Chuỗi Cung Ứng Thực Phẩm Là Gì?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hoangmaithan, 23/11/2018.

  1. hoangmaithan

    hoangmaithan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/9/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chuỗi cung ứng thực phẩm là khái niệm doanh nghiệp cần phải biết, thậm chí là tham gia vào để có thể hiểu được khách hàng của mình. Trên cơ sở thấu hiểu, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh hoặc phát triển thêm sao cho phù hợp với mong muốn của khách hàng. Hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng chính là cách để doanh nghiệp biến khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của mình.

    Chuỗi cung ứng là gì?

    Để biết chuỗi cung ứng thực phẩm là gì chúng ta cần biết 2 khái niệm chuỗi cung ứng và thực phẩm là gì.

    Chuỗi cung ứng có tên tiếng Anh là Supply chain, được hiểu là một hệ thống bao gồm tổ chức, con người, thông tin, hoạt động cùng các nguồn lực liên quan đến việc chuyển sản phẩm/ dịch vụ từ nhà cung cấp đến được với khách hàng.

    Nhà sản xuất, nhà cung cấp không phải là chuỗi cung ứng, bởi để gọi là chuỗi cung ứng thì bên cạnh nhà sản xuất, cung cấp thì nhà vận chuyển, nhà kho, nhà bán lẻ và khách hàng cùng tham gia vào việc chuyển sản phẩm/ dịch vụ.

    [​IMG]

    Chuỗi cung ứng là một hệ thống (Ảnh minh họa)

    Thực phẩm là bất kỳ vật phẩm nào, bao gồm chất bột, chất béo, chất đạm hoặc nước mà con người hoặc động vật có thể ăn hoặc uống. Một vật được gọi là thực phẩm khi mục đích sử dụng của chúng là nuôi dưỡng cơ thể hoặc đi vào cơ thể con người vì sở thích cá nhân.

    Khái niệm chuỗi cung ứng thực phẩm

    Từ khái niệm chuỗi cung ứng và thực phẩm nói trên chúng ta có thể suy ra khái niệm chuỗi cung ứng thực phẩm là:

    Chuỗi cung ứng thực phẩm là một hệ thống bao gồm tổ chức, con người, thông tin, hoạt động và các nguồn lực liên quan đến việc chuyển thực phẩm từ trang trại cho đến bàn ăn của con người.

    [​IMG]

    Chuỗi cung ứng thực phẩm là một hệ thống liên quan đến việc chuyển thực phẩm đến tay người dùng (Ảnh minh họa)

    Khái niệm chuỗi cung ứng thực phẩm ra đời nhằm hướng đến việc xây dựng và phát triển nguồn thực phẩm sạch. Trước thực trạng ô nhiễm thực phẩm như hiện nay, con người (khách hàng) luôn có nhu cầu tìm kiếm những nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Việc doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm sẽ có được những kiến thức cần thiết để đảm bảo mang đến cho khách hàng nguồn thực phẩm như họ mong muốn.

    Tất cả những đối tượng tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm sẽ tạo ra một hệ thống chặt chẽ, hướng đến việc tạo ra giá trị thực cho khách hàng. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tất cả những bộ phận trong chuỗi cung ứng đều nhận được thành công như mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangmaithan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này