Thông tin: Chuỗi Cung Ứng Tuyệt Vời Của Coca-cola

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi TuyếtTrịnh88, 17/7/2021.

  1. TuyếtTrịnh88

    TuyếtTrịnh88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2020
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Coca-cola là một trong những thức uống phổ biến trên thế giới và là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất. Hơn 1,9 tỷ lon Coca-Cola được bán trên toàn thế giới mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia. Và bạn cần mất hơn 2 năm để uống hết tất cả các sản phẩm đồ uống của Coca -Cola.

    [​IMG]
    Coca-Cola được đánh giá là chuỗi cung ứng thú vị. Điều này được lý giải là do hãng này mang đến các nhà máy sản xuất của đối tác nguyên vật liệu dưới dạng siro và sau đó được trộn với carbon dioxide và đường để cho ra thức uống tuyệt vời.
    1. Đối tác chuỗi cung ứng có mạng lưới toàn cầu
    Hiện Coca-Cola có khoảng hơn 225 đối tác đóng chai trên toàn thế giới. Chuỗi cung ứng bắt đầu bằng việc thu mua nguyên liệu thô và nước. Các thành phần quan trọng nhất như nước và đường đều có nguồn gốc tại địa phương, các đối tác chỉ có thể chọn loại đường sử dụng. Ở châu Âu chủ yếu sử dụng đường củ cải, ở Châu Á là đường mía và ở châu Mỹ là đường từ xi-rô ngô.
    Một trong những bước đầu tiên trong chuỗi cung ứng của Coca-Cola là sản xuất xi-rô cô đặc với công thức tuyệt mật. Sau khi pha trộn, người đóng chai đóng gói, tiếp thị và phân phối đồ uống thành phẩm đến các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, rạp chiếu phim,… Vì vậy, việc quản lý các mối quan hệ với nhà cung cấp và giám sát liên tục các nhà cung cấp là rất quan trọng đối với công ty.

    [​IMG]
    Nhà sản xuất giá kệ Vinatech Group

    2. Công nghệ 4.0 hỗ trợ chuỗi cung ứng hiệu quả
    Với sự trợ giúp của công nghệ như tự động hóa kho hàng, hệ thống giá kệ tự động thông minh, công ty liên tục cải thiện việc quản lý chuỗi cung ứng của mình.

    Một ví dụ hiện tại về việc sử dụng công nghệ 4.0 trong chuỗi cung ứng của Coca-Cola là blockchain. Hiện tại, vẫn còn nhiều trung gian trong việc liên lạc và hợp tác với các đối tác, điều này làm chậm quá trình và gây tốn kém chi phí. Coca-Cola đã sử dụng một nền tảng CNTT dành riêng cho việc trao đổi với nhà sản xuất. Nếu một đối tác gặp khó khăn, họ có thể mua số lượng từ một đối tác khác. Với Blockchain, Coca-Cola dự kiến sẽ giảm thời gian điều chỉnh đơn hàng từ 50 ngày xuống chỉ còn vài ngày.
    3. Tối ưu hệ kho bãi linh hoạt đáp ứng tính “mùa vụ”
    Mùa hè và những dịp lễ hội là mùa cao điểm của CoCa-Cola hàng năm. Việc tối ưu kho bãi để đảm bảo nguồn cung ổn định và không mất thị phần do khan hiếm hàng hóa luôn được cực kì chú trọng. Điều này tạo áp lực vô cùng lớn cho chuỗi cung ứng, đặc biệt là hệ thống kho bãi.
    Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề lưu kho theo yếu tố “mùa vụ” bạn có thể tham khảo những gợi ý giới đây của những chuyên gia giá kệ kho hàng Vinatech Group:
    • Tối đa hóa theo chiều dọc của không gian kho chứa hàng
    • Giảm thiểu “điểm chạm” hàng hóa
    • Tối ưu việc dễ dàng tiếp cận hàng hóa nhất có thể
    • Hệ thống kệ chứa hàng hiện đại, linh hoạt dễ dàng tháo lắp. Nâng cao hiệu quả trong việc tháo lắp, tăng giảm kích thước tầng kệ,...
    4. Giảm dấu chân Carbon
    Sản xuất chai từ chất thải nhựa từ bãi biển và nhựa đại dương. Gần 300 mẫu chai được sản xuất bằng cách sử dụng 25% nhựa biển tái chế. Những nỗ lực giảm dấu chân Carbon của Coca-Cola giúp biến nhựa đã qua sử dụng trở thành nhựa chất lượng cao. Điều này làm giảm lượng PET mới và do đó nguyên liệu hóa thạch cần thiết để sản xuất bao bì mới và đó là một trong những thay đổi mạnh mẽ đối với cũng cung ứng của CoCa Cola. Ngoài ra, dong Coca-Cola đóng chai thủy tinh được ưu tiên phát triển hiện nay để có thể dễ dàng tái chế và quay ngược về nhà máy để tái sử dụng.

    Từ lâu Coca-Cola từ lâu đã trở thành một công ty toàn cầu và vẫn đang tiếp tục tối ưu hóa và hiện đại hóa chuỗi cung ứng của mình. Họ cố gắng giữ bí mật công thức chính xác của mình trong nhiều thập kỷ, vì lẽ đó chuỗi cung ứng chắc chắn có chút bí ẩn – và đáng kinh ngạc.

    Bạn biết chuỗi cung ứng tuyệt vời nào nữa? Hãy để lại cmt ở đây nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TuyếtTrịnh88
    Đang tải...


  2. TuyếtTrịnh88

    TuyếtTrịnh88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2020
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Từ lâu Coca-Cola từ lâu đã trở thành một công ty toàn cầu và vẫn đang tiếp tục tối ưu hóa và hiện đại hóa chuỗi cung ứng của mình. Họ cố gắng giữ bí mật công thức chính xác của mình trong nhiều thập kỷ, vì lẽ đó chuỗi cung ứng chắc chắn có chút bí ẩn – và đáng kinh ngạc.
     

Chia sẻ trang này