Chưng Yến Với Hạt Chia - Món Ăn Với Nhiều Lợi Ích - Chú Ý Quan Trọng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Cici Thượng Đỉnh YẾn, 22/6/2020.

  1. Cici Thượng Đỉnh YẾn

    Cici Thượng Đỉnh YẾn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Yến chưng hạt chia món ăn được nhiều gia đình sử dụng để bồi bổ và được các chị em lựa chọn như một phương thuốc làm đẹp hiệu quả mà lại an toàn. Hãy cùng nhau--> CiCi Thượng Đỉnh Yến tham khảo về những lưu ý khi chế biến món ăn bổ dưỡng này nhé.

    4 lưu ý trước lúc chưng yến hạt chia - món ăn bổ dưỡng:

    Nấu với lửa vừa và giữ nhiệt độ bên trong thố khoảng 70 – 80oC
    các bạn nên tập trung khi chưng tổ yến đường phèn, sẽ khiến mất công dụng nếu nấu tổ yến ở nhiệt độ cao hoặc mật thiết trên lửa. Những chất dinh dưỡng có trong tổ yến cũng trở thành bị mất khi tiếp súc với nhiệt độ quá cao. Chúng ta nên nhớ để lửa vừa hoặc khi chưng tổ yến và chắc chắn nhiệt độ xấp xỉ trong mức 70 – 80oC.

    Chưng yến trong khoảng 20 – 30 phút để đảm bảo unique
    nếu muốn trải nghiệm món tổ yến chưng đường phèn với hương vị đậm đà, sợi yến có độ dai dai, giòn giòn, chúng ta cũng có thể nấu trong time 20-30 phút & tiếp sau, bạn để trong nồi thêm 20 phút không có ảnh hưởng của nhiệt độ. Còn mặt khác, bạn cũng có thể chưng khoảng thời gian vĩnh viễn đối với khách hàng là trẻ hoặc đối tượng người dùng dần lớn tuổi để yến tan ra dễ ợt hấp thụ.

    Nước trong thố cần ngập hết lượng yến muốn chưng

    khi sản xuất tổ yến chưng hạt chia, bạn cần phải cho nước vào thố ngập hết lượng yến muốn chưng. Điều ấy bảo đảm có đủ nước cho yến nở to, nếu ít nước sẽ khiến giảm quá trình nở của tổ yến. Tùy vào khẩu vị của mỗi người, chúng ta cũng có thể giảm nước để tạo nên món ăn đặc rất hay lỏng theo có nhu cầu nhưng nổi trội vẫn phải để ngập nước đối với lượng yến.

    Mực nước bên phía trong thố không vượt quá chiều cao của thố
    Mực nước phía bên trong thố, bao gồm: Yến, nước, & các thành phần khác, không nên vượt quá 70 đến 80% chiều cao của thố. Phần yến phía bên trong thố sẽ dần dần nở ra khi nhiệt độ tăng lên, nước trong thố sẽ dâng lên, nên mực nước khá mật thiết nếu vượt quá, lượng yến dễ trào ra ngoài khi bị ảnh hưởng bởi nhiệt.

    lúc sản xuất tổ yến, cách làm được vận dụng nhiều nhất nhằm mục tiêu không thay đổi dưỡng chất của tổ yến đó là chưng cách thủy trong 1 số giờ nhất định. Một số món ăn khác, bạn có thể chế biến cá biệt, chưng tổ yến riêng, khi sử dụng có khả năng trộn chung với nhau ko cần nấu cùng một lượt. Nếu như muốn phối kết hợp tổ yến với phần tử khác, chúng ta nên nấu riêng tổ yến bằng cách chưng cách thủy với lửa nhỏ sau đó cho tổ yến đã chưng vào món ăn mà bạn muốn chế biến.

    cách để bảo vệ tổ yến dài lâu, bạn có thể sấy hoặc phô khô tổ yến, tiếp đến bọc kín lại và dùng dần. Nhưng, bạn đừng nên để lâu quá sẽ làm tổ yến bị biến chất & ẩm ướt.

    Cách làm này để giúp đảm bảo được quality yến chưng hạt chia và những dưỡng chất khỏi bị tiêu diệt. Việc chưng cách thủy tổ yến không những đảm bảo đc hàm lượng dưỡng chất mà còn khiến cho món ăn thêm thơm ngon, hương vị thiên nhiên tự nhiên, dễ dùng và tác động nhanh chóng hơn.

    chúng ta cũng có thể mua tổ yến thô về tự sơ chế và sử dụng tùy ý muốn, trong thời gian làm sạch tổ chim yến khỏi bụi, lông, rác… chúng ta nên sơ chế tổ yến nhiều một chút, kế tiếp bỏ tủ lạnh dùng dần. Chú ý, tổ yến đã qua khâu sơ chế chỉ phải để phía trong gầm tủ lạnh và sử dụng khoảng 7 ngày tái phát.

    dẫu thế để đảm bảo được quality của yến cũng giống như sức khỏe cho người tiêu dùng bạn nên nghe đến những đơn vị mua sắm tổ yến uy tín để có khả năng mua đc các dòng sản phẩm tổ yến nguyên chất. Một trong những loại tổ yến được người tiêu dùng yêu chuộng Hiện giờ như: hồng yến, huyết yến…

    Giờ thì bạn đã biết được những điều nên lưu ý lúc chưng tổ yến để giữ được lượng chất đủ dinh dưỡng nhiều nhất rồi đó. Hãy nhớ và tiến hành đúng cách dán nhé. Chúc cho mình và mái ấm gia đình có thể thưởng thức được những món ăn từ yến vừa thơm ngon lại tốt cho tình trạng sức khỏe.

    Cách chưng yến với hạt chia thơm ngon bổ dưỡng
    vật liệu cố gắng chuẩn bị
    • Tổ yến khô: 3-5gr
    • Hạt chia: 2 thìa
    • Đường phèn: 3gr
    • 250-300ml nước tinh khiết
    • Thố hoặc nồi chưng yến chuyên được dùng
    Cách bào chế món yến chưng đườnh phèn hạt chia
    Bước 1: Nếu là tổ yến thô thì rất cần được ngâm nước, loại bỏ sạch lông & tạp chất (các chúng ta cũng có thể tham khảo cách sơ chế tổ yến thô tại đây). Nếu là tổ yến tinh chế thì lấy yến tinh chế đã chuẩn bị ngâm nội địa ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở ra đều có & mềm. Kiểm định và vớt ra để ráo nước.

    Bước 2: Đổ 250-300ml nước vào nồi hoặc thố chưng chuyên dụng cùng theo với tổ yến, hạt chia & chưng cách thuỷ (nhỏ lửa) trong khoảng 20 phút. Khi yến đã nở mềm bạn cho đường phèn vào thố & chưng tiếp 5-10 phút thì tắt bếp.

    Bước 3: Khuấy trộn hỗn hợp hạt chia và tổ yến cho đều. Kế tiếp là hưởng thụ ngay yến chưng hạt chia thơm ngon, thanh mát, bổ dưỡng này nhé!

    bạn có thể xem thêm: cách chưng yến hạt sen hạt chia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cici Thượng Đỉnh YẾn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này