Chụp Ảnh Kỷ Yếu – Lưu Giữ Cả Một Đoạn Thanh Xuân Tươi Đẹp Của Bạn!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thương Hoon Phạm, 8/11/2018.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trào lưu chụp ảnh kỷ yếu đã trở nên quen thuộc với đa số các bạn học sinh, sinh viên sắp ra trường. Tuy nhiên nhiều người lại không biết ý nghĩa thật sự của chụp kỷ yếu là gì? Vậy nên bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về kỳ yếu và chụp ảnh kỷ yếu nhé…

    1. Trước hết, cần hiểu rõ kỷ yếu là gì?

    Kỷ yếu là một từ dùng để để đặt tên cho tập tài liệu ghi lại quá trình hình thành và phát triển của cơ quan nào đó. Với học sinh sinh viên thì nó là quá trình ghi lại những tháng năm học tập trên nhà trường trước khi “cắp mông” ra thế giới gian truân phía trước.

    2. Và, chụp ảnh kỷ yếu là gì?

    [​IMG]

    Bạn vẫn thường nghe chụp ảnh tốt nghiệp hay chụp ảnh cuối khóa. Đó cũng là cách gọi khác của chụp ảnh kỷ yếu mà thôi. Đó là quá trình ghi lại khoảnh khắc của tập thể lớp hay những cá nhân qua những bức hình lung linh, đẹp nhất.

    Thông thường chụp ảnh kỷ yếu thường là vào khoảng cuối thu hoặc đầu mùa đông, trong các tháng 9, 10, 11, 12 hoặc thời gian gần lễ tốt nghiệp khoảng tháng 3, 4, 5.

    Ngoài ra các bạn học sinh, sinh viên còn yêu cầu cao với bộ ảnh chụp kỷ yếu từ concept, trang phục, tư thế tạo dáng thay đổi độc đáo,… Đôi khi có nhiều lớp lại chọn chụp ảnh kỷ yếu ở các địa điểm xa trường hay ngoại ô thành phố. Cách kết hợp vừa chụp vừa đi chơi cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

    Đọc thêm: Kinh nghiệm chụp ảnh kỷ yếu đẹp 2018 – Tất tần tật những gì bạn nên biết

    3. Ý nghĩa của chụp ảnh kỷ yếu

    [​IMG]

    “Ta quen nhau bởi quần xanh áo trắng - Ta xa nhau bởi ánh nắng mùa hè”.

    Với nhiều bạn trẻ, chụp ảnh kỷ yếu không chỉ là một cách thể hiện cá tính. Đó còn là cơ hội để nói lời tri ân với một đoạn đời tuyệt đẹp với những con người lạ thành thân quen.

    Những kỉ niệm đẹp dưới mái trường là những phút giây chứa đựng nhiều cảm xúc vui, buồn vô cùng quý giá mà ai cũng muốn lưu lại. Những cái ôm thật chặt, nụ cười hạnh phúc, những trò nô đùa vui vẻ hay những giọt nước mắt,... tất cả được lưu giữ trong bộ ảnh kỷ yếu của lớp. Không chỉ có vậy, bộ ảnh kỷ yếu cũng là để đánh dấu bước trưởng thành, đánh dấu một mốc quan trọng trong thời thanh xuân của mỗi chúng ta.

    Nếu những ai đã đi làm rồi sẽ hiểu cảm giác nuối tiếc về quãng đời ăn chơi nhảy múa rồi tháng ngày cắm đầu học như trâu… Lúc đó mới biết trân trọng quãng đời thanh xuân tươi đệp được bên cạnh các bạn bè yêu quý, những thầy cô đáng kính biết nhường nào. Cũng quan trọng đấy! Nhưng thứ lớn hơn để nhớ về nhau của những tháng năm này là từng khoảnh khắc bên nhau, những kỉ niệm đẹp được chắt chiu tạo thành hồi ức chẳng thể phai mờ. Và những bức hình kỷ yếu khiến ta hồi tưởng về quãng thời gian ấy với cảm xúc đến khó tả.

    Chúc các bạn có bộ ảnh kỷ yếu để đời thật ấn tượng nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này