ có Hoắc Lương hiểu cô, cô cũng hiểu rõ về Hoắc Lương. Y tá trưởng và Hoắc Lương làm việc chung nhiều năm, bà ấy vẫn không hiểu nổi một ánh mắt của Hoắc Lương có nghĩa gì. Trong mắt người khác, Hoắc Lương vĩnh viễn không có cảm xúc, ánh mắt lạnh lẽo như băng. Bọn họ không thể nào hiểu được, cho nên xem không tồn tại.
    Tiết Tiểu Tần biết, tuy mặt của Hoắc Lương không có cảm xúc nhưng ánh mắt anh biết khóc, biết cười, biết nói chuyện, để lộ ánh sáng dịu dàng.
    Chỉ có mình cô biết.
    Tất cả mọi người đều nói Hoắc Lương lạnh lùng đến đáng sợ, bọn họ chưa từng nhìn thấy bộ dạng Hoắc Lương dịu dàng và thâm tình. Bởi vì, Hoắc Lương chỉ bộc lộ dáng vẻ này ra trước mặt Tiết Tiểu Tần.
    Tiết Tiểu Tần lái xe thẳng về nhà, thế nhưng vừa vào cửa chỉ thấy một mảnh tối đen như mực. Cô mở đèn, nhìn phòng khách quạnh quẽ liền biết Hoắc Lương không có về nhà.
    Anh đi đâu? Anh đi nơi nào? Cho tới bây giờ, Tiết Tiểu Tần mới phát hiện mình quan tâm Hoắc Lương nhiều cỡ nào.
    Cô có thể hiểu cảm xúc của Hoắc Lương nhưng cô không biết anh thích gì và không thích gì, càng không biết ngoại trừ nhà và bệnh viện anh có thể đi đâu.
    Lúc anh xoay người đi cô không phát hiện. Bây giờ, cô đột nhiên cảm thấy sợ hãi, Hoắc Lương có còn quay về hay không?
    Hay là, anh quay lưng rời đi như thế chính là cả đời không trở lại.
    Cô sẽ không còn gặp lại anh nữa.
    Anh chuyển toàn bộ tài sản sang tên cô, nếu không có cô ràng buộc, Hoắc Lương không thể nào sinh ra cảm giác thân thuộc với thành phố này. Thế giới này rất lớn nhưng không có nhà của anh, anh cũng không có nơi để dừng chân.
    Tiết Tiểu Tần sợ đến phát khóc. Hai mắt cô ngấn lệ mông lung liên tục gọi điện thoại, nước mắt rơi trên màn hình, đáy lòng sợ hãi không yên.
    Vì sao Hoắc Lương sinh bệnh đó?
    Cô không sợ, nhưng cô đau lòng cho anh. Nhớ đến hai mươi mấy năm mình sống, luôn có người nhà ở bên cạnh cô bầu bạn, trải qua từng ngày ấm áp, vui vẻ, không cô đơn. Thế nhưng, Hoắc Lương vĩnh viễn chỉ có một mình, anh khát vọng cô, lại không dám đến gần cô. Vì vậy, anh cứ sống cô quạnh một mình, dần dần tự chia bản thân thành ‘Tiết Tiểu Tần’ để làm bạn.
    Nhưng lí trí lại biết rõ đó là ‘Tiết Tiểu Tần’ giả. Cho dù phản ứng và suy nghĩ đều giống Tiết Tiểu Tần thật sự, không nhưng không thể ôm Tiết Tiểu Tần, mọi thứ đều là hư vô.
    Cô quanh đến mức chia bản thân thành hai người, nhưng không chiếm được thứ mình hằng mong ước. Gần như thế lại không thể ôm, đó là cuộc sống như thế nào?
    Tiết Tiểu Tần không ngừng gọi điện thoại cho Hoắc Lương, nhưng không ai nghe. Cô đến bệnh viện mới biết điện thoại di động của Hoắc Lương bị rơi trong phòng làm việc. Cô có thể cảm nhận được tâm tình lúc anh rời đi, Tiết Tiểu Tần không ngừng trách mắng bản thân.
    Có thể nói chuyện đàng hoàng với nhau, vì sao nhất định phải tùy hứng đùa giỡn tính tình? Cô biết rõ, dựa vào tính cách của Hoắc Lương, anh tuyệt đối không làm loại chuyện phản bội hoặc là lừa dối cô.
    Ra khỏi bệnh viện, Tiết Tiểu Tần mờ mịt không thôi. Hoắc Lương, anhđi đâu rồi? Trên người anh không mang theo gì hết, anh sẽ đi nơi nào? Cô nên đi đâu tìm anh?
    Tiết Tiểu Tần không nhịn được lại lau nước mắt. Đã thật lâu, cô không khóc. Gần đây, mấy lần rơi nước mắt đều vì Hoắc Lương.
    Đột nhiên, cô nhớ căn nhà Hoắc Lương dẫn cô đi xem. Được rồi, Hoắc Lương có rất nhiều nhà, cô có thể tìm từng căn một, cuối cùng cũng tìm ra thôi!
    Lúc này, ông trời cố tình chỉnh cô, gần tới năm mới cư nhiên có tuyết rơi! Tiết Tiểu Tần bọc mình trong áo khoác nhung, vội vội vàng vàng đón xe về nhà. Cô luôn lười biếng không chịu thi bằng lái xe, cho nên dù trong nhà có xe cô cũng chẳng dám lái.
    Ngay khi cô vừa rời đi, Hoắc Lương trên người đầy tuyết đến bệnh viện. Trên tay anh còn xách một vali tinh xảo.
    Y tá trưởng chưa tan ca, thấy Hoắc Lương vẫn mặc áo blouse trắng phẫu thuật hồi sáng, trên người dính đầy hoa tuyết đi tới. Bà không nhịn được quở trách: “Bác sĩ Hoắc, trễ thế này rồi cậu còn đến bệnh viện làm gì? Buổi tối có ca giải phẫu hả?”
    Hoắc Lương lắc đầu.
    “Đúng rồi, bà Hoắc có tới tìm cậu đó. Tôi nói cậu không có đến đây, nghe xong cô ấy liền khóc. Còn bảo tôi giữ điện thoại di động của cậu, khi nào cậu đến thì lập tức đưa cho cậu.” Vừa nói vừa đưa di động cho Hoắc Lương.
    Hoắc Lương lẳng lặng nhìn di động, vỏ điện thoại tình nhân giống của Tiết Tiểu Tần. Vỏ điện thoại đó cũng là do Tiết Tiểu Tần chọn. Anh biết mình không nên nhận, nhưng nếu như anh đủ lý trí, anh nên thu dọn hành lý im lặng rời khỏi thế giới của Tiết Tiểu Tần, không bao giờ làm Tiết Tiểu Tần bị tổn thương. Anh biết sẽ tồi tệ hơn thôi, đã từng có được lại mất đi khiến anh bị dằn vặt cả ngày lẫn đêm.
    Nhưng anh không thể nào chống lại sức hấp dẫn, đưa tay nhận lấy di động.
    Khóa màn hình là bức ảnh Tiết Tiểu Tần cười tươi như ánh mặt trời, ánh mắt Hoắc Lương trở nên dịu dàng. Nói một tiếng cám ơn với y tá trưởng, gật đầu chào liền đi vào phòng làm việc.
    Y tá trưởng bùi ngùi, vợ chồng trẻ bây giờ thật là…
    Hoắc Lương ngồi trên ghế trong phòng làm việc mở khóa điện thoại, lọt vào tầm mắt anh là mấy chục cuộc gọi nhỡ. Thông qua di động anh có thể hình dung được dáng vẻ lo lắng của Tiết Tiểu Tần. Chợt trong đầu anh nảy sinh suy nghĩ tồi tệ, có phải cô rất sợ anh, muốn nhanh chóng ly hôn với anh, rời xa anh?
    Hay là… lo lắng cho anh?
    Hoắc Lương có chút bàng hoàng, ngón tay vô tình chạm vào weibo cập nhật mới, anh cũng có tài khoản weibo, chỉ quan tâm một mình Tiết Tiểu Tần. Anh xem từng trạng thái cô đăng, nhưng không bình luận một chữ.
    Tiết Tiểu Tần cũng cập nhật mới.
    ‘Ông xa, em đang tim anh, mau về nhà đi!’
    Phía dưới là một loạt bình luận, Hoắc Lương không xem, không cần thiết phải xem. Trước đây, Hoắc Lương rất thích xem Tiết Tiểu Tần khoe khoang tình cảm vợ chồng của cô với nhóm người hâm mộ, chọc bọn họ ghen tỵ. Khi đó, anh cảm thấy mình làm cho Tiết Tiểu Tần hạnh phúc.
    Anh ngơ ngác nhìn chăm chú vào weibo một hồi lâu, sau đó nhấn vào cập nhật mới.
    Không có cập nhật mới.
    Hoắc Lương ngồi trên ghế. Ban đầu, anh muốn mang theo những món đồ trân quý thuộc về Tiết Tiểu Tần như kẹp tóc, tờ giấy, dây buộc tóc…. Dù phải rời khỏi cô. Anh luyến tiếc những món đồ đã làm bạn, an ủi anh trong thời gian dài.
    Thế nhưng… Anh không nỡ rời đi.
    Đúng lúc này, cửa phòng làm việc bị đẩy ra, Tiết Tiểu Tần khóc như con mèo nhỏ xuất hiện trước cửa. Hoắc Lương chưa kịp nói gì, đã thấy y tá trưởng đứng sau lưng Tiết Tiểu Tần.
    Y tá trưởng quở trách anh: “Bác sĩ Hoắc nè, không phải tôi muốn nói cậu, làm gì có người đàn ông nào bắt nạt vợ như cậu không chứ! Cậu nhìn thấy vợ mình khóc như vậy vừa lòng chưa? Tôi vừa gọi điện báo cho cô ấy biết, cô ấy liền chạy đến. Cậu là đàn ông, nhường vợ một tí sẽ chết à?”
    Hoắc Lương và y tá trưởng không có giao tình, nhưng người phụ nữ trung niên đáng yêu này vẫn rất quan tâm anh. Lúc này đây, Hoắc Lương gật đầu, thật lòng nói tiếng cám ơn. Sau đó bước tới, ôm chặt Tiết Tiểu Tần vào lòng.
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 22
    Lúc này, Tiết Tiểu Tần không có đẩy Hoắc Lương ra. Bởi vì cô sợ, lấy tính cách của người đàn ông này, nếu cô đẩy anh ra anh sẽ suy nghĩ miên man, sau đó rời đi không trở về. Cho nên, dù hai tay của cô đang run lên, cô cũng cố ôm chặt Hoắc Lương, giọng nói nghẹn ngào: “Anh đi đâu vậy?”
    Hoắc Lương ôm cô, dường như có chút mất hồn: “…Anh có đi đâu.”
    Tiết Tiểu Tần liếc thấy va-li anh đặt trên bàn làm việc, tra hỏi: “Anh muốn đi đâu? Sắp đến năm mới rồi, anh muốn đi đâu hở?”
    Cô hỏi rất hung dữ, mở to mắt, nước mắt lưng tròng nhưng Hoắc Lương lại cảm thấy cô rất đẹp, đẹp đến khiến anh nghẹt thở. Anh không trả lời, dứt khoát cúi đầu trao nụ hôn thật sâu cho Tiết Tiểu Tần. Tiết Tiểu Tần uất ức tức đầy bụng đang chuẩn bị tính sổ với người nào đó, nào ngờ đối phương sử dụng mĩ nam kế. Cuối cùng, cô bị anh hôn đến mức quên mất mình định nói gì… Đến khi Hoắc Lương nắm tay dẫn cô đến ghế sô pha, để cô ngồi trên chân anh, tư thế rất mập mờ, Tiết Tiểu Tần mới hồi hồn.
    “Chuyện này còn chưa giải quyết xong, không cho anh đụng vào em!” Cô nghiêm túc trừng Hoắc Lương.
    Hoắc Lương rất ngoan ngoãn không nhúc nhích, nhưng vẫn ôm Tiết Tiểu Tần thật chặt. Tiết Tiểu Tần muốn tức giận nhưng giận không nổi. Cô thở hồng hộc giãy dụa một hồi, Hoắc Lương mặc kệ cô ngọ nguậy nhưng anh vẫn không buông tay, cuối cùng làm cho Tiết Tiểu Tần chẳng còn hơi sức. Cô dựa vào lồng ngực của anh tiếp tục dùng ánh mắt khiển trách nhìn anh: “Anh cảm thấy anh làm như vậy có đúng hay không?”
    Hoắc Lương: “Sai.”
    “Vậy anh nói xem, anh không đúng ở chỗ nào?”
    “…” Hoắc Lương há miệng nửa ngày không nói nên lời, mặt không biểu tình, người không biết còn tưởng Tiết Tiểu Tần đang ép lương làm xướng(*) đấy.
    (*) Buộc người lương thiện làm con hát (kỹ nữ)
    Thấy anh không nói nên lời, Tiết Tiểu Tần dùng sức chọc chọc vào ngực anh: “Anh chạy nhanh như vậy làm gì? Anh nói nhiều lời như vậy, lượng tin tức lớn như vậy anh không cho người ta thời gian tiêu hóa được à? Anh có biết lúc em phát hiện anh đi mất, em sốt ruột biết nhường nào hay không? Anh có biết từ sau khi kết hôn em chảy biết bao nhiêu nước mắt hay không? Anh muốn chọc em tức chết đúng không?”
    Hoắc Lương thành khẩn nói: “Anh xin lỗi.”
    “Xin lỗi có lợi ích gì, anh phải hứa với em về sau không được lén lút chạy mất. Hơn nữa, dù em gào thét kêu anh cút anh cũng không thể cút được nhé!” Ngón tay mảnh khảnh tiếp tục chọc à chọc: “Lẽ nào anh không biết đa số con gái đều miệng nói một đường, lòng nghĩ một nẻo sao? Nhất là hai chúng ta đã kết hôn rồi!”
    Hoắc Lương im lặng một hồi, đột nhiên hỏi: “Vì sao em không sợ?”
    “Sợ cái gì?”
    “Anh.” Anh có chút không muốn nhắc tới chuyện mình khác thường, nhưng anh rất muốn biết: “Người bình thường biết tình huống này của anh đều sợ hãi.” Ai lại muốn sống chung với kẻ có bệnh tâm thần chứ?
    Lần này đổi lại Tiết Tiểu Tần há hốc mồm không nói ra lời, cuối cùng thẹn quá hóa giận: “Anh quản được em hả!”
    “Tiểu Tần, nói cho anh biết đi.” Ánh mắt Hoắc Lương mang theo thỉnh cầu: “Anh muốn biết vì sao em không sợ anh, không rời khỏi anh. Anh đem mọi thứ của mình dành tặng cho em, dù không có anh bên cạnh em cũng có thể sống thật tốt. Em còn trẻ lại xinh đẹp, về sau sẽ tìm được người đàn ông tốt hơn… Vì sao em không buông tay? Tại sao còn tới tìm anh?”
    “Vì sao em khóc?”
    Mặt của Tiết Tiểu Tần phụt một cái đỏ bừng, đầu ngón tay Tiết Tiểu Tần không còn sức chọc Hoắc Lương, thay vì nói chọc chẳng thà nói là chấm chấm. Một hồi lâu cô mới thỏ thẻ: “Bởi vì em thích anh.”
    Rất thích, rất thích, thích đến nỗi có thể gọi là yêu. Bởi vì cô biết, trên thế giới này ngoại trừ ba và mẹ chỉ có một mình Hoắc Lương yêu thương cô như thế, càng không muốn vứt bỏ phần yêu này: “Hoắc Lương, em nghĩ có lẽ em đã yêu anh. Mặc dù tình yêu em dành cho anh không sâu đậm bằng anh yêu em, nhưng đó là vì chúng ta chưa quen nhau lâu. Sau này, em sẽ càng ngày càng yêu anh, cho nên anh phải đồng ý với em, không được để em lo lắng biết không?”
    Tiết Tiểu Tần rất khó tưởng tượng làm sao Hoắc Lương có thể hoàn mỹ như thế, biết cách săn sóc cho cô, vì cô chuẩn bị mọi thứ, hoàn toàn không có thiếu sót. Nếu đổi lại là cô, cô tuyệt đối không làm được như anh.
    Hoắc Lương không biểu lộ cảm giác gì nhưng Tiết Tiểu Tần biết anh đang cười.
    Cô ôm cổ, vùi mặt vào cổ anh.
    Đối với Tiết Tiểu Tần, chuyện này xem như sau cơn mưa trời lại sáng, bọn họ lại hòa thuận như lúc đầu. Về sau vẫn có thể trải qua cuộc sống hạnh phúc hoàn mỹ. Nhưng Hoắc Lương biết rõ, cái này không kết thúc đơn giản như thế. Lý trí của anh kiềm chế chứng vọng tưởng và phân liệt nhiều năm, nhưng từ khi anh có được Tiết Tiểu Tần, tình huống càng ngày càng nghiêm trọng.
    Không ai thích bị người mình yêu quấn đến mức không thở được. Cho dù là vợ chông sớm chiều ở chung cũng cần có không gian riêng tư. Anh không thể nào cho Tiết Tiểu Tần cái này được, khi anh mở lòng với Tiết Tiểu Tần, anh hi vọng có thể chiếm giữ lấy mọi thứ của cô.
    Anh không muốn ánh mắt của cô nhìn những người khác, không muốn cô nói chuyện với người khác, thậm chí còn hi vọng mỗi giây mỗi phút cô chỉ chú ý mình anh.
    Tiết Tiểu Tần yêu thích công việc vẽ tranh minh họa cũng tốt, quan hệ với bạn bè cũng tốt, thậm chí là ba mẹ cô… Cuộc sống của cô luôn muôn màu muôn vẻ, tràn đầy mục tiêu, nhưng trong sinh mệnh của Hoắc Lương chỉ có một mình Tiết Tiểu Tần.
    Anh chỉ đối tốt với một mình em, nhưng em lại đối tốt với tất cả mọi người, không phải đặc biệt tốt với một mình anh.
    Suy nghĩ này có phải tham lam lắm hay không? Lúc đầu, anh chỉ muốn được làm quen với cô, sau đó lại muốn làm bạn với cô, kế đó muốn làm bạn trai cô, chồng cô. Bây giờ, anh muốn trong lòng cô vĩnh viễn chỉ có mình anh thôi.
    Nhưng căn bản là không thể, cuộc sống của Tiết Tiểu Tần rất nhiệt tình, sinh động. Dù một ngày nào đó, cô thật sự rời khỏi Hoắc Lương, cô sẽ không để bản thân sống đau khổ và hối hận, cuộc sống rất thoải mái và thuận lợi.
    Nhưng Hoắc Lường hoàn toàn không thể sống thoải mái như cô. Có lẽ vì anh không cảm nhận được tình cảm của bất kì người nào khác hoặc là vì yêu quá mức sâu đậm. Cho dù Tiết Tiểu Tần nói yêu anh, Hoắc Lương vẫn không cảm thấy thỏa mãn, anh sẽ càng tham lam, càng mong muốn nhiều thứ hơn. Tính cách này của anh sẽ trở thành vấn đề khó khăn nhất trong hôn nhân của bọn họ.
    Anh có thể giữ được Tiết Tiểu Tần sao? Anh có thể sống với cô cả đời ư?
    Hơn nữa, anh có thể không mất kiểm soát sao?
    Hoắc Lương không nghĩ tới mấy vấn đề này nữa, anh ôm chặt Tiết Tiểu Tần vào lòng. Thầm nghĩ nếu nhất định mất đi, cả đời không thể níu giữ, như vậy anh sẽ quý trọng từng giây từng phút ở bên cô.
    Tiết Tiểu Tần bị anh ôm chặt cảm thấy hơi đau, cô ưm một tiếng tỏ vẻ kháng nghị. Hoắc Lương vội vàng buông cô ra, đầu ngón tay thon dài lau mồ hôi đẫm trên trán cô: “Có đói bụng hay không?”
    Bụng cô lập tức ùng ục lên tiếng, Tiết Tiểu Tần mới nhớ trừ bữa sáng cô chưa ăn gì hết! Đói bụng đến nỗi ngực dán vào lưng luôn rồi, ánh mắt cũng xám ngắt. Vì vậy, cô nàng nhõng nhẽo đòi Hoắc Lương dẫn đi ăn. Đương nhiên Hoắc Lương không từ chối, nhưng quần áo trên người hai người bị tuyết làm ướt nhẹp. Dù trong phòng làm việc của anh có máy điều hòa, nhưng sau khi quần áo khô, áo khoác ngoài của Hoắc Lương có nhiều nếp nhăn, áo khoác nhung của Tiết Tiểu Tần cũng lấm tấm màu vàng nhạt.
    Cũng may, đối diện bệnh viện là đường phố thương mại, vợ chồng son quyết định cùng đi mua quần áo trước, sau đó đi ăn lẩu.
    Tiết Tiểu Tần rất thích ăn lẩu, trên đời này còn chuyện gì hạnh phúc hơn việc vừa ăn lẩu vừa ngắm tuyết rơi? Hoắc Lương không kén chọn, Tiết Tiểu Tần thích ăn gì anh liền thích món đấy.
    Trong khi chờ thịt nấu chín, Hoắc Lương không nhịn được mở điện thoại xem weibo của Tiết Tiểu Tần, Tiết Tiểu Tần chỉ lo nhìn chọc chòng thức ăn nên không chú ý đến anh.
    Cửa hàng lẩu rất đông người, Hoắc Lương không vui khi áo khoác ngoài của mình dính mùi lẩu. Hơn nữa, cửa hàng này không có phòng bao, tuy bọn họ ngồi gần cửa sổ nhưng vừa nghe tiếng người cười nói ồn ào, lòng dạ Hoắc Lương không thả lỏng được. Anh thích yên tĩnh, dù có đùa vui ầm ĩ anh cũng chỉ thích nhìn Tiết Tiểu Tần vui đùa.
    Tiết Tiểu Tần rất vui vẻ, tuy Hoắc Lương đã chườm nước đá cho cô nhưng vẫn có thể nhận ra đôi mắt xinh đẹp ấy còn hơi sưng. Lúc này, cô không khóc mà là vui vẻ chờ đợi ăn món ngon. Ở trước mặt Tiết Tiểu Tần, nguyên tắc trong đầu Hoắc Lương đều là cái rắm, ánh mắt anh dịu dàng nhìn cô, giúp cô gỡ đũa, đưa khăn, lau miệng… Người nào đó cao lớn đẹp trai, gương mặt còn đẹp hơn cả ngôi sao trên TV, hấp dẫn ánh mắt các cô gái trong quán lẩu.
    Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình đang bị ‘vạn tiễn xuyên tâm’ (*). Trước lễ mừng năm mới, có rất nhiều ‘quý tộc độc thân’ kết bạn đi ăn lẩu… Đưa mắt nhìn chung quanh, cả cửa hàng lẩu chẳng có mấy đôi tình nhân!!!
    (*) Muôn vàn mũi tên cắm vào người.
    Thế nhưng cô vẫn ăn rất vui vẻ, Hoắc Lương luôn gắp đồ ăn cho cô, Tiết Tiểu Tần thích nếm thử thứ mới lạ, có một số nguyên liệu nấu ăn giống nhau nhưng mùi vị lại khác nhau. Cô nếm thử, cảm thấy ăn ngon sẽ tự ăn hết, Hoắc Lương quan sát vẻ mặt của cô, thấy cô không thích ăn anh sẽ gắp qua bên mình.
    Khi Tiết Tiểu Tần ăn phải viên bò viên nóng hổi, nuốt vào không xong, nhả ra chẳng được. Hoắc Lương nhìn vẻ mặt Tiết Tiểu Tần thay đổi liền đưa khăn tay đến bên miệng cô, Tiết Tiểu Tần muốn nhả ra nhưng mùi vị rất ngon, chỉ là quá nóng… Giây tiếp theo, Hoắc Lương nghiêng người hôn lên cái miệng nhỏ nhắn của cô, tay nhẹ nhàng bóp cằm cô, Tiết Tiểu Tần bất đắc dĩ phải há miệng. Trong nháy mắt, viên bò viên bị Hoắc Lương cuốn đi.
    Tình sắc đến bậc này… Khuôn mặt nhỏ của Tiết Tiểu Tần đỏ bừng lên. Cô len lén liếc nhìn thực khách ở xung quanh, vừa nhìn liền thấy vẻ mặt hâm mộ và yêu thích của bọn họ.
    Quả nhiên, trai đẹp thể hiện tình cảm không bao giờ bị người khác ganh ghét! Hoắc Lương cuốn lưỡi vài cái liền nuốt bò viên vào bụng. Sau đó chép miệng nói: “Mùi vị không tệ.”
    Không biết là nói người hay bò viên…
    Tiết Tiểu Tần đỏ mặt, dưới gầm bàn, chân cô lặng lẽ đá Hoắc Lương một phát. Hoắc Lương mặt không biểu cảm gắp thịt dê cho cô.
    Hoắc Lương đúng là điển hình ông xã hai mươi bốn hiếu, Tiết Tiểu Tần yên tâm thoải mái hưởng thụ. Cuối cùng, cô cũng có chút lương tâm, chủ động để cho Hoắc Lương ăn, tạm thời mặc kệ anh.”
    Hoắc Lương lắc đầu, anh không đói nhưng nhìn cô ăn vui vẻ như vậy anh liền thấy vui. Nếu như Tiết Tiểu Tần mập lên một trăm năm mươi cân, trên thế giới này sẽ không có ai vui mừng hơn Hoắc Lương. Chỉ cần cô mập lên sẽ không có người yêu thích cô nữa! Đúng không?
    Khi bọn họ tình chàng ý thiếp với nhau, đột nhiên nghe tiếng cãi vã. Kế đó, chính là tiếng thét chói tai và ầm ĩ.
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 23
    Tiết Tiểu Tần bị tiếng thét chói tai dọa giật mình, tay run lên, lát thịt cá vừa gắp lên rơi lại vào nồi, dầu văng tung tóe.
    Quần áo mới của cô…
    Trên bàn tay cũng dính chút bẩn, Hoắc Lương nhướng mày, lập tức thấm nước ấm vào giấy ăn lau tay cho cô. Nói thật, cô không cảm thấy đau lắm, nhưng tiếng thét chói tai dọa người hơn. Tiết Tiểu Tần đẩy đẩy tay anh: “Em không sao, hồi nãy… có chuyện gì vậy?”
    Xảy ra chuyện gì thế?
    Chỉ thấy thực khách trong tiệm lẩu đều đứng lên, tạo thành vòng tròn lớn cách phía sau lưng Hoắc Lương năm mét. Vừa rồi, Tiết Tiểu Tần chỉ lo ăn, căn bản không để ý đến ngọn nguồn cãi nhau cái vụ gì.
    Hoắc Lương ném giấy ăn, nói: “Cãi nhau.” Thính lực của anh rất tốt, tốt đến mức không muốn nghe cũng có thể nghe rõ ràng.
    “…”
    “Ở đây chờ anh, một lát nữa anh quay về.” Nói xong, Hoắc Lương đứng dậy rời đi, Tiết Tiểu Tần ngồi tại chỗ không biết Hoắc Lương muốn làm cái gì. Nhìn anh đến quầy thu ngân hỏi mượn một đôi găng tay, đấy là găng tay công nhân thường dùng để rửa chén, nhưng nhìn rất mới. Sau đó, cô thấy người đàn ông mắc bệnh sạch sẽ nghiêm trọng đi vào đám đông cách đó không xa. Tiết Tiểu Tần vừa tò mò vừa lo lắng cho Hoắc Lương liền xách túi chạy đến.
    Tuy vóc người cô cao gầy nhưng rất nhỏ nhắn, linh hoạt. Vừa chen vào trong, cô liền thấy mấy người mặc đồng phục của nhân viên tiệm lẩu đang ấn người thanh niên thoạt nhìn hai mươi tuổi xuống đất. Trên đất, một người phụ nữ trung niên ôm cánh tay lăn lộn. Mùa đông nhưng tiệm lẩu khá ấm áp, bà ấy cởi áo khoác chỉ mặc mỗi chiếc áo len mỏng, bây giờ để lộ một mảng da thịt bị bỏng nặng, đau đến không thở ra hơi.
    Tiết Tiểu Tần nhát gan, ngay cả khi xem ảnh ma quỷ cô chỉ dám hí một mắt nhắm một mắt để xem. Vừa nhìn thấy cảnh tượng máu thịt lẫn lộn, lập tức che miệng sợ mình hét toáng lên.
    Trái lại, Hoắc Lương chẳng có biểu cảm gì, anh đã nhìn quen hình ảnh máu me đầm đìa khiến người ta buồn nôn như thế này.
    Anh nhanh chóng dùng kéo mượn ở quầy thu ngân cắt bỏ áo len đẫm máu của người phụ nữ. Kế đó, anh bảo nhân viên của tiệm lẩu đi lấy nước lạnh giúp anh rửa vết thương. Sau đó, anh lại hỏi: “Có băng gạc y tế không?”
    Không có.
    Mấy cô gái trẻ bị dọa sợ hãi, đứng bên cạnh run run. Hoắc Lương dùng tốc độ nhanh nhất sơ cứu đơn giản cho người phụ nữ, điều kiện có hạn, anh chỉ có thể làm như vậy. Cũng may là anh đã bảo quầy thu ngân gọi 120 để báo nguy. Chuyện có thể làm anh đã làm, những việc còn lại giống như không liên quan anh.
    Bởi vì nơi này tương đối gần bệnh viện, cho nên xe cấp cứu đến rất nhanh. Người thanh niên dùng nước sôi tạt người khác cũng bị cảnh sát dẫn đi.
    Cái này chỉ là chuyện nhỏ, người phụ nữ trung niên dẫn con gái đi ăn lẩu, hai mẹ con ngồi vào bàn dành cho bốn người. Người thanh niên kia đi cùng ba người bạn nhưng ngồi bàn hai người, cho nên đi qua thương lượng xem có thể đổi bàn hay không. Kết quả người phụ nữ trung niên dùng giọng điệu không tốt cự tuyệt, người thanh niên bị bà ta chọc giận, vừa khóe nhân viên tiệm lẩu cầm ấm nước đi ngang qua, gã liền giật lấy quăng về phía người phụ nữ trung niên.
    Hoắc Lương ngồi đưa lưng về phía bọn họ, đương nhiên anh cũng nghe được bọn họ cãi cọ chuyện gì. Nhưng anh không ngờ sự việc lại biến thành thế này, làm sao có người bình thường nào không nói một lời liền xách nước sôi giội người khác? Có một số người bình thường còn chẳng bằng người mắc chứng vọng tưởng như anh đấy!
    Cả quá trình này, Tiết Tiểu Tần đều dùng ánh mắt đầy sao nhìn ông xã nhà mình, sùng bái đến nước không thể sùng bái hơn nữa. Hoắc Lương tùy tiện cởi găng tay vứt vào sọt rác, sau đó nắm tay cô quay về chỗ ngồi của bọn họ —- Cái lẩu mới ăn được một nửa, đương nhiên không thể chấm dứt như thế.
    Dù anh lẩn vào đám người vẫn có thể tỏa sáng như cũ. Tiết Tiểu Tần chớp mắt lại chớp mắt, lúc trước ở chung một chỗ với Hoắc Lương, nhìn ánh mắt ngưỡng mộ và ao ước của người khác cô có chút hư vinh. Nhưng bây giờ, cô chỉ cảm thấy tự hào và kiêu ngạo vì anh.
    Xem đi, cho dù Hoắc Lương không thể nào cảm nhận được lòng đồng tình và thương hại như người bình thường, nhưng anh vẫn cố gắng làm người tốt đó thôi.
    Anh cố gắng thay đổi mọi thứ đều vì Tiết Tiểu Tần.
    Hoắc Lương cảm thấy Tiết Tiểu Tần bỗng nhiên cười rất ngọt ngào, liền hỏi: “Em rất vui à?”
    Tiết Tiểu Tần ngọt ngào gật đầu, thuận tiện còn đá lông nheo với anh. Cô không đá lông nheo thì thôi, cô vừa làm thế Hoắc Lương liền đau lòng sờ sờ mí mắt cô. Thật đáng thương, cô vì anh khóc sưng cả mắt, đến giờ vẫn chưa hết sưng. =))
    “Vì sao anh đột nhiên qua bên đó?”
    Hoắc Lương nói: “Anh là bác sĩ.” Nếu chờ nhân viên y tế đến xử lý khẩn cấp thì đã muộn, đến lúc đó vết thương sẽ nghiêm trọng hơn nhiều. Đối với anh việc này chỉ là một cái nhấc tay, nhưng Hoắc Lương vẫn không thích tiếp xúc tay chân với người xa lạ. Cho nên, anh đến quầy thu ngân lấy một đôi găng tay sạch. Nhưng, sau khi về đến nhà, anh vẫn muốn khử trùng.
    Sau khi nói xong, Hoắc Lương lại nói tiếp: “Anh sẽ cố gắng trở thành người xứng đôi với em.”
    Trái tim Tiết Tiểu Tần lại bị đánh đánh trúng một lần nữa. Thật lòng cô cảm thấy lời nói của Hoắc Lương không đủ êm tai, nhưng mỗi một câu đều đâm vào trái tim cô, khiến cô càng cảm động hơn: “May là anh không thích ở chung với người khác, bằng không không biết có bao nhiêu em gái bị anh trêu chọc.”
    Hoắc Lương không thể nào hiểu cách nói đùa như vậy, anh nghiêm túc nói: “Anh không thích bọn họ, anh chỉ thích em.”
    Nói xong, anh cũng cảm thấy lời mình chưa đủ biểu đạt tình cảm trong lòng mình, liền đổi giọng: “Anh chỉ yêu em.”
    Mặt Tiết Tiểu Tần đỏ bừng lên, cũng may vị trí bọn họ ngồi khá bí mật lại có chậu hoa che, người ngồi ở bàn sát vách không nghe rõ Hoắc Lương nói gì. Nếu không cô thật sự xấu hổ đến nhảy sông tự tử rồi. “Ừm… Em cũng yêu anh.”
    Hoắc Lương nhìn cô, ánh mắt dịu dàng chan chứa tình cảm. Tuy vẻ mặt của anh vẫn… Một lời khó nói hết.
    Không thể không nói, hành động không chút do dự đứng lên đi giúp người của Hoắc Lương đã tạo ấn tượng tốt trong lòng Tiết Tiểu Tần. Với anh, cô luôn có ấn tượng rập khuôn. Cô nghĩ người đàn ông này chắc chắn sẽ không làm chuyện không liên quan đến mình. Cái loại lạnh lùng, cao ngạo đã khắc sâu vào trong xương cốt anh, càng đừng nói tới tính cách yêu sạch nghiêm trọng, cực kì bài xích người khác. Chỉ một hành động nhỏ như thế, cô càng xác nhận Hoắc Lương đáng giá để cô yêu. Đồng thời cũng cảm thấy mình rất may mắn, may mắn anh một lòng trung thành với tình yêu của cô. Bằng không dựa vào kinh nghiệm ba mươi năm tán gái, vị trí bà Hoắc không tới lượt cô ngồi đâu!
    Tựa như hiện tại, ánh mắt của các cô gái nhỏ ở xung quanh đều dán lên người Hoắc Lương, một giây cũng không rời. Thỉnh thoảng bọn họ khẽ liếc mắt nhìn, sau đó châu đầu ghé tai thảo luận vài câu. Tiết Tiểu Tần không cần nhìn cũng biết bọn họ đang thảo luận cái gì. Bởi vì khi cô lên cấp ba, cô điên cuồng say mê Kim Thành Vũ. Mỗi lần cô đều mang vẻ mặt thiếu nữ động lòng xuân thảo luận với đám bạn cùng bàn.
    Người đàn ông thành thục, anh tuấn, phong độ lại còn là bác sĩ cứu sống người, nếu gặp phải người đàn ông như vậy trong cuộc sống thực tế, ngàn vạn lần không nên bỏ lỡ.
    Tiết Tiểu Tần mặt mũi đỏ bừng tiếp tục ăn lẩu. Kết hôn nửa năm cũng xem như vợ chồng già rồi nhỉ? Cô bóc lột Hoắc Lương, cũng quen với việc Hoắc Lương chăm sóc cho cô. Thế nhưng, mỗi lần anh có động tác thân mật với cô, cô liền đỏ mặt không ngớt.
    Ăn lẩu xong vừa đúng bảy giờ, ngoài trời tuyết rơi lất phất, Tiết Tiểu Tần không muốn về nhà sớm nên kéo Hoắc Lương đi dạo chợ đêm. Cô còn mua rất nhiều đồ lặt vặt đáng yêu, sau đó mới vừa lòng dẹp đường về nhà.
    Vừa lên xe, Tiết Tiểu Tần nhận được điện thoại của ba Tiết. Buồi chiều, cô không tìm được Hoắc Lương cho nên cô không dám nói với ba mẹ. Hai ông bà ngồi ở nhà đoán mò vợ chồng son cãi nhau, có lẽ đã giải hòa với nhau nên gọi điện tới hỏi thăm. Tiết Tiểu Tần lập tức nói không có chuyện gì, sau đó đưa di động đến bên tai Hoắc Lương, thuận tiện dùng ánh mắt trách móc trừng anh: Anh xem đi, đều là lỗi của anh!
    Đồng chí Hoắc Lương ngoan ngoãn nhận sai, tích cực thừa nhận sai lầm đồng thời cam đoan với ba Tiết sẽ không có lần sau. Ba Tiết tận tình khuyên bảo, dạy dỗ anh vài câu mới chịu cúp máy.
    Tiết Tiểu Tần đắc ý nhìn Hoắc Lương: “Ba em hiểu em nhất nhá! Nếu lần sau anh còn chọc em khóc, em sẽ nói ba đánh anh một trận!” Vừa nói cô vừa giơ giơ nắm đấm hù dọa anh: “Đánh anh thành đầu heo luôn!”
    Hoắc Lương mỉm cười, Tiết Tiểu Tần đột nhiên ý thức được một vấn đề: “Mắt kính của anh đâu?”
    “Để quên trong nhà ba mẹ rồi.”
    Bây giờ, Tiết Tiểu Tần mới biết Hoắc Lương không bị cận thị: “Không đeo kính sẽ không quen à?”
    “Đối với anh, mất đi bất cứ thứ gì đều không quan trọng. Ngoại trừ em.”
    Tiết Tiểu Tần đỏ mặt, cô cảm thấy Hoắc Lương bây giờ rất hiểu rõ tính cách của cô. Anh biết rõ cô không thể chống đỡ được mấy lời nói ngọt ngào, cho nên anh cứ nói mãi, hại cô cả đêm đỏ mặt không thôi: “Vẫn nên mang kính tốt hơn.” Vì khi anh đeo kính, nhan sắc của anh giảm xuống một phần.
    Hoắc Lương không hề có nguyên tắc đồng ý: “Được.”
    Trong suy nghĩ của Tiết Tiểu Tần, hôm nay hai người bọn họ nhờ vào hiểu lầm mà bọn họ bày tỏ nỗi lòng của mình cho đối phương biết. Chuyện đến mức này, về đến nhà chẳng phải nên tắm rửa, sau đó lên giường làm chuyện ấy ấy sao? Không phải phim truyền hình đều diễn như thế sao?
    Cô nghĩ như vậy, tắm xong liền xịt nước hoa quyến rũ lên người.
    Thế nhưng… Có ai đó có thể cho cô biết, vì sao cô nằm trong chăn chờ Hoắc Lương cả buổi. Người nào đấy tắm xong đi ra, lau khô tóc liền chui vào chăn…ngủ là sao? Trước khi nhắm mắt ngủ còn hôn lên trán cô một cái, nói chúc ngủ ngon?
    Ai thèm anh chúc ngủ ngon hả? Tối hôm nay không thể nhá!
    Trước kia, đối với đòi hỏi không chừng mực của Hoắc Lương, Tiết Tiểu Tần luôn ở thế bị động. Ở trên giường, Hoắc Lương rất bá đạo, Tiết Tiểu Tần chưa bao giờ có quyền chủ động. Nhưng mà… hôm nay, cô chủ động không tốt à nha? Cái chuyện này làm sao để phụ nữ chủ động được chứ???
    Thế là trong lúc Tiết Tiểu Tần do dự, thời gian viu một tiếng trôi qua. Hoắc Lương hít thở đều đặn chìm vào giấc mộng, Tiết Tiểu Tần vẫn trợn mắt nhìn trần nhà không hề cảm thấy buồn ngủ. Cô không hiểu vì sao Hoắc Lương có thể ngủ được? Ôm nhuyễn ngọc ôn hương vào trong lòng, càng khỏi phải nói cô còn là người đẹp trước lồi sau vểnh, thế nhưng người đàn ông này lại ngủ say như chết?
    Tiết Tiểu Tần liền tức giận vô cớ, cảm thấy tâm tình của mình coi như đi tong rồi. Phải biết rằng lúc tắm cô còn ảo tưởng Hoắc Lương sẽ làm như vậy như vậy như vậy như vậy với cô. Một lần lại một lần đỏ mặt, kết quả Hoắc Lương tắm xong đi ra chỉ ôm cô ngủ. Ngay cả nói chuyện phiếm cũng không có!!!
    Mệt đến thế này sao?
    Càng nghĩ cô càng ảo não, tay nhỏ bé len lén ôm Hoắc Lương từ phía sau, đụng chạm nơi khêu gợi lần lên trên, sờ đến cơ ngực. Giấc ngủ của Hoắc Lương luôn không sâu, anh lập tức mở mắt: “Tiểu Tần?”
    Tiết Tiểu Tần ừ một tiếng, tiếp tục sờ anh. Hoắc Lương bắt lấy tay cô: “Làm cái gì?”
    Làm cái gì… Anh còn có thể hỏi làm cái gì? Tiết Tiểu Tần tức giận đến cắn anh, gầm gừ nói: “Ngủ! Còn có thể làm cái gì?”
    Nói xong, cô dứt khoát nhắm nghiền hai mắt. Hoắc Lương vừa bị cô trêu ghẹo tỉnh lại, mặt không biểu cảm, ánh mắt mờ mịt hoàn toàn không biết vì sao Tiết Tiểu Tần tức giận. Không phải lúc nãy bọn họ rất tốt sao? Buổi chiều còn hòa hòa thuận thuận với nhau, làm sao cô tức giận nhanh như vậy?
    Tiết Tiểu Tần tức giận xong mới phát hiện lí do mình cáu kỉnh là vì cô xấu hổ và bối rối. Cái này không thể trách Hoắc Lương… Làm người phụ nữ thời đại mới, hưởng thụ sinh hoạt vợ chồng là chuyện rất bình thường! Bởi vậy, cô thầm thuyết phục chính mình xong liền mở đèn ngủ ở đầu giường: “Hơn nửa tháng nay, vì sao anh không ưm…nữa?
    Hoắc Lương: “...?”
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 24
    Tiết Tiểu Tần nói bóng gió uyển chuyển anh nghe không hiểu, cô đành nói thẳng vào vấn đề: “Hơn nữa tháng nay anh không có…”
    “Em nói khó chịu.” Hoắc Lương chậm rãi hiểu ra cô buồn bực chuyện gì, đáy mắt toát ra ý cười: “Anh không muốn chọc em bực mình. Mỗi lần em đều cỏ vẻ không cam tâm tình nguyện cho lắm, anh không muốn vì thỏa mãn bản thân mà miễn cưỡng em.”
    Nói xong, ai đó còn tự cho rằng mình rất chăm sóc: “Nếu em muốn có thể nói cho anh biết.”
    Tiết Tiểu Tần bị bản mặt không biểu cảm của anh chọc nổi giận đùng đùng, cô dùng sức đấm vào ngực anh: “Không phải đã nói với anh rồi hay sao? Bấy lâu nay, người ta khẩu thị tâm phi*!”
    *Suy nghĩ và lời nói không ăn khớp nhau.
    Nghe vậy, Hoắc Lương lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh: “Anh hiểu rồi.”
    Hiểu… Hiểu cái gì? Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình tự đào hố rồi nhảy vào!!!
    Quả nhiên…
    Cô nhanh chóng tự mình gặt bão. Khi cô khóc sướt mướt nói không muốn nữa, Hoắc Lương lại dùng câu nói ‘người ta khẩu thị tâm phi’ của cô chặn miệng cô. Trong mơ hồ, Tiết Tiểu Tần mới ngộ ra, ai nói Hoắc Lương cứng nhắc lại u mê? Anh hiểu rõ hơn bất kì ai. Rõ ràng là anh cố ý dụ cô đào hố rồi tự nhảy vào!!!
    Khốn kiếp!
    Một đêm không chợp mắt.
    Ngày hôm sau, Tiết Tiểu Tần buồn ngủ muốn chết, không biết ai kéo rèm cửa sổ ra, ánh nắng chiếu lên mặt cô rất chói mắt. Tiết Tiểu Tần giống như con mèo nhỏ, cọ cọ chui vào trong chăn, ghét bỏ ánh mặt trời chói mắt. Cô thuận lợi tóm được cái gối đầu che mặt, giống con đà điểu cắm đầu vào đất.
    Hoắc Lương tinh thần sáng lạng trở lại phòng ngủ, phát hiện Tiết Tiểu Tần vẫn chưa tỉnh, còn anh mồ hôi nhễ nhại tập thể hình ở trong phòng tập thể thao hai tiếng đồng.
    Sờ sờ mặt Tiết Tiểu Tần, hôn nhẹ cô, dỗ cô rời giường: “Hơn một giờ rồi, Tiểu Tần, mau dậy đi.”
    Tiết Tiểu Tần lầm bầm câu gì đó, Hoắc Lương cẩn thận lắng nghe khiến trên trán anh xuất hiện vạch đen. Đáy mắt anh lộ vẻ cười khổ, anh đâu phải Hậu Nghệ, buộc lòng phải tiếp tục dỗ cô: “Nếu không chịu tỉnh dậy, tối nay em đừng hòng ngủ được.”
    Mấy lời ‘dụ dỗ’ này rất có hiệu quả, Tiết Tiểu Tần lập tức mở mắt bật dậy, tức giận ôm chăn trừng anh: “Cầm thú!”
    Rất rõ ràng, cô hiểu sai ý anh rồi, ý của Hoắc Lương chính là ban ngày cô ngủ nhiều buổi tối sẽ khó ngủ. Về phần trong đầu Tiết Tiểu Tần suy nghĩ cái gì… Đầu chứa đầy màu vàng, mời các vị tự mình phỏng đoán.
    Thời tiết càng ngày càng lạnh, càng có mùi vị năm mới. Lần đầu tiên vợ chồng son cùng đón năm mới, Tiết Tiểu Tần không muốn về nhà mẹ ăn tết. Hoắc Lương cũng không muốn đi, anh không có bạn bè thân thích gì hết, anh chỉ muốn hai người ở cùng một chỗ, anh không thích chỗ đông người.
    Ba mẹ Tiết gọi vợ chồng son bọn họ cùng về ăn tết nhưng Tiết Tiểu Tần đã cự tuyệt. Nếu cô nói muốn cùng anh về nhà mẹ đón năm mới, Hoắc Lương sẽ không cự tuyệt nhưng chắc chắn anh không vui vẻ gì. Hoắc Lương chưa bao giờ ghen tỵ người khác được sum họp bên gia đình đón năm mới. Trong thế giới của anh, ngoại trừ Tiết Tiểu Tần không có người nào khác. Người cô độc sẽ hâm mộ hoặc ghen tỵ bạn bè có gia đình sum vầy, nhưng Hoắc Lương hoàn toàn không cần, cũng không khát cầu. Anh và người bình thường khác nhau như thế đó.
    Đây là lần đầu tiên Tiết Tiểu Tần không đón tết với ba mẹ Tiết, rất nhiều chuyện cô không thèm quan tâm, chỉ có thể góp nhặt. Đầu tiên là tổng vệ sinh, Tiết Tiểu Tần làm mệt đến nỗi muốn chửi má nó. Cái nhà bự như vậy… có vài căn phòng cô còn chưa kịp xem qua.
    Hoắc Lương ôm hết mọi công việc liên quan đến tay chân. Đêm ba mươi, anh càng bận rộn hơn. Việc dán câu đối xuân gì gì đó, Hoắc Lương dốt đặc cán mai. Bởi vì xưa nay anh chưa từng đón năm mới. Thời thơ ấu, không khí trong nhà anh rất ngột ngạt, chẳng ai quan tâm tổ chức mừng năm mới. Kế đó, mẹ anh bỏ đi, cha thì sống mơ mơ màng màng… càng không có khái niệm ‘năm mới’.
    Sau mười lăm tuổi, anh ở nơi đất khách quê người, lại không giao tiếp với du học sinh. Trong từ điển của anh càng không có chữ ‘năm mới.’ Nhưng đây là lần đầu tiên anh cùng vợ yêu mừng năm mới, đặc biệt chỉ có hai người bọn họ. Hiện tại, anh đã có ‘gia đình’ riêng của mình, đương nhiên sẽ không làm qua quýt như ngày trước.
    Mặc dù có phiền phức và luống cuống tay chân nhưng bọn họ cùng ăn bữa cơm tất niên, cùng ngồi trên sô pha xem chương trình mừng xuân*, lần đầu tiên Hoắc Lương cảm nhận được thứ gọi là ‘hạnh phúc’.
    *Nguyên văn là xuân vãn, mình tìm trên gg thì biết đây là chương trình mừng xuân trên CCTV giống như bên mình chiếu Táo Quân ấy:3
    Anh nghĩ rằng kết hôn với Tiết Tiểu Tần, ở chung nhà với cô đã là chuyện hạnh phúc lắm rồi, không ngờ cô lại mang đến càng nhiều hạnh phúc bất ngờ cho anh.
    Tuy Hoắc Lương cảm thấy chương trình mừng xuân chẳng có gì thú vị, nhưng nhìn Tiết Tiểu Tần xem rất nghiêm túc, Hoắc Lương liền thích thú. Ánh mắt luôn dán trên người Tiết Tiểu Tần, nhìn cô cười bình luận tiết mục kia làm sao, thế nào… tay anh không ngừng lột vỏ quả óc chó.
    Bọn họ cùng nhau đón giao thừa.
    Đúng mười hai giờ đêm, tiếng chuông đồng hồ vang lên, Hoắc Lương cúi đầu lên lên môi Tiết Tiểu Tần đang xem TV say sưa.
    Anh thầm nghĩ, hi vọng một năm lại một năm đều hạnh phúc như thế này, mãi mãi không thay đổi.
    Sang năm thoải mái hơn nhiều, lúc Tiết Tiểu Tần cùng Hoắc Lương về nhà mẹ nhận tiền lì xì khiến cô đau lòng, nhiều bà con như vậy chỉ có ba mẹ cho cô tiền lì xì. Hơn nữa, vì cô bước vào hàng ngũ người đã có chồng nên phải lì xì cho mấy đứa em trai, em gái nữa chứ.
    Tiết Tiểu Tần nhìn tiền lì xì rơi vào tay mấy đứa em mà xót ruột, đau lòng dụi vào ngực Hoắc Lương nói: “Tiền của em…” >o<
    Hoắc Lương không hiểu vì sao cô ai oán như vậy, anh thấy chỉ là một chút tiền, chẳng có gì đáng nói. Thế nhưng anh không thể nhìn nổi bộ dạng Tiết Tiểu Tần ‘đau lòng’, anh chân thành nói với cô: “Anh sắp được phát lương rồi, đều cho em.”
    Hiện tại, anh còn tài khoản chứng khoán với một con số thiên văn*, nhưng vì vốn lưu động nên không thể giao cho Tiết Tiểu Tần được. Chính là vì Tiết Tiểu Tần không hiểu gì về thị trường chứng khoán, cô không có ánh mắt chính xác và lòng can đảm, cũng không biết lúc nào thu tay kịp thời. Đối với Hoắc Lương, anh am hiểu đầu tư nguy hiểm, rơi vào tay Tiết Tiểu Tần chắc chắn sẽ bồi thường lỗ vốn.
    *Con số rất nhiều, rất lớn.
    Bởi vì lễ mừng năm mới nên Tiết Tiểu Tần bận rộn đến mức choáng váng, lúc không bận rộn thì ở cùng với Hoắc Lương, đã lâu rồi cô chưa lên weibo. Thừa dịp vừa qua năm mới không bao lâu, cô lên weibo đăng trạng thái chúc mừng năm mới muộn.
    Sau đó, cô bị đống bình luận gây sốc. Lúc trước, vì Hoắc Lương bỏ đi không nói lời nào, cô tìm đã lâu nhưng vẫn không tìm được. Trong tình huống không biết phải làm sao, cô nhớ di động của Hoắc Lương cũng có ứng dụng weibo, Tiết Tiểu Tần ôm hi vọng Hoắc Lương sử dụng weibo nên mới nghĩ chuyện đăng tin tìm người. Chẳng qua, cô không ngờ dòng trạng thái của mình sẽ bị gần mười ngàn người chia sẻ và bình luận.
    Có lẽ bởi vì ngày hôm sau cô không có đăng trạng thái weibo nữa, cho nên có người lo lắng cô có tìm được Hoắc tiên sinh hay không? Còn có người khuyên cô nên báo cảnh sát hoặc là gửi thông báo tìm người. Tiếp tục kéo bình luận xuống để xem, phần lớn đều là lo lắng và chúc phúc. Tiết Tiểu Tần đọc bình luận mà ấm lòng. Bạn nhìn đi, quan hệ giữa con người với nhau, phần lớn đều là chân thành và tốt đẹp.
    Cô cười cười, lại đăng trạng thái: Cảm ơn mọi người đã quan tâm! Xế chiều ngày hôm đó, tôi đã tìm được Hoắc tiên sinh. Mấy hôm nay bận rộn chuẩn bị đón năm mới nên quên thông báo cho mọi người hay. Chúng tôi rất tốt, chúc mọi người mỗi ngày đều vui vẻ!
    Sau đó… Những bình luận đầy xúc động chẳng còn nữa.
    Khi người hâm mộ biết cô tìm được Hoắc tiên sinh, những người hâm mộ liền khôi phục lại dáng vẻ bình thường… bọn họ xúm lại nói mát cô!!! Đầu tiên, bọn họ oanh tạc cô biến mất nhiều ngày, không thông báo, không vẽ vời gì cả. Sau đó, trách cô chỉ lo ân ái làm tổn thương đám người độc thân bọn họ. Cuối cùng còn không quên hô hào: Tay của Hoắc tiên sinh đâu? Cho một PO ảnh đi! Chúng tôi muốn xem tay của Hoắc tiên sinh!
    Tiết Tiểu Tần ôm di động cười ngặt nghẽo, biết lắng nghe và thấu hiểu thỏa mãn yêu cầu của mọi người. Chụp một PO ảnh tay của Hoắc tiên sinh.
    Mọi người quỳ gối liếm đôi bàn tay thon dài hoàn mỹ như điêu khắc từ ngọc của Hoắc tiên sinh, kế đó chảy nước miếng với nhẫn cưới. =p~
    Người nào người nấy cũng khoe khoang cuộc sống vợ chồng đằm thắm, bọn này phải sống sao đây??
    Hoắc Lương cũng đi qua nhìn, hai người dựa sát vào nhau. Dù trong phòng khách có trẻ con chạy giỡn nô đùa, các chú bác cô dì cậu mợ đều ngồi gần đó nói chuyện phiếm và ăn bánh mứt, nhưng bầu không khí chung quanh hai người vẫn ấm áp, hạnh phúc.
    Sau đó Hoắc Lương nói: “Anh có trả lời em, em không thấy sao?”
    Tiết Tiểu Tần sửng sốt: “Weibo sao?”
    Hoắc Lương gật đầu.
    Mỗi ngày cô đều nhận rất nhiều bình luận và tin nhắn, chẳng thể nào xem hết từng cái. Làm một người thành công đạt chuẩn trên mạng, Tiết Tiểu Tần kiêu ngạo tỏ vẻ bản thân rất bận rộn! Hơn nữa từ lúc cô khoe khoang tình cảm ân ái, nhóm người hâm mộ liền đổi ID bắt chước tên của vợ chồng nhà cô. Vì trên weibo Tiết Tiểu Tần gọi là Nhất Tần Nhất Tiếu, cho nên hiện giờ xuất hiện vô số ID kiểu ‘Tần Ngốc của Hoắc tiên sinh’, ‘ông xã của Tần Ngốc’, ‘Anata* chính quy của Tần Ngốc’, ‘đầu ngón tay của Hoắc tiên sinh’, ‘lòng bàn tay của Hoắc tiên sinh’…
    *あなた(anata)cách xưng hô bạn, ngài… Về sau, đại đa số thanh niên bây giờ thích dùng theo kiểu 我的anata để giới thiệu đây là người ấy của tôi. Nó thay cho bạn trai bạn gái. Dùng thành từ lóng.
    Xét thấy Tiết Tiểu Tần thường có những hành động ngốc nghếch đáng yêu trên weibo, ví dụ như có chứng ép buộc, nếu như gõ chữ sai trên weibo, mặc kệ được chia sẻ nhiều hay ít cô đều xóa sạch rồi viết lại. Có đôi khi cô lại tự tay cancer, gây không ít chuyện cười. Vì vậy, có không ít người hâm mộ đặt biệt danh thân thiết cho cô là ‘Tần Ngốc’.
    Lúc đầu, cô vừa bất đắc dĩ vừa tức giận đối với cái biệt danh này, đáng tiếc kháng nghị không có hiệu quả. Có cai còn nhớ cô tác giả vẽ hàng loạt tranh manga tên Nhất Tần Nhất Tiếu chứ không phải Tần Ngốc.
    Hiện giờ, vừa nghe Hoắc Lương nói trả lời, quan tâm cô, trong lòng Tiết Tiểu Tần ngoài cả kinh còn có hoảng sợ. Hình tượng người đẹp thông minh, lịch sự của cô trước mặt Hoắc Lương hoàn toàn sụp đổ! Nếu bị anh phát hiện mình thường xuyên làm mấy chuyện ngốc nghếch thì làm sao đây? TT^TT
    ID của Hoắc Lương rất đơn giản, người sử dụng 1635291.
    Tiết Tiểu Tần: “...”
    Hèn gì cô không nhìn thấy, nhìn cái hình đại diện mặc định của hệ thống và số lượng người quan tâm bằng 0 của Hoắc Lương, không khác gì nick ảo, làm sao cô chú ý được chứ!
    Ngay cả tên trên weibo cũng là mặc định sẵn.
    Cái anh trích đăng chính là trạng thái weibo cô gọi anh về nhà, cho đến nay, anh chỉ trích đăng một cái, ngắn gọn ba chữ: Xin lỗi nhé.
    Những cô vợ hoặc bạn gái khác thỉnh thoảng sẽ kiểm tra di động của ông xã hoặc bạn trai mình, Tiết Tiểu Tần chưa bao giờ làm như vậy. Cô hi vọng mình có không giang riêng tư, cho nên cô cũng rất công bằng cho Hoắc Lương không gian riêng.
    Nhưng cô không ngờ là Hoắc Lương hoàn toàn không cần không gian riêng tư. Nếu mỗi ngày Tiết Tiểu Tần theo dõi anh từng phút từng giây, một giây cũng không muốn anh rời khỏi tầm mắt mình, Hoắc Lương càng vui vẻ hơn. Vì vậy, đối mắt với ánh mắt sáng ngờ của Hoắc Lương khi đưa di động đến trước mặt, Tiết Tiểu Tần không biết tại sao mình có chút chột dạ. Cô chột dạ cái quái gì chứ! Làm gì có người đàn ông nào không thích có không gian riêng tư, lén lút rút điếu thuốc hay là giấu tiền riêng…?
    Suy nghĩ một chút, cô liền trích đăng trạng thái weibo này của anh: Tha cho anh! [Trái tim] [trái tim]
    Những người hâm mộ đều sợ ngây người… Bọn họ đều hỏi Tiết Tiểu Tần có phải bị hack hay không? Sau khi Tiết Tiểu Tần xác nhận người sử dụng 1635291 là Hoắc tiên sinh của mình, bọn họ lập tức hô hào chạy sang weibo của Hoắc Lương. Hết đánh giá rồi đến bình luận, ngắm ngắm nghía nghía cho đã mắt. Sau đó, Tiết Tiểu Tần phát hiện, lượt tìm kiếm người sử dụng 1635291 càng ngày càng tăng cao.
    Lòng hiếu kỳ của con người thời nay thật nặng!
    Từ đó về sau, trên cơ bạn Tiết Tiểu Tần đều duy trì hai ngày một lần, nhưng mà bây giờ Weibo của cô đã bị chiếm đóng, ngoài trừ việc thúc chương*, độc giả của nàng nói nhiều nhất chính là: Tần ngốc đập tay Hoắc tiên sinh! Tần ngốc thả Hoắc tiên sinh!……
    *Nữ chính vẽ tranh manga/manhua.
    Trái lại, Tiết Tiểu Tần cảm thấy hình như cô trở thành người phát ngôn của Hoắc Lương rồi.
    Thế nhưng, Hoắc Lương không có đăng tải trạng thái weibo nào khác. Anh ghét cảm giác bị vô số người không quen nhìn chằm chằm, cho nên anh không nói lời nào, chỉ khi Tiết Tiểu Tần đăng weibo mới anh mới lặng lẽ trích đăng.
    Anh không thèm đổi ID, vẫn dùng tên người sử dụng 1635291, kể cả hình đại diện cũng là hình ảnh mặc định của hệ thống. Có thể nói, tài khoản weibo của anh cực giống nick ảo. Người quan tâm chỉ có mỗi Tiết Tiểu Tầm, cả weibo đều trích đăng trạng thái của Tiết Tiểu Tần. Ngược lại khiến người ta cảm thấy kì quái nhưng có chút đáng yêu. Vì vậy, số lượng người hâm mộ của anh cũng tăng vọt.
    Dù Hoắc Lương không trả lời, không nói gì trên weibo, vẫn không ngăn được nhóm người hâm một say sưa thảo luận chuyện thú vị của hai người bọn họ. Đôi vợ chồng son thích thú ngồi đọc bình luận của người hâm mộ, bộ dạng người có cuộc sống thuận buồm xuôi gió.
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 25
    Cuộc sống tràn ngập ánh mặt trời như thế, tết nguyên tiêu đã qua đi, thời tiết dần chuyển sang ấm áp, Tiết Tiểu Tần bắt đầu đứng ngồi không yên.
    Theo lời mẹ Tiết, Tiết Tiểu Tần chính là con ếch. Mỗi năm trời lạnh sẽ ngủ đông, ngoại trừ nhà và siêu thị chẳng muốn đi đâu hết. Chờ đến khi thời tiết ấm áp, cô sẽ ngồi yên ở nhà. Nếu không đi du lịch thì cũng ra ngoại ô đạp thanh, tóm lại chính là người không thể ở không.
    Hoắc Lương phải đi làm, anh không thể luôn luôn ở nhà.
    Khi lễ tình nhân ngọt ngào vừa qua hơn một tháng, Tiết Tiểu Tần nhận được điện thoại của bạn thời đại học. Các cô ngủ chung một phòng, quan hệ với nhau cũng rất tốt. Sau khi tốt nghiệp, cô ấy đến Thâm Quyển để phát triển sự nghiệp, còn Tiết Tiểu Tần vẫn ở lại Bắc Kinh. Ngày xưa, một phòng có bốn người, trừ cô bạn đi Thâm Quyến, ba người còn lại đều kết hôn rồi.
    Bạn cùng phòng gọi điện tới thông báo cô ấy sắp kết! Ngày cưới ngay ngày cá tháng tư, bảo Tiết Tiểu Tần nhất định phải đến, tiền vé máy bay cô ấy sẽ trả.
    Lúc Tiết Tiểu Tần kết hôn, nhóm bạn cùng phòng đều đến muộn, nên không kịp làm phù dâu. Đương nhiên cô sẽ không cự tuyệt. Thế nhưng cô biết, đầu tháng tư Hoắc Lương có mấy ca giải phẫu, e là anh không thể đi cùng cô. Tối hôm đó, thừa dịp Hoắc Lương về nhà cô liền nói chuyện này với anh. Tiết Tiểu Tần nói mấy ngày nữa cô sẽ đi Thâm Quyến ăn cưới, thuận tiện ở lại chơi vài ngày mới về.
    Nói xong, cô mới phát hiện Hoắc Lương vẫn im lặng, biểu cảm không chút thay đổi, nhưng sắc mặt hơi đen. Tiết Tiểu Tần suy nghĩ về những gì mình vừa nói, thầm nghĩ đâu có chỗ nào không đúng, liền hỏi anh: “Anh làm sao vậy?”
    Hoắc Lương quay đầu sang chỗ khác: “Không sao.”
    Ngoài miệng anh nói không sao, nhưng vẫn không nhịn được muốn hỏi: “Lúc nào em trở về?”
    “Ừ… Có thể ở lại chơi thêm vài ngày. Hơn nữa, có rất nhiều bạn học đi cùng, lâu rồi không gặp bọn họ, vả lại em chưa đến Thâm Quyến lần nào.” Ở nhà gần một năm, bây giờ có thể ra ngoài chơi Tiết Tiểu Tần rất vui vẻ: “Vừa khéo, Thâm Quyến cũng gần Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Em nghĩ sẽ đi chơi vài ngày, à đúng rồi, anh để hộ chiếu của em ở chỗ nào vậy? Hồi nãy em tìm một hồi lâu mà không tìm ra.”
    Hoắc Lương chỉ chỉ phòng sách: “Trong học bàn của anh, ngăn kéo thứ hai.”
    Tiết Tiểu Tần vội vã đi lấy. Sau đó, cô vui vẻ quay trở lại, có thể nhận ra tâm trạng hiện tại của cô rất tốt, vừa hát liếu lo ca khúc thiếu nhi vừa nhảy chân sáo.
    Nhưng trong mắt Hoắc Lương, tâm trạng vui vẻ này của cô không phải chuyện tốt đối với anh. Cho nên, anh vẫn không nhịn được hỏi: “Anh thì sao?”
    “Hở?”
    “Anh?” Hoắc Lương không nhịn được hỏi lại: “Anh thì làm sao?”
    “Em cũng muốn đi cùng anh, nhưng bọn em đi chung toàn là phụ nữ, anh đi cùng thì không tiện cho lắm. Hơn nữa, không phải tháng tư anh có mấy ca giải phẫu sao? Em xem thời gian biểu làm việc của anh rồi.”
    Cô nói chuyện rất đương nhiên, cũng không cảm thấy có chỗ nào không đúng. Cô đi tham gia lễ cưới của bạn tốt, sau đó thuận tiện đi chơi vài ngày, có chuyện gì lớn lao đâu?
    Tiết Tiểu Tần quên mất tình huống của Hoắc Lương, biểu hiện của anh khi ở cùng cô không giống với người bình thường. Trước kia, vì có cô nên anh không cảm thấy cô đơn, không còn tự chia bản thân thành ‘cô’ nữa. Trải qua thời gian ở chung lâu như vậy, Tiết Tiểu Tần tự nhiên sẽ cho rằng Hoắc Lương hiện tại đã tốt lên. Đặc biệt là, hai người đã công khai bày tỏ tình cảm với nhau, còn có cái gì là không thể giải quyết?
    Bởi vì Tiết Tiểu Tần không hiểu gì về chứng vọng tưởng cho nên cô đã tìm tài liệu có liên quan để đọc. Hoắc Lương luôn nói bản thân anh không có vấn đề, có thể khống chế. Nhưng không ít người bệnh đều tự khống chế để mình trông giống người bình thường. Tiết Tiểu Tần vô cùng tin tưởng Hoắc Lương, chỉ cần anh nói đúng chính là đúng nên cô chưa từng hoài nghi lời anh.
    Rốt cuộc anh đã khỏi bệnh chưa?
    Dần dà, cuối cùng Tiết Tiểu Tần sửa soạn xong túi hành lý mới phát hiện Hoắc Lương có gì đó không đúng. Anh ngồi ở chỗ kia không nói năng gì hết, im lặng nhìn cô thu dọn hành lý.
    Anh phải đi làm, còn cô lại đi chơi một mình… hình như không tốt cho lắm he he. Tiết Tiểu Tần nhào qua ôm cổ Hoắc Lương, đặt mông lên đùi anh, thuận tiện hôn nhẹ một cái: “Được rồi, đừng giận mà! Em đảm bảo sẽ về thật sớm, tuyệt đối sẽ không đi quá nửa tháng.”
    “Nửa tháng?” Hoắc Lương không dám tin hỏi lại.
    Tiết Tiểu Tần: “…Mười ngày?”
    Hoắc Lương ôm cô đặt lên sô pha, xoay người rời đi.
    Tiết Tiểu Tần sửng sốt mấy giây, cô phát hiện Hoắc Lương càng ngày càng giống đứa bé. Mặc dù thoạt nhìn anh có vẻ lạnh lùng, tao nhã nhưng anh có rất nhiều biểu hiện ấu trĩ giống đứa trẻ. Tựa như hiện tại, anh sẽ không cãi nhau với cô, cũng không nỡ cãi nhau với cô. Vì vậy, chỉ cần không vui anh lập tức quay lưng bỏ đi kiếm chỗ không người ngồi giận dỗi một mình.
    Nói thật, cô có thể mặc kệ anh, chờ khi anh tự mình điều chỉnh cảm xúc xong cũng sẽ trở lại bên cạnh cô. Nhưng, bây giờ đâu có giống trước kia.
    Thế nhưng, làm sao cô có thể để người cô yêu chịu uất ức được chứ?
    Cho nên, Tiết Tiểu Tần cam chịu số phận đuổi theo anh, vừa đuổi theo vừa nói thầm trong bụng: Ở phương diện sinh hoạt là anh chăm sóc cô. Về mặt tinh thần và tâm lý, rõ ràng mới cô là ‘gấu mẹ vĩ đại’!
    Hoắc Lương đến phòng tập thể thao, cởi quần áo ngoài đang tập hít đất.
    Dù anh đang vận động tiêu hao thể lực nhưng biểu tình trên mặt của anh vẫn không đổi, trên người đã nhễ nhại mồ hôi. Tiết Tiểu Tần tìm khăn mặt giúp anh lau mặt, anh không nói lời nào để mặc cho cô đến gần, nhưng ánh mắt rõ ràng bộc lộ vẻ không vui!
    Tiết Tiểu Tần thở dài nói: “Cũng không phải em ‘một đi không trở lại’, anh có công việc phải làm, còn em thì không thể luôn ở trong nhà. Hơn nữa, quan hệ của em và người bạn học kia rất tốt. Lúc học đại học, cô ấy rất quan tâm em. Hiện tại, cô ấy chuẩn bị kết hôn, em không thể không đến chia vui với cô ấy. Nếu không đi, chẳng phải có lỗi với người ta lắm sao? Được rồi, chồng à, em hứa sẽ về sớm. Anh đừng giận nữa được không?”
    Hoắc Lương không có dừng lại, anh không muốn để cô rời khỏi anh, mặc kệ là vì chuyện gì.
    Cuối cùng, anh vẫn lựa chọn thỏa hiệp. Ngồi xếp bằng trên đệm, vẻ mặt lạnh lùng: “Năm ngày. Em không về anh sẽ đi tìm em.”
    Tiết Tiểu Tần: “...” Hình như cô nói nhiều với anh không khác gì gió thoảng qua tai: “Không được, em hứa với người ta rồi.”
    Cô nói bằng giọng nũng nịu, nếu là lúc bình thường Hoắc Lương hết sức hưởng thụ… Nhưng lần này, cô làm nũng là vì muốn rời khỏi anh, Hoắc Lương không thể làm kiềm chế được cơn giận.
    Tiết Tiểu Tần cảm thấy sắc mặt Hoắc Lương lại đen xuống, liền bắt đầu buồn bực. Ông chồng này của cô, cái gì cũng tốt trừ việc rất thích dính người, khiến cô không thể thở. Bình thường thì khá ổn, nếu ngày nào đó cô đi ra ngoài lâu mà không nói cho anh biết, nhất định anh sẽ hỏi cô ở đâu, sau đó lập tức chạy đến.
    Tuy như thế rất tốt nhưng có lúc cô cũng cần không gian riêng. Ví dụ như gặp bạn thân, cùng bạn gái đi dạo phố, cà phê nói chuyện trên trời dưới đất… Đây là những việc cô không thể làm cùng Hoắc Lương
    Ngoại trừ cái này, cuộc sống hôn nhân của bọn họ vô cùng hoàn mỹ.
    Tiết Tiểu Tần gấp đến độ giơ chân: “Năm ngày thật sự không đủ...”
    Hoắc Lương từ cái đệm đứng lên, thuận tay ôm cô vào lòng, mồ hôi trên người anh dính vào da thịt mềm mại của cô làm cho Tiết Tiểu Tần hoảng hốt trong nháy mắt. Chờ đến khi cô bị đè trên giường, Tiết Tiểu Tần mới ý thức được bọn họ nói chuyện nói đến biến thành… Cái tư thế này?
    “Cá cược một lần.” Hoắc Lương cúi đầu hôn cô: “Ai cầu xin trước, người đó thua.”
    Tiết Tiểu Tần: “...” Em có thể từ chối phương pháp này không?
    Có lẽ từ ánh mắt và giọng điệu của Hoắc Lương rất chắc chắn cô sẽ thua, nên sự bướng bỉnh cố chấp từ trong xương tủy của cô liền nổi lên. Tiết Tiểu Tần nghiến răng nói: “Cược thì cược! Nếu em thắng em muốn đi chơi một tháng!”
    Hoắc Lương vừa nghe, thân hình to lớn lập tức đè xuống. Từ trước tới giờ, anh rất ít tức giận, Tiết Tiểu Tần có thể chọc anh tức thành như vậy cũng có bản lĩnh lắm!!!
    Tắt đèn.
    Cuối cùng, Hoắc Lương phải nhượng bộ. Không phải do anh không được, mà vì anh không nỡ nhìn gương mặt nhỏ nhắn của cô khóc đến ngất nhưng không chịu nhận thua. Khi Tiết Tiểu Tần khóc thút thít tỉnh lại, cô đã được anh tắm rửa sạch sẽ. Hoắc Lương ôm cô nhưng thân thể của anh còn đang co giật. Tiết Tiểu Tần lại cảm thấy uất ức, không nhịn được há miệng cắn cánh tay anh một cái. Cô dùng sức, dừng sức, thầm nghĩ: Anh đã nói không làm em khóc nữa, nhưng giờ lại khiến em rơi nước mắt, em làm cho anh đổ máu luôn.
    Không chờ miệng nếm được mùi máu tươi, Tiết Tiểu Tần liền buông lỏng miệng. Bắp thịt dưới hàm răng vẫn không có cảm giác cứng đờ, Hoắc Lương cam tâm tình nguyện để cho cô cắn.
    Gặp người đàn ông yêu cô đến tận xương tủy, một phút cũng không muốn rời xa cô, cô có thể làm gì?
    Tiết Tiểu Tần mơ hồ cảm thấy ham muốn độc chiếm của Hoắc Lương sẽ trở thành trở ngại lớn nhất trong cuộc hôn nhân của bọn họ. Bọn họ đều yêu đối phương, cũng rất thật lòng với nhau nhưng luôn có vấn đề tồn tại. Hiện tại, Hoắc Lương tạm thời nhượng bộ không có nghĩa là về sau cũng sẽ như vậy.
    Đành chịu thôi.
    “Anh cho em đi.” Hoắc Lương sờ sờ mặt cô: “Nhưng bất cứ lúc nào em cũng phải cho anh biết em đang ở đâu, anh cố gắng xử lý công việc bên này xong sẽ đi tìm em. Em có thể ở cùng bạn bè của em, anh sẽ không quấy rối nhưng anh muốn gặp em.”
    Tiết Tiểu Tần thầm nghĩ nếu cự tuyệt điều kiện này cô sẽ không có cơ hội đi chơi nữa, không thể làm gì khác hơn là gật đầu: “Em biết rồi.”
    “Một tháng?”
    “... Nửa tháng.” Sau cùng, Tiết Tiểu Tần chấp nhận lui một bước.
    Lúc này, sắc mặt của Hoắc Lương mới dịu xuống, anh hôn môi cô, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi.”
    Tiết Tiểu Tần vốn không muốn tha thứ cho anh, nhưng nghĩ lại anh cũng không có làm gì quá đáng, thân thể cũng không bị thường gì ngoài việc bản thân bị anh trêu chọc đến động tình khó kiềm chế được. Cô lầu bầu: “Anh đừng có quá đáng nhé.”
    Hoắc Lương tiếp tục áy náy: “Xin lỗi.”
    Tiết Tiểu Tần nghe anh nói xin lỗi cũng mềm lòng, ôm lấy anh, nói: “Em sẽ không rời anh quá lâu, anh đừng lo được lo mất như thế. Chúng ta đã kết hôn, quan hệ vợ chồng còn được pháp luật bảo vệ đấy!”
    Ánh mắt Hoắc Lương mang theo ý cười nhưng rất nhanh ở góc khuất Tiết Tiểu Tần không thấy được, trong mắt anh lộ ra vài phần cô đơn.
    Thật ra, anh không hiểu.
    Vì sao không thể chỉ thuộc về đôi bên? Anh có thể hoàn toàn thuộc về cô, vì sao cô không thể hoàn toàn thuộc về anh? Vì sao trong lòng cô luôn luôn có nhiều người như vậy, hết người thân rồi đến bạn bè? Vì sao cô luôn hướng đến tự do?
    Hoắc Lương không thể nào hiểu được, càng nghĩ anh càng cảm thấy người có vấn đề là mình. Cho nên, thừa dịp mấy ngày Tiết Tiểu Tần đi Thâm Quyến, anh cần nghiên cứu kĩ vấn đề này.
    Ở trong mắt Hoắc Lương, tất cả những chuyện khó hiểu đều có thể dùng khoa học để giải quyết. Nhưng con người được điều khiển bởi bộ não, đây cũng là nguyên nhân vì sao anh kiềm chế mình nghiêm khắc như vậy. Trên bàn mổ, anh có thể thao túng sự sống chết của người khác một cách hoàn mỹ. Trên bàn mổ, hắn có thể điều khiển sống chết của người khác một cách hoàn mỹ, thậm chí hắn có thể phân tích hình thể của một con người chỉ từ một bộ phận trong vài giây, thế nhưng hắn lại không hiểu nổi ý nghĩ của Tiết Tiểu Tần.
    Suy nghĩ của người khác anh không thèm để ý, thứ duy nhất anh để ý thì lại không hiểu, điều này khiến Hoắc Lương cảm thấy phiền phức.
    Giống như những người hâm mộ đầy thiện ý thường nói đùa trên in – tơ – nét. Thấy mấy ID ‘ông xã của Tần ngốc’, phản ứng của Tiết Tiểu Tần chính là tức cười. Hoắc Lương chỉ cảm thấy chán ghét và ghen tỵ. Anh không hi vọng Tiết Tiểu Tần có dính líu đến bất cứ kẻ nào khác, cho dù cách xa hàng ngàn dặm.
    Anh nghĩ rằng đem tất cả chân tướng nói rõ ra, Tiết Tiểu Tần sẽ hiểu rõ anh nhưng sự thật hình như không phải như vậy. Về mặt này đã xảy ra vấn đề gì? Là do phân đoạn nào sai lầm khiến cô không yêu anh giống như anh yêu cô, ngoại trừ anh, những người khác cô đều không để ý.
    Hoắc Lương không cố gắng học tập, nhưng đầu óc không thể nào hiểu được.
    Lần đầu tiên anh nếm được mùi vị ‘uể oải’.
    Tiết Tiểu Tần nhận được câu trả lời thuyết phục liền ngủ, còn Hoắc Lương thì trợn mắt nhìn trần nhà. Trong đầu anh không ngừng suy nghĩ, chờ Tiết Tiểu Tần ngủ say, anh rón rén buông cô ra, đắp chăn cho cô, sau đó mặc thêm áo đi tới phòng sách.
    Một đêm không ngủ.
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 26
    Sáng hôm sau, Tiết Tiểu Tần từ trong lòng Hoắc Lương tỉnh lại. Lúc này, Hoắc Lương không có biểu hiện khác thường gì cả. Vì vậy, Tiết Tiểu Tần cho rằng anh đã nghĩ thông suốt. Đã lâu không gặp mặt bạn bè, cô quá phấn khích nên không chú ý đến Hoắc Lương khác thường.
    Anh có thể chính trực, dũng cảm, trung thành, thiện lương nhưng điều kiện đầu tiên là phải có Tiết Tiểu Tần ở bên cạnh.
    Sáng hôm sau, vẫn là Hoắc Lương đưa Tiết Tiểu Tần đến sân bay. Anh cực kì giống người chồng dịu dàng, săn sóc, không hề có biểu hiện không vui hoặc là kháng nghị.
    Tiết Tiểu Tần đăng kí xong liền kéo vali chạy đến, cười híp mắt ý bảo Hoắc Lương cúi đầu xuống. Hoắc Lương thuận theo ý cô, cô liền hôn lên môi anh, nhẹ nhàng liếm mút, sau đó đỏ mặt dặn dò: “Lúc em không ở đây, anh nhớ ăn cơm và nghỉ ngơi đúng giờ đó, em ở Thâm Quyến chờ anh.”
    Ánh mắt Hoắc Lương dịu dàng xuống, anh gật đầu: “Được.”
    Tiết Tiểu Tần cẩn thận bước từng bước rời đi, ai nhìn thấy đều biết cô không nỡ rời xa anh. Nhưng chỉ có Hoắc Lương là không hiểu, nếu cô không nỡ rời xa anh thì tại sao phải đi? Ở lại không tốt sao?
    Anh rất muốn hỏi Tiết Tiểu Tần nhưng cuối cùng không có mở miệng. An him lặng nhìn xuyên qua kính cửa sổ xem máy bay cất cánh, tiếp theo dần biến mất trên không trung. Cảm giác này rất giống năm anh mười lăm tuổi chuẩn bị ra nước ngoài, anh ngồi trên máy bay nhìn thoáng qua đất nước này, nghĩ rằng mình và Tiết Tiểu Tần xem như cắt đứt liên lạc.
    Hoắc Lương đứng đó rất thu hút ánh mắt của người khác, Dáng người anh cao ráo, gương mặt đẹp trai mặc bộ tây trang màu đen khiến đường nét thân thể càng thêm nổi bật, không khác gì người mẫu. Có không ít cô gái len lén nhìn anh, anh đứng mấy phút liền quay lưng rời đi.
    Khoảng ba tiếng sau, Tiết Tiểu Tần đến sân bay Thâm Quyến. Cô nhìn đồng hồ đeo tay, có vẻ như cô đến hơi sớm, những người khác cần một tiếng nữa mới tới. Vì vậy, cô mượn cơ hội này đi dạo loanh quanh ở sân bay, không bao lâu thì các bạn cùng phòng của cô cũng đến.
    Phòng ngủ có tổng cộng bốn người, Tiết Tiểu Tần nhỏ tuổi nhất làm cô út. Lần này, người kết hôn là chị cả của nhóm, chị ba tới trước. Tiết Tiểu Tần và chị ba ôm nhau nói chuyện một chút, sau đó chị hai mới đến. Vừa thấy chị hai, hai người đều kinh hô: “Cậu mang thai à!”
    Chị hai nhún nhún vai với hai người: “Ờ đó, bảy tháng rồi.”
    “Vậy cậu chậm chậm một chút, sao thế, cậu đi có một mình à?”
    Đáy mắt chị hai lóe lên tia giảo hoạt: “Đúng vậy, anh nhà mình không cho mình đi, mình đành lén lút tới đây.”
    Tiết Tiểu Tần vì hành động to gan của chị hai mà chắc lưỡi hít hà, nhanh nhẹn đỡ chị bầu. Các cô đã gặp mặt người đàn ông nhà chị hai, điều kiện gia đình không tệ, ngoại hình không tệ, đối xử với chị hai cũng tốt. Khuyết điểm duy nhất chính là rất bá đạo, chuyện gì cũng quan tâm. Hôm nay, chị hai đã mang thai bảy tháng không thể trách anh ta lo lắng không cho đi.
    Thế nhưng…
    “Cậu lén đi như vậy à, lá gan cũng mập ra rồi nhỉ? Cẩn thận anh nhà cậu đánh cậu một trận.” Chị ba hù dọa.
    Chị hai mặc kệ: “Hiện tại tớ mang ‘kim bài miễn chết’, anh ta quỳ xuống liếm mình còn không kịp, dám đánh mình sao?” Nõi xong, chị hai còn giương cằm, bộ dạng rất đắc ý.
    Đúng lúc này, di động của chị hai vang lên. Vừa nhìn tên hiển thị trên điện thoại, dáng vẻ đắc ý của chị hai lập tức thay thế bằng bộ dạng ủ rũ. Cô nàng lặng lẽ đưa di động cho Tiết Tiểu Tần, nháy mắt cầu xin: “Út ơi út à, út tốt nhất nhà mau giúp chị đi. Cứ nói rằng chị đây đi toilet rồi, mau lên!”
    Tiết Tiểu Tần không nói gì nhìn chị hai một cái, rốt cục cũng nhận điện thoại. Cũng may là đối phương nói chuyện rất khách sáo, hỏi tình huống của chị hai xong liền nói cám ơn, cúp máy.
    Chị hai thở hắt ra, tay vỗ vỗ ngực: “Hù chết chị mà!!!”
    Bởi vì phụ nữ có thai quý báu nên các cô đón xe rất cẩn thận. Sau khi họp mặt với chị cả, nhóm các cô dự định đến khách sạn. Vì lo lắng cho chị hai, chị ba đã có kinh nghiệm làm mẹ quyết định ở cùng phòng với chị hai, tránh cho người này làm chuyện ngốc nghếch.
    Tiết Tiểu Tần được một người một phòng.
    Cô tắm rửa, sấy tóc xong mới nhớ đến chuyện rất quan trọng. Lúc lên máy bay, Hoắc Lương liên tục dặn dò cô đến nơi phải nhắn tin báo cho anh biết, ấy vậy mà côn quên mất!
    Tiết Tiểu Tần nhanh chóng tìm di động, mới phát hiện mình quên đổi chế độ máy bay về chế độ bình thường. Trong lúc chờ điện thoại kết nối, lòng Tiết Tiểu Tần vô cùng run rẩy._. Cô không ngờ mình vừa cười chị hai bị chồng quản lý chặt chẽ, bây giờ đến lượt mình gặp báo ứng. Nhìn mấy mười cuộc gọi lỡ, hơn nữa chỉ cách nhau mấy phút, còn có tin nhắn wechat… Tóm lại, có bao nhiêu cách liên lạc Hoắc Lương đều dùng hết.
    Tiết Tiểu Tần khóc không ra nước mắt, trước khi đi cô còn đảm bảo với với Hoắc Lương bất cứ lúc nào cũng liên lạc được. Kết quả, mất mặt nhanh quá!
    Nhưng vì sao Hoắc Lương không nghe điện thoại? Là không nghe máy hay là đang trong phòng giải phẩu… Anh còn… giận sao?
    Tiết Tiểu Tần rầu rĩ ngồi trên giường, mở TV nhưng không có lòng dạ để xem. Sau đó lại gọi điện thoại, vẫn không ai nghe máy. Đột nhiên, lúc này có tiếng gõ cửa vang lên.
    Cô không nghe tiếng gọi, bản thân cũng chẳng kêu nhân viên phục vụ, tự nhiên nghĩ rằng chị hai ở phòng sát vách sang tán dóc. Tiết Tiểu Tần không chút suy nghĩ, tiện tay buộc dây thắt lưng áo ngủ lại, đi ra mở cửa —
    Trợn mắt hốc mồm: “... Chồng?”
    Trên người vẫn Hoắc Lương là bộ tây trang màu đen lúc sáng anh mặc đưa cô ra sân bay. Lúc này, sắc mặt của anh lạnh như băng, ánh mắt lạnh lùng nghiêm khắc nhìn Tiết Tiểu Tần đầu hàng chột dạ, không dám thở mạnh.
    Hoắc Lương đi vào, Tiết Tiểu Tần lập tức đóng cửa, đi theo sau anh giống như cô vợ nhỏ. Nhìn anh ngồi trên giường, tiện tay cầm vali nhỏ để sang một bên. Kế đó, con ngươi đen kịt nhìn chằm chằm cô, hỏi: “Vì sao không nghe điện thoại?”
    “… Em quên chuyển chế độ máy bay sang bình thường.” Tiết Tiểu Tần có hỏi liền đáp, nhưng cô lại tò mò: “Không phải anh có ca giải phẫu phải làm hay sao? Sao lại…”
    “Ba giờ chiều nay anh mới có ca phẫu thuật, anh có thể bay trở về.” Hoắc Lương nhàn nhạt trả lời, vẫy vẫy tay với cô. Tiết Tiểu Tần giống như con cún nhỏ từ từ đi qua. Da mặt cô cũng dày lên rồi, vừa thấy ánh mắt Hoắc Lương ấm lên, Tiết Tiểu Tần lập tức đánh rắn tùy côn ôm cổ Hoắc Lương. Vừa hôn vừa ngọt ngào nói: “Chồng à, anh thật tốt, em rất nhớ anh.”
    Hoắc Lương nói: “Nhớ anh sao không biết gọi điện cho anh?”
    Tiết Tiểu Tần ho nhẹ hai tiếng: “Em nhất thời sơ sẩy thôi mà! Lòng em rất nhớ anh!” Tiết Tiểu Tần cười nói hì hì, áo ngủ vốn được thắt tùy ý có vài phần buông lỏng, để lộ cặp đùi đẹp thon dài. Hoắc Lương thuận theo tình huống đặt tay lên bắp đùi non mịn của cô, mắt nhìn chằm chằm bộ ngực của người ta. Ngoài miệng lại nói: “Vì sao mặc như vậy ra mở cửa?” Nếu người bên ngoài là người lạ thì phải làm sao?
    Nghe lời nhắc nhở này, Tiết Tiểu Tần vừa nghĩ liền cảm thấy sợ. Đúng, ngộ nhỡ bên ngoài là người đàn ông xa lạ thì phải làm sao bây giờ? Cô không nghĩ tới chuyện đó…
    “Em nghĩ rằng là chị hai và chị ba ở phòng bên cạnh, hai cô ấy nói tắm rửa xong sẽ qua đây nói chuyện phiếm với em. Sau đó, cùng nhau đi ăn cơm.”
    Hoắc Lương chôn mặt vào ngực Tiết Tiểu Tần, lầu bầu nói gì đó, Tiết Tiểu Tần không nghe rõ. Cô không thể làm gì khác hơn là vỗ vỗ anh: “Anh mau đi tắm đi, cả người đầy bụi bẩn gần chết.”
    Hoắc tiên sinh yêu sạch thành bệnh lập tức buông vợ yêu dấu, đứng trước mặt Tiết Tiểu Tần cởi quần áo, chứng ép buộc tái phát xếp quần áo ngay ngắn gọn gàng. Tiết Tiểu Tần nhìn không chớp mắt, phòng tắm của khách sạn là thủy tinh trong suốt, cô ngồi xếp bằng trên giường lớn, hai tay đặt trước người như con mèo nhỏ, nước miếng suýt nhỏ ra.
    Vì sao trên đời lại có người đẹp đến mức người thần phải tức giận như Hoắc Lương? Ngay cả động tác tắm gội cũng tao nhã như vậy… Tiết Tiểu Tần nhìn tay Hoắc Lương sờ từ ngực đến thân dưới… kích động đến run người.
    Đúng là sắc ma đến nhà.
    Hoắc Lương nhanh chóng tắm xong, phòng một người chỉ có một cái áo ngủ, anh đành ở truồng bước ra. Tiết Tiểu Tần mở va li của anh, giúp anh lấy đồ tây và quần lót. Vì muốn lấy lòng anh, Tiết Tiểu Tần hai tay cầm quần lót đưa tới trước mặt Hoắc Lương, cười đến híp mắt, vô cùng đáng yêu.
    Hoắc Lương mặc quần áo trước mặt cô. Vì vậy, Tiết Tiểu Tần có thể nhìn thấy cảnh tượng người đàn ông trần truồng gợi cảm mặc áo sơ mi, cài từng cúc áo một vô cùng hấp dẫn.
    Cô ngoan ngoãn ngước khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn anh, Hoắc Lương không nhịn được khom người hôn cô: “Lúc học đại học, nếu bạn cùng phòng quen bạn trai, người bạn trai đó phải có trách nhiệm mời khách đúng không?”
    Tiết Tiểu Tần ngốc nghếch gật đầu, cô bị Hoắc Lương hôn đến đầu óc choáng, chưa kịp hiểu rõ lời anh nói có nghĩa gì.
    “Em đi gọi các cô ấy, tối nay anh mời khách.” Hoắc Lương nói: “Coi như bổ sung cho thời học đại học.”
    Lúc đó, nếu anh có thể công khai đứng bên cạnh cô, anh nhất định làm cho tất cả mọi người phải ghen tỵ, hâm mộ cô. Vì cô là người con gái hạnh phúc nhất trên thế giới này. Hoắc Lương không bao giờ biểu hiện keo kiệt, đặc biệt là trước mặt Tiết Tiểu Tần.
    Người nào đó bị lạc mất hồn còn nghĩ rằng kế tiếp sẽ hey hey hey, kết quả Hoắc Lương hoàn toàn không có ý này, ngược lại còn buông cô ra. Điều này khiến cho Tiết Tiểu Tần có chút xấu hổ. Cô vội vàng thay quần áo, áo quần chỉnh chu cô mới chải đầu, tết tóc thành đuôi sam trong khi Hoắc Lương nhìn chằm chằm cô.
    Chị hai và chị ba từng gặp Hoắc Lương, lúc Tiết Tiểu Tần kết hôn hai cô đều đến dự. Khi ấy, bọn họ cảm thấy anh nhà của Tiết Tiểu Tần là đóa tuyết liên lạnh lùng, cao ngạo chỉ có thể đứng xa ngắm nhìn không thể khinh nhờn. Khắp người đều là mùi vị cấm dục, dù liếc nhìn anh một cái đều cảm thấy không tôn trọng anh. Tại sao lại để ‘bà Ba Bị’* Tiết Tiểu Tần lừa gạt vào tay???
    *Ông Ba Bị hoặc ông kẹ. (http://kenh14/kham-pha/truy-tim-ngu...y-ra-de-doa-nat-tre-con-20150915120853186.chn)
    Các cô nghe Tiết Tiểu Tần nói Hoắc Lương mời khách đều cảm thấy có chút khẩn trương. Cái này không liên quan đến Hoắc Lương, mà là vì đối mặt với người đàn ông như thế, bất cứ người phụ nữ nào, tuy trong lòng có đã có người thương vẫn không nhịn được lo lắng không yên.
    Ngoài dự đoán chính là Hoắc Lương biểu hiện rất hiền hòa. Mặc dù không nói chuyện nhưng không khiến các cô khó chịu. Có thể nhận ra anh đang cố gắng để bản thân trở nên thân thiện một chút — tuy gương mặt anh tuấn của anh vẫn không biểu cảm.
    Kế đó, chị hai và chị ba được chứng kiến cái gì gọi là ông chồng hai mươi bốn hiếu, tay của bé út nhà các cô bị gãy hết rồi sao? Vì sao ngay cả lau miệng cũng phải để chồng làm giúp? Càng khỏi nói đến việc lột vỏ các loại hải sản như tôm hùm… Động tác của Hoắc Lương vô cùng tao nhã, nhanh nhẹn lột vỏ xong liền đặt vào chén cho Tiết Tiểu Tần, chăm sóc cô nàng hết sức tỉ mỉ.
    Các cô đều là người đã có chồng, vì sao lại cảm thấy mình sắp bị hai người này làm mù mắt?
    Cơm nước xong. Trên đường trở về chị hai thuận miệng trêu chọc Tiết Tiểu Tần vài câu. Sau đó, xe tới khách sạn, Tiết Tiểu Tần xuống trước. Kế tiếp, chị hai nhìn thấy vẻ mặt cười xấu xa có phần hả hê của Tiết Tiểu Tần.
    Đáy lòng cô lộp bộp một tiếng, cảm giác bản thân sắp gặp báo ứng rồi. Quả nhiên… Vừa vào cửa khách sạn cô nàng liền nhìn thấy người đàn ông rất quen thuộc ngồi trên ghế sô pha của khách sạn.
    Người đàn ông kia chính là người nằm ngủ chung giường với cô, cô còn mang thai con anh ta…
    “Xin nén bi thương há.” Chị ba vỗ vỗ vai chị hai, đi tới quầy tiếp tân, cô nghĩ đêm nay bé hai không cần cô chăm sóc.
    “Cố nén bi thương nhé!” Tiết Tiểu Tần cười trộm, cũng vỗ vỗ vai chị hai, sau đó cùng Hoắc Lương đi vào thang máy.
    Chị hai: “…”
    Về đến phòng, Tiết Tiểu Tần trực tiếp nằm giang tay giang chân trên giường. Sau đó, cô lập tức bật dậy lên, ôm bụng ai oán: “Ăn no quá…” Đồ ăn ở nhà hàng kia quá ngon, mặc dù hơi đắt nhưng rất đáng đồng tiền.
    Hoắc Lương bất đắc dĩ nhìn cô một cái, ngồi xuống giường xoa xoa bụng cho cô. Bàn tay dày rộng ấm áp, quan trọng nhất là bàn tay quý giá này đang xoa bụng giúp cô. Tiết Tiểu Tần thầm nghĩ, mình có thể diện chết đi được!!!!!!!
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 27
    Có người khi ăn no liền mệt rã rời, hận không thể nằm ì trên giường hết ăn rồi ngủ. Cô ngã vào lòng Hoắc Lương, bàn tay anh xoa xoa bụng cô, sức lực nhẹ nhàng vừa phải khiến cơn buồn ngủ tập kích cô.
    Hoắc Lương xoa một hồi phát hiện người trong lòng không nhúc nhích, vừa cúi đầu nhìn liền thấy cô gái nhỏ của mình đang ngủ. Đáy mắt anh lộ ra sắc thái ‘tươi cười’, kế đó nhẹ nhàng buông Tiết Tiểu Tần, giúp cô cởi áo ngoài, bản thân cũng cởi quần áo chui vào chăn.
    Anh không thích mùi vị của phòng khách sạn, nhưng nếu Tiết Tiểu Tần ở cùng thì có sao đâu?
    Suy nghĩ một lúc, anh cởi luôn áo ngủ của Tiết Tiểu Tần xuống. Tối hôm qua đã ‘ức hiếp’ cô quá mức, đêm nay anh không dám làm xằng bậy, nhưng lúc ôm nhau ngủ anh không muốn có bất cứ thứ gì ngăn cách bọn họ gần gũi.
    Cẩn thận giảm âm thanh trong TV xuống, Hoắc Lương cũng không có tâm tình để xem. Lúc Tiết Tiểu Tần nằm trong lòng anh, anh luôn bình tĩnh và ôn hòa. Hoắc Lương không cảm thấy buồn ngủ, cứ nhìn chăm chú vào gương mặt Tiết Tiểu Tần. Ngắm đôi lông mi như cánh bướm yên lặng, ngắm gương mặt ngủ say, cái miệng nhỏ chép chép, ngắm đôi gò má vì ngủ mà hồng hào… Rõ ràng là được chồng ‘săn sóc’ tốt.
    So với thời gian mới kết hôn, Tiết Tiểu Tần giống như lặng lẽ thay đổi, những gốc cạnh dần được mài nhẵn. Đương nhiên, chỉ có cô không phát hiện điều này nhưng Hoắc Lương thì lúc nào cũng chú ý đến sự thay đổi của cô.
    Cô vốn thuộc dạng ngực to, eo nhỏ, mông vểnh. Về sau được Hoắc Lương ‘săn sóc’, vòng eo không chỉ nhỏ nhắn mà còn mềm mại, cả người giống như mềm mại không xương. Lộ ra phong cách đặc biệt của phụ nữ thành thục, ánh mắt ẩn tình, dù cười hay không cười đều quyến rũ. Đây cũng là lí do Hoắc Lương không thích người khác nhìn cô, một người phụ nữ không biết bản thân mình xinh đẹp, quyến rũ đến mức nào?
    Cô càng ngày càng tốt đẹp, anh càng ngày càng cảm thấy hỏng bét. Anh nghĩ rằng chỉ cần có được Tiết Tiểu Tần, khát vọng trong đáy lòng sẽ lắng lại, nhưng hoàn toàn không có. Hoắc Lương phát hiện lòng ghen tỵ của mình càng nặng hơn trong khi dục vọng chiếm hữu và dục vọng kiềm chế dần dần không kiểm soát được.
    Tiết Tiểu Tần đúng là liều thuốc chữa bệnh của anh, nếu không thể chữa hết thì trở thành chất xúc tác khiến anh hỏng mất.
    “Thật là muốn khiến em vĩnh viễn chỉ có thể nhìn một mình anh.” Hoắc Lương thấp giọng nói nhỏ, dù có nhiều biện pháp có thể làm nhưng anh không làm như vậy.
    Anh không muốn Tiết Tiểu Tần buồn, không muốn cô sống không tốt. Anh xuất hiện trong cuộc sống của cô là vì làm cho cô hạnh phúc, vui sướng. Nếu mang những thứ tiêu cực cho cô, Hoắc Lương sẽ không cách nào tha thứ cho bản thân.
    Tình yêu của anh vốn là ích kỉ và chiếm hữu. Nhưng vì Tiết Tiểu Tần, anh cố gắng học tập khoan dung và buông tay.
    Tiết Tiểu Tần trong lòng anh khẽ cử động. So với những cô gái khác, vóc dáng cô rất cao nhưng khi Hoắc Lương xuất hiện, cô có vẻ xinh xắn và nhỏ nhắn. Cô là phụ nữ, phụ nữ thì cần được bảo vệ. Trên thế giới này, người có thể danh chính ngôn thuận bảo vệ cô chỉ có một mình anh.
    Trong nháy mắt, suy nghĩ này ‘tiêu diệt’ các ý nghĩ đáng sợ trong đầu Hoắc Lương, anh nhắm mắt lại, ôm chặt Tiết Tiểu Tần vào lòng.
    Bảy giờ sáng ngày hôm sau, đồng hồ báo thức vang lên. Tiết Tiểu Tần lăn lông lốc bò dậy, hoàn toàn không giống như khi ở nhà bắt Hoắc Lương vừa ôm hôn vừa dụ dỗ. Cô nhanh chóng phản ứng tắt chuông báo thức xong liền phát hiện Hoắc Lương còn ngủ say!
    Đây chính là lần đầu tiên cô tỉnh dậy sớm hơn anh!
    Nói thật, ngày xưa khi còn đi học, Tiết Tiểu Tần vừa nghe chuông báo thức vang lên liền tỉnh. Thậm chí, dần dà cô hình thành thói quen không cần chuông báo thức vẫn có thể dậy đúng giờ. Thế nhưng sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu sa ngã… Bây giờ, dù đồng hồ báo thức có reo lớn cô cũng có thể ngủ say. Sau khi kết hôn, bởi vì có đồng hồ báo thức bằng da bằng thịt nên cô càng không cần tự dậy, lại càng không cần đi làm.
    Nét mặt lúc Hoắc Lương ngủ cũng đẹp trai như khi thức, Tiết Tiểu Tần không nỡ gọi anh dậy. Nhìn đồng hồ thấy còn sớm, khách sạn rất gần nhà mẹ của cô dâu, mấy người đã có chồng như bọn cô không thể làm dâu phụ cho nên có thể ngủ thêm một lúc nữa.
    Dù rèm cửa sổ được kéo kín nhưng vẫn có tia sáng len lỏi đi vào, Tiết Tiểu Tần say mê nhìn gương mặt của Hoắc Lương thầm nghĩ chỉ cần gương mặt này thôi, cô có thể thương anh năm mươi năm.
    Nhìn một lúc, Tiết Tiểu Tần không nhịn đưa tay sờ soạng nhưng động tác rất nhẹ, rất sợ đánh thức Hoắc Lương. Anh ngủ rất say, đầu lông mày giãn ra, sắc mặt bình yên. Cô không nhịn được hôn thật nhẹ lên môi anh một cái, giấy kế tiếp liền bị anh hôn trả lại.
    Nụ hôn vừa kết thúc, Tiết Tiểu Tần thở hồng hộc: “Anh… anh tình từ lúc nào?”
    “Đồng hồ báo thức vừa vang lên anh liền tỉnh.” Nói thật, anh không thể ngủ như chết. Nhiều năm qua, Hoắc Lương chưa từng có giấc ngủ tốt. Lúc du học ở nước ngoài, một ngày một đêm chỉ có thể ngủ nhiều nhất là năm tiếng đồng hồ. Sau khi về nước cũng giống như thế. Mãi cho đến khi kết hôn với Tiết Tiểu Tần, bởi vì cô nàng nào đó rất thích ngủ cho nên anh kéo dài giấc ngủ của mình hơn ngày trước.
    Vừa nghĩ tới chuyện Hoắc Lương biết cô ngắm anh say mê, Tiết Tiểu Tần hận không thể kiếm cái lỗ chui xuống. Bầu không khí lúc này rất mập mờ, Tiết Tiểu Tần lại không mặt quần áo, hai người còn đắp chung một cái chăn. Cô đành phải ôm lấy Hoắc Lương, giấu mặt vào lòng anh.
    Hoắc Lương sờ sờ đầu của cô, nói: “Dậy thôi nào.”
    Tuy ngoài miệng anh nói như vậy nhưng tay vẫn không chịu buông cô ra. Hai người lại chơi trò hôn hít, một hồi sau, Tiết Tiểu Tần bị hôn đến mức cả người ửng hồng mới nhớ ra chuyện chính: “… Hình như chúng ta chưa đánh răng…” Trước đây, cô luôn khó hiểu, mấy đôi tình nhân vừa thức dậy liền hôn môi nhau, trong miệng không có mùi lạ sao? Chung quy cũng một đêm…
    Nhưng cô khẳng định miệng Hoắc Lương không có mùi lạ! Tiết Tiểu Tần lặng lẽ hà hơi vào lòng bàn tay, sau đó nhanh chóng đặt dưới mũi — Hô! Nguy hiểm thật, cô cũng không có.
    Thế nhưng vẫn nên đánh răng rồi hôn môi sẽ tốt hơn.
    Cô nghĩ.
    Đang suy nghĩ thì chị ba gọi điện tới kêu cô dậy. Tiết Tiểu Tần trả lời OK xong liền cẩn thận quấn chăn lên người đi vào phòng tắm.
    Kế đó, Tiết Tiểu Tần đang tắm chợt nhớ cửa phòng tắm là thủy tinh trong suốt… Ngày hôm qua, Tiết Tiểu Tần xem Hoắc Lương tắm rất high, cô rốt cục tin câu nói kia: Không tin thì ngẩng đầu nhìn trời đi, ông trời sẽ chẳng bỏ qua cho ai.
    Tiết Tiểu Tần còn đang ảo não, cửa phòng tắm bị đẩy ra — Hoắc Lương đi vào.
    Hai người cùng nhau tắm uyên ương, đương nhiên quá trình tắm rửa không thiếu những hành động hôn hít, sờ mó. Tiết Tiểu Tần bị anh làm cho mềm nhũn. Lúc Hoắc Lương giúp cô gội đầu, cô suýt chút ngã úp sấp lên sàn nhà tắm!!! Gạch lót trong phòng tắm có chút trơn, Hoắc Lương để Tiết Tiểu Tần đứng lên lưng bàn chân của anh.
    Lần này, Tiết Tiểu Tần không thể không thừa nhận, Hoắc Lương chăm sóc cô còn chu đáo hơn cô tự chăm sóc cho mình. Kem dưỡng da cũng do anh bôi, tóc do anh sấy, ngay cả quần áo cũng là anh mặc cho cô!!! Một ngày nào đó Hoắc Lương rời xa cô, Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình sẽ biến thành người tàn tật, nửa bước cũng khó mà đi được. >w<
    “Anh chiều em như vậy sẽ làm em hư đó!” Cô lẩm bẩm: “Tiếp tục như vậy, sau này, em làm sao có thể rời khỏi anh được?”
    Cảm khái của cô cũng chính là ý nghĩ của Hoắc Lương. Anh chính là muốn từng chút từng chút dùng nước ấm luộc ếch, hoàn toàn xâm nhập vào cuộc sống của cô khiến cho cô không – thể – rời – khỏi – anh. Anh vui vẻ chịu đựng làm những việc này cho cô, không hề cảm thấy không kiên nhẫn và phiền chán. Trái lại, anh cảm thấy rất ngọt ngào. Chỉ cần ở chung với Tiết Tiểu Tần, không cần làm gì Hoắc Lương cũng cảm thấy vui vẻ.
    Đối với anh, Tiết Tiểu Tần chính là hạnh phúc.
    Anh chưa từng cảm nhận được từ ngữ này, Tiết Tiểu Tần chính là biểu tượng của nó.
    Trước kia, Tiết Tiểu Tần làm kiểu tóc xoăn nhưng cô lười muốn chết, lười chăm sóc, lười làm mặt nạ dưỡng tóc. May mà có Hoắc Lương chăm sóc, người khác nhìn thấy tóc cô đều không tin vì sao tóc cô vừa xoắn lại mềm mượt như vậy?
    Tiết Tiểu Tần nhìn vào gương, Hoắc Lương đang sấy tóc cho cô, cô không nhịn được cảm khái: “Nếu không làm bác sĩ, anh có thể làm anh trai gọi đầu đó. He he, chuyện làm ăn nhất định rất đắc khách.” Dáng vẻ đẹp trai, tay nghề thuần thục, dịu dàng, tuyệt đối sẽ trở thành nhân viên có nghề xếp hạng đầu — Không đúng, là ông chủ trẻ!
    Hoắc Lương: “...”
    “Hì hì.” Tiết Tiểu Tần cười khúc khích, cầm hợp trang điểm ra. Lần này, Hoắc Lương đành bó tay, mặc dù anh từng nghĩ tới chuyện học trang điểm, nhưng anh không thích lấy bản thân mình làm ‘chuột bạch’, càng không thích tìm người phụ nữ khác để luyện tập. Cho nên, chuyện Hoắc Lương không thể làm thay Tiết Tiểu Tần gồm là sinh con, dì cả đến mỗi tháng và trang điểm.
    Nhưng nhìn Tiết Tiểu Tần trang điểm, ảnh cảm thấy rất vui mắt.
    Tiết Tiểu Tần vốn xinh đẹp. Khi học đại học, cô giữ ngôi vị hoa hậu giảng đường liên tục ba năm, đại học năm thứ tư cô đi thực tập nên không được chọn. Lúc bình thường đã xinh đẹp, bây giờ trang điểm tỉ mỉ càng đẹp đến lóa mắt.
    Tóm lại, cô không phải phù dâu, không cần lo đến việc lấn áp nhân vật chính.
    Tô son môi xong, Tiết Tiểu Tần xoay người, chống nạnh tạo dáng hỏi Hoắc Lương: “Em có xinh đẹp hay không?”
    Hoắc Lương muốn hôn cô, nhưng nhìn lớp son môi vừa tô anh không ‘xuống miệng’ được. Ánh mắt lộ vẻ do dự và mờ mịt, Tiết Tiểu Tần suýt cười chết. Cô nhẹ nhàng ho khan hai tiếng, dí dỏm nói: “Không thể hôn được rồi.”
    Nói thật, Hoắc Lương rất muốn hôn cô, cuối cùng anh buộc lòng phải hôn lên xương quai xanh mảnh khảnh của cô. Nhiệt độ ở Thâm Quyến khá ấm, ở nhà vẫn phải mặc áo khoác chắn gió, bên này đã có thể mặc quần soóc lắc lư đầy đường. Trước khi tới Thâm Quyến, Tiết Tiểu Tần đã xem dự báo thời tiết, cho nên quần áo cô mang theo rất thích hợp với thời tiết bên này.
    Nhưng Hoắc Lương không thích cô để lộ cặp chân đùi thon dài xinh đẹp ra ngoài.
    Lúc bọn họ kích tình mãnh liệt, cặp chân kia nên quấn lên thắt lưng anh, chỉ cho một mình anh xem chứ không phải lộ ra ngoài. Sắc mặt của Hoắc tiên sinh rõ ràng có chút khó coi, nhưng Tiết Tiểu Tiển sao lãng không chú ý đến. Cô còn đi một vòng trước mắt Hoắc Lương, mong đợi hỏi: “Nhìn như thế này có đẹp hay không?”
    Cô luôn muốn mặc cái quần này, đáng tiếc lúc mua nó đã vào thu. Tiếp đó là mùa đông, lễ mừng năm mới, tết nguyên tiêu,… Mãi đến tận bây giờ mới có cơ hội mặc.
    Hoắc Lương còn có thể nói gì?
    “Đẹp!”
    “Cám ơn, anh cũng rất đẹp trai!” Tiết Tiểu Tần đánh giá người đàn ông của mình. Hôm nay, anh mặc tây trang màu đen, cổ áo gắn nơ, rất đẹp trai! Ngắm một hồi, cô không nhịn được thò tay vào trong áo sờ soạng cơ ngực của anh, gương mặt trang điểm tỉ mỉ lộ nụ cười say mê.
    Hoắc tiên sinh: “…”
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 28
    Tiết Tiểu Tần chắc chắn bọn họ là cặp đôi khách mời sáng chói nhất. Bản thân cô đã xinh đẹp, bây giờ còn kéo thêm một Hoắc tiên sinh, hai người đứng chung hết sức xứng đôi. Chị cả nhìn thấy cũng không nhịn được đưa tay vỗ ót Tiết Tiểu Tần: “May là chị không cho cô làm dâu phụ.” Nếu không ngày hôm nay cô ta không cần kết hôn luôn rồi.
    “Nếu mình làm cô dâu, mình sẽ không mặc thành như vậy đâu nhé! Cậu thật đần!!” Tiết Tiểu Tần liếc trắng chị cả, cẩn thận che váy ngồi xuống, sau đó cảm khái: “Tuy rằng có quần an toàn*, nhưng vẫn cảm thấy trống trơn.”
    *Quần an toàn
    Chị cả đang trang điểm nghe thế bật cười: “Mặc quần an toàn còn gọi là trống trơn à?”
    Chị ba cười nhạo Tiết Tiểu Tần: “Chị nghĩ là do người đàn ông nhà cô hận không thể đóng gói cô kín mít thì có. Các cậu không để ý lúc bé út xuất hiện, rất nhiều người nhìn chằm chằm đôi chân của con bé sao? Người đàn ông của ai đó hết trừng lại trừng, mình mắc cười gần chết.”
    Nhắc tới dục vọng chiếm hữu của Hoắc Lương, Tiết Tiểu Tần có chút chột dạ: “…Ờ.”
    “Đúng rồi, người đàn ông nhà cưng đâu?” Chị cả tò mò nhìn trái nhìn phải: “Không đến cùng cưng hả?”
    “Anh ấy không thể vào phòng cô dâu.” Tiết Tiểu Tần phất tay: “Đang chờ ngoài phòng khách đó. Mình nói với cậu nè, đây là lần đầu tiên anh ấy dự tiệc cưới của người khác. Hồi đó lúc bọn mình kết hôn, cái gì anh ấy cũng không hiểu, hiện tại anh ấy không hiểu gì hết.”
    Chị cả không nhịn được cười, nụ cười làm cho biểu cảm trên gương mặt thay đổi. Thợ trang điểm đang tô son môi cho cô ấy, xẹt một cái liền lệch ra, nhanh chóng cầm khăn ướt lên lau cho cô ấy.
    Tiết Tiểu Tần ngồi ở trong phòng một lúc cảm thấy không tự nhiên, cô lo lắng Hoắc Lương ở bên ngoài một mình không biết như thế nào. Nghĩ lại, cô và Hoắc Lương kết hôn lâu như vậy chưa từng thấy anh dáng vẻ ở chung với người khác. Dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng biết lạc quan không lớn. Mẹ của cô không cẩn thận huých phải anh một cái, người này không nói năng gì, khuya về nhà liền vào phòng tắm khử trùng một lúc lâu. Thời gian khử trùng còn lâu hơn tắm rửa ấy chứ!
    Chị cả thấy cô đứng ngồi không yên cũng không giữ cô lại nữa: “Cưng đi đi, trong này có bé hai với bé ba, dâu phụ, cửa ngăn cản đoàn rước dâu chẳng cần cưng đâu.”
    Tiết Tiểu Tần lộ ánh mắt cảm kích, nhanh chóng đi ra ngoài. Kết quả tìm một vòng khắp phòng khách nhưng không thấy Hoắc Lương, cô lấy di động định gọi cho anh nhưng lại thôi. Có lẽ Hoắc Lương không đi xa, tìm thêm chút nữa là được rồi.
    Bước ra khỏi phòng khách là sân, trong sân có nhiều người đi qua đi lại, dáng vẻ rất bận rộn. Tiết Tiểu Tần cũng không tiện hỏi thăm người ta, cô đi dạo chung quanh mới phát hiện Hoắc Lương đứng dưới tàng cây nhìn về nơi xa.
    Bóng lưng thon dài anh tuấn nhưng dáng đứng cực kì nghiêm cẩn. Tiết Tiểu Tần tìm được anh liền thở phào nhẹ nhõm, cô nhón chân khẽ đi tới gần rồi nhảy lên che mắt anh, cố ý đổi giọng nói: “Đoan đoán xem em là ai?”
    Khả năng nghe của Hoắc Lương rất tốt, rất quen thuộc với tiếng bước chân của Tiết Tiểu Tần. Từ lúc cô lén lút đến gần, anh đã đoán là cô. Vì vậy, anh đứng im để đùa giỡn với cô. Nghe Tiết Tiểu Tần cố ý thay đổi giọng nói, Hoắc Lương cũng nghiêm túc nói: “Cô là ai?”
    Tiết Tiểu Tần luôn cho rằng Hoắc Lương không có cảm xúc hài hước, không ngờ anh lại nguyện ý chơi trò này với cô. Tiết Tiểu Tần vui vẻ nói: “Em là nữ ma đầu yêu thích mấy tên đàn ông đẹp trai, trắng mịn như anh. Một đêm năm chục, có làm hay không?”
    “Làm.” Câu trả lời không chút do dự.
    Cô cảm giác lông mi mềm mại dưới lòng bàn tay khẽ chớp chớp, làm cho lòng cô cũng ngứa ngáy. Cô không nhịn được bật cười, sau đó phát hiện bản thân mình không chuyên nghiệp liền hắng giọng, tiếp tục hạ thấp giọng đe dọa anh: “Không phải anh đã kết hôn rồi sao? Lúc nãy, chính mắt em thấy anh đi cùng vợ vào đây, làm sao anh có thể theo em làm? Chẳng nhẽ chỉ vì năm chục đồng?! Chị đây chướng mắt mấy tên đàn ông lẳng lơ đấy!”
    Hoắc Lương: “…” Anh không diễn nổi nữa.
    Tiết Tiểu Tần bị phản ứng này của anh chọc cười không ngừng được. Cô buông hai tay xuống, khuôn mặt nhỏ nhắn dán lên tấm lưng dày rộng của anh: “Em chính là vợ anh. Bây giờ em đến hỏi tội anh, anh dự định bồi thường cho em như thế nào? Lúc nãy, em nghe thấy hết rồi, chỉ vì năm chục đồng mà anh bán thân xác ngủ cùng với nữ ma đầu!”
    Hiện tại, cô lại đóng vai người vợ đến bắt ghen, Hoắc Lương không biết nên trả lời như thế nào. Lúc anh đang suy nghĩ đáp án, Tiết Tiểu Tần đi tới trước mặt anh, theo thói quen đan mười ngón tay vào tay anh, hỏi: “Sao anh lại đi ra ngoài này?”
    Hoắc Lương nói: “Phòng khách có nhiều người quá.” Chủ yếu là có nhiều người đến tìm anh nói chuyện, có nam có nữ, cả đám người cứ léo nhéo bên tai không để cho anh được yên tĩnh.
    Tiết Tiểu Tần biết từ trước tới giờ anh không thích nơi đông người. Nếu không có người quen tìm anh nói chuyện, anh tuyệt đối mặc kệ hết thảy. Điều này không phải vì anh không lễ phép, mà là bởi trong lòng anh vốn luôn bài xích quan hệ ứng xử giữa người với người. Người có tính cách này như Hoắc Lương lại nguyện ý vì mình mà chủ động đáp lời các bạn cô, Tiết Tiểu Tần cảm thấy rất hạnh phúc. Cô kéo tay Hoắc Lương, nhón chân lên hôn nhẹ lên môi anh: “Đừng có bí xị như vậy mà, có em ở bên cạnh anh rồi còn gì.”
    Hoắc Lương gật đầu một cái.
    Anh không thích bầu không khí ở nơi đó, Tiết Tiểu Tần cũng không nỡ làm khó anh. Tiết Tiểu Tần không thể luôn bắt anh phải nhường nhịn, chiều theo cô, thỉnh thoảng cô cũng phải săn sóc anh. Hai người đứng ở bên ngoài một lúc, trao nhau vài nụ hôn. Rất nhanh, đoàn xe rước dâu của chú rể đến. Đầu tiên là đến nhà thờ, sau đó đến khách sạn tổ chức tiệc cưới xong xuôi mới có thể kết thúc.
    Lần đầu tiên Hoắc Lương tham gia hôn lễ của người khác, anh ngồi cùng một đám người xa lạ, cảm giác bỡ ngỡ rất đáng ghét. Thế nhưng anh không biểu hiện ra ngoài, tay vẫn nắm tay Tiết Tiểu Tần, nhìn cô kích động rơi nước mắt vì lời thề của cô dâu chú rể.
    Thế nhưng, Hoắc Lương không chờ được đến lúc mở tiệc, chờ cha xứ tuyên bố chú rể có thể hôn cô dâu, Tiết Tiểu Tần chủ động đưa đưa anh ra sân bay.
    Hoắc Lương cự tuyệt, anh có thể đến đây một mình đương nhiên cũng có thể tự mình trở về, hoàn toàn không cần người đưa tiễn. Tiết Tiểu Tần lo lắng nhìn anh: “Anh có thể không?”
    Hoắc Lương không coi ai ra gì cúi đầu hôn Tiết Tiểu Tần: “Không sao, ba ngày sau gặp lại nhé.” Mấy ngày kế tiếp, anh rất bận, không thể đến bên cạnh cô ngay lập tức được: “Nhớ gọi điện báo tin cho anh.”
    Lúc này, Tiết Tiểu Tần ngoan ngoãn gật đầu: “Em nhất định sẽ gọi điện cho anh.”
    Thật ra, hai người chỉ xa nhau vài ngày thôi. Sau đó, Hoắc Lương sẽ đến chơi chung với cô, nhưng… Tiết Tiểu Tần luôn cảm thấy không được yên lòng. Cô dừng bước, xoay người nhìn bóng lưng ưu nhã, thon dài nhưng lộ vẻ thê lương và cô đơn của Hoắc Lương. Thật kì lạ… Tại sao cô có thể nghĩ Hoắc Lương như vậy? Người muốn kết bạn với anh có thể xếp hàng từ Bắc Kinh đến Thâm Quyến, cô đơn cái gì, thê lương cái gì… Cái này không phải mình nói nhăn nói cuội sao?
    Lúc ăn tiệc, Tiết Tiểu Tần có chút lơ đễnh. Chị hai cùng chồng ngồi bên cạnh cô, cô nhìn chồng của chị hai cẩn thận lột tôm, gắp thức ăn cho cô ấy, thỉnh thoảng còn hỏi cô ấy muốn ăn gì? Bụng có khó chịu hay không? Tiết Tiểu Tần chẳng biết tại sao mình lại nhớ đến Hoắc Lương.
    Hiện tại, cô không thể ăn cua rồi. Ây da, đều tại Hoắc Lương nuông chiều làm hư cô, nghĩ đến việc Hoắc Lương dùng đôi tay vàng tay bạc lột vỏ tôm, cua cho cô, Tiết Tiểu Tần cảm thấy muốn cười. Cảm giác bản thân được chiều hư cũng thích lắm chứ. Vừa xa nhau không tới hai tiếng, cô bắt đầu nhớ anh rồi sao?
    Ba ngày sau sẽ gặp lại anh, mình không nên nghĩ nhiều quá.
    Vì vậy, Tiết Tiểu Tần khẽ thở dài, cố gắng dời lực chú ý vào đồ ăn trước mặt.
    Hoắc Lương đến sân bay liền gọi điện cho Tiết Tiểu Tần, sau đó tắt di động. Hoắc Lương ngồi ở khoang hạng nhất nhìn ra ngoài cửa sổ, trời xanh, mây trắng, ánh nắng chói mắt nhưng anh không có cảm xúc gì hết, mắt nhìn thẳng phía trước. Thật không xong! Mới vừa rời khỏi cô một chút, anh đã bắt đầu thấy nhớ cô rồi.
    Cảm giác quen thuộc lại xuất hiện, Hoắc Lương bắt đầu ảo tưởng Tiết Tiểu Tần đang ở bên cạnh mình — Đây cũng là nguyên do anh đặt vé hai chỗ ngồi. Anh luôn không kiềm chế được nhìn sang ghế trống bên cạnh, anh cảm giác Tiết Tiểu Tần đang ngồi đó, mỉm cười với anh.
    Hoắc Lương nhắm mắt lại, cảm thấy hơi đau đầu. Anh tự nhủ với bản thân, mày đã kết hôn với Tiểu Tần, mày đã lấy được cô ấy. ‘Tiết Tiểu Tần’ trong cơ thể mày đã không còn tác dụng! Nhưng càng nghĩ như vậy, anh càng không thể tự kiềm chế bản thân. Hoắc Lương luôn cảm thấy Tiết Tiểu Tần dường như muốn tách rời cơ thể anh.
    Tiếp viên hàng không đi ngang qua thấy sắc mặt Hoắc Lương tái nhợt, liền hỏi thăm: “Thưa ngài, ngài có khỏe không ạ? Có thấy khó chịu ở đâu không?” Vừa hỏi cô ta vừa lặng lẽ quan sát Hoắc Lương, thầm nghĩ: Vì sao lại có người đẹp trai dữ vậy?
    Hoắc Lương xua tay tỏ vẻ mình không sao, cố nén cảm giác đau đầu chứ không chịu khuất phục. Không được như thế, mày đã có được cô ấy, có Tiểu Tần ở bên cạnh. Ngày trước, mày lừa mình dối người không nên lặp lại chuyện cũ.
    Thế nhưng bắt đầu từ năm mười lăm tuổi, anh đã không thể từ chối một nhân cách khác xuất hiện. Những năm tháng cô đơn dài dằng dặc, anh đã quen ảo tưởng được ‘Tiết Tiểu Tần’ làm bạn.
    Anh quan sát Tiết Tiểu Tần thật lâu, anh biết rõ mọi hành động cử chỉ của Tiết Tiểu Tần, thậm chí có thể nói anh hiểu rõ cô hơn bản thân cô. Tuy rằng nhân cách này không biết cười, không biết nói nhưng Hoắc Lương có thể cảm nhận ra sự tồn tại của nó.
    Một khi Tiết Tiểu Tần ở bên cạnh anh, nó mới biến mất. Giống như nó và bản thân Tiết Tiểu Tần là một chỉnh thể. Hoắc Lương biết đó không phải thật, ‘cô’ ảo tưởng đều là một phần của thân thể anh, là anh. Là anh đem một bộ phận của mình biến thành Tiết Tiểu Tần. Nói đến cùng, anh chỉ là một người đáng thương tự mình bầu bạn với mình.
    Không đúng!
    Không đúng không đúng! Không nên nghĩ như vậy! Hoắc Lương đưa đôi tay lên ôm đầu, cố gắng nhớ lại nụ hôn và nụ cười ngọt ngào của Tiết Tiểu Tần trước khi anh rời khỏi Thâm Quyến. Cô nhắc anh đi đường cẩn thận, ăn đúng giờ, nghỉ ngơi đúng lúc, còn hẹn ba ngày sau gặp lại. Ba ngày sau sẽ được gặp lại cô, anh không có lý do không chống đỡ được.
    Thế nhưng đầu của anh vẫn còn rất đau, đầu óc rối loạn thành một đoàn.
    Chứng vọng tưởng của Hoắc Lương không giống với người bình thường. Một mặt anh vì khát vọng đối với Tiết Tiểu Tần mà chia bản thân ra một nhân cách không tồn tại. Cùng làm bạn, nói chuyện với nó — Cho dù nhân cách mang tên gọi ‘Tiết Tiểu Tần’ hoàn toàn không đáp lời anh, cũng không an ủi làm bạn với anh nhưng ảo tưởng của anh rất chân thật. Vì thế, anh dựa vào tưởng tượng này lừa mình dối người sống nhiều năm như vậy.
    Mặt khác, lý trí tỉnh táo nói cho anh biết mọi chuyện điều là giả. Tất cả chỉ là lừa mình dối người! Nực cười là lý trí Hoắc Lương hoàn toàn chấp nhận, kế đó tình nguyện tiếp tục chìm đắm trong tưởng tượng giả đối kia.
    Anh luôn biết rõ cái gọi là chia bản thân ra thành một nhân cách khác, căn bản chính là anh dùng hình ảnh, video, chữ nghĩa…cùng những thứ có liên quan đến Tiết Tiểu Tần tạo ra ‘Tiết Tiểu Tần’. Anh ảo tưởng bản thân và Tiết Tiểu Tần là một thể, đồng thời chính anh cũng hiểu rõ đây chỉ là ảo tưởng của mình.
    Hoắc Lương chưa từng lẫn lộn giữa Tiết Tiểu Tần mình tự ảo tưởng ra với Tiết Tiểu Tần thật sự, bởi vì anh biết các cô đều là một người. Dục vọng chiếm hữu nói với anh biết, anh không thể khoang nhượng lòng Tiết Tiểu Tần có bất kì người nào khác. Lý trí lại nói, nếu anh không kiên trì, Tiết Tiểu Tần sẽ chịu không nổi mà rời khỏi anh.
    Cô không thể nào không rời đi một giây, không thể nào cứ ở bên hắn hai mươi bốn tiếng đồng hồ. Cho nên lúc này đây, vì không muốn bản thân mất kiểm soát, Hoắc Lương chỉ có thể ảo tưởng Tiết Tiểu Tần vẫn ở bên cạnh mình.
    Thế nhưng cứ tiếp tục như thế này cũng không được. Lý trí sẽ càng ngày càng rõ rệt, cưới được Tiết Tiểu Tần làm cho mọi suy nghĩ ảo tưởng của anh trở nên nhợt nhạt mà lại vô lực, không có một chút sức thuyết phục nào hết.
    Cũng bởi vì vậy, Hoắc Lương biết bản thân mình dần dần không khống chế được nữa, anh không dám nói thật cho Tiết Tiểu Tần biết. Anh sợ cô sợ anh, càng sợ cô lựa chọn rời khỏi anh.
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 29
    Hoắc Lương từng nghĩ, nếu có ngày anh mất kiềm chế, anh lập tức rời khỏi Tiết Tiểu Tần, như vậy sẽ không dọa cô sợ, càng không làm cô bị thương. Thế nhưng — xin nhờ đó, khi một người có được người mà mình hằng mong muốn, làm sao có thể buông tay được?
    Anh phải kiềm chế bản thân.
    Hoắc Lương cố gắng duy trì cho bản thân tỉnh táo, nhưng không cách nào che dấu được vẻ mặt tái nhợt của mình.
    Sau khi về đến nhà, Hoắc Lương vội vã gọi điện cho Tiết Tiểu Tần. Vừa nghe giọng nói của Tiết Tiểu Tần, cơn đau đầu của anh giống như kỳ tích chuyển theo chiều hướng tốt đẹp. Thậm chí anh còn có thể biểu hiện tình cảm dịu dàng như nước trong điện thoại, tựa như bản thân anh chẳng có vấn đề gì.
    Tiết Tiểu Tần ở đầu dây bên kia nghe thấy giọng điệu bình thường của Hoắc Lương, cô liền yên lòng một chút. Ngoài trừ lúc ở trên giường Hoắc Lương mới có biểu tình. Cách điện thoại, cô không nhìn thấy vẻ mặt của Hoắc Lương nhưng cô có thể đoán cảm xúc của anh thông qua giọng nói.
    Tuy rằng cô chấp nhận Hoắc Lương như thế, nhưng Tiết Tiểu Tần thừa nhận cô đang xem Hoắc Lương là người bệnh. Cái đó không phải chán ghét hoặc bài xích, mà là xuất phát từ tình yêu cô dành cho anh. Bởi vì cô yêu anh cho nên cô không muốn anh bị thương hay là chạy trốn.
    Sau khi cúp điện thoại, Hoắc Lương thở phào nhẹ nhõm. Lần đầu tiên, anh ngã vào giường mà không thèm đi tắm. Khoảng hai giờ, di động của anh vang lên, là bệnh viện gọi tới. Ba giờ chiều này, anh có ca giải phẫu. Hoắc Lương từ trên giường ngồi dậy, đột nhiên anh cảm thấy phòng ngủ trở nên rất trống trải.
    Trước kia, sao anh lại chọn căn phòng lớn như vậy làm phòng tân hôn chứ? Phòng lớn như vậy… Lúc ở một mình nhìn có vẻ cô đơn rất nhiều.
    Hoắc Lương đứng dậy đi tắm, thay quần áo. Nhìn người đàn ông cao to đẹp trai, vẻ mặt lạnh lùng trong gương, nhưng Hoắc Lương lại cảm thấy có vài phần đau khổ. Đầu của anh vẫn còn đau âm ỷ, anh đang cố gắng kiềm chế không cho phép bản thân tiếp tục ảo tưởng. Thế nhưng, ảo tưởng quanh năm suốt tháng đã trở thành một thói quen — Thói quen là không thể nào kháng cự!
    Nếu như anh muốn chống cự lại, nhất định phải chịu đựng cơn đau đầu.
    Trong lúc làm phẫu thuật, Hoắc Lương đột nhiên cảm thấy đau đầu dữ dội. Việc này khiến cho dao phẫu thuật trong tay anh suýt không thể cầm chắc. Xuất phát từ những lời khen và công nhận về sự chuyên nghiệp trong y học của Hoắc Lương, dù là bác sĩ trợ thủ hoặc là y tá, không ai phát hiện Hoắc Lương có điểm khác thường.
    Cơn đau đầu xảy ra trong chớp mắt, Hoắc Lương liền nhận ra vấn đề. Anh không thể để cho ca giải phẫu này xảy ra chuyện không may, người đang nằm trên bàn mổ chính là bệnh nhân. Tiết Tiểu Tần rất thích nghề nghiệp của anh, cô nói anh là bác sĩ chữa bệnh cứu người, anh tuyệt đối không cho phép sự nghiệp cả đời mình dính vết bẩn. Nếu như thế, bản thân rách nát này có tư cách gì đứng bên cạnh Tiết Tiểu Tần?
    Không biết sức mạnh ý chí từ đâu tới, Hoắc Lương nhân lúc không có ai để ý, dùng dao phẫu thuật rạch một đường trên đùi. Anh gần như kinh ngạc phát hiện cách này rất hiệu quả, cơn đau đầu không những dần biến mất, ý thức cũng dần tỉnh táo lại.
    Chờ đến khi làm phẩu thuật xong, y tá mới phát hiện chân Hoắc Lương đang chảy máu. Cũng may là đôi tay vàng giải phẫu của anh không sao, không có khả năng lây truyền. Hoắc Lương khoát tay, nhận lấy thuốc, dứt khoát xử lý vết thương.
    Khóe miệng của anh mang theo ý cười.
    Mấy ca giải phẫu kế tiếp, Hoắc Lương đều dùng biện pháp này. Anh không thể khống chế ảo giác do cơn đau đầu sinh ra, Hoắc Lương buộc lòng phải tự ‘chém’ mình rồi mới tiến hành phẫu thuật. Sau đó, dùng băng gạc băng bó. Nếu trong quá trình giải phẫu lại cảm thấy đau đầu hoặc ảo giác, anh lập tức đụng chạm thật đau vào vết thương. Kế đó, trong nháy mắt, anh liền tỉnh táo.
    Cho nên, trong vòng ba ngày, Hoắc Lương làm sáu ca phẫu thuật vậy mà không ai nhận ra anh khác thường.
    Tất nhiên, vẻ mặt ngàn năm không thay đổi của Hoắc Lương cũng là nguyên nhân khiến mọi người xem nhẹ việc anh khác thường hay không. Quan trọng nhất là chưa từng có người quan tâm đến anh. Tất cả đều nghĩ rằng anh là người máy làm bằng sắt, nghĩ rằng anh là bàn tay vàng trong giới y học… Luôn có vô số người tranh nhau làm bạn, bám víu anh. Nghĩ rằng anh rất cao xa.
    Nhưng nói cho cùng, anh cũng chỉ là người bình thường mà thôi.
    Buổi tối ngày thứ ba, một tuần kế tiếp Hoắc Lương chẳng cần làm phẫu thuật. Anh nằm trên giường lớn trong phòng ngủ, buồn thỉu buồn thiu nhìn vết thương trên đùi mình. Đôi tay dùng để làm phẫu thuật không thể bị thương, chỗ tốt nhất chính là hai đùi, không trí mạng, dây thần kinh đau rất nhạy cảm.
    Thế nhưng… Nếu đi Thâm Quyến, nhất định sẽ bị Tiểu Tần phát hiện? Bây giờ anh đi bộ có chút không tự nhiên, chung quy cũng là mấy vết thương…
    Hoắc Lương hơi do dự, vé máy bay cũng mua rồi nhưng anh không muốn Tiết Tiểu Tần biết tình trạng của mình.
    Bên kia, Tiết Tiểu Tần cũng đang cảm thấy kì quái. Theo lý thuyết, ngày mai Hoắc Lương sẽ tới. Đêm nay, Hoắc Lương không thể không gọi điện báo tin cho cô. Vì vậy, cô chủ động gọi điện cho anh, nghe Hoắc Lương trả lời trong điện thoại cô càng thấy quái lạ: “Anh nói cái gì? Anh… không đến?” Cô nhìn chị ba tò mò dùng khẩu hình miệng hỏi ai vậy, cô cũng dùng hình thức tương tự trả lời cô ấy ‘chồng mình’, kế đó tiếp tục hỏi: “Không phải anh nói sẽ đi Hông Kông, Ma Cao, Đài Loan với em hay sao? Tại sao bây giờ lại nói không đến?”
    Hoắc Lương chưa bao giờ nói dối. Ở trước mặt Tiết Tiểu Tần, anh càng có thói quen nói thật. Hiện tại bị cô hỏi như thế, anh lập tức lắp ba lắp bắp: “Anh… anh tạm thời có công tác, em… đi chơi vui vẻ nhé.”
    Tiết Tiểu Tần mới không thèm tin, Hoắc Lương chưa bao giờ đặt công việc lên trước cô. Nhưng cô không nói gì hết, chỉ cười ngọt ngào nói một câu với anh: “Chồng thật tốt, trở về em sẽ mua quà cho anh!”
    Vừa cúp điện thoại, chị ba đang sơn móng tay ở bên cạnh liền sáp lại: “Sao vậy cưng? Người đàn ông nhà cưng chọc giận cưng à? Biểu tình này của cưng là sao hế?”
    Tiết Tiểu Tần suy nghĩ một chút nói: “Chị ba, mình sợ mình không thể đi chơi chung với cậu.”
    “Hở?” Chị ba nghe xong liền há hốc mồm: “Không đi chơi à? Chị cả vừa kết hôn, cô hai thì bị ông xã bắt về nhà. Tôi vất vả nhõng nhẽo, ép buộc Khẩu Tử nhà tôi mới xin được ngày nghỉ đó!”
    Tiết Tiểu Tần lộ vẻ mặt cầu xin, chấp tay hành lễ, giả đáng yêu: “Hoắc tiên sinh nhà mình e là gặp chuyện phiền phức rồi, mình không yên tâm, muốn trở về nhìn một chút.”
    “Có gì phiền toái chứ? Tôi thấy hai người nói chuyện điện thoại với nhau rất tốt mà?” Chị ba hỏi.
    “Mình không biết nữa, có thể là trực giác của phụ nữ mách bảo.” Tiết Tiểu Tần nghiêm túc gật đầu: “Giác quan thứ sáu của người vợ rất chính xác.”
    Chị ba trợn mắt nhìn trời, nói: “Vậy ngày nghỉ của chị đây chẳng phải xin không rồi sao?”
    Tiết Tiểu Tần cười hắc hắc, nói: “Sau này mình sẽ bồi thường cho cậu, mình cam đoan đó. Nếu không như thế này đi, cậu gọi chồng cậu sang đây cùng đi du lịch, tiền vé máy bay mình chi trả.”
    Ánh mắt chị ba sáng lên: “Thật không?” Khẩu Tử nhà cô ấy là lập trình viên, bình thường đều làm trạch ở nhà.
    Tiết Tiểu Tần gật đầu: “Thật. Toàn bộ tài sản của Hoắc tiên sinh đều nằm trong tay mình, mình có thể trả tiền.”
    Chị ba vô cùng cảm động, ôm lấy Tiết Tiểu Tần hôn chụt chụt: “Út cưng, em đúng là rất tuyệt vời, yêu em muah!”
    Tiết Tiểu Tần khinh bỉ lườm cô nàng: “Cái đồ không nhân tính!” Mới vừa rồi còn rầu rĩ vì không có người đi chơi và shopping, thoáng một cái liền hưng phấn gọi điện cho chồng cô ấy.
    “Ô, cưng đừng có nói chị. Lúc nãy không phải cưng cũng như chị sao?” Chị ba khoát khoát tay, trước gọi điện cho chồng cô ấy, kế đó gọi cho mẹ chồng nhờ bà chăm sóc cháu giùm.
    “Cô vì chồng cô mà vứt bỏ tôi, còn không cho phép tôi ngọt ngào với ông xã à? Chỉ có phép quan phóng hỏa không cho dân đốt đèn hả? Xem bộ dạng của cô kìa, muốn đại náo trời xanh luôn sao?”
    Quên mất, chị ba là em gái Đông Bắc nên cá tính rất cởi mở thẳng thắn. Mấy chuyện nhỏ vặt vãnh này cô ấy không để ở trong lòng.
    Rốt cuộc là do bản thân lỡ hẹn trước, cho nên Tiết Tiểu Tần vẫn cảm thấy hơi chột dạ. Vội vã lấy phong bì lớn đưa cho chị ba, tiếp đó liền lên mạng đặt vé máy bay trực tuyến, chuyến bay về Bắc Kinh vào ngày mai. Suy nghĩ một chút, cô đặt vé bay lúc năm giờ. Cô thật sự rất lo cho Hoắc Lương.
    Trước mặt cô, anh luôn nói năng thành thật nhưng lúc nãy… anh cư nhiên nói lắp. Không thấy mặt cô liền bắt đầu nói xạo, nếu như cô xuất hiện trước mặt chẳng lẽ anh nói không nên lời luôn? Lần này, cô khẳng định có vấn đề!
    Không thể không thừa nhận giác quan thứ sáu của phụ nữ thật đáng sợ! Hoắc tiên sinh không ý thức đến chuyện này, chuẩn bị nghênh đón một hồi bi kịch xưa nay chưa từng có. [Biểu tượng ngọn nến]
    Sáng hôm sau, lúc Tiết Tiểu Tần rời đi không có đánh thức chị ba, bản thân cô lại vội vội vàng vàng bắt xe đến sân bay. Trong lúc chờ đợi đăng kí, cô vẫn gấp gáp.
    Thật ra, Tiết Tiểu Tần là người rất cẩn thận, mặc dù cũng có lúc rất cẩu thả nhưng có nhiều chuyện cô bình tĩnh suy nghĩ liền phát hiện vấn đề.
    Hiện tại, cô cảm thấy mình rất qua loa, lỗ mang, cô không nên để Hoắc Lương ở nhà một mình. Ai biết trong đầu anh suy nghĩ chuyện gì, cô không nên vì biểu hiện rất bình thường của anh mà cảm thấy anh như người bình thường.
    Chờ lên máy bay, Tiết Tiểu Tần dùng điện thoại lên baidu tìm tư liệu có liên quan đến chứng vọng tưởng. Lần lượt xem hết trang này đến trang khác, cô sợ hết hồn hết vía. Cô càng cảm thấy hành động bỏ Hoắc Lương ở nhà một mình là chuyện vô cùng không đạo đức. Đã bốn ngày không gặp, không biết anh như thế nào?
    Khi xuống máy bay, cô nghĩ tay không trở về thì không hay cho lắm. Cô ghé vào cửa hàng tiện lợi trong sân bay mua một con gấu nhồi bông nhỏ, kích thước cỡ lòng bàn tay, thủ công rất đẹp và đáng yêu, giá cả cũng vừa phải.
    Tóm lại… đều là xài tiền của Hoắc Lương kiếm được.
    Lúc ở sân bay chờ xe taxi, Tiết Tiểu Tần lại khiển trách bản thân ngày xưa vì lười biếng mà không chịu thi bằng lái xe. Nếu cô biết lái xe thì tốt rồi, cô âm thầm hạ quyết tâm chờ Hoắc Lương giải quyết xong vấn đề, cô lập tức đến trường ghi danh.
    Về đến nhà cũng gần mười giờ sáng, Tiết Tiểu Tần mở cửa liền phát hiện một mảnh vắng vẻ, giống như căn nhà không có người ở. Rèm cửa sổ phòng khách cũng được kéo lên. Bởi vì quá mức yên lặng, Tiết Tiểu Tần cũng nhẹ tay nhẹ chân như tên trộm đặt va li xuống. Cô không lên tiếng, đổi dép đi trong nhà rồi đi thẳng vào phòng ngủ.
    Cửa phòng ngủ chỉ khép hờ, Tiết Tiểu Tần cảm thấy tim cô đập nhanh dễ sợ. Cô mơ hồ nghe thấy tiếng rên rỉ, là thanh âm của Hoắc Lương! Thế nhưng âm thanh kia rõ ràng không phải là rên rỉ vì vui thích, mà là đè nén đau đớn.
    Cô lại càng hoảng sợ, không kịp suy nghĩ liền trực tiếp đẩy cửa xông vào. Hoắc Lương nằm trên giường cau mày, cuộn mình lại như con tôm luộc, hai tay anh ôm đầu, cặp mắt nhắm nghiền. Dựa vào bộ dạng ra giường xốc xếch, thậm chí còn có vết máu loang lỗ trên giường trắng như tuyết, Tiết Tiểu Tần sợ hãi, nhanh chóng chạy vào nhưng vì không biết anh bị thương ở đâu nên cô không dám tùy tiện đụng vào anh. Tiết Tiểu Tần đành gọi tên anh: “Hoắc Lương, Hoắc Lương, Hoắc Lương...”
    Không biết cô gọi bao nhiêu tiếng, Hoắc Lương mới khó khăn phản ứng. Tiết Tiểu Tần kéo rèm cửa sổ phòng ngủ, sau đó, tắt đèn ngủ mờ nhạt ở đầu giường. Lúc này, cô mới phát hiện sắc mặt Hoắc Lương trắng bệch, râu ria xồm xoàm, hoàn toàn không giống bộ dáng lạnh lùng, cao ngạo như ngày thường.
    Trái lại nhìn rất giống… động vật nhỏ bị chủ nhân vứt bỏ, có chút đáng thương nhưng nhiều hơn chính là đau khổ và cô đơn.
    Tiết Tiểu Tần nhẹ nhàng sờ mặt của anh, trán đổ đầy mồ hôi. Dưới sự trấn an của Tiết Tiểu Tần, Hoắc Lương dần dần bình tĩnh lại. Sau đó, anh chậm rãi mở mắt. Trong giây phút thấy Tiết Tiểu Tần, anh vẫn không tin cô là thật, lập tức lật người nhắm mắt lại, lạnh lùng nói: “Cút!”
    Tiết Tiểu Tần: “…>_<” Mẹ nó chứ! Chị đây vì lo lắng cho anh mà từ ngàn dặm xa xôi trở về, đáng để nghe anh bảo ‘cút!’ hả?
    Cô chưa kịp phát hỏa liền nghe thanh âm của Hoắc Lương: “Em là giả… Đừng… đừng xuấ hiện trước mặt tôi nữa. Tôi sẽ không tiếp tục ảo tưởng để em xuất hiện, cút…. Cút đi!”
    Bấy giờ Tiết Tiểu Tần mới hiểu, Hoắc Lương nghĩ rằng cô là ‘cô’ trong ảo giác của anh.
    “Hoắc Lương.” Cô nhỏ giọng gọi anh: “Chồng ơi, anh đang nghĩ cái gì đấy? Là em, em về rồi.”
    Ai ngờ, Hoắc Lương lại nhắm mắt chặt hơn: “Em cư nhiên có thể nói…” ‘Tiết Tiểu Tần’ trong ảo tưởng của anh chỉ là một hình ảnh, ‘cô’ không biết nói cũng sẽ không giao tiếp với anh. Chỉ cần dùng mắt thường là có thể nhìn thấy hình ảnh được tách ra từ cơ thể của anh.
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 30
    “Đúng là em, em không đi Hồng Kông chơi nữa, em về nhà rồi.” Tiết Tiểu Tần vừa sờ đầu Hoắc Lương, vừa xót ruột không thôi. Thật là kỳ lạ, phần lớn thời gian hai người ở chung đều là anh chăm sóc cô, nhưng bây giờ hai người lại đổi vai cho nhau.
    Hoắc Lương nghe cô nói, cảm nhận nụ hôn dịu dàng, ấm áp của cô, anh chậm rãi tỉnh lại từ trong ảo giác của chính mình. Tiếp đó, khuôn mặt tuấn tú vốn tái nhợt lúc này chẳng còn một chút máu. Hiện tại, hình tượng của anh ra làm sao? Hình tượng trước nay của anh ở trước mặt Tiết Tiểu Tần không còn nữa sao? Hoắc Lương đang muốn nhảy dựng liền cảm thấy bắp đùi đau đớn, anh kêu lên một tiếng rồi mềm nhũn ngã xuống giường.
    Tiết Tiểu Tần nghe anh kêu rên, cô liền nhảy khỏi chiếc giường có dính máu, híp mắt nhìn hành động che che giấu giấu bắp đùi của Hoắc Lương không khác gì kẻ bịt tai trộm chuông. Đáng tiếc, áo ngủ không che hết băng gạc quấn quanh bắp đùi bị Tiết Tiểu Tần nhìn thấy.
    Lần đầu tiên ở trước mặt Tiết Tiểu Tần, Hoắc Lương cảm thấy thấp thỏm không yên, chờ đợi phán quyết.
    Cô sẽ mắng anh có bệnh hay là thất vọng trách cứ anh, hoặc là… xoay người rời đi? Hoắc Lương cảm thấy sợ hãi, cô đánh mắng gì anh cũng được. Chỉ cần cô không rời khỏi anh, như thế nào cũng được.
    Ngay lúc anh định bụng cầu xin cô đừng rời bỏ anh, bàn tay nhỏ bé mềm mại sờ trên lớp băng gạc trên đùi anh, giọng nói mềm mại có chút run rẩy: “… Sao lại bị thương?”
    Đầu óc Hoắc Lương nhanh chóng chuyển động, thế nhưng giọng nói của Tiết Tiểu Tần nhanh hơn suy nghĩ của anh: “Anh dám nói dối em lập tức bỏ đi ngay. Không bao giờ quan tâm đến anh nữa!”
    Nghe cô đe dọa như thế, đừng nói tới chuyện lừa cô, anh hận không thể moi tim ra cho Tiết Tiểu Tần xem nữa là. Hoắc Lương khẩn trương cầm tay Tiết Tiểu Tần, dùng vẻ mặt không biểu tình kể lại đầu đuôi nguyên do, kế đó nhỏ giọng cầu xin: “Em đừng lo, anh sẽ nhanh chóng khỏe lại. Anh cam đoan, em đừng rời đi.”
    Bây giờ là khi nào rồi, anh còn sợ cô bỏ đi.
    Hốc mắt Tiết Tiểu Tần chua xót, không nhịn được bật khóc. Cô chính là túi nước mắt, quỷ khóc nhè, vui cũng khóc buồn cũng khóc, kích động cũng khóc đau lòng cũng khóc. Trên thực tế, cô rất muốn lôi Hoắc Lương ra đánh một trận, nhưng nhìn bộ dạng yếu ớt, hốc hác của anh… Cô không nỡ: “Em chỉ đi vài ngày, anh đã biến bản thân thành bộ dạng này. Nếu em thật sự đi nửa tháng mới về, có phải anh sẽ biến thành bộ xương khô hay không?”
    Bây giờ, cô căn bản không cách nào so sánh Hoắc Lương trước mắt với Hoắc Lương đẹp trai ngời ngời của bốn ngày trước. Vì sao người đàn ông này lại đần như thế? Thật sự không muốn cô đi thì cứ nói thẳng ra là được rồi. Tiết Tiểu Tần hít mũi một cái, cố gắng không rơi nước mắt — Thiệt lòng cô không muốn làm anh khổ sở: “Có xử lý vết thương không?”
    Hoắc Lương vội vàng gật đầu.
    “Vậy anh đừng có lộn xộn. Có phải nên thay băng gạc hay không?”
    “Anh tự làm được rồi.” Thanh âm của Hoắc Lương có chút xấu hổ: “Hộp cấp cứu anh để ở bên cạnh.” Anh không muốn chết, chết rồi sẽ không thể ở bên cạnh Tiểu Tần.
    Tiết Tiểu Tần biết anh không muốn cô nhìn tình cảnh máu thịt nhầy nhụa, cô cũng không dám nhìn, sợ mình lại khóc. Từ nhỏ đến lớn, Tiết Tiểu Tần luôn thuận buồm xuôi gió, đối với tình yêu và thương xót của Hoắc Lương cô chưa từng cảm nhận được, cô không biết bởi vì sao… lại trở nên dễ khóc như vậy.
    Tiết Tiểu Tần đi vào toilet rửa mặt, sau đó vào phòng quần áo thay đồ. Lúc đi ra, cô vừa vặn nhìn thấy Hoắc Lương cắt băng gạc.
    Anh làm việc rất nghiêm túc, Tiết Tiểu Tần nhìn lom lom. Người đàn ông tốt như vậy, vì sao hết lần này đến lần khác không thể khống chế bản thân?
    Cô đỡ Hoắc Lương xuống giường, thay đổi ra giường cùng chăn. Trong lúc chờ đợi, Hoắc Lương rất lo lắng, nhiều lần anh muốn giúp cô, anh nhớ cô nói không thích làm việc nội trợ nhưng cô từ chối. Cô chỉ lười biếng chứ không phải không biết làm.
    Thay xong ga giường, Hoắc Lương bị cưỡng chế nằm xuống giường. Tiết Tiểu Tần đi vào phòng bếp nấu cháo, sau đó vô phòng tắm lấy dao cạo râu của Hoắc Lương, hỏi: “Tự anh làm hay muốn em giúp?”
    Hoắc Lương sờ sờ cằm, mới ý thức được gương mặt vốn đẹp trai của mình mọc đầy râu. Anh càng luống cuống tay chân, bản thân vốn đã không bình thường, bây giờ còn lôi thôi lếch thếch. Anh rất lo, rất sợ Tiểu Tần không cần anh nữa.
    Nếu cô rời khỏi anh, anh sẽ chết, nhất định sẽ chết.
    Tiết Tiểu Tần không nói gì hết, Hoắc Lương muốn tự cạo râu cô cũng chẳng ý kiến. Tiết Tiểu Tần buồn bực trong lòng, đi vào phòng bếp ở trong đó một lúc mới ra. Hoắc Lương đã cạo râu xong.
    Gương mặt không có râu nhìn rất có phấn chấn. Tiết Tiểu Tần cười cười, cầm dao cạo râu, khăn mặt vào phòng tắm. Sau đó, cô trở về ‘tâm sự’ với Hoắc Lương.
    Rõ ràng Hoắc Lương rất khẩn trương, tuy trên mặt anh không có biểu tình gì khác nhưng tay anh hơi run lên, đôi mắt long lanh tỏ vẻ đáng thương. Chờ một hồi vẫn không thấy Tiết Tiểu Tần mở miệng nói chuyện, anh lập tức cầu xin: “Em muốn như thế nào cũng được… nhưng… đừng, Tiểu Tần… đừng rời bỏ anh. Xin em đấy! Đừng ly hôn anh…”
    Tiết Tiểu Tần nói: “… Ai nói muốn ly hôn với anh?”
    Không ly hôn? Thật tốt quá! Hoắc Lương thở phào nhẹ nhõm.
    Tiết Tiểu Tần cảm thấy anh dần bình tĩnh, lúc này cô mới nghiêm túc nói: “Em yêu anh, em muốn cùng anh sống chung cả đời! Thế nhưng anh cứ tiếp tục như thế nào là không được, anh có biết hay không? Rất nguy hiểm đó! Anh đau đầu, thậm chí còn tự làm bản thân bị thương!!!”
    “Anh không có…” Anh muốn giải thích anh làm mình bị thương không phải vì để áp chế cơn đau đầu, nhưng Tiết Tiểu Tần cắt ngang: “Em không cần biết anh có lý do gì, trong mắt em hành vi này của anh chính làm tự làm bản thân bị thương!”
    Hoắc Lương im lặng.
    “Anh không thể cứ như vậy mãi được. Cho dù về sau em không bao giờ ra khỏi cửa, nhưng cũng không thể cam đoan em luôn luôn ở bên cạnh anh được! Ngộ nhỡ có chuyện gì đó ngoài ý muốn thì sao?” Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình nói hơi quá, tới đây thì ngưng: “Anh cần đi gặp bác sĩ, Hoắc Lương!”
    “Anh chính là bác sĩ.”
    Cái tính thối này! Tiết Tiểu Tần thầm mắng ở trong lòng. Nét mặt vẫn dịu dàng: “Nghề nghiệp gì cũng có chuyên môn riêng, anh là bác sĩ ngoại khoa chứ không phải bác sĩ tâm lý.”
    Hoắc Lương im lặng vài giây, nói: “Bọn họ xem bệnh cho anh không được đâu.”
    “Anh không đi khám thử làm sao biết?” Tiết Tiểu Tần trừng nhìn anh.
    “Anh chỉ biết.” Anh hoàn toàn hiểu rõ vấn đề tinh thần của bản thân mình. Căn bản không cần đi gặp bác sĩ tâm lý, cũng không có bác sĩ tâm lý nào có năng lực khám bệnh cho anh.
    Tiết Tiều Tần cảm thấy anh bướng bỉnh, xảo trá không chịu đi, liền nói: “Em mặc kệ, tóm lại anh phải đi gặp bác sĩ. Anh nghe lời em hay nghe chính mình?”
    Hoắc Lương không hề nghĩ ngợi, nói: “Nghe lời em.”
    Lúc này, Tiết Tiểu Tần mới cảm thấy hài lòng.
    Rất nhanh, nồi cháo nấu trong phòng bếp đã chín, Tiết Tiểu Tần bưng lên, dùng muỗng đút Hoắc Lương ăn từng miếng. Lần đầu tiên cô chăm sóc anh như vậy khiến cho cô có cảm giác làm mẹ.
    Trên thực tế, Hoắc Lương lớn hơn cô mấy tuổi lận!
    Chờ Hoắc Lương ăn sáng xong, cô vẫn không yên lòng về bắp đùi của anh. Sắc mặt Hoắc Lương còn tái nhợt rõ ràng là do mất máu quá nhiều, cho nên cô dự định mua một con gà về hầm canh tẩm bổ anh.
    Tuy rằng Tiết Tiểu Tần không thích nấu cơm, nhưng tay nghề của cô cũng không tệ đâu nhá! Hơn nữa, thời buổi hiện nay cái gì không biết cũng có thể lên mạng tìm kiếm, còn có sách dạy nấu ăn, chuyện khó khăn hơn cũng làm được hết!
    Cứ như vậy, Hoắc Lương phải nghỉ ngơi một tuần mới được phép xuống giường đi lại. Buổi tối, Tiết Tiểu Tần vẫn ngủ chung giường với anh, nhưng không được phép ‘vượt qua lôi trì’. Thậm chí, tay anh hơi không thành thật liền bị cô vỗ một phát, động tác rất nhẹ nhưng ý tứ từ chối rất rõ ràng.
    Hoắc Lương đuối lý trước cho nên không dám lộn xộn nữa.
    Anh luôn nghĩ rằng Tiết Tiểu Tần kêu anh đi gặp bác sĩ tâm lý chỉ là nói suông, chứ không thật sự làm. Nhưng anh sai hoàn toàn, Tiết Tiểu Tần thật sự vì anh mà hẹn bác sĩ tâm lý!!!
    Lúc lái xe, mặt Hoắc Lương vẫn không biểu tình nhưng có thể nhận ra được anh rất không vui. Tay Tiết Tiểu Tần chỉ trỏ: “Nghe nói vị bác sĩ này từng du học về, một tiếng khám bệnh mất hơn mấy ngàn khối*, danh tiếng rất tốt, tính cách cũng tốt. Em còn nghe ngóng được vị bác sĩ này rất kín tiếng, sẽ không có ai biết anh đi gặp bác sĩ tâm lý đâu.”
    * Từ thông tục cho nhân dân tệ (hoặc đơn vị tiền tệ khác, vì dụ như Hồng Kông hay đô la Mỹ)
    Hoắc Lương nói thầm trong bụng, đó là do hắn đã ký hiệp nghị bảo mật cho nên không dễ dàng tiết lộ thân phận của bệnh nhân cho người khác biết. Nhưng anh thấy vợ yêu rất nghiêm túc, cũng rất chuyên tâm nên không nói chuyện phá đám.
    Tóm lại, lời như thế nếu nói ra chẳng khác gì tạt nước lạnh người khác. Không những không được thưởng cái hôn ngọt ngào, trái lại còn chọc vợ yêu không vui, khoe khoang hiểu biết kiều này không có lời!!! Mấy ngày nay anh cố gắng biểu hiện thật tốt, khó khăn lắm mới được ôm ôm hôn hôn, anh tuyệt đối không làm bậy nói sai nữa!
    Có Tiết Tiểu Tần ở bên cạnh, tốc độ bình phục của Hoắc Lương tăng đột biến. Anh của hiện tại và tuần trước khi Tiết Tiểu Tần về dường như là hai người khác nhau. Tựa như cô chính là thuốc của anh, có cô thì anh khỏe mạnh bình thường. Không có cô, anh lập tức không kiềm chế được bản thân.
    Rời khỏi cô một chút cũng không được.
    Xưa nay Tiết Tiểu Tần là người khỏe mạnh, sáng sủa, lạc quan luôn hướng về phía trước, cô chưa bao giờ cần khai thông tâm lý, năng lực tự điều tiết của cô rất mạnh nên đây là lần đầu tiên cô đến văn phòng làm việc của bác sĩ tâm lý để khám bệnh.
    Phòng khám bệnh nằm tầng hai mươi tám của một tòa cao ốc lớn, vừa ra khỏi thang máy liền đến nơi. Trang thiết bị rất tinh xảo, đơn giản, đội ngũ bác sĩ y tá rất bài bản đáng tin. Tiết Tiểu Tần đứng ở trước quầy tiếp tân nói mình đã hẹn trước, chờ mấy phút, bác sĩ mời bọn họ vào phòng.
    Bác sĩ tâm lý ước chừng bốn mươi tuổi, đầu hói, đeo cặp kính dày, phòng làm việc treo vô số giấy khen, cúp thưởng, Tiết Tiểu Tần càng xem càng cảm thấy đáng tin tưởng. Trong lòng cô vừa kích động vừa hưng phấn.
    Hoắc Lương bình tĩnh ngồi xuống ghế.
    Cô lo lắng Hoắc Lương ngại mở miệng nói bản thân có vấn đề, cho nên cô chủ động đi ra ngoài ngồi chờ. Trong chờ đợi, cô lên weibo vào kết nối bạn bè, nhìn thấy hình ảnh chị ba cùng ông xã của cô ấy Khẩu Tử ăn vô số món ngon, chụp bao nhiêu cảnh đẹp… liền ao ước, ghen tỵ, tức giận một chút rồi thôi.
    Lúc nãy, mẹ Tiết gọi điện thoại tới, hỏi cô về nhà chưa. Tiết Tiểu Tần vội vàng nói không có gì hay nên hôm qua vừa về đến nhà, mẹ Tiết lập tức kêu cô dẫn Hoắc Lương về nhà ăn cơm trưa. Tiết Tiểu Tần có chút do dự, bởi vì cô không biết thời gian trị liệu kéo dài đến chừng nào, đành nói vòng vo tam quốc lừa cho qua. Cô nói nếu có thời gian rãnh hai người sẽ trở về.
    Kế đó, mẹ Tiết hỏi cô đi đâu chơi, có mang quà cáp về hay không… Tiết Tiểu Tần khóc không ra nước mắt, sớm biết rằng nói dối một câu sẽ phải tiếp tục nói dối thêm nhiều câu, cô khẳng định sẽ nói với mẹ rằng mình không có đi đâu chơi hết. Tham gia hôn lễ xong liền trở về nhà!
    Thế nhưng chuyện của Hoắc Lương cô không thể nói cho người khác biết, dù là ba và mẹ mình. Mẹ Tiết rất yêu con, tuy Hoắc Lương là chàng rể khiến bà vừa lòng nhưng anh không bình thường, mẹ Tiết nhất định không nói hai lời liền dẫn cô về nhà.
    Cô không muốn rời khỏi Hoắc Lương, càng không thể bỏ mặc anh.
    Sau khi nói chuyện điện thoại với mẹ Tiết xong, Tiết Tiểu Tần lập tức cầu cứu chị ba đang rong chơi ở Ma Cao, ngàn vạn lần dặn dò đối phương mua vài món quà kỉ niệm gửi về cho mình. Cô sẽ trả tiền lại sau.
    Nói dối không dễ dàng chút nào! Tiết Tiểu Tần thầm nghĩ, mình chẳng được đi chơi nhưng tiền lại bỏ ra không ít!
    Trong khi cô còn lẩm bẩm nói thầm, phòng làm việc của bác sĩ đột nhiên đẩy ra, Hoắc Lương từ trong đó đi ra. Tiết Tiểu Tần lập tức đứng lên, kì quái hỏi thăm: “Nhanh như vậy đã khỏe rồi à?”
    Bác sĩ cũng đi theo ra ngoài, sắc mặt không tốt xem cho lắm nhưng đối mặt với mĩ nữ đẳng cấp như Tiết Tiểu Tần thái độ cũng dịu đi nhiều: “Tiết tiểu thư, làm phiền ngài* lần sau đừng trêu đùa tôi như vậy.”
    * Đại từ nhân xưng, có ý kính trọng.
    … Cô đùa giỡn hồi nào? Sao cô nghe không hiểu bác sĩ nói gì hết vậy nè?
    Thấy vẻ mặt mờ mịt của Tiết Tiểu Tần, bác sĩ chỉ chỉ vào Hoắc Lương: “Tiết tiểu thư, ngài tiên sinh này rất bình thường, bình thường đến không thể bình thường hơn được nữa. Nếu anh ta mà mắc bệnh tâm lý thì tôi đây đã vào bệnh viện tâm thần rồi. Xin ngài đừng làm mất thời gian của tôi, cám ơn.” Bệnh nhân bình thường làm ông chẳng kiếm được tiền.
    Tiết Tiểu Tần kinh ngạc!
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 31
    Cô quay đầu nhìn Hoắc Lương, gương mặt Hoắc Lương không hề lộ biểu tình gì. Cô lại quay đầu nhìn bác sĩ, mặc dù bác sĩ không vui nhưng vẫn duy trì thái độ lễ phép với khách. Tiết Tiểu Tần ngờ vực: “Bác sĩ, ý của ngài là…chồng tôi rất bình thường?”
    “Bình thường đến không thể bình thường hơn.” Bác sĩ gật đầu: “Tôi cảm thấy tâm lý của anh ta rất bình thường, không có bất kỳ vấn đề gì. Về phần Tiết tiểu thư nhờ tôi tư vấn về chứng vọng tưởng, tôi đã làm trắc nghiệm với tiên sinh. Tiểu thư hãy yên tâm, trạng thái tinh thần của Hoắc tiên sinh cực kì khỏe mạnh.
    Khóe môi Tiết Tiểu Tần giật giật, cuối cùng cô đành đến quầy thu ngân thanh toán tiền rồi xoay người kéo Hoắc Lương ra ngoài. Đi tới nơi vắng vẻ cô liền khởi binh hỏi tội: “Bác sĩ nói như vậy có nghĩ gì?”
    Giọng Hoắc Lương lạnh như băng: “Anh rất khỏe mạnh.”
    “Lời nói bên ngoài thì đúng nhưng anh… anh đâu có khỏe mạnh????” Tiết Tiểu Tần nhìn chằm chằm vào anh, cô không thể tin anh có thể trợn mắt nói dối: “Có người khỏe mạnh sẽ tự làm bản thân bị thương à?”
    “Anh không có tự làm mình bị thương.”
    “Em mặc kệ! Hành vi đó của anh chính là tự mình hại mình!” Tiết Tiểu Tần đánh nhịp định án*, rất có phong cách sư tử Hà Đông giống mẹ Tiết: “Nói tóm lại, anh phải đi gặp bác sĩ tâm lý!” Nói xong, cô tiếp tục bơm hơi cho anh: “Chắc chắn là do vị bác sĩ này không đủ chuyên nghiệp và giỏi giang, em sẽ hẹn một người tốt hơn.”
    *Mấy bạn có nhớ cái cục mà Bao đại nhân cầm đập xuống bàn cái rầm hông? Chính là như thế đó, đập cái rầm nói bây đâu cẩu đầu đao chờ lệnh!!!!!
    Tiết Tiểu Tần không hiểu những chuyện này, ở trong từ điển của cô, thu lệ phí cao = tài nghệ giỏi.
    Ba ngày sau, cô lại đưa Hoắc Lương đến phòng khám, trên đường đi còn không quên nhắc Hoắc Lương: “Vị bác sĩ này nổi danh là bàn tay vàng đó, trước kia còn là giáo sư tâm lý học có tiếng ở trường đại học XX, rất lợi hại nhé. Người ta đều dùng tiếng đồng hồ để tính phí, vị bác sĩ này tính tiền theo phút! Ba ngày trước, em đã hẹn với ông ấy. Hôm nay ông ấy rãnh rỗi, anh nhất định phải thành thực cho em! Hiểu chứ?”
    Hoắc Lương gật đầu. Tuy rằng anh biết đối phương không thể giúp đỡ gì cho bệnh tình của mình, nhưng vợ yêu rất nhiệt tình, anh cũng phải biểu hiện tốt một chút.
    Lần này, Tiết Tiểu Tần theo anh đi vào. Cô khẩn trương ngồi trên ghế sô pha, mắt nhìn lom lom vào Hoắc Lương và vị bác sĩ tuổi trung niên. Trong lòng cảm thấy kì quái: Đầu năm nay, bác sĩ trung niên đều bị hói đầu à? Sau này, Hoắc Lương bước vào độ tuổi bốn mươi có bị hói giống bọn họ hay không? Tiết Tiểu Tần tưởng tượng đến tình cảnh tương lai ấy, lập tức che mặt không dám nhìn. Ngàn vạn lần đừng nha…
    Tiết Tiểu Tần nghe không hiểu mấy thuật ngữ chuyên môn mà bác sĩ nói, nhưng cô không ngốc, nhìn biểu hiện thành thạo gần như trôi chảy của Hoắc Lương… Đừng nói bác sĩ, ngay cả Tiết Tiểu Tần cũng cảm thấy cô nghĩ nhiều, Hoắc tiên sinh nhà cô thực sự rất bình thường.
    Bác sĩ cau mày, quan sát Hoắc Lương vài lần, lại liếc sang Tiết Tiểu Tần dò hỏi: Chỗ nào có vấn đề?
    Tiết Tiểu Tần có chút lo lắng đi qua, cô nghe không hiểu cuộc nói chuyện vừa rồi của hai người nhưng mấy câu hỏi trắc nghiệm tâm lý thì cô hiểu. Nhìn nét mặt nghi ngờ của bác sĩ sau khi khám bệnh xong cô liền đoán được kết quả, chắc chắn là bình thường! Nhưng trên thực tế, Hoắc Lương thật sự có vấn đề mà!
    Hoắc Lương nhẹ nhàng nắm tay cô: “Anh đã nói rồi, bác sĩ tâm lý đối với anh chẳng có tác dụng gì.”
    Tiết Tiểu Tần nhanh tay che miệng Hoắc Lương: “Anh nói bậy bạ gì đó!” Sau đó, cô quay đầu cười gượng với bác sĩ: “Xin lỗi, chồng tôi anh ấy… Có đôi khi nói xằng nói bậy, ngài đừng để trong lòng.”
    Lời nói kia đúng là chọc vào tổ ong vò vẽ, bác sĩ trợn mắt nhìn: “Tôi làm bác sĩ tâm lý gần hai mươi năm! Anh là người đầu tiên nói tôi là người vô dụng đấy!”
    “Anh ấy không có ý này đâu bác sĩ…” Tiết Tiểu Tần giải thích trong lúc bác sĩ giận đến tái mặt, cô không hiểu, ông bác sĩ này nhìn có vẻ tốt tính lắm mà. Vì sao Hoắc Lương mới nói có một câu, ông ấy đã tức giận thành thế này?
    Đó là tại vì cô không biết khuôn mặt không biểu tình của Hoắc Lương mang tính chất lừa dối rất cao. Chỉ cần bị anh nhìn, đối phương sẽ có cảm giác tự ti tựa như bản thân chỉ là con kiến hôi, càng khỏi phải nói tới chuyện khám bệnh. Hoắc Lương rất nghe lời Tiết Tiểu Tần, anh ‘hết sức chăm chú lắng nghe bác sĩ.’ Bác sĩ bị ánh mắt đó của anh nhìn chòng chọc một hồi lâu, lại nghe anh nói gặp bác sĩ tâm lý cũng vô ích —- Tuy rằng nguyên thoại* của Hoắc Lương là bác sĩ tâm lý đối với anh chẳng có tác dụng gì, nhưng bác sĩ tức giận người bình thường khó ngăn được.
    *Lời nói gốc, không thêm không bớt.
    Lúc Hoắc Lương nói câu đó, giọng anh vô cùng bình tĩnh tựa như đang trần thuật lại một sự thật nào đó. Tiết Tiểu Tần hiểu anh, tự nhiên cô sẽ không suy nghĩ nhiều. Thế nhưng ngài bác sĩ lại không cho rằng như thế, cái giọng điệu lạnh lùng và tràn ngập kiêu căng, làm gì có người bệnh nào lớn lối như thế!?
    Ông bác sĩ sắp sửa phun lửa thì Hoắc Lương giơ tay gỡ tay Tiết Tiểu Tần che miệng mình xuống. Tay còn lại che miệng Tiết Tiểu Tần, ngăn không cho cô nói xin lỗi. Sau đó, anh quay qua nhìn bác sĩ: “Ông hỏi tình trạng hôn nhân của tôi, đồng thời xem đó là nguyên do chính suy đoán cuộc sống hôn nhân của tôi không lý tưởng và điều độ. Nhưng mà tôi lại cho rằng, một người đàn ông trung niên đang trong giai đoạn ly hôn không có tư cách chỉ trỏ đối với việc hôn nhân của tôi.”
    Tiết Tiểu Tần: “...”
    Bác sĩ: “…” Bộ dạng lúc nãy của vợ chồng son các người giống đôi vợ chồng thắm thiết à? Núi băng Hoắc tiên sinh này mặt không có một tí cảm xúc, cô vợ lại ngồi ở ghế sô pha nhìn bọn họ trao đổi chuyên môn, chẳng lẽ không có mâu thuẫn?
    Dùng lý lẽ bình thường để phỏng đoán Hoắc tiên sinh, điều này rõ ràng là cách làm vô cùng không sáng suốt.
    Tiết Tiểu Tần không dám tin Hoắc Lương lại to gan như vậy. Biết anh thông, cũng biết chỉ số thông minh của rất cao, thậm chí anh còn có danh hiệu thánh thủ y khoa* trên quốc tế, nhưng cô không biết Hoắc Lương còn biết mỉa mai người khác! Cô lập tức kéo kéo ống tay áo của anh: “Anh chớ nói nhảm, nếu tiếp tục như vậy sẽ không có bác sĩ có thể khám bệnh cho anh!”
    *Bàn tay vàng trong giới y học.
    Cô nhỏ giọng nói, Hoắc Lương lại nghĩ rằng vợ yêu lo lắng cho bệnh tình của mình, càng muốn khoe khoang bản lĩnh của mình cho cô xem, thuận tiện chứng minh bản thân mình nói đều là sự thật. Không có bác sĩ tâm lý nào có thể trị hết bệnh của anh: “Ngón áp út ở tay trái của ông có dấu vết đeo nhẫn cưới, nhưng hiện tại ông không có đeo nhẫn cưới trên tay. Đàn ông ở độ tuổi này giống như ông, tháo nhẫn cưới ở chỗ đang làm việc chỉ có một nguyên nhân: Đó chính là tình cảm tan vỡ. Giá sách phía sau lưng ông chỉ bày khung hình con gái nhưng lại không có vợ ông. Tấm ảnh gia đình duy nhất lại để ở tận cùng bên trong, lại còn che mất hai phần ba. Điều này chứng to hiện tại ông không muốn nhìn thấy tấm ảnh đó. Hơn nữa, ống tay áo áo sơ mi của ông không được giặt sạch, còn dính vết mực, cà vạt và áo khoác tây trang cũng không ăn nhập với nhau.”
    “Vừa rồi ông hỏi tôi, có phải vợ tôi ở nhà rất lười biếng hay không? Cô ấy làm việc nhà ra sao, nhưng ông không hỏi nghề nghiệp của vợ tôi. Với lại, tuổi tác và thu nhập của ông, từ khía cạnh này cho thấy vợ ông là một bà nội trợ. Ông ở trong hình chụp luôn gọn gàng, sạch sẽ, chưa từng mặc trang phục lôi thôi hoặc màu sắc không ăn khớp. Vợ ông chăm sóc ông rất tốt. Còn có một điểm quan trọng nhất, trước khi vào phòng làm việc của ông, tôi đã chú ý tới cô trợ lý chừng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi của ông thoa son môi màu hoa hồng đỏ, khuy áo sơ mi thứ hai của cô ta cài vào nút buộc thứ ba. Cho nên tôi đánh bạo suy đoán, chính vì ông ngoại tình ở bên ngoài… bị vợ ông phát hiện, nên bắt buộc phải ly hôn…”
    “Im miệng im miệng!” Lần đầu tiên, Tiết Tiểu Tần nghe Hoắc Lương chậm rãi nói một hơi dài như vậy, rốt cuộc cô cũng hoàn hồn che miệng anh: “Anh, không cho nói lung tung nữa nhé!”
    Ánh mắt Hoắc Lương lộ vẻ ấm ức: “Anh không có nói quàng, giống như vị bác sĩ này nói, mọi thứ đều là suy đoán hợp lý!”
    Tiết Tiểu Tần bị lời của anh làm nghẹn họng. Cô cẩn thận liếc nhìn vị bác sĩ kia, sắc mặt ông ta tái mét, thoạt nhìn có vẻ giây kế tiếp ông ta có thể cầm cái chặn giấy trên bàn đập Hoắc Lương bể đầu chảy máu. Cô vội kéo Hoắc Lương đứng dậy: “À… Tiền khám bệnh tôi sẽ thanh toán, chúng tôi không khám, không khám nữa… Chào tạm biệt.”
    Hoắc Lương không quên nhắc nhở cô: “Chậm một chút, coi chừng ngã bây giờ!”
    Lúc bọn họ đi ra, vừa vặn đụng phải cô trợ lý trẻ tuổi, Tiết Tiểu Tần không nhịn được nhìn về phía nút buộc sơ mi và môi cô ta, cô phát hiện giống y hệt những gì Hoắc Lương suy đoán…
    Lần này, Tiết Tiểu Tần không khiển trách Hoắc Lương, cô kinh hồn bạt vía ngồi trong xe, Hoắc Lương lo lắng hỏi: “Em làm sao vậy?”
    Em làm sao? Anh còn dám hỏi em làm sao hả? Em muốn lột da anh xuống!!! Tiết Tiểu Tần ai oán lườm anh: “Anh không thể uyển chuyển một chút được à? Cho ông ta một chút mặt mũi không được sao?” Làm gì có người như anh, nói không chừng ông bác sĩ đó còn tưởng rằng bọn họ tới đá quán!!!
    “Là một người chồng, ông ta nên trung thành với vợ mình. Ngay cả việc nhỏ này, ông ta cũng không làm được thì có tư cách gì làm bác sĩ tâm lý cho anh?” Hoắc tiên sinh nói chuyện rất chính đáng.
    Tiết Tiểu Tần kêu rên một tiếng, vùi đầu vào trong ngực của Hoắc Lương: “Nói cho cùng chính là anh không muốn đi gặp bác sĩ tâm lý để khám bệnh đúng hay không?”
    “Không phải không muốn, mà là bọn họ không khám bệnh cho anh được.” Hoắc Lương bỏ chìa khóa xe sang một bên, hôn lên đỉnh đầu của Tiết Tiểu Tần: “Tiểu Tần, anh luôn mang thái độ cảnh giác đối với mọi người ở xung quanh, ngoài trừ em, anh không cách nào thả lỏng ở trước mặt người khác. Bắt đầu trị liệu tâm lý hoặc là trắc nghiệm đánh giá, trạng thái tinh thần thả lỏng là điều quan trọng nhất. Chỉ số thông minh của bọn họ không cao bằng anh, mặt khác, bản thân anh cũng là bác sĩ, em thật sự nghĩ rằng anh có thể tín nhiệm người khác ngoài em sao?”
    Cái này Tiết Tiểu Tần cũng biết, nhưng biết thì phải làm sao, không lẽ không khám bệnh?
    “Vậy bây giờ phải làm sao? Lúc có em ở bên cạnh thì anh khỏe mạnh bình thường, nhưng trên thực tế anh vẫn bị bệnh. Em vừa rời khỏi anh, anh lập tức khiến bản thân bị thương, đau đầu sẽ làm chuyện hại bản thân, em rất lo lắng! Ngộ nhỡ ngày nào đó em xảy ra chuyện ——”Cảm nhận cả người Hoắc Lương lạnh lẽo, cô lập tức đổi giọng: “Ý em là em có chuyện gì đó không thể ở bên cạnh anh, lẽ nào anh lại muốn em nhìn thấy tình cảnh cả người anh đều là vết thương? Nếu như vậy anh giết em cho xong!”
    Cô suy nghĩ một chút, nói tiếp: “Không phải bản thân anh cũng muốn được chữa khỏi đó sao? Bằng không làm sao anh lại đau đầu? Trực tiếp chấp nhận ảo giác tồn tại thì được rồi, cứ như vậy cả đời không phải rốt tốt ư? Anh thông minh như vậy, hoàn toàn có thể phân biệt được giữa thực và ảo. Vậy tại sao anh lại muốn trị khỏi bệnh? Nói một cách chính xác, anh căn bản không cần làm như thế, đúng không?”
    Thế nhưng, anh không lừa gạt cô chuyện gì hết. Tốt cũng được, xấu cũng được, anh đều nói cho em biết. Anh hoàn toàn phơi bày bản thân ra trước mặt cô, chính vì như vậy cô mới lo lắng hơn.
    Hoắc Lương im lặng vài giây mới nói: “Nếu anh không kháng cự thì sẽ không có chuyện gì đâu. Nhưng anh muốn trở thành một người bình thường như mọi người, như vậy em chẳng cần lo lắng cho anh.”
    Tiết Tiểu Tần tuyệt đối không ngờ anh sẽ trả lời như vậy. Cô hít sâu một hơi, ôm chặt lấy Hoắc Lương đến nỗi thân thể mảnh khảnh của cô khẽ run trong lòng anh. Hoắc Lương không biết tại sao cô kích động nhưng vẫn tiếp tục ôm cô.
    Hai người lẳng lặng ôm nhau một lúc, Tiết Tiểu Tần mới ngẩng đầu tựa như tráng sĩ đoạn cổ tay* hạ quyết tâm: “Nếu như vậy, để em làm bác sĩ cho anh!”
    * Nguyên văn ‘tráng sĩ đoạn oản’ – thành ngữ nói đến các tướng sĩ khi bị rắn cắn vào cổ tay thì phải chặt đứt đi để ngăn chặn nọc độc lan ra toàn thân, là phép ẩn dụ ý chỉ hành động dứt khoát, không do dự.
    Cô nói năng rất hùng hồn, Hoắc Lương ngây dại cả người. Dù trên mặt anh không có biểu tình, nhưng Tiết Tiểu Tần vẫn cảm nhận được anh vô cùng khiếp sợ và không dám tin. Cô thẹn quá hóa giận, mặt đỏ bừng uy hiếp anh: “Sao hử? Anh không tin năng lực của em hử?”
    Hoắc Lương vội vã xua tay: “Không phải, anh chỉ là…”
    “Chỉ là cái gì?”
    “…” Thôi được rồi! Thật sự là anh không tin tưởng cô cho lắm.
    Hoắc Lương càng không tin, Tiết Tiểu Tần càng không có sức chiến đấu! Cô nắm chặt quả đấm nhỏ, có vẻ vô cùng háo hức kích động: “Em nhất định giúp anh chữa hết bệnh! Đến lúc đó, anh không cần bị chuyện này quấy nhiễu nữa!”
    Cô hiểu rõ ảo giác có ý nghĩa như thế nào với anh. Hết thảy đều do kí ức thuở bé và bản thân anh trời sinh thiếu thốn tình cảm, hai thứ này kết hợp tạo thành anh của ngày hôm nay. Cô xuất hiện trong cuộc sống anh, mang cho anh ánh sáng và điều tốt đẹp. Vì thế, Hoắc Lương sẽ không dễ dàng buông tha cô.
    Cô là ánh sáng của anh, đồng thời cũng khiến cho bóng tối trở về đúng vị trí.
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 32
    Đối với tâm lý học, Tiết Tiểu Tần hoàn toàn là dân tay ngang. Thậm chí cô còn chẳng biết nên bắt tay từ chỗ nào, cho nên ngay từ đầu cô liền rơi vào trạng thái đầu óc mê muội. Hơn nữa, cô còn mua một đống lớn sách chuyên ngành ở trên mạng, nhưng gặp phải vô số thuật ngữ chuyên ngành cô liền cảm thấy đau ‘trứng’, ngây ngốc không cách nào hiểu nổi.
    Cô không ngốc, trái lại cô rất thông minh. Thế nhưng, mỗi người đều có nhược điểm, nhược điểm của Tiết Tiểu Tần chính là học thuộc lòng. Trước tiên, cô xem hết số sách tâm lý học và lịch sử tâm lý học… toàn là sách nhập môn. Sau đó, cô dùng hơn nửa tháng để làm một bản ghi chép.
    Kết quả cuối cùng… Không có hiệu quả gì.
    Điều duy nhất chính là kể từ đó Tiết Tiểu Tần oán hận người đàn ông tên Sigmund Freud.*
    *Sigmund Freud nguyên là một bác sĩ về thần kinh và tâm lý người Áo. Ông được công nhận là người đặt nền móng và phát triển lĩnh vực nghiên cứu về phân tâm học.
    Ném sách sang một bên, đầu óc Tiết Tiểu Tần rơi vào trạng thái trống rỗng. Không ngờ cô lại có khuôn có phép đọc sách nửa tháng trời, nhưng lại chẳng có bất kỳ tác dụng gì. Hiện tại, trong đầu cô ngoại trừ mấy thuật ngữ chuyên ngành bay tới bay lui, hoàn toàn không có một chút tinh thần phân tích gì hết.
    Cô… Không thích hợp làm bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ tâm lý!
    Thật ra thì cũng có vài cuốn sách thú vị làm cho Tiết Tiểu Tần xem say mê, trong đó có câu chuyện thuộc khẩu vị nặng khiến cô líu lưỡi. Thuận tiện cô còn tìm được tư liệu thực tế mới, có linh cảm mới. Tiếp đó, cô cảm thấy ngứa tay rất muốn vẽ tranh.
    Nhắc tới vẽ tranh, lâu rồi cô không có làm mới, cũng chẳng có lên weibo. Tiết Tiểu Tần nghiêm túc nghĩ rằng nếu mình tiếp tục đọc mấy cuốn sách này, rất có thể Hoắc Lương chưa chữa khỏi bệnh, bản thân cô đã phát điên rồi.
    Người sống đơn giản, lạc quan giống như cô căn bản không thể nào chịu đựng khó khăn đi nghiên cứu tâm lý học được.
    Đối với lý tưởng hào hùng của Tiết Tiểu Tần, lúc mới bắt đầu, Hoắc Lương đã biết trước cô nàng không kiên trì nổi. Không phải cô yêu anh không đủ, mà do thiên phú của cô không nằm ở lĩnh vực này. Chẳng nhẽ so về chuyên ngành, bác sĩ tâm lý lại không bằng cô? Lệ thuộc sách vở căn bản không có hiệu quả gì, cho nên anh thấy Tiết Tiểu Tần đắp lên mặt nằm ngủ ở phòng sách, không nhịn được cười nghĩ. Đáng tiếc, môi anh chỉ giật giật vài cái, rốt cuộc chẳng nhếch lên được —- Cuộc sống của người không biết cười quả thật rất bi ai.
    Buổi chiều, anh có một ca giải phẩu nên không thể ở nhà cùng cô. Nhưng nhìn Tiết Tiểu Tần ngủ say anh lại không nỡ đánh thức cô. Hơn nửa tháng nay, mỗi ngày đúng 7 giờ cô liền thức dậy, chạy đến phòng sách nghiên cứu tâm lý học. Hoắc Lương không muốn đả kích cô, cho nên anh không nói gì hết. Thế nhưng xem tình huống hiện tại, Tiết Tiểu Tần hẳn là chịu không ít đau khổ, tự biết bản thân không phải người có thể nghiên cứu lĩnh vực này rồi chứ?
    Nghĩ tới đây, Hoắc Lương liền cầm điện thoại di động đặt trước người cô. Sau đó, anh dùng điện thoại di động của mình phát một weibo: Em đã làm rất tốt rồi.
    Sau đó, tag Tiết Tiểu Tần vào.
    Anh có thể nói triền miên dai dẳng ở trước mặt Tiết Tiểu Tần, hoàn toàn không cần thông qua đại não, nói vô cùng tự nhiên. Thế nhưng ở trên weibo, Hoắc Lương luôn cảm thấy có vô số ánh mắt nhìn mình chằm chằm, giống như câu này, anh phải suy nghĩ nhiều lần mới phát ra.
    Tiết Tiểu Tần thức dậy, cầm điện thoại lên xem theo thói quen. Kết quả vừa mở khóa giao diện weibo, nhấn làm mới liền thấy cập nhật trạng thái mới của weibo, còn tag cô vào nữa chứ.
    Cô không nhịn được cười hì hì. Thực ra thì cô từng có ý nghĩ bỏ cuộc, nhưng không đánh cuộc một lần thì cảm thấy mình thật quá không phúc hậu.
    Bên dưới đủ loại bình luận kêu than dậy trời đất, lên án hai người bọn họ chưa tới đêm thất tịch đã diễn ân ái. Tiết Tiểu Tần không có trích đăng weibo của Hoắc Lương mà là nhắn tin riêng cho anh: [Yêu anh] Chồng ơi, muah muah muah!
    Làm người ta ngạc nhiên chính là bên kia trả lời rất nhanh: [Xấu hổ] muah muah muah!
    Tiết Tiểu Tần ôm điện thoại cười như điên, tưởng tượng đến vẻ mặt bài tú – lơ – khơ của Hoắc Lương đăng biểu tượng xấu hổ kèm mấy chữ muah muah muah thật mắc cười!!! Cô cười đến đau cả bụng, vất vả lắm mới từ trên thảm trải sàn đứng lên. Cười thì cười, cô vẫn phải nghĩ cách để giải quyết vấn đề của Hoắc Lương.
    Nhưng cô vắt hết óc cũng không nghĩ ra cách gì hết.
    Trái lại linh cảm vẽ vời lại đến…
    Vì vậy chờ đến tối, Hoắc Lương về nhà. Tiết Tiểu Tần chột dạ bày tỏ cả buổi chiều cô chẳng xem sách gì cả, nhưng tiến độ vẽ tranh tăng rất nhiều.
    Bởi vì hiện tại truyện tranh của cô bán chạy nên bình thường sẽ có nhà xuất bản thu bản thảo. Vẽ tranh là nghề nghiệp Tiết Tiểu Tần yêu thích nhất, một công việc làm ít công to, về phần tâm lý học… Vẫn là thôi đi.
    Lúc cô đề xuất thử dò xét Hoắc Lương, anh không hề nghĩ ngợi mà đồng ý ngay. Tiết Tiểu Tần cảm thấy quái lạ: “Sao anh lại sảng khoái như vậy?”
    “Em không thích, anh cũng không thích.” Hoắc Lương đang xắc thức ăn, thuận tay mở máy hút khói, nhân tiện nhờ Tiết Tiểu Tần một chuyện: “Tiểu Tần, em lấy tạp dề giùm anh.”
    Tiết Tiểu Tần lập tức chạy như điên cầm tạp dề tới, còn chủ động giúp Hoắc Lương mặc vào. Sau đó không nhịn được dính lên người anh, lắc la lắc lư theo động tác của anh.
    Hoắc Lương vui vẻ, anh rất thích cô dính anh như thế. Người bình thường sẽ cảm thấy đi đứng như vậy rất khó khăn, nhưng anh lại cảm thấy vô cùng ngọt ngào. Hoắc Lương không nhịn được quay đầu hôn lên cánh môi anh đào của cô, hận không thể cứ dính với Tiết Tiểu Tần mãi mãi. Nếu như cô buông tay không ôm anh, anh sẽ cảm thấy khổ sở.
    Tuy hai người thân mật sẽ khiến động tác của anh chậm chạp, nhưng Hoắc Lương lại hành động rất dễ dàng. Anh không nhịn được xác đồ ăn vài cái lại quay đầu hôn Tiết Tiểu Tần một cái. Thậm chí còn hôn cô đến nỗi quên luôn tay phải của mình còn dao phay…
    Cuối cùng, Tiết Tiểu Tần mặt đỏ bừng từ trên lưng Hoắc Lương nhảy xuống đi lấy chén đũa. Bởi vì bụng cô bắt đầu biểu tình đòi ăn.
    Sau khi dùng cơm tối xong, Tiết Tiểu Tần hăng hái bừng bừng đi tới phòng thể dục để cân, nhìn con số trên bàn cân trái tim cô như bị dao cắt: “Ah!!!!”
    Hoắc Lương nghe tiếng hét liền chạy vào: “Làm sao vậy? Có phải đụng chỗ nào hay không? Đưa anh xem!”
    “Em béo!” Tiết Tiểu Tần đáng thương nhìn anh: “Em béo lên…bốn ký…” Hèn chi, cô cảm thấy cái váy mua hồi năm ngoái hơi chật ở phần eo. A a a chẳng lẽ quần áo năm ngoái mua không mặc vừa nữa? Nghĩ tới đây, Tiết Tiểu Tần xoay người đi về phía phòng ngủ, Hoắc Lương cũng đi theo sau cô.
    Vừa vào phòng ngủ, anh liền cảm thấy cổ họng khô khốc bởi vì Tiết Tiểu Tần gấp rút cởi bộ đồ đang mặc trên người xuống. Lúc ở nhà, cô không thích mặc áo lót, nên bây giờ trên người cô chỉ mặc mỗi cái quần nhỏ, chạy vào phòng quần áo. Mấy phút sau, cô hồn bay phách lạc đi ra, tùy tiện cầm quần áo ở nhà mặc vào, trong lòng hối hận không thôi: Thật là một ngày chó má, quần jean cô mua hồi năm ngoái giờ đã không mặc vừa… Có phải trừ đôi chân ra, các bộ phận khác trên người cô đều béo lên không?
    Nghĩ như thế, Tiết Tiểu Tần lập tức đi soi gương, sau đó, giương mắt nhìn về phía Hoắc Lương: “Chồng ơi, có phải em béo lên hay không?”
    Hoắc Lương thành thực gật đầu một cái, lập tức giải thích: “Béo càng đẹp!”
    Thực sự là như vậy, lúc trước Tiết Tiểu Tần có chút gầy. Hiện tại, gương mặt nhỏ nhắn mượt mà hơn, khi sờ có cảm giác mềm mềm rất là tuyệt: “Em béo lên bốn ký cũng chẳng sao.”
    Tiết Tiểu Tần lắc đầu cự tuyệt: “Em không muốn! Em muốn giảm béo! Em muốn mặc quần jean!”
    Hoắc Lương nói: “Giảm béo không có lợi cho cơ thể.”
    “Vậy sau này anh đừng làm bữa khuya cho em ăn nữa. Em không ăn cơm tối luôn! Về sau, em phải siêng chạy bộ trên máy chạy bộ, gập bụng, lắc vòng…” Nói xong, cô còn gật đầu tự động viên mình: “Em lập tức làm ngay cho nóng!”
    Lúc cô đi ngang qua Hoắc Lương, bị anh kéo lại ôm vào lòng: “Tiểu Tần.”
    “Làm gì thế?”
    “Không phải em muốn chữa bệnh cho anh à?”
    Lúc này, Tiết Tiểu Tần mới nhớ tới chuyện đó. Cô bị tin dữ tăng lên bốn ký đả kích nặng, trong chốc lát quên mất việc chính: “Đúng rồi… nhưng em không biết nên làm như thế nào.”
    “Không sao, anh có cách.”
    “Hở?” Tiết Tiểu Tần hoài nghi nhìn anh: “Anh có thể có biện pháp gì chứ? Nếu anh có biện pháp, nói sớm không phải tốt rồi sao?”
    “Biện pháp của anh cần em phối hợp mới được.” Hoắc Lương nghiêm trang nói: “Một mình anh không thể làm được.”
    Tiết Tiểu Tần thầm nghĩ cũng đúng, cô lập tức phụ họa: “Được, anh nói đi. Chuyện gì em cũng có thể làm.”
    Đáy mắt Hoắc Lương hiện lên ý cười, ôm cô lên đặt lên đùi, giữ cho cô ngồi vững. Đầu tiên tặng Tiết Tiểu Tần một nụ hôn nồng cháy, hôn đến đầu óc cô choáng váng mới nói: “Đồng ý với anh, đừng giảm béo có được không?”
    “Vâng…” Tiết Tiểu Tần ngây ngốc đồng ý. Mấy giây sau cô mới phản ứng, Tiết Tiểu Tần thẹn quá hóa giận cắn lên môi Hoắc Lương một cái: “Không cho phép anh dùng mỹ nam kế!”
    “Không được giảm béo, anh không cho phép.” Hoắc Lương nghiêm túc nói: “Về sau, anh sẽ chú ý đến thực đơn hơn, anh đảm bảo sẽ không để em béo lên nữa. Em muốn tập thể dục như thế nào cũng được, nhưng em không được nhịn ăn.”
    Tiết Tiểu Tần thấy anh nghiêm túc như vậy, không nhịn được gật đầu chấp nhận. Bình thường, Hoắc Lương để mặc cho cô làm mưa làm gió, nhưng một khi anh xụ mặt xuống, cô cũng sợ: “Biết rồi.”
    “Ngoan.”
    Thanh âm trầm thấp dịu dàng này khiến trái tim Tiết Tiểu Tần nhộn nhạo. Để tránh cho bản thân biến thành sắc ma, Tiết Tiểu Tần nhanh chóng lái sang chuyện khác: “Đúng rồi, anh vừa nói có biện pháp là biện pháp gì?” Cô điều tra tư liệu, nếu nói đến phương pháp có hiệu quả nhất thì chắc chắn là trị liệu và dùng thuốc. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ… không có bác sĩ nào có thể viết đơn thuốc cho Hoắc Lương. Không thể phán đoán bệnh tình nặng nhẹ như thế nào thì làm sao cho đơn thuốc?
    Hoắc Lương lại không muốn đi gặp bác sĩ.
    Về phần trị liệu bằng tâm lý, càng đừng nghĩ tới. Bởi vì đó là con đường dài nhất phải đi, không thực hiện được. Bản thân Tiết Tiểu Tần cũng cảm thấy đau đầu, Hoắc Lương không giống với người bình thường, chỉ số thông minh, hành vi, khuôn mẫu và tư duy… đều vượt xa người người bình thương một khoảng lớn. Cái này đại biểu cô không thể dùng phương pháp trị liệu cho người bình thường áp dụng lên người Hoắc Lương. Vì hiểu anh, nên cô cố gắng tìm phương pháp thích hợp với anh nhất.
    Nhưng tài nghệ của cô không đủ, cho nên tiến lùi đều khó. Trên cơ bản giống như lãng phí thời gian, bây giờ, Hoắc Lương nói anh có biện pháp, Tiết Tiểu Tần tất nhiên sẽ vui mừng.
    “Em đi theo anh.”
    Tiết Tiểu Tần mờ mịt bị Hoắc Lương dẫn ra khỏi phòng ngủ. Chỉ thấy anh đưa cô đi về căn phòng mình chưa xem kịp, Tiết Tiểu Tần có chút kì quái: “Làm gì thế anh?”
    Hoắc Lương nói: “Đến nơi em sẽ biết.”
    Biết. Biết cái gì? Tiết Tiểu Tần tiếp tục mờ mịt. Thẳng đến khi đứng trước cửa phòng, Tiết Tiểu Tần mới kỳ quái nhìn Hoắc Lương: “Dẫn em đến đây làm chi? Phòng này không phải phòng khách sao?”
    “Em chưa vào phòng này à?” Hoắc Lương hỏi.
    Tiết Tiểu Tần thành thực lắc đầu, bệnh lười của cô đến thời kỳ cuối rồi, có thể không di chuyển cô tuyệt đối không nhúc nhích. Hơn nữa, nhà có nhiều phòng như vậy, cô làm gì có lòng dạ đi xem hết.
    Hoắc Lương nói: “Chọn căn nhà này làm phòng tân hôn, anh cũng có lòng riêng.”
    Tiết Tiểu Tần không hiểu, tò mò nhìn anh.
    Hoắc Lương ra hiệu bảo cô đẩy cửa phòng, Tiết Tiểu Tần ngoan ngoãn làm theo. Sau đó, cô ‘woa’ một tiếng: “Này, đây là…” Cái này cũng quá mức xa xỉ rồi! Tại sao lại có căn phòng mang phong cách cổ trong nhà? Ấy vậy mà cô không phát hiện!
    Hoắc Lương đứng sau lưng cô, nhìn cô vui vẻ tham quan căn phòng. Kế đó, nhìn cô lăn lộn trên giường, đáng yêu hệt như con mèo nhỏ. Anh không nhịn được suy nghĩ muốn tóm lấy cô hung hăng hôn mấy cái. Tiết Tiểu Tần dạo quanh hết căn phòng mới trở về bên cạnh Hoắc Lương, ôi vào ngực anh hỏi: “Anh chuẩn bị căn phòng này để làm gì?”
    “Em muốn biết?”
    “Muốn!” Con mèo nhỏ đơn thuần gật đầu, cô tin tưởng Hoắc Lương tuyệt đối không lừa gạt hoặc làm tổn thương mình.
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 33
    “Anh cần em giúp anh chữa bệnh.” Đột nhiên, giọng nói của Hoắc tiên sinh trở nên mềm mại, tựa như lúc mỗi đêm bọn họ triền miên, anh luôn thì thầm những lời âu yếm. Tiết Tiểu Tần không những là người mê sắc đẹp mà còn là người mê âm thanh. Vì vậy, vừa nghe cái giọng êm ái của anh là chân cô mềm nhũn, vừa lúc Hoắc Lương ôm cô vào lòng. Cô nghe âm thanh cố gắng dụ dỗ này, da gà trên người đều nổi lên hết, làm gì còn tâm tư mà suy nghĩ đến mục đích của anh.
    Ai thèm quan tâm anh có mục đích gì, ngủ cũng đã ngủ rồi, còn sợ cái gì? Tiết Tiểu Tần dũng cảm nghĩ vậy, thế nhưng vừa mở miệng cô mới phát hiện âm thanh của mình đang run rẩy: “Làm… làm sao chữa?”
    “Nguồn gốc của chứng vọng tưởng là do em không có ở bên cạnh anh.” Hoắc Lương nhỏ giọng nói, ôm cô, thỉnh thoảng lại thơm môi cô một cái để cho cô choáng váng nhanh hơn: “Những năm tháng không có em, anh có rất nhiều khát vọng và vọng tưởng đối với em. Hiện tại, anh. Hiện tại, anh cần em giúp anh giải phóng tất cả những vọng tưởng ra ngoài. Tưởng tượng của anh được thỏa mãn thì bệnh sẽ khỏi hẳn.”
    Tiết Tiểu Tần dùng một phút đồng hồ để tiêu hóa ý tứ trong lời nói của Hoắc Lương. Vào giờ khắc này, năng lực suy nghĩ mạnh mẽ của cô bắt đầu rời rạc, sau cùng tổng kết chính xác: “Ý anh là anh muốn em chơi trò cosplay với anh hả?”
    Hoắc Lương nghiền ngẫm một chút về cái từ cosplay, tiếp theo lắc đầu: “Không đủ chính xác.”
    “Cái gì không đủ chính xác. Ý anh rõ ràng là như thế cơ mà.” Tiết Tiểu Tần trừng mắt nhìn anh, cô cảm thấy anh đang cố ý: “Vì sao anh lại không đứng đắn như thế? Em mới không thèm chơi.”
    Thế nhưng cô từ chối xong liền hối hận… Hoắc Lương nói làm như vậy có thể giúp anh chữa khỏi bệnh… nhưng…
    “Chưa từng nghe nói chơi trò sắm vai có thể chữa bệnh? Có phải anh lừa gạt em hay không?”
    “Anh chưa từng lừa gạt em.”
    Cái này cũng đúng, Tiết Tiểu Tần luôn tin tưởng nhân phẩm của Hoắc Lương. Thế nhưng, cô không thể nào tưởng tượng nổi lại có loại phương pháp chữa bệnh như thế này: “Ý anh là, anh có rất nhiều ảo tưởng đối với em, nhưng cho tới bây giờ những ảo tưởng đó chưa từng trở thành sự thật. Đây cũng là nguyên nhân khiến tâm tình của anh tích tụ. Cho nên, em chỉ cần giúp anh giải phóng…” Nói tới đây, cô giang rộng hai tay, làm động tác giải phóng: “Những… ảo tưởng này, có thể trị hết sao?” Thấy Hoắc Lương gật đầu, Tiết Tiểu Tần trầm ngâm vài giây: “Có phải giống như trong tiểu thuyết võ hiệp hay không? Lúc trúng độc thì phải hút độc trong máu ra, sau một thời gian điều dưỡng mới khỏi hẳn?”
    Hoắc Lương mặt không đổi sắc nói: “Đây chỉ là một phương pháp tự anh nghĩ ra, không đảm bảo 100% sẽ thành công.”
    Có biện pháp còn hơn không, Tiết Tiểu Tần cắn môi: “Anh để em suy nghĩ một chút.”
    Cái rắm ấy! Suy nghĩ cái quái gì, làm thì làm, không làm thì thôi! Chủ yếu là Tiết Tiểu Tần chưa từng đóng vai, không tính vai diễn trong vở công chúa Bạch Tuyết hồi cô ở nhà trẻ. Bởi vì bẩm sinh cô không có tế nào diễn kịch, cho nên cô giáo để cô đóng vai một thân cây.
    Đóng vai thân cây vô cùng tốt, chỉ cần đứng một chỗ không nhúc nhích là hoàn thành nhiệm vụ. Ngay cả lời kịch cũng không cần ghi nhớ, đâu giống công chúa Bạch Tuyết vừa phải chạy vừa phải nhảy, còn ăn táo, học thuộc lòng lời thoại. Cô mới không thèm!
    “Có cần học thuộc lời kịch không?” Tiết Tiểu Tần hỏi.
    Hoắc Lương lắc đầu.
    “Ảo tưởng của anh… có H nặng hay không?”
    Hoắc Lương: “… Có một chút.”
    “H cỡ nào?” Cô cần phải suy tính để giới hạn luân lý đạo đức ở mức tối đa nhất.
    Hoắc Lương: “…Bây giờ chưa biết được.”
    “Em có một yêu cầu.”
    Đừng nói một, một trăm Hoắc Lương cũng đồng ý.
    Tiết Tiểu Tần trải qua một hồi suy nghĩ cặn kẽ mới mở miệng: “Chuyện này chỉ có trời biết, đất biết, anh biết, em biết. Không được nói cho người thứ ba biết!”
    Đây là đương nhiên! Lam sao Hoắc Lương có thể nói cho người khác biết. Tiết Tiểu Tần đồng ý làm cho tâm trạng của anh tốt hơn nhiều. Tâm trạng anh tốt thể hiện vô cùng rõ rệt khiến Tiết Tiểu Tần mơ hồ có cảm giác mình rơi vào bẫy Hoắc Lương đào sẵn. Có phải cô không cẩn thận đem mình bán hay không?
    Nhưng khi thấy tâm tình Hoắc Lương vui vẻ, Tiết Tiểu Tần không nói nên lời đổi ý. Tiết Tiểu Tần len lén lên mạng tìm kiếm từ khóa về chứng vọng tưởng, hình như chưa từng thấy bài viết đáng tin cậy. Hoắc Lương nói như vậy nhất định là có lí do của anh, cô vẫn lựa chọn tin tưởng người đàn ông của mình.
    Thế nhưng cô vẫn có chút lo lắng, cô không muốn chơi mấy trò có khẩu vị nặng đâu. Cô là cô gái nhỏ ngoan hiền đáng yêu, không phù hợp với các hành động táo bạo, không hợp luân lý đạo thường mờ.
    Hoắc Lương nghĩ như thế nào Tiết Tiểu Tần không biết, bởi vì rất nhanh cô liền phát hiện, có lẽ Hoắc Lương đã sớm đoán được có ngày này… Bằng không mấy thiết bị lắp đặt sẵn ở trong phòng này là cái gì? Người biết thì hiểu đây là anh tự thỏa mãn những ảo tưởng của mình, người không biết còn tưởng rằng anh là tên bệnh hoạn đấy!
    Đúng là bệnh tâm thần mà, Tiết Tiểu Tần nghĩ thế. Mua cái nhà hai tầng lớn có nhiều phòng như vậy chính là để chơi trò đóng vai hở? Giải phóng những ảo tưởng ra ngoài… Rốt cuộc có đáng tin hay không?
    Cô rất muốn hỏi Hoắc Lương, đáng tiếc hỏi cũng không hiểu rõ, mấy thuật ngữ chuyên ngành cô nghe không hiểu nhưng cô khẳng định Hoắc Lương thật lòng muốn chữa hết bệnh!
    Vì vậy, cô cắn răng quyết định liều mạng luôn!
    Tóm lại kết hôn lâu như vậy, cái gì nên làm không nên làm đều đã làm, cũng không phải chưa từng bị Hoắc Lương dụ dỗ thực hiện mấy tư thế mắc cỡ. Cùng lắm thì cố gắng thỏa mãn ảo tưởng của anh, chút chuyện cỏn con đó thì đáng gì? Tiết Tiểu Tần ôm suy nghĩ ‘đưa đầu cũng một đao, rụt đầu cũng một đao’, lần đầu tiên trong cuộc đời Tiết Tiểu Tần hèn kém trước khí thế của cường hào.
    Hi sinh vì chồng, cô cảm thấy chuyện này hết sức vĩ đại!
    Hoắc Lương nói tạm thời chưa bắt đầu, Tiết Tiểu Tần vừa thấp thỏm vừa mong chờ… Cô không thừa nhận thực ra bản thân cô cũng rất mặn*, cái này không chỉ là phương pháp trị liệu mà còn là tình thú giữa vợ chồng, từ chối thì rất không có tình người.
    *Mình nghĩ nói về khẩu vị nặng.
    Nếu đã xem căn phòng thứ nhất, Tiết Tiểu Tần lập tức tràn ngập tò mò đối với mấy căn phòng còn lại. Trước giờ, cô luôn lười đi xem, cô nghĩ phòng nào cũng rập khuôn như nhau. Sau khi nhìn thấy căn phòng mang phong cách cổ kia rồi, Tiết Tiểu Tần nghĩ, nói không chừng mấy căn phòng còn lại cũng không giống nhau, mỗi phòng theo một chủ đề cũng nên.
    Thế nhưng đến khi cô muốn vào xem thì phát hiện cửa phòng bị khóa. Còn chìa khóa lại được Hoắc Lương giấu đi. Tiết Tiểu Tần cảm thấy phản rồi! Rõ ràng giấy tờ bất động sản đều viết tên cô mà!
    Thời gian cứ như vậy trôi qua… Tiết Tiểu Tần càng ngày càng khẩn trương, càng ngày càng khẩn trương, càng ngày càng khẩn trương… Một tuần sau, sự khẩn trương của cô dần dần lắng lại, chỉ còn thừa lại tò mò và chờ mong.
    Nhưng Hoắc Lương vẫn không yêu cầu bắt đầu, cô đành xem như chẳng có chuyện gì.
    Bấy giờ, quà gửi chị ba mua ở Hồng Kông cũng được gởi về. Rốt cuộc, Tiết Tiểu Tần cũng có can đảm trở về nhà mẹ đẻ. Mẹ Tiết gọi vài cuộc điện thoại bảo cô mang theo quà và con rể về nhà ăn cơm. Tiết Tiểu Tần nào dám đồng ý, con rể thì có nhưng quà không có, thiếu một thứ cũng không được! Ngộ nhỡ mẹ biết về bệnh tình của Hoắc Lương thì sao, cô không muốn nói dối ba mẹ, hơn nữa còn là chuyện lớn như vậy.
    Đây cũng là một trong những nguyên nhân Hoắc Lương không muốn ảo tượng phân liệt nữa. Anh không muốn trên người mình có bệnh không thể nói, nếu như thế anh sẽ không có cách mang hạnh phúc đến cho Tiết Tiểu Tần. Càng không xứng đáng với ba mẹ vợ, người đã tin tưởng giao cô con gái yêu mình vào tay anh.
    Sau khi mẹ Tiết nhận được quà, bà vô cùng hài lòng, thuận tiện còn hỏi Hoắc Lương mấy ngày nay như thế nào, Tiết Tiểu Tần có gây ầm ĩ gì cho anh không? Hoắc Lương nói: “Tiểu Tần rất ngoan ạ.”
    Mẹ Tiết gật đầu, dùng ánh mắt không tệ liếc con gái. Tiết Tiểu Tần âm thầm lè lưỡi, Mẹ cô thật lòng rất thích Hoắc Lương, lần đầu tiên nhìn thấy đã khen người ta là thanh niên đẹp trai tài giỏi. Hiện tại, mức độ yêu thương của mẹ đối với Hoắc Lương đã vượt qua tình thương bà dành cho cô rồi!
    May mắn cô còn có ba thương!
    Tặng quà xong, hai vợ chồng cô thuận tiện ở lại ăn cơm trưa luôn. Trong lúc cả nhà đang dùng cơm, mẹ Lâm tới chơi, đến sớm không bằng đến đúng lúc. Cô nhìn Hoắc Lương một cái, trong chớp mắt lòng nhẹ nhõm nhiều hơn. Bản thân Tiết Tiểu Tần cũng không hiểu rốt cuộc mẹ cô và mẹ Lâm là có quan hệ như thế nào? Nếu nói là bạn bè, từ nhỏ đến lớn, cô và Lâm San San đều bị so sánh với nhau. So ai đẹp hơn, cao hơn, thành tích học tập tốt hơn… Hiện tại, hai bà lại bắt đầu so xem con ai gả chồng tốt hơn, sống thoải mái, dễ chịu hơn…
    Nếu nói là kẻ thù, hai người lại thích mặc váy giống nhau, bình thường cùng nhau đi siêu thị tranh mua đồ thì không nói, nhà có cái gì tốt cũng chừa lại đối phương một phần.
    Tiết Tiểu Tần bày tỏ cô không thể hiểu nổi tình bạn của phụ nữ.
    Mẹ Lâm vừa đến là muốn khoe khoang, kết quả chưa kịp mở miệng đã thấy Hoắc Lương ngồi đó. Lỗ tai nghe mẹ Tiết khen Hoắc Lương nổi tiếng ra sao, giỏi giang cỡ nào, Tiết Tiểu Tầm làm bộ như chẳng nghe thấy gì. Cô và ba Tiết trao đổi qua mắt, rối rít chuẩn bị muốn rời đi — Chiến tranh của phụ nữ trung niên, đàn ông trung niên và thiếu nữ không thích hợp tham dự.
    Nhưng chân vừa nhấc lên, mẹ Lâm liền gọi Tiết Tiểu Tần ở lại, thuận tiện cắt ngang lời mẹ Tiết: “Tiểu Tần này, cháu với Hoắc Lương kết hôn bao lâu rồi?”
    Ở trước mặt người lớn, Tiết Tiểu Tần luôn ra vẻ ngoan ngoãn: “Gần một năm ạ.”
    “À.” Mẹ Lâm lên tiếng, lúc này bà không nén được hả hê: “San San đã có thai lần hai rồi, cháu định bao giờ thì sinh em bé?”
    Sinh em bé? Tiết Tiểu Tần nhìn Hoắc Lương theo bản năng, Hoắc tiên sinh cũng đâu có ý định làm ba. Tiết Tiểu Tần nói thầm trong bụng, ngoài miệng lại bảo: “Chúng cháu vừa kết hôn, bọn cháu còn dự định hưởng thụ thế giới của hai người thêm hai năm nữa, không vội sinh em bé đâu ạ.” Hơn nữa, hiện tại Hoắc Lương luôn sử dụng biện pháp an toàn, cô muốn có con cũng không được.
    Hoắc Lương nghe vậy, thản nhiên đưa mắt liếc mẹ Lâm một cái, không nói gì. Từ trước tới giờ, anh chưa từng có ý định thay đổi suy nghĩ, anh vẫn không muốn có con. Không những bởi vì bản thân bẩm sinh thiếu hụt tình thương của cha. Quan trọng nhất là, anh không muốn có thêm một người xuất hiện tranh đoạt tình yêu thương của Tiết Tiểu Tần.
    Cô chỉ thuộc về một mình anh.
    “Con bé này sao lại nói như vậy! Lúc còn trẻ không chịu tranh thủ. Nhà nước lại vừa xóa bỏ lệnh cấm sinh con thứ hai, chờ đến lớn tuổi mới sinh thì không tốt.” Mẹ Lâm tận tình khuyên bảo, bà cảm thấy mấy đứa trẻ bây giờ thật là không hiểu chuyện. Bây giờ vô cùng tốt, chờ thêm vài năm nữa trở thành sản phụ cao tuổi thì không phải chuyện đùa đâu.
    Tiết Tiểu Tần đang định nói thì Hoắc Lương đã lên tiếng trước: “Sinh con sẽ gây tổn thương lớn cho cơ thể của người phụ nữ, cho nên hiện tại bọn cháu không có dự định sinh em bé. Khoa học nghiên cứu chứng minh, tỉ lệ chỉ số thông minh của em bé do nhóm phụ nữ từ 30 đến 40 tuổi sinh cao hơn nhóm phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi và nhóm phụ nữ từ 40 đến 50 tuổi.”
    Thật không may, năm nay Lâm San San vừa vặn nằm trong nhóm 20 tuổi đến 30 tuổi.
    Mẹ Lâm đến nhà họ Tiết nhiều lần, bà chưa từng nói chuyện nhiều với Hoắc Lương. Cho nên bà không biết người nào đó rất có khả năng khiến người ta nghẹn họng.
    Thấy vẻ mặt cứng ngắc của mẹ Lâm, Tiết Tiểu Tần vội đá đá chân Hoắc Lương dưới gầm bàn: “Anh nói bậy bạ gì đó.”
    Con ngươi đen của ai đó thoáng hiện vẻ mờ mịt: Anh đâu có nói bậy? Nguyên nhân đích thực anh không muốn Tiết Tiểu Tần sinh con chính là nỗi thống khổ khi sinh!
    Phụ nữ rất vĩ đại. Anh thương vợ của mình, không muốn cô mang thai thì có gì sai? Hiện tại, Tiểu Tần và anh đều còn trẻ, tại sao lại muốn có em bé?
    Tiết Tiểu Tần đỡ trán, cô nhanh chóng nói với mẹ Lâm: “Ý của Hoắc Lương chính là, là…” Mợ nó chớ! Có trời mới biết ý anh nói là gì!
    Mẹ Tiết thấy tình huống không ổn liền lái sang chuyện khác: “Đúng rồi, hiện tại thân thể San San thế nào? Mấy tháng rồi?”
    “Ba tháng.” Mẹ Lâm lập tức nương theo câu nói của mẹ Tiết mà xuống bậc thang.
    Tiết Tiểu Tần thừa dịp đó quay sang lườm Hoắc Lương một cái. Sau này, cô nên khâu miệng anh lại mới đúng, nói chuyện kiểu đấy không phải muốn tìm đánh à? Hoắc Lương coi như không nhìn thấy, tiếp tục bóc vỏ tôm cho cô, thuận tiện cầm bát canh của cô lên uống một ngụm. Động tác thành thạo tự nhiên giống như mây trôi nước chảy.
    Mẹ Lâm vừa về, mẹ Tiết nhân lúc Hoắc Lương đi toilet, hỏi Tiết Tiểu Tần: “Con có bàn bạc với Hoắc Lương chuyện sinh con chưa?”
    Tiết Tiểu Tần không dám đem lời thật lòng của Hoắc Lương nói với mẹ, cô đành trả lời qua loa: “Mẹ à, hiện tại con mới bây lớn? Nói chuyện này có phải hơi sớm hay không?”
    Mẹ Tiết lườm Tiết Tiểu Tần: “Lâm San San người ta không phải tuổi cũng xêm xêm cô à? Chẳng phải người ta cũng mang thai lần thứ hai rồi sao?”
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 34
    Bình thường, Tiết Tiểu Tần không dám tranh luận mấy chuyện vụn vặt với mẹ, cô nói thầm: “Lâm San San là Lâm San San, con là con.” Cô đâu phải Lâm San San.
    Mẹ Tiết như có ‘hỏa nhãn kim tinh’: “Mày nói gì đấy con?”
    “Không có! Con có nói gì đâu?” Hiện giờ, cô không có em bé, Hoắc Lương càng không có dự định này, nhưng Tiết Tiểu Tần không muốn để một mình Hoắc Lương cõng ‘cái tội’ này. Vì vậy cô thẳng thắn thừa nhận: “Mẹ, con mới 26 tuổi à, hiện tại sinh con thì quá sớm! Bản thân con còn chưa có lớn, làm sao gánh vác trách nhiệm với đứa bé được? Con chưa chuẩn bị sẵn sàng.”
    “Chờ tới khi có con rồi con sẽ biết mọi chuyện. Cần gì chuẩn bị? Ba và mẹ cũng có thể giúp con chăm sóc đứa bé, đâu cần con làm việc gì.” Mẹ Tiết cảm thấy lí do của Tiết Tiểu Tần chẳng ra làm sao.
    Ai ngờ Hoắc Lương từ toilet đi ra đúng vào lúc này, bắt đầu nói mấy lời không giật gân không ăn tiền: “Cơ thể của con có chút vấn đề, hiện tại không thích hợp để Tiểu Tần mang thai…”
    Nói chưa dứt câu đã bị Tiết Tiểu Tần liếc một cái. Hoắc Lương biết điều lập tức ngậm miệng không nói nữa, mẹ Tiết không dám tin nhìn đôi vợ chồng son: “Thân thể không tốt… Có ý gì?”
    “Chính là… chính là…” Tiết Tiểu Tần ‘chính là’ nửa ngày, cô mới ‘tráng sĩ đoạn tay áo’: “Thật ra thận của Hoắc Lương bị hư, cần phải tịnh dưỡng một thời gian. Bọn con đã bàn bạc với nhau, chờ thân thể anh ấy khá hơn một chút mới tính đến chuyện có em bé.” Thật là đáng sợ, từ lúc hai mươi bốn tuổi cô bị bắt buộc phải kết hôn, hiện tại cô hai mươi sáu tuổi, kết hôn không tới một năm lại bị ép sinh con… Cuộc sống này có thể xúi quẩy* hơn nữa hay không?
    *Thao đản 操蛋: thổ ngữ phương bắc, hàm ý oán giận. Ý là không tốt, không lý tưởng, không hài lòng, không may, xui xẻo.
    Mẹ Tiết sửng sốt, ba biết cũng sững người, hai ông bà đều là người từng trải làm sao không hiểu thận hư có nghĩa là ý gì? Ngay lập tức, ba Tiết ho khan đổi chủ đề: “Đến đây, đến đây, mau ăn thôi. Có chuyện gì để sau này hẵng nói. Vợ chồng son mà, muốn hưởng thụ thế giới hai người cũng là bình thường. Mẹ con năm hai mươi bảy tuổi mới sinh con đó thôi, không có gì phải vội, không vội!”
    Ba Tiết thật sự không vội, người xưa luôn nói con gái là áo bông nhỏ tri kỷ của người cha, ông thương Tiết Tiểu Tần giống như tròng mắt.* Từ lúc Tiết Tiểu Tần đi nhà trẻ, nếu trong lớp có bạn nhỏ nào dám bắt nạt Tiết Tiểu Tần, ba Tiết chính là người đầu tiên chạy đi tìm người ta tính sổ. Hoắc Lương đúng là chàng rể tốt khó tìm, nhưng đứng ở góc độ của người làm cha, ba Tiết cũng chẳng muốn sớm bế cháu ngoại. Tóm lại, việc sinh con rất tổn hại đến cơ thể của người phụ nữ.
    *Ví với người được yêu thích.
    Ông không phải người cổ hủ, lo sợ lúc về già không có người chăm sóc hoặc không có người nối dõi tông đường vân vân vê vê… Người làm cha mẹ thì hi vọng con cái sống hạnh phúc, vui vẻ.
    Tiết Tiểu Tần cảm kích liếc nhìn ba mình một cái, cô cảm thấy ba đúng là nam thần. Sau đó, cô lại quay qua trừng Hoắc Lương một cái, ý nói: Có biết nói chuyện không hả? Nhìn ba em mà học hỏi đi!
    Hoắc Lương thành khẩn tiếp nhận phê bình, sau đó im lặng tiếp tục ăn cơm.
    Ăn cơm xong, Tiết Tiểu Tần lại bị me túm đi nói chuyện riêng. Hoắc Lương ở lại phòng khách xem đá bóng với ba. Ba Tiết là dân mê bóng đá thứ thiệt, hồi còn trẻ cũng là một ‘gốc cây’ đẹp trai ngời ngời trong đội bóng của trường. Tuy bây giờ ông hơi lớn tuổi, có bụng bia lại còn rụng tóc nhưng vẫn là ông bác đẹp trai đấy nhé.
    Hoắc Lương không có hứng thú với mấy thứ này. Ngoại trừ Tiết Tiểu Tần, hình như anh chẳng có hứng thú với bất kỳ người – vật gì khác, bao gồm cả bản thân anh. Nếu như anh chỉ có một mình thì qua được ngày nào hay ngày đó. Anh không quan tâm bản thân mình có tốt hay không, có ăn no mặc ấm hay không. Anh tiến bộ vì Tiết Tiểu Tần, cố gắng vì Tiết Tiểu Tần, thay đổi tốt cũng vì Tiết Tiểu Tần.
    Anh thơ ơ nhìn trận đấu đá bóng, thỉnh thoảng ba Tiết hô to Yes khi đội bóng mình yêu thích ghi bàn. Trái lại, Hoắc Lương luôn giữ dáng vẻ ôn hòa, bình tĩnh.
    Anh kiên trì tập thể hình là vì duy trì vóc dáng đẹp, mục đích duy nhất của việc đó là để câu dẫn Tiết Tiểu Tần. Tiết Tiểu Tần thích cơ bụng và cơ ngực của anh, Hoắc Lương lập tức tập luyện giữ dáng. Về phần những vận động thể dục thể thao khác… Anh không có hứng thú!
    Mẹ Tiết cực kì uyển chuyển hỏi Tiết Tiểu Tần, Hoắc Lương thật sự chỉ có chút hư thận hay là không thể sinh con? Vấn đề có lớn hay không? Hỏi đến mặt Tiết Tiểu Tần đỏ bừng. Xí, người đàn ông kia mới không có hư thận, đêm nào anh ấy cũng dày vò người ta không dậy nổi! Thận hư cái quỷ gì? Nếu như anh ấy bị hư thận thì trên thế giới này sẽ không có đàn ông lợi hại.
    Thế nhưng, cô không thể nói mấy lời này với mẹ được, không thể làm gì khác hơn ngoài việc trả lời qua loa. Cũng may, mẹ Tiết nghĩ chủ đề này quá mức ngượng ngùng nên con gái mắc cỡ trả lời lấy lệ. Bà cũng không để ở trong lòng. Hiện tại, bà vô cùng nóng lòng muốn Hoắc Lương mau chóng bồi dưỡng thân thể, sinh cho bà một đứa cháu ngoại trai hoặc cháu ngoại gái. Bà ghen tị với mẹ Lâm!
    Chờ rời khỏi nhà mẹ, Tiết Tiểu Tần mới thở phào nhẹ nhõm. Cô cảm giác như mình vừa đi đánh trận trở về, mẹ hỏi rất nhiều vấn đề khiến cô chống đỡ không nổi. Tiết Tiểu Tần ngồi ở ghế phụ bên cạnh lái xe thuận miệng hỏi Hoắc Lương xem TV với ba có cảm xúc gì. Hoắc Lương nói: “Anh chỉ thấy bệnh nghề nghiệp của bọn họ.”
    Lúc ba Tiết hoan hô khi cầu thủ sút vào lưới, anh chỉ thấy chàng cầu thủ kia bị viêm gân nhẹ khiến góc độ sút cầu môn của anh ta bị lệch vài phần. Đây cũng là nguyên nhân tại sao mỗi lần anh ta chuyền bóng đều bị người khác chặn cướp. Về phần người thủ môn, vấn đề người này càng lớn…
    Tiết Tiểu Tần chòm người qua che miệng anh lại, nghiêm túc nói: “Em không muốn biết.” Hoắc Lương cái người này thật là nhàm chán! Đột nhiên Tiết Tiểu Tần cảm thấy, dù thỏa mãn chứng vọng tưởng của Hoắc Lương thì sao? Lấy tính cách này của anh, cô cực kì hoài nghi Hoắc Lương ảo tưởng cô là dao phẫu thuật của anh hoặc là tĩnh vật nào đó ví dụ như rèm cửa sổ, bàn học…
    Nói như vậy rất tốt, cô chỉ cần nằm ở đó ngủ là được rồi?
    Tiết Tiểu Tần càng nghĩ càng thấy đúng, cô cảm thấy trong lòng mình sắp nở hoa luôn rồi. Cái loại cảm giác hưng phấn này nên nói sao nhỉ? Cảm giác đó giống như bạn nhìn thấy một bộ phim đặc sắc, tuy chưa xem hết phim nhưng có thể đoán được kết cục — Làm nổi bật trí thông minh của bản thân, khi có thể đoán được tất cả mọi thứ.
    Cô đã quá mức tự tin, cho nên khi bị mất mặt Tiết Tiểu Tần mới cảm thấy vô cùng đau đớn.
    Về đến nhà, Tiết Tiểu Tần theo thói quen thay quần áo mặc ở nhà. Lúc ở nhà, cô không thích mặc đồ lót, đồ mặc ở nhà làm bằng vải mềm lại thoải mái, cho nên có lúc cô chỉ thích ở nhà không thích đi đâu hết. Nếu đi ra ngoài phải gội đầu thay quần áo, mặc đồ lót phiền phức chết đi được. Còn làm trạch ở nhà thì không cần làm gì cả.:3
    Nhưng lúc này, Hoắc Lương lại kéo tay,giữ cô lại. Tiết Tiểu Tần vừa bước ra đã bị túm lại, ngây ngốc hỏi: “Làm sao thế?”
    “Chuyện đã đồng ý với anh, em còn nhớ không?”
    “Nhớ chứ.” Tiết Tiểu Tần nghiêm túc gật đầu: “Không phải chơi cosplay với anh sao?”
    “Không phải cosplay.”
    Tiết Tiểu Tần ngoan ngoãn đổi giọng: “Là tìm kiếm phương pháp trị liệu chứng vọng tưởng cho anh. Chúng ta có thể gọi thân thiết là sắm vai diễn, em phụ trách thỏa mãn tất cả những ảo tưởng của anh, một khi những ảo tưởng của anh được thỏa mãn thì bệnh tình sẽ chuyển biến tốt đẹp. Có phải hay không?”
    Đáy mắt Hoắc Lương lộ ý cười: “Em vào phòng giữ quần áo, tủ quần áo thứ nhất bên trái kéo ngăn dưới cùng lấy trang phục nhé.”
    Rốt cuộc bên trong đó có gì mà Hoắc Lương thần thần bí bí dữ vậy? Tiết Tiểu Tần cẩn thận đánh giá biểu tình của Hoắc Lương, cảm thấy anh rất hòa nhã, rất dịu dàng. Cô thầm nghĩ, chắc không có gì ghê gớm lắm đâu, gật đầu: “Em đi đây.”
    “Anh chờ em trong căn phòng số 1.”
    Phòng số 1 chính là căn phòng được trang trí như căn phòng thời cổ đại, trên cửa có dán thẻ bài, thẻ bài viết chữ số 1, Tiết Tiểu Tần hỏi: “Anh đi làm gì?”
    “Anh cũng phải thay trang phục.”
    Sau đó, Tiết Tiểu Tần giương mắt nhìn Hoắc Lương thản nhiên xoay người đi về phía phòng số 1, còn cài cửa lại nữa chứ! Trực giác thứ sáu nhạy bén của cô cho biết, rất có thể cô đã đem mình bán đi rồi. Vọng tưởng, vọng tưởng… Nếu chỉ là tưởng tượng bình thường còn có thể gọi là vọng tưởng sao?
    Anh sẽ không chơi trò có khẩu vị nặng chứ? Tiết Tiểu Tần hơi lo lắng nhưng rất nhanh cô liền bác bỏ, cô không hình dung nổi cảnh tượng Hoắc Lương tay quất roi da, tay nhỏ giọt nến. Cô ôm nghi ngờ, phỏng đoán lo lắng vào phòng giữ quần áo. Dựa theo lời Hoắc Lương, cô mở ngăn kéo tủ quần áo thứ nhất bên trái ra, tiếp theo Tiết Tiểu Tần liền ngây người.
    Trời ạ! Cô biết Hoắc Lương rất có tiền nhưng không ngờ anh xa xỉ như vậy. Bởi vì thích vẽ nên Tiết Tiểu Tần thường tiếp xúc với một số sách tạp chí giám định và thưởng thức nghệ thuật. Cô rất quen thuộc đối với loại vải này. Mấy năm trước, cô từng đến Nam Kinh để gặp một vài bậc thầy làm ra tác phẩm nghệ thuật. Đây chính là Vân Cẩm*, cô từng được sờ thử đấy nhé! Cô cẩn thận từng li từng tí vuốt ve vì sợ làm bẩn vải. Vì đó là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, một trong tứ đại danh cẩm** của Trung Hoa!
    *Vân Cẩm: Gấm ở Nam Kinh.
    **Tứ đại danh cẩm: Nam Kinh – Vân Cẩm, Thành Đô – Thục Cẩm, Tô Châu – Tống Cẩm, Quảng Tây – Tráng Cẩm. (Tìm hiểu thêm vào đây http://vietphrase.com/go/baike.baidu.com/view/1812337.htm)
    Vân Cẩm chân chính phải dùng máy móc kiểu xưa dệt nổi, đồng thời cần phải có hai bậc thầy làm việc. Suốt một ngày dệt nhiều lắm cũng chỉ được mười cm, thế nhưng bộ khăn quàng vai* này… Nhánh cây mẫu đơn vô cùng khéo léo, tinh tế mà cầu kỳ, Tiết Tiểu Tần nâng khăn quàng vai trên tay mà run rẩy. Nếu như cô không biết giá trị của mấy thứ này thì thôi, thế nhưng cô biết… cô… cô nào dám mặc lên người!
    * Một phần trong lễ phục phụ nữ quý tộc Trung Quốc, thời xưa.
    Có phải Hoắc tiên sinh nhà cô điên rồi hay không? Vân Cẩm chân chính đắt tiền gần chết, anh cư nhiên may một bộ quần áo mặc chơi? Cái này thích hợp để làm tác phẩm nghệ thuật để ngắm nghía, mặc lên người cô đau lòng chết mất!
    Cô không dám mặc, buộc lòng phải nâng trên tay cẩn thận đi tìm Hoắc Lương. Gõ cửa phòng số 1, nói với Hoắc Lương: “Chồng ơi, bộ quần áo này quá đắt, em không dám mặc đâu.”
    Thanh âm lo lắng của Hoắc Lương truyền đến: “Mặc đi, không mắc đâu em.”
    Không đắt… không đắt mới lạ đó! Anh cho rằng cô thiếu kiến thức hả?
    “Nhưng mà…”
    Mặc cái loại nghệ thuật thủ công này lên người, Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình đúng là phung phí của trời. Nhưng không thể phủ nhận là cô cũng có chút kích động… Sau khi cô mặc đồ vào, đứng soi mình trước gương, Tiết Tiểu Tần không dám tin người phụ nữ mang đậm hơi thở cổ điển trong gương chính là mình.
    Một lần nữa, Tiết Tiểu Tần run rẩy gõ cửa phòng số 1. Lần này, Hoắc Lương đi ra mở cửa. Anh dùng ánh mắt kinh diễm nhìn cô một hồi lâu mới thầm khen mắt nhìn của mình: “Anh biết ngay là em mặc bộ quần áo này sẽ rất xinh đẹp.”
    Tiết Tiểu Tần bước đi vô cùng cẩn thận, cô sợ vấp ngã mẻ đầu sức trán. Cô đang cúi đầu sửa sang lại quần áo, kết quả vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Hoắc Lương, không nhịn được che miệng hít sâu.
    Anh cũng thay trang phục nhà Đường, vải lụa tinh xảo vừa nhìn liền biết cực kì mềm mại. Tiết Tiểu Tần không ngờ Hoắc Lương mặc trang phục cổ trang phù hợp như thế. Cho dù đầu tóc ngắn cũng không thể che giấu được khí chất thanh cao, tao nhã trên người anh. Tiết Tiểu Tần có chút hốt hoảng, một lát sau mới nói: “Chồng à, anh rất đẹp trai!”
    Cô thật tình cảm thấy như thế.
    Hoắc Lương đột nhiên cười với cô.
    Đấy thật sự là nụ cười đó nhé! Cười đến mức làm cho Tiết Tiểu Tần choáng váng! Ngoại trừ lúc chồng cô làm tình những lúc khác anh chưa bao giờ cười, nhưng khi nãy cô thật sự không có nhìn lầm, Hoắc Lương thực sự nở nụ cười với cô! Hơn nữa, nụ cười hết sức rung động lòng người! Thậm chí còn có chút tà ác trong đó!
    Cái này là làm sao vậy? Tiết Tiểu Tần vừa quay đầu lại mới phát hiện cửa phòng đã đóng. Trong căn phòng cổ xưa, chỉ có đôi nam nữ thanh niên mặc đồ cổ trang, Tiết Tiểu Tần có chút khẩn trương nhìn Hoắc Lương. Đôi mắt to ngập nước của cô hơi nghi ngờ nhìn Hoắc Lương trước mặt, rốt cuộc anh có phải là Hoắc Lương thật sự hay không?
    “Qua đây.”
    Hoắc Lương ngoắc tay với cô, Tiết Tiểu Tần do dự một chút mới từ từ đi qua. Vừa đến gần, cô đã bị Hoắc Lương kéo qua, ngồi trên đùi anh. Tóc dài bị anh gỡ xuống, xõa ở sau lưng. Ngón tay thon dài của Hoắc Lương xuyên qua mái tóc Tiết Tiểu Tần, dịu dàng tràn ngập bốn phía, vừa từ tốn lại tràn ngập khiêu khích. Khi ngón tay của anh chạm đến da đầu của cô, Tiết Tiểu Tần vô cùng kinh ngạc, cô hoàn toàn không có cách kiềm chế thân thể phản ứng tự nhiên được. Da gà nổi lên khắp cả người.
    Tiết Tiểu Tần không biết nên hình dung như thế nào, loại cảm giác đó giống như bị điện giật ấy. Cô si mê nhìn khuôn mặt tuấn tú của Hoắc Lương mà không nói nên lời.
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 35
    Hoắc Lương nghĩ Tiết Tiểu Tần không biết nói gì nên anh nói tiếp: “Bổn lão gia đã bỏ ra một số bạc lớn để mua em về, sao em có thể không nể mặt tôi? Kêu em hát một khúc thì em một mực từ chối, hay là muốn trở về cái gánh hát ăn thịt người đó hử?”
    Tiết Tiểu Tần: “??”
    Thấy vẻ mặt Tiết Tiểu Tần vẫn mờ mịt như trước, khóe miệng Hoắc Lương hơi cong lên, Hoắc Lương lúc ôn hòa và anh của ngày thường lạnh lùng thực sự không giống. Trong chớp mắt, Tiết Tiểu Tần cảm thấy Hoắc Lương thật sự chính là vị lão gia có tiền ở xã hội cũ, còn cô là con hát được anh mua về.
    “Nếu không muốn nếm đau khổ thì ngoan ngoãn nghe lời tôi, biết không?”
    Tiết Tiểu Tần bị anh đẩy một cái, rời khỏi bắp đùi của anh. Nhưng cô hoàn toàn không biết nên diễn tiếp như thế nào! Cô căn bản không có tế bào diễn kịch, cho nên bây giờ cô… Cầu xin tha thứ hay là phản kháng? Rốt cuộc tuồng này nên diễn như thế nào? Tiết Tiểu Tần ngu ngơ, đôi mắt đẹp chớp chớp.
    Nhưng ngỡ ngàng của cô lại bị Hoắc Lương hiểu lầm thành phản kháng, anh cảm thấy cần phải dạy dỗ cho cô một bài học, cô mới biết cái gì gọi là nghe lời.
    Kế tiếp là một trận trời đất quay cuồng, Tiết Tiểu Tần phát hiện mình bị Hoắc Lương kéo lên giường lớn mềm mại, nằm sấp ở đó. Trong lòng cô bỗng dâng lên dự cảm chẳng lành…
    Quả nhiên, Hoắc Lương nhanh chóng lột quần cô, cư nhiên —-
    Tiết Tiểu Tần vừa xấu hổ lại giận dữ không thôi: “Hoắc Lương cái tên khốn kiếp nhà anh! Anh dám đánh mông em!” A a a a a cô lớn từng tuổi này chưa từng bị đánh vào mông đấy! Cô muốn cắn chết Hoắc Lương!
    Nếu là bình thường, đương nhiên Hoắc Lương sẽ không đánh cô, lại càng không cố chấp khi nghe cô mắng. Chẳng qua… hình như anh diễn quá sâu, Hoắc Lương đóng vai đại lão gia phải lòng cô đào xinh đẹp nhưng không được nàng đáp lại, cho nên ép bức con gái nhà lành… diễn thật sống động. Ban đầu, Tiết Tiểu Tần vẫn còn hơi sức mắng chửi, nhưng tới khi mông bị đánh nóng rát, nước mắt ào ào rơi xuống cô không thể làm gì khác ngoài cầu xin tha thứ.
    Đã đồng ý với người ta thì phải làm cho được, cô mà không diễn thì rất phiền toái.
    “Lão… lão gia!” Lúc gọi Hoắc Lương như thế, Tiết Tiểu Tần cảm thấy thế giới nội tâm của mình hoàn toàn sụp đổ, xấu hổ không thôi. Cái mông nhỏ của cô còn phơi trong không khí. Tuy Hoắc Lương không dùng sức, nhưng đánh nhiều như vậy không cảm thấy rát mới lạ đó: “Em, em hát cho anh là được chứ gì!” Câu nói sau cùng không một chút tình cảm, thay vì nói thỏa hiệp chẳng thà nói là oán giận.
    Hoắc lão gia nghe thế mới chịu ngừng tay, nghiêm túc nói: “Ai cho em lá gan hử? Dám không xưng nô tỳ trước mặt của tôi!”
    Anh đừng có quá đáng nhé! Tiết Tiểu Tần nghiến răng nghiến lợi… Ba giây sau cô nàng nào đó lập tức như lê hoa đái vũ*, cười duyên: “Không phải lão gia thích người ta lắm sao? Nếu thích em, sao lão gia nỡ lòng bắt người ta làm nô tỳ?”
    * Lê hoa đái vũ [梨花带雨]: Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.
    Cô học theo kinh nghiệm xem vô số phim và tiểu thuyết, cũng chẳng để ý đến cái mông trần, vươn tay ôm cổ Hoắc Lương, chủ động hôn lên bờ môi mỏng của anh một cái. Vừa rồi, cô có chút tức giận nhưng bây giờ nhìn gương mặt tuấn tú của Hoắc Lương, Tiết Tiểu Tần lập tức đầu hàng. Nếu như trốn không thoát thì phải ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ thôi, đó mới là cách làm của người thông minh! Cô liếm liếm cánh môi khô ráo, nói với Hoắc Lương: “Lẽ nào lão gia không thật lòng với người ta? Lão gia đã có thê thiếp rồi ư?” Nói đến đây, Tiết Tiểu Tần chợt cảm thấy khó chịu, che mặt giả khóc: “Nếu như lão gia đã chẳng thật lòng với em, sao lão gia còn vất vả dẫn em từ gánh hát về đây làm gì?!”
    Hoắc Lương ngây người vài giây mới kéo Tiết Tiểu Tần ôm vào lòng, vỗ vỗ lưng cô, an ủi: “Lần đầu tiên gặp em, tôi đã yêu em rồi. Bằng không làm sao tôi thà tán gia bại sản cũng muốn đưa em về nhà? Nhưng trong lòng em chẳng có ai, càng không chịu theo anh, anh đã chờ em thật lâu. Tích tụ trong lòng khó tan, nếu em sớm bằng lòng theo tôi, chúng ta đã kết hôn thành vợ chồng từ lâu rồi.”
    Tiết Tiểu Tần thầm nghĩ, vì sao mấy lời này nghe quen tai như vậy? Ớ! Đây chẳng phải là cảm giác của Hoắc Lương đối với cô ở trong hiện thực hay sao? Không có lửa làm sao có khói, chứng vọng tưởng của anh chắc chắn có căn cứ. Vì vậy, cô thử trả lời: “Cũng không phải em không muốn làm vợ chồng với anh, chỉ tại anh chưa đủ thẳng thắn thành khẩn chứ bộ. Thích em sao không nói? Làm sao em biết anh thật lòng hay giả dối?” Nói xong, cô cảm thấy buồn nôn quá.
    Hoắc Lương hoàn toàn nhập vai, anh si mê hôn lên trán cô từng chút một… Ánh mắt say mê mà cố chấp khiến cho Tiết Tiểu Tần cảm thấy chua xót.
    Cô biết, mấy năm Hoắc Lương sống ở nước ngoài anh luôn nhớ đến cô. Nhưng ở trước mặt cô, Hoắc Lương rất biết cách khắc chế lý trí của bản thân, cho dù trong lòng rất muốn cũng không thể hiện ra ngoài. Tiết Tiểu Tần không biết, khi Hoắc Lương thật sự bỏ hết ngụy trang cùng lo lắng, cả người hoàn toàn buông lỏng thì anh mắt nhìn cô mới như thế.
    Tình yêu thuần túy, cuồng dại không một chút tạp chất. Phảng phất như trên thế gian này, trong mắt cùng trái tim chỉ có thể chứa mỗi mình cô.
    Cô là ánh sáng, là tín ngưỡng, là duy nhất.
    Tiết Tiểu Tần hơi run, tình yêu mãnh liệt như vậy làm cho cô cảm thấy có chút lo lắng. Cô không biết bản thân có thể giúp Hoắc Lương chữa hết bệnh hay không, ngộ nhỡ sau này anh phát hiện cô căn bản không đủ sức chữa bệnh cho anh thì sao? Nếu ngày sau cô không giúp được gì cho anh, như vậy chẳng phải cô không xứng với tình yêu của anh hay sao? Ánh mắt hốt hoảng của Tiết Tiểu Tần không trốn khỏi sự chú ý của Hoắc Lương. Nơi nào có cô, tầm mắt của anh chỉ tập trung trên người của cô: “Vì sao em không lời nào? Có phải em muốn rời khỏi tôi hay không? Có phải em muốn trở lại gánh hát, tiếp tục làm kiếp sống con hát?”
    Tiết Tiểu Tần lắc đầu phủ nhận: “Đều không phải! Mấy khúc nhạc kia đều đã hát cho người khác nghe hết rồi, em đang suy nghĩ xem có bài nào chưa hát để hát cho mình anh nghe.” Ngoài miệng thì nói vậy, chứ trong lòng Tiết Tiểu Tần đang cầu nguyện Hoắc Lương đừng kêu cô hát nữa. Anh ngàn vạn lần đừng yêu cầu cô phải hát, bởi vì… Ngũ âm của cô không đầy đủ.
    Đây là niềm đau chôn giấu của Tiết Tiểu Tần. Từ bé đến lớn, cô học cái gì cũng tốt, thành tích tốt, bộ dạng xinh đẹp lại có khí chất khiến mọi người yêu thích. Nhưng chỉ có duy nhất một khuyết điểm trí mạng chính là… Hát lạc điệu. Lúc học tiểu học, trường tổ chức thi hợp ca giữa các lớp, cô vĩnh viễn là người chỉ huy. Cô giáo không bao giờ dám cho cô gia nhập vào nhóm hát, bởi vì cô còn có một khả năng kỳ lạ đó chính là làm cho người khác hát lạc giọng. Một lớp gồm sáu mươi học sinh tiểu học, một mình Tiết Tiểu Tần có thể làm cho năm mươi chín bạn học khác hát lạc giọng theo.
    Rõ ràng giọng nói rất ngọt ngào, giọng làm nũng có thể khiến người khác mềm cả xương, khi tức giận thì âm vang mạnh mẽ đầy nội lực, ấy vậy mà lại không thể hát được. Thời đại học, lần đầu tiên tổ chức tiệc liên hoan, sau khi cơm nước no say mọi người rủ nhau đu KTV, tiếp đó các bạn nam sinh ồn ào đòi hoa hậu của lớp hát. Thịnh tình của mọi người Tiết Tiểu Tần không thể từ chối, hơn nữa đã rất lâu cô không hát hò, cổ họng có chút ngứa, rất muốn hát.
    Các bạn nam sinh mắt ứa tim hồng nhìn đóa hoa xinh đẹp của lớp cầm mic lên, nghĩ bụng sắp sửa được nghe thanh âm đẹp đẽ của trời, thế nhưng câu hát đầu tiên của Tiết Tiểu Tần đã đánh ngã tất cả bọn họ.
    Chỉ một bài ‘trên đời này chỉ có mẹ là tốt nhất’, Tiết Tiểu Tần hát hết sức xúc động. Đến khi cô hát xong, vừa quay đầu liền thấy các bạn trong lớp đều bị cô làm cảm động rơi nước. Thế là, cô đề nghị hát thêm một bài nữa, chị cả, chị hai lập tức nhào tới túm chặt cô, chị ba nhanh nhẹn ‘tước đoạt’ micro từ tay cô.
    Từ đấy về sau, mỗi lần lớp tổ chức liên hoan, mọi người đều không đi KTV chơi… Tiết Tiểu Tần nghĩ đây là một loại kỳ thị đó nha, chẳng phải người xưa có câu càng kém cỏi thì càng phải cho người ta cơ hội để rèn luyện hay sao? [TN: Người xưa nào nói vậy?]
    Thế nhưng lúc ấy da mặt cô không đủ dày, cảm thấy việc này cũng chả quan trọng lắm, bởi vì thành tích học tập và nhân duyên của cô rất tốt! Còn bây giờ… Tiết Tiểu Tần thật sự không nỡ hành hạ chồng mình. Hoắc Lương đối xử rất rất rất tốt với cô, cô mà hát cho anh nghe khác gì lấy oán báo ân?
    Đáng tiếc, bạn càng sợ cái gì thì cái đó càng đến nhanh. Hoắc lão gia nghiêm túc nói: “Vậy em hát một bài cho anh nghe đi.”
    Tiết Tiểu Tần hắng giọng: “Anh thật sự muốn nghe à? Đừng có hối hận nha.” Tuy ngoài miệng cô nói như thế nhưng trong lòng lại vô cùng hưng phấn, hát đó nha!!!!
    Hoắc lão gia hừ: “Hát, em hát tôi mới tin lời em nói. Nếu không thì những gì em vừa nói chỉ là lừa đảo, tôi sẽ dạy dỗ em!”
    Vừa nghĩ Tiết Tiểu Tần liền cảm thấy cái mông đau xót, lập tức kéo váy lên, trong lúc kéo vẫn không quên cẩn thận tránh làm hư Vân Cẩm — Mặc dù cô biết loại vải này không mỏng manh như vậy.
    Hoắc lão gia tựa vào đầu giường, Tiết Tiểu Tần bước về trước vài bước mới phát hiện ra có một cái bục thang lên sân khấu ngay giữa phòng, bên dưới có trải thảm, cô bèn bước lên bậc thang đi lên.
    Khuôn mặt anh tuấn của Hoắc lão gia đã bày ra vẻ say mê.
    Tiết Tiểu Tần thầm nghĩ, thực sự không phải vọng tưởng chứ, anh khẳng định bổn cô nương là cô đào kép hả? Đừng có giỡn chứ! Gánh hát kia đúng là nơi ăn thịt người, người ta khác lấy tiền, Tiết Tiểu Tần cô hát lấy mạng, đấy chẳng phải là ăn thịt người hay sao? Ấy vậy mà anh lại say mê giọng hát của cô… Anh đừng có hối hận nhớ!
    Hít sâu một hơi, Tiết Tiểu Tần suy nghĩ xem nên hát bài gì, bài cô hát tốt không nhiều, chủ yếu là do ngũ âm của cô không đủ, ngay cả giáo viên dạy nhạc cũng bị cô dẫn lạc giọng theo. Thế nhưng Tiết Tiểu Tần nhớ rất nhớ rất nhiều lời bài hát của nhiều năm trở lại đây, nhịp điệu… Nhịp điệu là cái gì?
    Cô dự định hát bài ‘tiễn tình lang’* tặng cho anh chồng thân yêu nhà mình.

    “Một… đừng… để em ưu sầu âu âu ~~ Hai không để em buồn đau au au au ~~ Ba không để em lầm lỡ rơi lệ ê ê ~~ em gái kết vòng hoa oa oa ~~”
    Bất ngờ chính là Hoắc lão gia không hề bị chấn động, ngược lại ánh mắt anh còn lộ vẻ say mê!
    Tiết Tiểu Tần lập tức có tinh thần! Cuối cùng, trên thế gian này cũng có người biết thưởng thức giọng hát tuyệt vời của cô! Vì vậy cô hát càng lúc càng hăng hái. Có lẽ do hai mươi sáu năm nay, từ ba mẹ cho đến bạn bè, những ai từng nghe cô hát đều rơi lệ cầu xin cô ngậm họng. Cho nên bây giờ nhìn thấy người hâm mộ, si mê mình thật lòng, Tiết Tiểu Tần cảm thấy vô cùng kích động!
    Cảm xúc vừa dâng lên liền bắt đầu rạo rực, dáng vẻ cùng động tác thuần thục, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp, thanh âm ngọt ngào, ngoại trừ tiếng ca khó nghe một chút… thật sự có thể gọi là trụ cột của gánh hát.
    Từ đầu đến cuối, Hoắc Lương đều chìm đắm trong đó, Tiết Tiểu Tần hát đến nghiện, cũng không ngại Hoắc Lương tinh thần phân liệt, hát hết một bài cô lại hát thêm một bài khác. Từ ngôi sao nhỏ đến tuyết nhung hoa, từ đếm vịt đến đom đóm bay, nhạc thiếu nhi hay tình ca gì cô chơi hết. Phàm là những bài Tiết Tiểu Tần biết và nhớ lời lôi ra hát.
    *Đom đóm bay: đếm vịt: ngôi sao nhỏ: tuyết nhung hoa:
    Chờ Tiết Tiểu Tần hát đến cảm thấy mệt, nói không ra hơi, Hoắc lão gia mới vẫy tay với cô. Tiết Tiểu Tần nhảy lên, vui sướng nhào vào lòng Hoắc lão gia, thầm nghĩ cái trò đóng vai này thật thú vị, cô hi vọng lần sau có thể được hát nữa! Được người ta thưởng thức đúng là có khác, cô chịu đủ cái cảm giác mèo khen mèo dài đuôi rồi!
    Khuôn mặt nhỏ nhắn vì hưng phấn và kích động mà đỏ bừng. Đầu tiên, Tiết Tiểu Tần cầm lấy ly nước trên tay Hoắc lão gia uống ùng ục, sau đó lau khóe miệng, đầy mong chờ hỏi: “Lão gia, em hát nghe có được hay không? Lần sau anh có muốn nghe không?” Mắt to chớp chớp đáng yêu khỏi phải nói.
    Hoắc lão gia gật đầu: “Hát rất tốt, anh rất thích nghe.”
    Hai mắt Tiết Tiểu Tần tỏa sáng: “Lão gia đúng là tinh mắt, hèn gì anh sinh ra đã làm lão gia!” Một lần nữa cô xác định, trên đời này, Hoắc Lương là người đối xử với cô tốt nhất!
    Nhưng dần dần hai tay của Hoắc Lương bắt đầu không thành thật, Tiết Tiểu Tần còn kích động định bụng uống nước xong sẽ hát thêm hai bài. Nếu sớm biết Hoắc Lương thích nghe cô hát, cô đã không thèm giấu nghề. Hơn nữa, hiệu quả cách âm rất tốt, cô thật sự rất muốn hát! Nhưng ở trước mặt Hoắc Lương, bây giờ thì tốt rồi, Hoắc Lương thích nghe cô hát!
    Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình đã tìm được mẹo nhỏ để hai vợ chồng sống chung hòa thuận vui vẻ.
    Cô vui vẻ được ba mươi giây thì cảm thấy váy của mình bị ai kia cởi xuống, tay Hoắc lão gia không ngừng làm việc, liền hỏi: “Lão gia, anh làm gì thế?”
    Hoắc lão gia liếc nhìn cô một cái: “Em hát cũng hát xong rồi, bây giờ chúng ta phải làm chính sự.”
    “Làm chính sự?” Tiết Tiểu Tần ngẩn ngơ trong thoáng chốc liền bị lột sạch sẽ, đẩy nhào lên giường lớn. Cô vội ngăn chặn mặt của Hoắc lão gia, có chút không vui: “Em chưa hát đã mà!”
    “Ngày sau, em muốn hát như thế nào cũng được.”
    Đầu óc Tiết Tiểu Tần tràn ngập màu vàng thuận lý thành chương* bẻ cong lời này thành sau này em cứ tùy tiện hát, hay là ‘ngày**’ sau tùy tiện hát?
    “Lão gia làm sao có thể không đạo đức như vậy?
    *Hợp lô-gic.
    **Tịch Ngữ bó tay, không hiểu không giải thích được.
    Hoắc lão gia nghĩ thầm, mình làm sao không đạo đức? Chẳng phải anh đã đáp ứng cho cô tùy tiện hát rồi ư?
    Đầu óc của anh không cách nào theo kịp lối tư duy vừa lạc tuyến vừa tưng tửng của cô, anh liền vùi đầu hôn lên thân thể Tiết Tiểu Tần.
    Mấy giờ sau, Hoắc lão gia ăn uống no đủ, cô đào nhỏ cũng mang vẻ mặt thỏa mãn ngã vào lòng Hoắc lão gia, miệng lầu bầu muốn đi tắm. Lúc này, quần áo trên người cả hai đều bị cởi xuống hết, Vân Cẩm đắt giá nằm một đống trên sàn nhà. May là Tiết Tiểu Tần không nhìn thấy, bằng không cô sẽ đau lòng đến rơi nước mắt.
    Bởi vì thể lực tiêu hao, Tiết Tiểu Tần ngủ một giấc thật lâu, khi thức dậy thì phát hiện ngoài trời đã tối. Cô rụt mình về sau theo thói quen, nơi đó có vòm ngực ấm áp đang chờ cô. Ủa? Hoắc Lương đâu rồi?
    Tiết...
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 36
    Hoắc Lương không có ý kiến khác.
    Nhưng lần này, Tiết Tiểu Tần cảm nhận được mùi vị bi thương. Cô chỉ mới hát câu đầu của bài ‘tiễn tình lang’ thôi mà, Hoắc tiên sinh nhíu chặt chân mày là có ý gì hử?
    Cô tức giận nhào qua bóp cổ Hoắc tiên sinh, uy hiếp: “Vẻ mặt này của anh là sao? Em hát khó nghe lắm à?”
    Hoắc Lương không biết nói dối: “… Không phải rất dễ nghe.”
    Tiết Tiểu Tần mếu máo: “Anh là cái đồ lừa gạt, trứng thúi! Buổi chiều em hát anh còn nghe say mê, khen em hát êm tai nữa chứ! Hiện giờ lại đổi ý! Anh nói chuyện không giữ lời! Anh là tên đàn ông bạc tình!”
    Trán của Hoắc Lương đổ đầy mồ hồi, anh đâu có bị mất trí nhớ, chuyện hồi xế chiều anh vẫn nhớ rõ. Thế nhưng…
    “Tiểu Tần à, chỉ có lúc anh hoàn toàn chìm vào trong vọng tưởng mới có suy nghĩ như vậy. Bởi vì anh ảo tưởng em là cô đào, còn anh là ông chủ lớn thích bỏ tiền nghe em hát… Vì vậy mới cảm thấy em hát hay.”
    Ngụ ý chính là em hát cực kì khó nghe hả? Tiết Tiểu Tần càng muốn khóc: “Anh là tên cặn bã…”
    Hoắc Lương thừa nhận: “Phải phải, anh là tên cặn bã…”
    “Rõ ràng người ta hát rất dễ nghe…” Mặt Tiết Tiểu Tần cũng không đỏ khi tự khen mình, cô càng nghĩ càng thấy ấm ức.
    Hoắc Lương: “…” Thân ái à, xin lỗi em nhé. Chuyện này anh không thể gật bừa đâu!
    Không thấy Hoắc Lương phụ họa, Tiết Tiểu Tần cũng hiểu bản thân hát không dễ nghe… Mệt cô còn tưởng Hoắc Lương là người có thể thưởng thức ‘phương diện âm nhạc trời cho’ của cô! Thật không ngờ anh lại là tên lừa gạt…
    Lúc đầu, Tiết Tiểu Tần định sẽ uy hiếp anh, sau đó không thèm chơi trò đóng vai để thỏa mãn chứng vọng tưởng của anh nữa. Thế nhưng, Tiết Tiểu Tần nhớ lại bộ dạng Hoắc Lương si mê nghe cô ca hát, cô thấy hơi tiếc nuối. Cô… không thể làm mất người hâm mộ duy nhất này được, mặc dù anh chỉ si mê giọng hát của cô trong khoảng thời gian đặc biệt nào đó!
    Hơn nữa, hình như Hoắc Lương thật sự có chuyển biến tốt.
    Tiết Tiểu Tần tìm vài lí do để làm bản thân tin tưởng, cô bằng lòng tiếp tục giúp Hoắc Lương thỏa mãn chứng vọng tưởng là xuất phát từ lòng yêu thương và quan tâm của người vợ; đồng thời cũng là do anh thật sự có chuyển biến tốt nên cô mới nguyện ý tiếp tục, tuyệt đối không phải vì trong lúc Hoắc Lương ảo tưởng có thể thưởng thức được giọng hát của cô! Tuyệt đối không phải!
    Sau ngày hôm nay, Tiết Tiểu Tần vô cùng mong chờ Hoắc Lương tiếp tục chơi đóng vai, nhưng cô lại thất vọng. Bắt đầu từ hôm đó, suốt một tuần lễ Hoắc Lương không nhắc đến chuyện vọng tưởng. Đặc biệt là bộ đường trang bằng lụa Vân Cẩm cũng bị anh nhét vào góc xó. Xem ra, trong khoảng thời gian ngắn anh không có ý định mặc nữa.
    Tiết Tiểu Tần không tránh khỏi có chút thất vọng. Tuy là lúc đầu không tránh khỏi cảm thấy ngốc nghếch và xấu hổ, nhưng khi bắt đầu nhập vai, cô cảm thấy trò này cũng không tệ!
    Cô len lén hồi tưởng lại chuyện ngày hôm đó, nhớ đến bản thân bị Hoắc Lương ấn lên giường lớn ấy ấy ưm ưm, hai má lập tức đỏ bừng.
    Tiết Tiểu Tần không nhịn được phát một weibo, nói cho nhóm người hâm mộ của cô biết: Tôi cùng Hoắc tiên sinh chơi trò sắm vai nhân vật.
    Tin này chẳng khác nào một hòn đá nhỏ ném vào mặt hồ phẳng lặng, tạo ra tầng tầng lớp sóng. Những người hâm mộ lập tức lên án Tiết Tiểu Tần lại diễn trò ân ái trêu ngươi nhóm độc thân cẩu bọn họ, đồng thời kêu gào yêu cầu cô up hình Hoắc tiên sinh lên, dù là một bộ phận cơ thể cũng được… Bọn họ muốn liếm màn hình cho đỡ thèm!!! Tiết Tiểu Tần mới mặc kệ, Hoắc Lương là của một mình cô, cô không nỡ để người khác biết!
    Bây giờ, Hoắc Lương trừ lúc đến bệnh viện làm phẩu thuật, phần lớn thời gian còn lại anh đều ở nhà với Tiết Tiểu Tần. Cùng nhau trải qua nhiều chuyện như thế, cảm giác xa lạ giữa hai người dần dần tan thành mây khói, hai người đã hình thành sự ăn ý như các đôi vợ chồng lâu năm, chỉ cần một ánh mắt hoặc cử chỉ là có thể hiểu được ý nghĩ của đối phương.
    Thời tiết bắt đầu nóng nực, Tiết Tiểu Tần không thích mùa hè vì trời quá nóng, cô cũng không thích mùa đông vì quá lạnh. Đối với cô, mùa hè ngoại trừ được diện váy đẹp và có nhiều đồ ăn ngon thì không chả gì đặc biệt.
    Tiểu khu của bọn họ sống có an ninh trật tự rất tốt, môi trường cũng không tệ, ra khỏi tiểu khu chính là mấy siêu thị cỡ lớn, đi xa hơn một chút sẽ thấy một chợ đêm. Tối hôm đó, Tiết Tiểu Tần đột nhiên thèm ăn đồ nướng, cô hỏi Hoắc Lương có muốn ăn không, nhưng anh không muốn ăn. Chợ đêm khẳng định rất đông người qua lại, Tiết Tiểu Tần không nỡ để Hoắc Lương theo mình chen tới lấn lui, nhưng vừa nghe cô nói đi ra ngoài, anh lập tức đổi giày, đứng ở ngoài cửa chờ cô. Cái bộ dạng kia như nói ‘em không dẫn anh theo thì đừng hòng ra khỏi cửa’.
    Ban đêm, anh không yên lòng. Dù là ban ngày, Tiết Tiểu Tần muốn ra ngoài anh cũng phải đi theo. Có đôi khi Tiết Tiểu Tần cảm thấy Hoắc Lương có một chút chứng vọng tưởng bị hại.
    Tiết Tiểu Tần mặc áo T-shirt trắng sạch và quần đùi để lộ đôi chân dài thon thả trắng nõn nà. Dưới chân là đôi dép lê, móng chân màu đỏ tươi là do Hoắc Lương sơn cho cô, Tiết Tiểu Tần bây giờ chẳng còn năng lực tự lo liệu cho bản thân.
    Hiện tại chỉ mới bảy giờ tối, chợ đêm không đông người lắm thế nhưng rất ồn ào, nhốn nháo. Tiết Tiểu Tần cố ý quan sát vẻ mặt của Hoắc Lương, thấy anh không biểu lộ vẻ không vui hay buồn bực trong ánh mắt, cô mới buông tảng đá trong lòng xuống.
    Tình huống của Hoắc Lương đúng là có chuyển biến tốt, nhưng chỉ đối với cô. Lúc nói chuyện với người khác ngoài Tiết Tiểu Tần, Hoắc Lương vẫn giữ bộ dạng kia, quan trọng nhất là anh vẫn không bộc lộ được biểu cảm. Dù cười hay khóc, anh đều không làm được. Thỉnh thoảng, Tiết Tiểu Tần lại nhớ tới nụ cười mang theo tà khí của Hoắc Lương vào ngày hôm đó. Mặc dù chỉ thoáng qua rồi biến mất nhưng thật sự rất đẹp!
    Cô rất muốn nhìn thấy một lần nữa.
    Tiết Tiểu Tần chưa từng ép buộc Hoắc Lương phải giao lưu với những người khác, chẳng qua cô đau lòng anh không thể bộc lộ biểu cảm, trái lại khiến bản thân bị tổn thương. Hoắc Lương đã vì cô liên tục cố gắng, liên tục tiến bộ, thậm chí còn vứt bỏ rất nhiều thứ. Tiết Tiểu Tần nghĩ, mình không thể vì Hoắc Lương làm gì nhưng có thể ủng hộ, làm bạn cùng anh.
    Nếu như không phải Hoắc Lương lại đau đầu hoặc tự làm hại bản thân, Tiết Tiểu Tần có chút ích kỉ nghĩ rằng trong lòng anh chỉ có cô. Ngoại trừ cô, anh không thích bất kì người nào trên thế giới này, như thế mới tốt! Nếu như vậy, Hoắc Lương vĩnh viễn là của cô.
    Cô cũng đang học tập làm sao đặt Hoắc Lương lên vị trí quan trọng nhất trong lòng mình. Tiết Tiểu Tần cảm thấy mình đã nhận được nhiều thứ từ Hoắc Lương, đương nhiên cũng phải bánh ít đi bánh quy lại, đem bản thân hoàn hoàn chỉnh chỉnh giao cho anh. Cô vẫn có bạn bè và thân thích, cô vẫn để ý và chăm sóc bọn họ nhưng không có ai quan trọng hơn Hoắc Lương. Hoắc Lương mới là người cô đặt ở vị trí hàng đầu, điểm này không thể nào lay động được, càng không thể thay đổi.
    Lâu lắm rồi mới đến chợ đêm đi dạo, Tiết Tiểu Tần thấy cái gì cũng muốn ăn. Vì vậy, Hoắc Lương quyết định mỗi loại mua một ít, Tiết Tiểu Tần ăn không nổi thì anh mặt không biến sắc giải quyết hết.
    Ăn uống một hồi, Tiết Tiểu Tần no đến bụng tròn vo, Hoắc Lương chủ động đưa tay xoa xoa bụng cho cô. Tiết Tiểu Tần ngao một tiếng liền nhào vào lòng Hoắc Lương, lầm bầm nói: “Có thật nhiều người nhìn anh đó!”
    Hoắc Lương: “Ừ?”
    “Em nói có rất nhiều người nhìn anh đó!!” Tiết Tiểu Tần ngẩng đầu liếc nhìn anh, chỉ thấy Hoắc Lương vẫn thờ ơ không chút biểu cảm. Bỗng nhiên cô nở nụ cười, cảm thấy mình ăn giấm chua gì đó thật là nhàm chán. Mấy cô gái đó nhìn anh là bởi vì anh đẹp trai, xuất sắc. Hoắc Lương lại không nhìn bọn họ, cô còn cảm thấy chua cái quỷ gì? Tiết Tiểu Tần không nhịn được nhón chân chân hôn nhẹ lên cánh môi anh, nhỏ giọng xin lỗi: “Xin lỗi anh, đều do lòng dạ em hẹp hòi.”
    Hoắc Lương lại nói: “Anh thích em lòng dạ hẹp hòi.” So với việc anh muốn móc mắt của đám người nhòm ngó cô trước khi ra khỏi cửa, cô đã rất dịu dàng rồi.
    Tiết Tiểu Tần bướng bỉnh thè lưỡi, Hoắc Lương nhìn cái lưỡi màu hồng phấn của cô, mắt liền tối lại. Trong chợ đêm cũng có nhiều người bán chó con, mèo con, Tiết Tiểu Tần nhìn đám chó con mèo con không khỏi cảm thấy yêu thích. Cô cảm thấy chúng nó rất đáng yêu, nhưng cô cảm thấy mình không có khả năng làm người chủ tốt. Dựa vào tính cách lười biếng của mình, e rằng không đến vài ngày, động vật nhỏ đã bị mình bỏ đói chết rồi.
    “Anh thích chó con hay mèo con?”
    “Anh thích em.”
    Tiết Tiểu Tần nghe thế liền đỏ mặt, sau đó cô cảm thấy không đúng: “Em đâu có phải chó con mèo con!”
    “Anh cũng thích em!” Nói xong, Hoắc Lương bổ sung thêm: “Chỉ thích em.”
    Tiết Tiểu Tần cảm thấy nhiệt độ của mặt mình có thể chiên trứng rồi, trên phương diện bày tỏ cô không tháng nổi Hoắc Lương. Tiết Tiểu Tần đành hắng giọng một cái, ngồi chồm hổm xuống quan sát một con chó con đang ngủ say, thuận tiện còn kéo Hoắc Lương khom người xuống: “Anh xem, anh xem nè, có thích hay không?”
    Hoắc Lương liếc mắt nhìn con chó con, anh không cảm thấy nó dễ thương ở chỗ nào hết! Anh cảm thấy… Tiết Tiểu Tần còn đáng yêu hơn mấy con chó con, mèo con này ấy chứ.
    Tiết Tiểu Tần chọc chọc chó con một lúc, mặc dù cô rất muốn ôm nó về nhà nhưng lí trí lại ngăn cản cô. Hai người nắm tay nhau, chậm rãi đi dạo về nhà.
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 37
    Sáng hôm sau, sau khi thức dậy, cuộc sống tươi đẹp của Tiết Tiểu Tần kết thúc.
    Buổi sáng, lúc cô thức dậy Hoắc Lương đã không còn ở bên cạnh, điều này khiến cho Tiết Tiểu Tần cảm thấy khó hiểu, bởi vì trước kia Hoắc Lương nói anh sẽ ngủ cùng cô đến khi cô tỉnh lại. Hai người ôm nhau trên giường hạnh phúc biết bao nhiêu! Mặc dù bây giờ thời tiết bắt đầu nóng lên, nhưng thói quen ôm ngủ của Tiết Tiểu Tần không hề thay đổi.
    Cô ngáp một cái, mái tóc xoăn dài xinh đẹp sau một đêm ngon giấc có chút rối loạn, Tiết Tiểu Tần dụi dụi con mắt, tay vươn về phía đầu giường — Trước khi cô ngủ, Hoắc Lương thường xếp áo ngủ đặt ngay ngắn ở đó.
    Nhưng lần này sờ soạng nửa ngày vẫn không mò được quần áo, Tiết Tiểu Tần khó hiểu mà nhìn thoáng qua, thì ra chỗ đặt quần áo trống rỗng, chỉ có một hộp quà màu hồng rất đẹp nằm ở đấy.
    Trên cái hộp có một tờ giấy, đại khai nói là sáng nay anh nhận được điện thoại từ bệnh viện, bên đó bảo có ca giải phẫu cần làm gấp. Vốn dĩ anh nên nói với cô một tiếng, nhưng thấy cô ngủ ngon quá, anh không nỡ đánh thức. Anh còn đoán lúc cô tỉnh dậy có lẽ anh cũng sắp trở về. Cuối cùng, anh còn có một cái yêu cầu, anh muốn cô mặc quần áo trong hộp.
    Tiết Tiểu Tần lập tức hưng phấn, làm cái gì làm cái gì? Cố lại có thể ca hát hở? Thế nhưng cô ước chừng trọng lượng của cái hộp, không lớn lắm, cô biết rõ trọng lượng của bộ hí phục Vân Cẩm lần trước. Trái lại, cái hộp giấy này rất nhẹ hình như bên trong không có gì hết. Tiết Tiểu Tần nghĩ thầm, không lẽ lần này cô sắm vai vũ nữ múa cột? Chỉ mặc đai đeo tất gợi cảm nhỏ xíu uốn éo ma sát lên cây cột hử?
    A…..
    Cô làm không được đâu à nghen, mặc dù mức độ mềm dẻo của cơ thể cô rất tốt.
    Cô nhìn thời gian ghi trên mảnh giấy, sáng sớm 5h10’ Hoắc Lương đã rời đi, còn bây giờ… Tiết Tiểu Tần nhìn thoáng qua đồng hồ trên tường, woahhhhhh sắp 11h rồi, đã tới giờ ăn cơm trưa luôn rồi. Vậy mà cô vẫn buồn ngủ, Tiết Tiểu Tần chẳng những có bệnh lười còn đeo thêm bệnh ngủ nướng, cầu trời phù hộ cô mau chóng điều chỉnh thời gian biểu nghỉ ngơi và làm việc bình thường trở lại.
    Tiện tay mở hộp giấy ra, Tiết Tiểu Tần tưởng rằng mình mặc trang phục con hát bị Hoắc Lương ấn lên giường đánh đòn đã là quá giới hạn, nhưng bây giờ cô mới biết hóa ra giới hạn của con người là không có ranh giới cuối cùng! Sinh mệnh không ngừng, giới hạn không ngừng! Cô nghẹn họng trân trối nhìn chằm chằm cái hộp, thật không thể tin vào những gì mình đang thấy.
    Cái thứ bên trong có thể gọi là quần áo sao? Đùa cái gì thế? Bạn từng thấy quần áo nào thiếu vải như thế này chưa???
    Sau khi tháo nơ con bướm màu hồng, mở hộp giấy xong, đập vào mắt Tiết Tiểu Tần chính là bộ trang phục mèo đen! Cô kinh ngạc lấy ra nhìn cho kĩ, móng vuốt mèo, đuôi mèo, tai mèo đều có đủ. Cô cô cô cô cô cô cô —- Tuy thỉnh thoảng cô cũng vẽ một ít tranh H, nội dung truyện tranh thỉnh thoảng có thể ‘mặn’ một chút, nhưng sâu trong nội tâm cô vẫn cô gái nhỏ thuần khiết đấy!!!! Cô chơi không nổi cái trò khẩu vị nặng đâu! Cô không phải người như thế nhé!
    Tiết Tiểu Tần đấu tranh tư tưởng một hồi, hận không thể ngất xỉu cho xong. Cô nào biết rằng sau khi đồng ý với Hoắc Lương sẽ nghênh đón trò chơi kiểu này? Bộ quần áo đào kép hôm trước mặc lên người kín đến không kẽ hở, nhưng bộ quần áo nữ miêu này hoàn toàn trái ngược, mặc lên người có khác gì không mặc đâu? Tiết Tiểu Tần mạnh mẽ cự tuyệt!
    Tiết Tiểu Tần vứt hộp quà lẫn những thứ trong hộp ra thật ra tựa như thấy quỷ, còn bịt tay trộm lục lạc làm bộ như bản thân chưa từng thấy. Nửa ngày sau, cô ngã nhào xuống giường tìm điện thoại di động lướt weibo, suy nghĩ nông nỗi hỏi thử xem: Thật tình hỏi các bạn nam một chút nghen, các bạn có hi vọng bạn gái của mình mặc trang phục nữ miêu không? Các bạn để cho bạn gái mặc như vậy là vì cái gì?
    Ba giây sau, cô cảm thấy hình như không được thích hợp.
    Đáng tiếc đã chậm… Đã có người hâm mộ nhanh tay chụp lại màn hình còn tag Hoắc tiên sinh vào! Tiếp theo, có rất nhiều người đến để lại lời nhắn dưới trạng thái mới nhất của cô. Từ trước tới nay, Tiết Tiểu Tần chưa bao giờ biết thì ra người hâm mộ của mình đen tối như vậy! Có rất nhiều cô gái yêu cầu cô phải thỏa mãn tất cả nhu cầu của Hoắc tiên sinh, bởi vì bọn họ muốn nhìn thấy người đàn ông lạnh lùng cấm dục trở nên hư hỏng! Cũng có người quỳ gối cầu xin cô gửi ảnh chụp cô mặc trang phụ nữ miêu… Tiết Tiểu Tần đọc xong đều cười cho qua.
    Bên cạnh đó cũng có không ít người nghiêm túc trả lời câu hỏi của cô, trong vấn đề này mặc kệ người hâm mộ nam hay nữ đều có thái độ hết sức nhất trí — Đó là tình thú của đời sống vợ chồng, nếu chấp nhận thì sẽ rất thú vị. Không thể chấp nhận thì cứ cự tuyệt cũng chẳng sao, một người chồng/vợ tốt sẽ bao dung đồng thời tôn trọng tất cả suy nghĩ của bạn.
    Kế đó, bọn họ vô cùng bỉ ổi hỏi Tiết Tiểu Tần: Tần Ngốc à, xin cô hãy đặt tay lên ngực tự hỏi, dùng cái đầu chứa đầy phấn vàng* của cô suy nghĩ kĩ càng, cô thật sự không thể chấp nhận hử? Hay chỉ đơn giản là xấu hổ không dám chơi?
    *Tựa như mấy thứ sách ảnh đồi chụy, phim xếch:3 Nói chung là hổng phải thứ tốt:v
    Tiết Tiểu Tần đưa tay sờ lên bộ ngực 34D của mình, trái tim đang đập rạo rực như tố cáo với cô: Thừa nhận bà chị! Thật tình cô rất muốn chơi trò này!
    Tiết Tiểu Tần che mặt, nhét di động vào dưới gối đầu.
    Cô rõ ràng là em gái nhỏ trong sáng thuần khiết, ngay cả khi nhìn thấy cụm từ ‘sóng lớn mãnh liệt cũng chỉ liên tưởng đến biển Trường Giang và sông Hoàng Hà rộng lớn, thật sự không hề liên tưởng đến cái khác! Chẳng lẽ cái này không thể chứng minh từ khía cạnh tâm hồn cô giống như bông tuyết trắng tinh hay sao?
    Thình lình, lục lạc điện thoại di động vang lên, là âm báo tin nhắn. Bản thân Tiết Tiểu Tần là hội viên cao quý, cô đã cài đặt âm báo đặc biệt dành cho Hoắc tiên sinh nhà mình.
    Anh phát một weibo không nhắc gì đến weibo đã bị Tiết Tiểu Tần xóa, đầu óc cô đầy mê hoặc nhưng liếc mắt liền đoán được Hoắc tiên sinh muốn nói gì: Muốn xem!
    Chỉ vẻn vẹn hai chữ nhưng Tiết Tiểu Tần lại giống như thấy Hoắc Lương đứng trước mặt mình, dùng đôi mắt đói khát nhìn chằm chằm vào cô và nói: Anh muốn xem em mặc như vậy.
    Tiết Tiểu Tần hít sâu một hơi, cởi áo ngủ bằng lụa ném sang một bên, cầm trang phục nữ miêu đáng yêu mặc lên người. Tiếp đó dùng tay cào cào đầu tóc dài, cài băng đô tai mèo lên đầu. Cuối cùng còn sót lại cái lục lạc nhỏ màu vàng… Tiết Tiểu Tần cắn răng thầm nghĩ Hoắc Lương nhìn có vẻ đứng đắn, nhưng lúc anh không đứng đắn thật không phải người!
    Mặc dù cảm thấy hành vi tội ác của Hoắc Lương chồng chất, nhưng Tiết Tiểu Tần vẫn cam chịu đeo lục lạc lên cổ. Sau đó, chỉ cần cô cử động nhẹ là lục lạc vàng sẽ phát ra âm thanh thanh thúy, tiếng vang vô cùng rõ rệt trong gian phòng vắng lặng.
    Đến cái đuôi mèo thì Tiết Tiểu Tần cảm thấy đau đầu, cái này đeo như thế nào? Cô nghiên cứu một hồi lâu mới tìm ra nơi gắn cố định cái đuôi. Hiện giờ trong nhà chỉ có một mình cô nhưng cả người cô vẫn đỏ ửng, quả thực có thể chiên trứng luôn ấy.
    Chưa bao giờ mặc trang phục như kiểu này, Tiết Tiểu Tần cố nén mắc cỡ đi về phía phòng giữ quần áo, ngắm nghía mình trong gương lớn. Cô không thể không thừa nhận thật lòng nhìn rất đẹp nhá, cô sắp yêu chính mình luôn rồi!
    Suy nghĩ một lúc, cô không nhịn được lấy di động tự sướng một tí, lại không dám chụp kiểu quá khiêu gợi. Quả nhiên, con gái đều thích mấy thứ đáng yêu, cô mặc như vầy đáng yêu quá đi à!!!! Tiết Tiểu Tần nghĩ nếu không có người thưởng thức thì quá bi ai rồi!
    Tiết Tiểu Tần vừa nghĩ như thế, chợt nghe tiếng của Hoắc Lương: “Tiểu Tần?”
    Cô giật thót mình, mấy giây trước còn đang tiếc nuối không có người thưởng thức, bây giờ người theo đuổi và biết thưởng thức cái đẹp xuất hiện, Tiết Tiểu Tần lại bị dọa sợ! Tiết Tiểu Tần vội chạy tới đóng cửa phòng giữ đồ lại, căng thẳng đến nói lắp: “Anh, anh, anh sao lại về sớm như vậy? Ai cho anh trở về?”
    “Làm giải phẫu xong rồi.” Hoắc Lương nói chuyện đương nhiên, làm việc xong không về nhà anh còn có thể đi đâu?
    “Em đang làm gì đấy?”
    Cô đang làm cái gì? Anh không biết cô đang làm cái gì à? Tiết Tiểu Tần thầm chỉ trích Hoắc Lương đạo đức giả. Sau đó, cô cúi đầu nhìn lại bản thân chỉ mặc nội y con mèo… “Anh mau đi ra ngoài, em còn chưa thay quần áo! Ra ngoài phòng khách ngồi chờ em!”
    Hoắc Lương không lên tiếng, Tiết Tiểu Tần không biết anh có đi ra ngoài hay không. Cô dán tai lên ván cửa lắng nghe tiếng động ở bên ngoài, hình như rất yên tĩnh, Tiết Tiểu Tần thở phào nhẹ nhõm. Uy tín của Hoắc Lương ở trong lòng cô vô cùng tốt, anh đối với cô luôn cầu gì được đó, chưa bao giờ bác bỏ ý kiến của cô. Tất cả những chuyện cô yêu cầu anh đều làm được, cho nên Tiết Tiểu Tần nghĩ chắc chắn Hoắc Lương đã đi ra phòng khách là chuyện đương nhiên. Vì vậy, Tiết Tiểu Tần thở phào nhẹ nhõm, kết quả vừa mở cửa ra đi được hai bước… Cô liền nhìn thấy Hoắc Lương bỏ tay vào túi quần nhìn cô!
    “A!” Tiết Tiểu Tần thét chói tai, xoay người muốn bỏ chạy. Đáng tiếc đã chậm, Hoắc Lương tóm được cổ tay nhỏ bé trắng nõn của cô, trực tiếp kéo cô lại ôm vào lòng. Lúc này đây, rất dễ nhận ra tâm tình của anh vô cùng vui vẻ, bởi vì đôi con ngươi màu đen tràn ngập dịu dàng và thưởng thức.
    Tiết Tiểu Tần chỉ muốn che mặt…
    “Làm một con mèo thì em phải ngoan ngoãn nghe lời, còn phải biết làm nũng, như thế mới đúng.”
    Tiết Tiểu Tần ngẩng đầu nhìn thấy khóe môi anh hơi nhếch lên, những biểu tình được bộc lộ ra ngoài không phải trong lúc làm tình chứng tỏ anh đã rơi vào trang thái vọng tưởng. Tiết Tiểu Tần không ngờ anh lại nhập vai nhanh như vậy, cô cô cô cô còn chưa có chuẩn bị xong mà!
    Bởi vì hồi nãy chụp hình, nên cô đã đeo chân mèo vào. Giờ khắc này, trong mắt Hoắc Lương ôm không phải là vợ yêu Tiết Tiểu Tần mà là thú cưng của anh — Một con mèo đen nhỏ đáng yêu.
    Tiết Tiểu Tần có chút khẩn trương, cô với Hoắc Lương diễn kịch không có kịch bản nên cô không biết phải nhập vai ra sao! Cô không biết Hoắc Lương diễn vai gì, liền dò hỏi: “Cái đó… Em…”
    “Suỵt!”
    Ngón tay thon dài chạm nhẹ lên cánh môi phấn hồng của cô, giờ phút này biểu tình của Hoắc Lương vô cùng mê người. Ngày thường, diện mạo anh tuấn tú mà lạnh nhạt nhưng lúc nãy anh dùng đầu ngón tay chạm nhẹ lên môi Tiết Tiểu Tần, khẽ suỵt một tiếng, Tiết Tiểu Tần cảm thấy cả người cô tê dại hết trơn! Là cái loại cảm giác tê dại như bị điện giật, cô cô cô cô bị anh làm say mê đến thần hồn điên đảo!
    Thì ra Hoắc tiên sinh nhà cô vẫn còn có nhiều bộ mặt như vậy!
    “Mèo con làm sao biết nói chuyện?” Hoắc Lương sờ sờ mái tóc dài mượt của Tiết Tiểu Tần, thân mật vuốt ve: “Mèo con chỉ biết kêu meo meo ~ meo meo ~”
    Anh còn cực kì tự nhiên kêu meo meo meo meo! Tiết Tiểu Tần càng thêm choáng váng.
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 38
    Hoắc Lương thật sự xem cô là con mèo mà bế lên. Sau đó, anh ngồi lên giường, tay nhẹ nhàng bóp cằm Tiết Tiểu Tần, quan sát hàm răng của cô, nói: “Mèo con cũng phải đánh răng đúng giờ.” Dứt lời, anh ôm cô đi vào phòng tắm.
    Vì vậy, từ sau khi Tiết Tiểu Tần lên năm tuổi, xa cách tròn hai mươi mốt năm, một lần nữa cô cảm nhận được cảm giác được người khác đánh răng giúp. Cô ngoãn ngoãn há miệng phối hợp với Hoắc Lương, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của anh, khoảnh khắc đấy cô thật sự nghĩ mình là con mèo.
    Kế đó, Hoắc Lương dùng khăn lông lau mặt cho cô. Lúc thoa kem dưỡng da, miệng anh còn lẩm bẩm ‘mèo con cũng phải dưỡng da thật tốt’, rồi bắt đầu xoa bóp một hồi. Tiết Tiểu Tần ngoan ngoãn khiến anh hết sức hài lòng.
    Cuối cùng, Hoắc Lương cầm lược chải lông cho Tiết Tiểu Tần… À không phải, là chải đầu, tóc của cô luôn được anh chăm sóc. Trong lúc chải đầu, thỉnh thoảng anh còn xoa xoa lỗ tai của cô. Tiết Tiểu Tần còn tưởng mình là con mèo thật sự, cảm thấy được vuốt ve rất dễ chịu, rất buồn ngủ. Thật là muốn đến gần cửa sổ sát đất, lật ngửa bụng nằm phơi nắng, rồi thỏa mãn kêu meo meo vài tiếng tiếp nhận chủ nhân vỗ về.
    Cô… tiêu rồi! Cô biến chất rồi!!!
    Trong lòng nghĩ như vậy, bụng đột nhiên kêu thì thầm hai tiếng. Chủ nhân của cô bày ra vẻ mặt như vừa tỉnh mộng: “Mèo con đói bụng à? Mèo con ăn thức ăn của mèo không nào?”
    Tiết Tiểu Tần bỗng có dự cảm không tốt, chẳng lẽ Hoắc Lương muốn cho cô ăn thức ăn thức ăn khô và thức ăn đóng hộp của mèo? Cô… cô không có ăn cái đó đâu!
    Đáng được mừng chính là Hoắc Lương không có làm như vậy. Có lẽ Hoắc Lương cảm thấy con mèo đen nhỏ do anh nuôi thông minh hơn mấy con mèo bình thường. Trên thực tế, từ trước tới nay, anh chưa từng nuôi dưỡng thú cưng, nên anh đã tìm tòi học hỏi cách chăm sóc thú cưng ở trong sách. Trong sách nói, mèo cũng có tính cách, mỗi con mèo có một tính cách khác nhau, có ngoan ngoãn, có kiêu ngạo, có ngang bướng, có mạnh mẽ… Nhưng con mèo của anh rất thích dính người, cái này khiến Hoắc Lương rất vui vẻ.
    Anh lại nấu bữa ăn sáng dinh dưỡng cho Tiết Tiểu Tần, giống như lời anh nói, Tiết Tiểu Tần phát hiện mình béo lên bốn kí, kể từ ngày đó Hoắc Lương rất coi trọng chế độ ăn uống của cô. Biết cô thích ăn lại sợ béo, béo lại không muốn vận động cho nên anh cố gắng nghiên cứu làm cách nào vừa có thể nấu đồ ăn ngon vừa không để Tiết Tiểu Tần béo lên.
    Cách anh yêu một người chính là thỏa mãn tất cả nhu cầu của người đó, đồng thời đè nén toàn bộ ích kỉ xuống đáy lòng. Anh cho cô những thứ tốt nhất, cho cô tất cả.
    Tiết Tiểu Tần thích chưng diện, Hoắc Lương liền cố gắng để cho cô trở nên xinh đẹp hơn. Mặc kệ là vóc dáng hay cách ăn mặc, thậm chí là việc trang điểm… anh đều dành cho cô những gì tốt nhất. Quần áo phải đẹp, thoải mái và phù hợp với cô, kem dưỡng da và đồ trang điểm nhất định phải thuộc nhãn hiệu tốt nhất… Anh chăm sóc thân thể Tiết Tiểu Tần còn hơn bản thân cô.
    Song song, anh cũng rất để ý đến dung mạo, khí chất và duy trì vóc dáng của bản thân. Tiết Tiểu Tần được Hoắc Lương đặt lên ghế, cô cẩn thận lắng nghe mới biết thì ra Hoắc Lương đang ngân nga một đoạn bài hát nào đó!
    Thanh âm rất nhẹ biểu lộ tâm trạng hiện tại của anh vô cùng tốt. Tiết Tiểu Tần nhận ra, đấy chẳng phải là bài ‘tiễn tình lang’ hôm trước cô hát ư?!
    Nghe một hồi, Tiết Tiểu Tần tức giận xoay đầu sang chỗ khác, cô ứ có thừa nhận anh hát hay hơn cô đâu!!! Trước kia, chắc chắn anh chưa từng nghe bài này nhưng không ngờ anh có thể nhớ kỹ lời nhạc, còn về phần âm điệu là do anh tự biên tập rồi tùy ý hát đi ra, hiệu quả còn tốt hơn Tiết Tiểu Tần cố gắng tập hát.
    Tiết Tiểu Tần không hiểu vì sao cô lại cảm thấy rất bi thương… Anh không cho cô nói chuyện, vậy cô chỉ có thể kêu meo meo meo meo thôi à?
    Thế là, Tiết Tiểu Tần không cam lòng há mồm kêu meo meo meo meo. Cô tự cho rằng meo meo meo meo là điệu hát ‘tiễn tình lang’, nhưng lọt vào tai Hoắc Lương thì tiếng meo meo meo của cô là kêu thảm thiết.
    Anh bỏ cái sạn trong tay xuống, không ngâm nga nữa, đưa tay ôm Tiết Tiểu Tần vào lòng kiểm tra trái phải: “Có chỗ nào khó chịu à cưng? Sao lại kêu thảm thiết như vậy?”
    “Cái đầu anh á! Anh mới kêu thảm thiết á!” Tiết Tiểu Tần căm tức nhìn Hoắc tiên sinh nhà mình. Vươn cặp móng vuốt nhỏ cào cào lên gương mặt đẹp trai ngời ngời của anh —— Lông tơ mềm nhũn tiếp xúc với da mặt, Hoắc Lương cảm thấy ngoại trừ tầm nhìn bị cản trở thì ‘vuốt’ của cô chẳng có một chút lực sát thương nào.
    Sắc mặt của Hoắc Lương tối xuống, Tiết Tiểu Tần sửng sốt thầm nghĩ muốn làm cái gì hử? Anh muốn chơi trò biến sắc mặt với em đấy à? Ngay lập tức, cô bị Hoắc Lương đặt nằm sấp lên đùi anh, phản ứng đầu tiên của Tiết Tiểu Tần chính là: Tôi f**k! Không phải chứ? Nữa hả?
    Tiếp đó, cô lại bị Hoắc Lương đánh mông!
    Cô muốn khóc...
    Hoắc Lương dạy dỗ cô xong, đỡ cô ngồi trên đùi anh, một tay ôm cô, tay còn lại không ngừng xoa xoa mông nhỏ nóng rát, miệng răn đe: “Mèo con không biết nói chuyện, nhớ chưa?”
    Vẻ mặt rất nghiêm túc, Tiết Tiểu Tần bị chấn động, cố nén nước mắt gật đầu. Bụng nghĩ thầm, không thể nói chuyện nhưng có thể cắn người đúng không? Vì vậy, cô đến gần cắn lên môi anh một cái. Khi răng nhỏ bén nhọ mài lên môi mỏng của Hoắc Lương, cuối cùng không nỡ dùng sức cắn xuống. Sau khi rời đi, cô còn liếm liếm theo bản năng.
    Nếu bạn muốn nuôi dưỡng mèo thì chuyện bị cào bị cắn đều rất bình thường. Chủ nhân cần phải có lòng yêu thích và kiên nhẫn mới được. Đó là lí do vì sao Hoắc Lương bị Tiết Tiểu Tần cắn cũng không nổi giận, trái lại, khi cô mở miệng nói chuyện anh lại bực mình.
    Anh ngồi trêu chọc cô một lúc mới chịu đi nấu cơm tiếp.
    Nửa tiếng sau, Tiết Tiểu Tần dùng ánh mắt WTF* trừng Hoắc Lương. Sau đó meo một tiếng, meo meo hai tiếng thì bước lên, ý tứ chính là: Anh để cho em ăn như vậy sao?
    *Viết tắt của what the f**k, nghĩa là cái quái gì vậy?
    Tên khốn này mua chén dành cho mèo ăn từ hồi nào vậy? Còn không cho cô tháo móng vuốt xuống, cô ăn uống kiểu gì đây? Chẳng nhẽ anh muốn cô học cách ăn của chó mèo, vùi mặt vô trong chén mà ăn hả? Tiết Tiểu Tần cảm thấy kẻ sĩ có thể chết chứ không thể chịu nhục, chị đây mặc kệ!
    Hoắc Lương nghe tiếng cô meo meo mới bừng tỉnh hiểu ra: “Không thuận tiện à?”
    Vì vậy, anh ngồi vào bên cạnh Tiết Tiểu Tần, xem cô như trẻ khuyết tật mà cho ăn. Tiết Tiểu Tần trừng mắt nhìn anh, hận không thể cắn chết anh, bụng thầm mắng ít nhất mười câu bệnh thần kinh, mới trút giận bằng cách cắn chặt cái muỗng. Hoắc Lương đút xong muỗng thứ nhất định rút muỗng trở về, Tiết Tiểu Tần lại cố tình cắn chặt không nhả. Trong đáy mắt anh mang theo ý cười, đưa tay xoa xoa vành tai cô, cô liền ngoan ngoãn nhả ra.
    Cơm nước xong xuôi, Tiết Tiểu Tần được Hoắc Lương ôm ra phòng khách, đặt lên ghế sô pha. Không biết Hoắc Lương lấy từ đâu ra cây gậy chọc mèo*, trên gậy có buộc một con cá nhỏ, quơ qua quơ lại trước mặt Tiết Tiểu Tần.
    *Gậy chọc mèo:
    Ngay từ lúc đầu, Tiết Tiểu Tần không đặt cây gậy chọc mèo vào mắt, cô chỉ cảm thấy cái đồ chơi này cứ quơ qua quơ lại trước mặt thật là phiền, cản trở cô xem ti vi. Cho nên, Tiết Tiểu Tần thuận tay gạt sang một bên, ai biết Hoắc Lương được nước lấn tới, càng vui vẻ trêu chọc cô. Tiết Tiểu Tần nghiến răng, vừa nghiêng đầu thì lục lạc nhỏ màu vàng trên cổ cô phát ra tiếng đinh đang đinh đang, cô nhịn xuống xúc động nhào tới xé xác anh thành từng mảnh nhưng nhìn đáy mắt anh lóe lên vẻ sung sướng. Cuối cùng, cô cũng mềm lòng chơi đùa với anh.
    Tiết Tiểu Tần giống như con mèo lười biếng nằm vùi trên ghế sô pha, nhìn con cá nhỏ lắc lắc trước mặt cô cũng lười túm, không lắc đến trước mặt cô thì cô xem như nó không tồn tại. Không hiểu sao Hoắc Lương lại chơi vui vẻ như thế? Nửa tiếng sau, anh cất cây gậy chọc mèo đổi sang bút laser, Tiết Tiểu Tần thẩn thờ nhìn chấm đỏ nhích tới nhích lui trên gối ôm. Mấy giây sau, Tiết Tiểu Tần mới hạ thấp thân phận vươn vuốt mèo đùa một tí, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào ti vi.
    Bởi vì buổi tối uống canh nên lúc này cô muốn vào nhà vệ sinh, đi chưa được mấy bước đã bị Hoắc Lương tóm lại. Cô nghi ngờ nhìn anh, anh nói: “Anh chuẩn bị WC cho Bé Mèo rồi.”
    Lúc Tiết Tiểu Tần nhìn thấy WC của mèo, cô hận không thể xách dép lến đánh Hoắc Lương thành đầu heo. Cô liều mạng dùng ánh mắt trừng anh, lớn tiếng kêu meo meo meo meo meo meo meo, Hoắc Lương liền bừng tỉnh: “WC nhỏ quá à!”
    Tiên sư nhà anh! Anh nói đi!? Cái WC của con mèo em có thể bước vào được hả? Hơn nữa, cát để cho mèo cào lấp cũng có luôn… Có cần diễn thật như thế hay không?
    Lần này vào toilet, Hoắc Lương định bụng ở lại chờ Tiết Tiểu Tần nhưng bị cô hung thần ác sát meo một tiếng đành lủi thủi ra ngoài. Cho dù bị đuổi ra ngoài, Hoắc Lương vẫn chờ ở trước cửa toilet. Bên trong, Tiết Tiểu Tần quay đầu nhìn đuôi mèo mà rầu rĩ, cái thứ này mang lên rồi lấy xuống tốn bao nhiêu thời gian. Vì vậy, cô dứt khoát cởi quần lót ra cầm ở trên tay.
    Vừa ra khỏi WC, Tiết Tiểu Tần liền nhìn thấy Hoắc Lương đứng dựa tường nhìn mình. Cô không nhịn được lườm anh, cảm thấy làm mèo con cũng không có gì là không tốt. Trừ chuyện ăn rồi ngủ, quần áo trên người ít một chút, thoải mái một chút.
    Cô dự định quay về ghế sô pha nhưng lại bị Hoắc Lương bế lên đi về phía cửa sổ sát đất. Cô sợ hết hồn, giãy dụa như điên. Cửa sổ bằng thủy tinh đấy nhé! Nếu lầu đối diện có người, họ chỉ cần liếc mắt một cái là thấy được! Hơn nữa, người đi đường phía dưới ngước mắt nhìn lên cũng thấy được! Hoắc Lương bị điên rồi ư?
    Hoắc Lương không hiểu vì sao cô ra sức giãy dụa dữ vậy, anh chỉ muốn đưa cô đến chỗ này tắm nắng, xoa xoa bụng, cắt móng cho cô thôi. Vì cớ gì cô kích động như thế?
    Đại khái mất năm giây, Hoắc Lương mới hiểu, anh nhỏ giọng nói: “Thủy tinh đã được xử lý đặc biệt, người bên trong có thể nhìn ra bên ngoài nhưng người ở ngoài không nhìn thấy bên trong.”
    Làm sao anh có thể để cho người khác nhìn thấy dáng vẻ này của cô?
    Lúc này, Tiết Tiểu Tần nghe xong thở phào nhẹ nhõm. Nói thật, nếu Hoắc Lương thích lộ liễu, cô nhất định sẽ cầm gạch ném thẳng vô đầu Hoắc Lương, dạy dỗ anh một trận ra trò.
    Mặc dù người bên ngoài không nhìn thấy bên trong, Tiết Tiểu Tần vẫn không dám thả lỏng. Bởi vì cô nhìn thấy người bên ngoài!!! Cô thử vịn lan can nhìn xuống dưới, nhưng lại bị Hoắc Lương vừa dịu dàng vừa kiên định ôm eo kéo trở về: “Ngoan, không nên tới gần cửa sổ.” Rất nguy hiểm, ngộ nhỡ ngã xuống thì phải làm sao?
    Tiết Tiểu Tần không biết Hoắc Lương đang nghĩ cái gì, cô đoán anh đã hoàn toàn nhập vai ‘chủ nhân của con mèo đen nhỏ’. Anh không cho cô đi, vậy thì không đi. Trên mặt đất có trải thảm, độ ấm trong phòng vừa phải, ánh nắng xuyên qua kính thủy tinh không chút nóng ngược lại rất thoải mái, lười biếng.
    Tiết Tiểu Tần ngáp một cái, rõ ràng vừa thức dậy không bao lâu, tại sao bây giờ cô lại cảm thấy buồn ngủ nữa rồi… Hoắc Lương đưa tay tới gãi gãi bụng cho cô, chậm rãi mát-xa, tay nghề hết sức tự nhiên. Tiết Tiểu Tần tỏ vẻ hết sức vừa lòng, khẽ nhắm hai mắt hưởng thụ sự phục vụ của Hoắc tiên sinh.
    Cô khẽ cuộn mình nằm trên thảm, Hoắc Lương ngồi xếp bằng bên cạnh cô, thỉnh thoảng lại vươn tay xoa xoa tai cô, sờ sờ mặt cô, có lúc còn cúi đầu hôn nhẹ một cái. Tiết Tiểu Tần nhìn Hoắc Lương nâng niu bàn chân nhỏ của mình trên tay để cắt móng chân, cẩn thận cắt sao cho móng chân cô cong cong ngay ngắn, cô ngắm nghía động tác đơn giản đó một lát thôi cũng thấy say mê, cuối cùng thiếp đi lúc nào không hay.
    Đến khi cô tỉnh lại đã là xế chiều, đầu cô gối lên đùi của Hoắc Lương. Anh cúi đầu, mắt khép hờ xem ra anh vừa ngủ thiếp đi, cái tay vuốt mái tóc dài của cô vẫn không ngừng lại. Tiết Tiểu Tần trợn mắt nhìn chằm chằm Hoắc Lương, cô không nhịn được ‘duỗi móng’ đụng đụng anh. Hoắc Lương lập tức mở mắt, Tiết Tiểu Tần nở nụ cười ngọt ngào, đáng yêu với anh.
    Thật là đáng yêu! Trái tim Hoắc Lương như mềm nhũn thành nước. Anh cúi đầu hôn lên đôi môi đỏ thắm, nhỏ nhắn của cô. Sau đó, anh nhìn đồng hồ, sắp năm giờ rồi. Vì vậy, anh hỏi Tiết Tiểu Tần: “Có đói bụng hay không?”
    Tiết Tiểu Tần vừa muốn nói đói, lập tức nhớ tới chuyện bị đánh mông, cô vội vàng đổi giọng: “Meo meo!”
    Giọng rất nặng, tỏ ý khẳng định.
    Hoắc Lương ôm cô đến phòng bếp, Tiết Tiểu Tần ngồi trên ghế chống cằm, mắt không chớp nhìn anh nấu cơm. Theo thời gian trôi qua, cô cảm thấy hơi thở lạnh lùng, sắc bén trên người Hoắc Lương đã giảm bớt, nội tâm anh trở nên ấm áp hơn. Chẳng qua đó chỉ là hình tượng của anh khi đứng trước mặt cô; còn ở bên ngoài, anh nên như thế nào thì như thế ấy. Tuy anh không có vẻ bài xích và không ăn khớp với nhân loại.
    Mặc dù anh vẫn xuất sắc đến chói mắt nhưng có thể để người ta cảm giác được anh vẫn là ‘người.’
    Lúc ăn cơm tối, Hoắc Lương cũng đút cô ăn như ban sáng, Tiết Tiểu Tần thấy ngày hôm nay sắp kết thúc rồi, không biết vọng tưởng của Hoắc Lương chừng nào thì chấm dứt. Ăn cơm chiều xong, Hoắc Lương ôm cô đi vào phòng tắm — Hình như, cả ngày hôm nay, Tiết Tiểu Tần cô đã hoàn toàn đánh mất năng lực hành động, đi đâu cũng bị ôm đi.
    Hoắc Lương giúp cô đánh răng theo thói quen, kế đó, cô hoảng sợ phát hiện dường như anh còn muốn giúp cô tắm rửa! Cô kêu meo meo meo meo né tránh, cự tuyệt nhưng Hoắc Lương rất kiên trì, còn nói cái gì… Mèo không thể tự tắm, phải có chủ nhân hỗ trợ mới được. Tiết Tiểu Tần thẹn quá hóa giận quay sang cắn anh, mèo không cần tắm rửa mỗi ngày đâu nhé!
    Cho dù Tiết Tiểu Tần kiên trì ngọ nguậy và cự tuyệt, cuối cùng vẫn không thể tránh thoát. Tiết Tiểu Tần đứng trong bồn tắm để cho Hoắc Lương tháo lục lạc trên cổ cô xuống, rồi đến móng vuốt mèo, đuôi mèo… Cả người cô trần truồng như con cá trắng.
    Làm một đôi vợ chồng son kết hôn được một năm, cái loại tình thú vợ chồng như tắm uyên ương này, cô và Hoắc Lương đã từng nếm thử. Nhưng để anh tắm rửa cho cô thì đây là lần đầu tiên, Tiết Tiểu Tần có chút không kiềm giữ nổi.
    Cuối cùng, cô không biết sự kiện tắm rửa của mình kết thúc như thế nào, chỉ biết lúc Hoắc Lương ôm cô lên giường, cả người cô mềm nhũn.
    Ghê tởm nhất chính là, Hoắc Lương lại cầm lục lạc nhỏ đeo lên cổ cô. Bởi vì anh sợ buổi tối cô ngủ không thoải mái nên anh không cho cô đeo móng vuốt mèo. Nhắc tới cũng lạ, rõ ràng buổi trưa cô ngủ rất nhiều nhưng hiện tại nằm trong lòng Hoắc Lương, cảm nhận bàn tay anh vỗ về cô lại buồn ngủ.
    Cô cảm...
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Chứng Vọng Tưởng Của Hoắc Tiên Sinh
    Chương 39
    Đúng vậy, ngoại trừ lục lạc vàng không có bất kỳ thay đổi gì thì tai mèo, móng vuốt mèo, đuôi mèo và nguyên bộ nội … đều biến thành màu trắng. Tiết Tiểu Tần trợn tròn mắt, cô còn tưởng trò chơi đã chấm dứt rồi, hóa ra là không phải.
    Trong lúc cô đang thừ người, Hoắc Lương từ phòng tắm đi ra: “Bé Mèo lười thức dậy rồi à?”
    Tiết Tiểu Tần quan sát anh từ trên xuống dưới, thấy anh chỉ mặc áo choàng ngủ. Cô không biết mình có thể mở miệng nói chuyện hay không, buộc lòng thử meo một tiếng, tay xoa xoa bụng tỏ vẻ… Em đói bụng rồi. >__<
    Một ngày đói đến mười tám lần, nếu cuộc đời của Tiết Tiểu Tần chia làm hai phần thì việc ăn uống đã bị chiếm lấy phân nửa.
    Giống như bình thường, Hoắc Lương giúp cô đánh răng rửa mặt, chăm sóc làn da… rồi ôm cô đến phòng bếp cho ăn. Toàn bộ quá trình y hệt ngày hôm qua, không có gì sai biệt.
    Cứ như vậy qua ba ngày, Tiết Tiểu Tần lần lượt biến đổi thành mèo xám, mèo hồng phấn, mèo tam thể… Sáng ngày thứ tư, sau khi Tiết Tiểu Tần thức dậy, cô kêu meo meo vài tiếng theo thói quen. Kết quả, nghênh đón cô là vẻ mặt còn ngái ngủ và giọng nói khó hiểu của Hoắc Lương: “…Tiểu Tần?”
    Tiết Tiểu Tần ngẩng đầu, không nghe âm thanh đinh đang của lục lạc vàng, cô mới biết lần vọng tưởng thứ hai của anh đã kết thúc. Cô… vẫn chưa quen với chuyện thay đổi này. Trời ạ! Cô sắm vai con mèo đến nghiện rồi!!! Nghĩ tới đây, sắc mặt Tiết Tiểu Tần thay đổi lúc trắng lúc xanh. Hoắc Lương nhìn mà lo lắng: “Em làm sao vậy? Có phải cảm thấy trong người khó chịu hay không? Sao sắc mặt em khó coi như vậy?”
    Anh còn dám hỏi em… Tiết Tiểu Tần vừa nghĩ đã cảm thấy ngứa răng, rất muốn cắn Hoắc tiên sinh cho hả giận. Nhưng sau cùng cô vẫn nhịn xuống: “Anh… quên hết rồi à?”
    “Không có.” Hoắc Lương trả lời rất nhanh, còn cầm di động của anh đưa cho cô xem. Tiết Tiểu Tần nhìn di động, giật mình phát hiện trong năm ngày bản thân đóng vai con mèo, cô chưa từng động đến máy vi tính và di động. Mỗi ngày hết ăn rồi lại ngủ, không thì nằm phơi nắng hoặc là chơi đùa với Hoắc Lương. Thế kỉ hai mươi mốt, cô cư nhiên có thể rời xa thiết bị điện tử tròn năm ngày? Hơn nữa, chính cô cũng không phát hiện??
    Hoắc Lương nhất định là độc dược khiến người ta bị nghiện.
    Hoắc Lương cầm di động đưa cho Tiết Tiểu Tần là vì anh muốn cô xem hình nền khóa màn hình. Đó là ảnh chụp Tiết Tiểu Tần đang ngủ, khuôn mặt nhỏ nhắn vùi trong gối đầu mềm mại. Dáng vẻ vô cùng ngoan ngoãn, đáng yêu, trên đầu là đôi tai mèo mũm mĩm cực kì dễ thương. Chỉ là ảnh chân dung, không để thừa ra thêm một tấc da thịt nào.
    Tiết Tiểu Tần nhận lấy di động từ tay Hoắc Lương, ngắm nghía một hồi lâu. Ngay lúc Hoắc Lương nghĩ rằng cô sẽ giận, Tiết Tiểu Tần lại tặc lưỡi tấm tắc: “Ây da! Cục cung thật xinh đẹp! Chụp hình thật là ăn ảnh.” Dứt lời, cô hỏi Hoắc Lương: “Anh nói phải không?”
    Hoắc Lương liền há mồm: “Người thật còn đẹp hơn.”
    Tiết Tiểu Tần vui vẻ ôm Hoắc Lương hôn một cái. Cái hôn này liền dẫn đến gay go, bởi vì không có người chủ nào làm ‘chuyện đó’ với mèo cưng, như thế rất biến thái! Cho nên năm ngày này, Hoắc Lương và Tiết Tiểu Tần thuần khiết như nước trong. Hiện tại, anh đã thoát khỏi thân phận chủ nhân của mèo con, tự nhiên dục vọng sẽ bộc lộ.
    Thật ra thì… Tần Ngốc cũng có chút đói khát, nhưng thân là con gái cô phải rụt rè một tí, không được biểu hiện ra ngoài. Hoắc Lương ôm hôn Tiết Tiểu Tần mãnh liệt, cô ưm một tiếng, cơ thể ngoan ngoãn nở rộ dưới người anh.
    Sau đó, Tiết Tiểu Tần bỏ luôn bữa sáng.
    Nghiêm khắc mà nói, thân thể Tiết Tiểu Tần rất khỏe mạnh, Hoắc Lương biết cô không thích vận động nhưng một người không thích vận động lại muốn giữ vững thể lực khỏe mạnh là điều rất khó. Vì vậy, Hoắc Lương thường dụ dỗ Tiết Tiểu Tần cùng nhau vận động. Lúc anh chạy bộ hoặc là tập hít đất, Tiết Tiểu Tần sẽ tập yoga ở bên cạnh. Bây giờ, Tiết Tiểu Tần lập tức bộc lộ ưu thế của mình. Cơ thể của cô rất mềm, mức độ dẻo dai cực kì kinh người, anh biết rõ cô chưa từng học xoạc thẳng chân nhưng mỗi lần Hoắc Lương ấn Tiết Tiểu Tần lên giường, bày bất kì tư thế gì cô cũng làm hết sức dễ dàng.
    Cái giá mà anh phải trả là phải cho Tiết Tiểu Tần sờ cơ ngực năm phút đồng hồ, hoặc là mười phút nói những câu thổ lộ tình cảm không được trùng nhau. Anh cam tâm tình nguyện, Tiết Tiểu Tần dễ dàng bị mắc câu, mọi người đều vui mừng.
    Đến khi Tiết Tiểu Tần phát hiện mấy ngày nay cô ăn nhiều nhưng không béo, ngược lại người còn nhẹ đi nửa cân. Cô lập tức vui vẻ nhào vào lòng Hoắc Lương, hôn chụt chụt lên môi anh: “Chồng à, anh quá tuyệt vời rồi!”
    Đáy mắt Hoắc Lương lộ ý cười, gương mặt đẹp trai của anh trừ lúc làm | tình và vọng tưởng, lúc nào cũng co quắp. Tiết Tiểu Tần tê liệt ngã vào lòng anh, cái đầu nhỏ liên tục cọ cọ vào vòm ngực anh giống như hồ dính. Áo sơ mi của Hoắc Lương cũng bị cô vò nát nhưng anh không hề tức giận, trái lại còn thấy thích thú hơn.
    Tiết Tiểu Tần chưa từng thấy lại những bộ trang phục từng mặc. Lần đầu tiên hóa trang để sắm vai, Hoắc Lương nói tất cả trang phục đều đặt trong phòng giữ quần áo. Về sau, Tiết Tiểu Tần vì tò mò nên lật tung từng ngóc ngách, cố gắng tìm trang phục khác để suy đoán vọng tưởng kế tiếp của Hoắc Lương nhưng cô phải thất vọng. Tiết Tiểu Tần lục lọi cả ngày trời cũng không tìm ra bộ trang phục nào khác thường.
    Lần này cũng vậy, trang phục nữ miêu vừa mặc xong liền biến mất, Tiết Tiểu Tần chưa từng thấy lại lần nào, chẳng biết Hoắc Lương đem giấu ở đâu. Căn nhà này quá lớn, nếu thỉnh thoảng chơi trò tìm châu báu thì tạm được, chứ chơi lâu dài Tiết Tiểu Tần cô chịu không nổi.
    Cô rất tin tưởng vào Hoắc Lương, quyết định của anh cũng chính là quyết định của cô. Vì vậy, Tiết Tiểu Tần không cảm thấy có gì không đúng. Nếu cô biết Hoắc Lương đem những trang phục đó bỏ vào két sắt trong phòng sách và khóa lại như cất giấu báu vật, cô nhất định sẽ mắng anh… BỆNH! THẦN! KINH!
    Quần áo đã từng mặc qua có cái gì hay mà giấu?
    Thật ra trước kia rất lâu, Hoắc Lương sống một mình ở nước ngoài không thể nào gặp Tiết Tiểu Tần. Anh đành dựa vào những thứ bị Tiết Tiểu Tần vứt đi, ví dụ như khăn quàng cổ, vở, bút bi… tóm lại là các đồ vật được cô chạm qua để ảo tưởng cô ở ngay bên cạnh anh. Hoắc Lương nhờ vào chúng mà vượt qua những ngày tháng cô độc, dùng chúng xây dựng thành một mối liên hệ với cô, cho phép bản thân tự an ủi tâm hồn.
    Bằng không thì sẽ không có Hoắc Lương của ngày hôm nay.
    Nếu không có Tiết Tiểu Tần, anh nhất định biến thành người cực kì nguy hiểm và máu lạnh. Có một khoảng thời gian, Hoắc Lương nghiên cứu về sát thủ liên hoàn. Bởi rằng từ sâu trong xương tủy của anh có tiềm chất như thế. Sau này, anh vô cùng xác định, ví như mười lăm tuổi năm đó anh không gặp Tiết Tiểu Tần, hiện tại anh tuyệt đối không sống yên tâm thoải mái như thế này đâu.
    Dù có rất nhiều chuyện anh không thích, dù có rất nhiều khuôn mẫu gò bó anh, dù có lúc anh cảm thấy cô tịch và trống rỗng…
    Thế nhưng.
    Chỉ cần nghĩ đến chuyện được hô hấp cùng một bầu không khí, cùng tồn tại dưới một bầu trời với Tiết Tiểu Tần, nghĩ đến nụ cười xinh đẹp ngọt ngào của cô.… Hoắc Lương lập tức cảm thấy không có gì có thể đánh gục anh.
    Anh không thích tiếp xúc thân thể với người khác, cho nên anh luôn né tránh những chỗ đông người. Anh biết bản thân và người bình thường không chỉ khác nhau về chỉ số thông mình và năng lực, mà còn có tình cảm. Cho đến tận bây giờ, Hoắc Lương vẫn nhớ rõ nét mặt của mẹ khi dẫn anh nhốt vào nhà vệ sinh nữ. Đó là vẻ mặt muốn nói lại thôi, nhưng càng giống như được giải thoát hơn.
    Nhắc tới cũng kì lạ, đối với ba, anh không hề có cảm giác sợ ông, cùng lắm chỉ là thờ ơ và lạnh nhạt. Ký ức tuổi thơ khiến anh thiếu hụt những cung bậc cảm xúc, nhưng ba mẹ ở trong lòng anh không hề lưu lại một chút gợn sóng nào. Khi bọn họ còn sống, Hoắc Lương không có cảm xúc gì. Sau khi bọn họ chết, anh cũng chưa từng cảm thấy bi thương hay vui sướng.
    Đại khái chính là tất cả mọi người đều phải chết, chết sớm hoặc chết muộn, nguyên nhân chết… thực ra không khác nhau bao nhiêu.
    Hoắc Lương cũng rất bất ngờ khi bản thân trở thành bác sĩ cứu người. Chỉ có thể nói hết thảy đều là ý trời, nếu mười ba năm trước Tiết Tiểu Tần không gặp anh, không cho anh thiện ý, không khuấy động trái tim vô tình của anh… Hoắc Lương thật sự không biết hiện tại bản thân anh sẽ là dạng gì.
    Tiết Tiểu Tần khẽ cựa mình, mở mắt nhìn anh, sóng mắt cô mềm mại lại ấm áp. Hoắc Lương dịu dàng nhìn cô: “Em làm sao vậy?”
    “Ưm… Eo hơi mỏi.” Tiết Tiểu Tần làm nũng, kéo tay Hoắc Lương đặt lên eo mình. May là độ dẻo của cơ thể cô vô cùng tốt, bằng không ai mà chịu được mấy tư thế có độ khó cao như thế!?
    Hoắc Lương ngoan ngoãn mát-xa eo cho Tiết Tiểu Tần, độ lực vừa phải khiến cô nàng khe khẽ rên rỉ, âm thanh này làm cho đôi mắt Hoắc Lương dần tối đi. Thế nhưng, Hoắc Lương lo lắng cho sức khỏe của Tiết Tiểu Tần, vì thế anh phải kiềm chế dục vọng của mình. Dần dần, Tiết Tiểu Tần nằm trong ngực anh ngủ thiếp đi, Hoắc Lương cũng không dừng động tác xoa bóp.
    Bọn họ sẽ cùng nhau chào đón một ngày mới.
    Hoắc Lương và Tiết Tiểu Tần kết hôn gần một năm, một năm này anh thay đổi rất nhiều, nhưng điều khiến người ta cảm thấy bi thương chính là anh chỉ thay đổi khi ở cùng Tiết Tiểu Tần mà thôi. Lúc đối mặt với người ngoài, Hoắc Lương vẫn là Hoắc Lương trước kia, vẫn không chút thân thiện.
    Đặc biệt là anh có thể trò chuyện vài câu với y tá trưởng. Y tá trưởng là bà chị trung niên, ngày thường bà rất thích lải nhải. Ngày trước, bà nói một trăm câu mới đổi về một câu của Hoắc Lương; bây giờ mỗi lần bà bắt đầu dông dài, ít nhất trong một trăm câu thì Hoắc Lương sẽ trả lời hai, ba câu. Nói đơn giản chính là sự tiến bộ chưa từng có!
    Con người đến độ tuổi nào đó sẽ thích lo nghĩ vớ vẩn, tựa như y tá trưởng rất hay quan tâm đến việc Hoắc Lương hai mươi tám tuổi mà chưa có con. Thỉnh thoảng, bà sẽ nói bóng nói gió một chút. Có đôi khi Tiết Tiểu Tần đến bệnh viện ‘dò xét, kiểm tra’ Hoắc Lương, y tá trưởng cũng sẽ nhắc nhở khéo léo một hai câu.
    Về nhà mẹ càng khỏi phải nói, mẹ Tiết nhìn Lâm San San nhà người ta mang thai thứ hai, còn con gái nhà mình đã một năm mà vẫn không có tin tức, người làm mẹ như bà gấp muốn chết. Bà cố ý mua đồ bổ về cho Hoắc Lương uống, mặt ngoài nói là quan tâm con rể, kỳ thực bà lo lắng cho ‘trái thận có vấn đề’ của Hoắc Lương. Một lần nói dối dẫn đến vô số lời nói dối khác để che đậy, lần nào Tiết Tiểu Tần cũng phải vắt hết óc ứng phó với một đống câu hỏi của mẹ Tiết. Cô rất là mệt mỏi.
    Tiết Tiểu Tần chưa muốn có con vì cô cảm thấy mình còn rất trẻ con. Con cái đại biểu cho trách nhiệm, cô không biết cách dạy dỗ đứa trẻ đâu! Còn Hoắc Lương thì khỏi phải nói, tính chiếm hữu của anh đối với cô quá mạnh mẽ. Hiện tại, cô và anh hưởng thụ thế giới hai người nhưng cũng có lúc cô mải mê lo vẽ mà bỏ quên anh, nếu có thêm em bé —— Hình ảnh kia thật đẹp, Tiết Tiểu Tần thật sự không dám nhìn!
    Tháng tám, cuốn sách mới của Tiết Tiểu Tần được xuất bản. Bởi vì sự nổi tiếng của cô nên biên tập bàn bạc với cô một chút, hỏi cô có thể đến ký tặng sách trên toàn quốc hay không. Đồng thời, có mấy họa sĩ khác cũng ra sách mới, biên tập đề nghị bỏ phiếu để xem độc giả hi vọng đại thần nào xuất hiện trong buổi ký tặng lưu động nhất?
    Nhất Tần Nhất Tiếu chiếm 80% tỷ suất ủng hộ, vượt xa những họa sĩ khác. Không ít người hâm mộ gửi tin nhắn riêng cho cô, bọn họ mời cô nhất định phải đến thành phố của bọn họ một chuyến.
    Tiết Tiểu Tần rất muốn đi, thời gian này cô ở nhà làm trạch nữ khá lâu, lâu đến nỗi xương cốt trong người sắp gỉ sắt luôn rồi. Tất nhiên cô muốn mượn cơ hội này ra ngoài thư giãn, đồng thời gặp mặt mấy bạn có quan hệ khá tốt thường nói chuyện trên weibo với cô.
    Nhưng nghĩ tới Hoắc Lương, cô rất lo lắng cho anh. Đại khái việc ký bán sách phải mất một tháng mới xong, còn phải chạy tới chạy lui trên toàn quốc, làm sao cô yên lòng để Hoắc Lương ở nhà một mình? Ngộ nhỡ anh lại giống lần trước tự làm hại bản thân thì sao?
    Tuy hiện giờ nhìn anh có vẻ tốt lên rất nhiều, cách trị liệu thỏa mãn vọng tưởng cũng có hiệu quả nhưng Tiết Tiểu Tần không dám đánh cuộc! Khi bạn thật lòng yêu một người, bạn sẽ không dám liều lĩnh để người đó gặp một chút nguy hiểm nào!
    Cho nên Tiết Tiểu Tần phát weibo bày tỏ tiếc nuối, cô nói sợ là mình không thể tham gia hội ký bán vì lí do riêng. Nếu lần sau có cơ hội, cô nhất định tham gia.
    Phía dưới weibo vừa đăng chính là tiếng kêu than dậy trời đất của người hâm mộ. Tất cả mọi người đều muốn biết Tần Ngốc xinh đẹp ra sao?
    Phàm là biên tập hoặc những người từng gặp Tần Ngốc đều bình luận chọc ghẹo bọn họ rằng chờ đến lúc đó sẽ biết!
    Bởi vậy, nhóm người hâm mộ khao khát được nhìn thấy Tần Ngốc bằng da bằng thịt lập tức vọt qua weibo của Hoắc tiên sinh, cầu xin Hoắc tiên sinh cho Tần Ngốc tham gia hội ký bán để đền bù cho việc hai người diễn ân ái chọc mù mắt nhóm độc thân cẩu bọn họ.
     

Chia sẻ trang này