Chuyện đẻ thuê....

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 19/12/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Bể hợp đồng "đẻ thuê": Các ông chồng "mua vui" miễn phí

    Nhiều ông chồng lợi dụng điều khoản đẻ thuê để “mua vui” miễn phí với người đẻ thuê “dài hạn”.

    Ngoài “cò” đẻ Tư, tôi còn được tiếp xúc với “cò” Chiến. So với “cò” Tư, “cò” Chiến có thâm niên làm “cò” ít hơn nhưng lại khá đắt khách vì anh ta biết săn tìm những người đẻ thuê “chất lượng cao”. Những thông tin về giá cả, “hợp đồng” đẻ thuê Chiến cung cấp đều tương đồng với những gì “cò” Tư đã nói.

    “Thời buổi cạnh tranh nên giá đẻ thuê hầu như thống nhất. Em nào xinh đẹp, biết chiều chuộng và làm bên kia họ hả lòng hả dạ thì sẽ được thưởng thêm” - Chiến quả quyết. Cũng nhờ Chiến đưa lối dẫn đường, tôi được gặp vài cô gái chọn nghề đẻ thuê làm kế sinh nhai. Những thông tin từ họ đã làm tôi rùng mình bởi đằng sau việc làm bất hợp pháp ấy có cả những lọc lừa và nỗi đau mang tên đẻ thuê.

    “Bẻ cò” phút... 89!

    Lan, 25 tuổi, quê Cà Mau, ở trọ gần Khu chế xuất Linh Xuân (Thủ Đức), chấp nhận đẻ thuê cho một gia đình ở quận Phú Nhuận cách nay bốn năm. Khi cấn bầu, Lan vẫn một mình trong nhà trọ, mỗi tháng có vợ của “đối tác” đến thăm và cung cấp tiền ăn, tiền nhà, thỉnh thoảng đưa đi khám thai. Sáu tháng sau không thấy bà ta đến, Lan gọi điện thoại thì nghe tiếng trả lời: “Vợ chồng tôi ly dị rồi, cô tự lo liệu. Cần gì, gọi điện thoại cho ông ấy”.

    Choáng váng, Lan vội vàng gọi cho “đối tác” thì ông này “ngoài vùng phủ sóng”. Tiền đã gửi hết về quê cho cha mẹ, chẳng biết lấy gì để sống khi bụng mỗi ngày một lớn. “Thấy tình cảnh của em, không ai dám cho mượn tiền, chủ nhà trọ lại dọa đuổi nên em đâm liều, tìm người bán đứa con trong bụng, lấy trước ít tiền chi tiêu” - Lan kể.

    Bất ngờ mẹ Lan lên thăm, biết được việc làm động trời của cô nên giận dữ bỏ về và đổ bệnh. Lan muốn về quê thăm nhưng ngặt nỗi người mua đứa bé biết chuyện, cho người bám riết vì sợ cô trốn. “Con em giờ đã hơn ba tuổi, không biết nó lang thang đầu đường, cuối chợ phương nào. Nhiều lúc em muốn chết vì đã làm điều thất nhơn ác đức quá!” - Lan bật khóc.

    Hoàn cảnh của Mai, cô gái 27 tuổi ở Sóc Trăng, đang thuê nhà trọ cạnh Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (Bình Dương) lại khác. Chồng mất khi con còn lững chững, không biết làm gì ra tiền nên Mai vào “nghề” đẻ thuê. “Đối tác” đầu tiên của Mai là một ông khỏe mạnh, độ 45 tuổi. Lấy lý do vợ đang bệnh nên không đi cùng để thỏa thuận hợp đồng.

    Ông ta hứa đưa ngay 20 triệu đồng khi Mai cấn bầu. Cách hai ngày ông ta đến “quan hệ” một lần và tìm cách “kéo dài” khiến thân xác Mai rã rời. Gần gũi hơn một tháng vẫn chưa thụ thai khiến Mai đâm lo. Sợ mình không còn khả năng sinh con nên Mai chủ động xin hủy hợp đồng nhưng “đối tác” không đồng ý. Mai lại tiếp tục chịu đựng thêm một tháng.

    Một hôm, có một phụ nữ đến tìm Mai, xưng là vợ của “đối tác” và cho biết chồng bà ta chẳng thể có con vì... tinh trùng không có. Mặc dù biết chồng làm việc này nhưng bà không dám can ngăn vì sợ bị đánh. “Thế là em đã “cho” không ông ta hơn hai tháng” - Mai nghẹn ngào.

    “Đối tác” thứ hai của Mai là ông đầu hói, khoảng 50 tuổi. Theo Mai, mỗi lần “quan hệ” với ông ta là cả cực hình. “Ông ta nghĩ đâu ra lắm trò kỳ cục bắt em phải làm theo. Vừa đau, vừa tủi...” - Mai bùi ngùi.

    Khi Mai đã có bầu, ông đầu hói thỉnh thoảng ghé qua và đòi “quan hệ”. Mỗi lần từ chối, ông ta dọa sẽ từ bỏ đứa con trong bụng cô. Đem chuyện này nói lại với vợ ông ta thì bà ta xỉa xói, chửi bới. Nghĩ đến con, đến hoàn cảnh gia đình, Mai cắn răng chiều chuộng.

    Chỉ khi cái bầu “to vượt mặt”, ông đầu hói mới tha cho cô. Điều đáng sợ nhất đối với Mai không dừng ở đó, “Em đã có gia đình và một con. Đứa bé đẻ thuê cũng là con ruột của em. Chúng là con cùng mẹ khác cha, chung một dòng máu. Biết đâu trời xui đất khiến lớn lên gặp nhau rồi cùng sống chung, đẻ con thì sao? Điều khủng khiếp này em chẳng dám nghĩ tới nhưng ai đảm bảo nó không xảy ra” - Mai nức nở.

    Nỗi đau đẻ thuê

    Hùng, chồng của Hương (cũng “hành nghề” đẻ thuê, nhà sát nhà Liên, người đã đồng ý đẻ thuê cho tôi), thổ lộ thật lòng lý do anh để vợ đẻ thuê là vì quá nghèo. Hai vợ chồng bươn chải đủ nghề vẫn không đủ ăn hai bữa. Cách đây hai năm, anh vay nóng năm triệu đồng về quê lo ma chay cho cha. Nợ không trả nổi, lãi mẹ đẻ lãi con nên chủ nợ làm khó, dọa thuê xã hội đen dằn mặt.

    “Túng quá đâm liều. Nghe người quen mách bảo nên cho vợ đẻ thuê để có tiền, tôi ừ ngay” - Hùng trầm ngâm nói. “Hợp đồng” đẻ thuê đầu tiên của vợ anh là cho một cặp vợ chồng ở quận Tân Bình (TP.HCM) với giá 40 triệu đồng.

    Giao con xong, vợ chồng anh cũng trả vừa dứt các khoản nợ. Có điều từ đó đến nay, ngực vợ anh thỉnh thoảng đau nhói, đi bác sĩ nhiều lần vẫn chưa hết. “Từ nhà bảo sanh về, bên kia cho người nặn sạch sữa cả hai bầu vú của vợ tôi, sau đó dùng vải quấn chặt vùng ngực. Họ còn cho vợ tôi uống Aspirin và thuốc giảm đau với liều lượng mạnh để mau cắt mối ràng buộc giữa vợ tôi và đứa nhỏ. Đúng ba ngày sau, vợ tôi mất sữa hẳn...” - Hùng kể.

    “Hợp đồng” thứ hai mà vợ anh thực hiện cũng không thoát ra ngoài cái chữ “nghèo”. “Mẹ tôi bệnh mà tiền cũng hết. Trong lúc túng quá nên tôi lại nghĩ đến cái việc cho vợ đẻ thuê nữa...” - Hùng nói như trách.

    “Đối tác” mà vợ Hùng đẻ thuê lần này là một gia đình trí thức ở Biên Hòa (Đồng Nai). Mặc dù buồng trứng của người vợ còn tốt nhưng do tử cung đã bị cắt nên mất khả năng sinh đẻ. Lúc đầu, do không muốn chồng “chung chạ” với người đẻ thuê nên bà ta định áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, bằng cách phối trứng và tinh trùng của hai vợ chồng lại cho ra phôi, sau đó cấy vào tử cung người đẻ thuê.

    Tuy nhiên, do quy định chặt chẽ của nơi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, khó “lách” nên bà ta phải để chồng “gần gũi” người đẻ thuê. “Từ khi vợ tôi cấn thai, họ trả tiền thuê nhà, tiền ăn hàng ngày, kể cả tiền tôi phục vụ. Đến ngày khám thai, họ thuê taxi rồi chở vợ tôi đi. Họ đưa số điện thoại di động, khi cần thì gọi” - Hùng nói.

    Khi bàn bạc hợp đồng miệng, phía “đối tác” buộc vợ Hùng phải sinh mổ để đỡ đau và trao con ngay khi xuất viện. Mới nghe tưởng họ quan tâm sức khỏe vợ anh nhưng kỳ thực khi sinh mổ, người mẹ phải cách ly con khá lâu, lại dùng thuốc kháng sinh nên dễ mất sữa. “Chẳng tốt lành gì, họ làm vậy để đứa bé không quen hơi mẹ, khi bắt về càng dễ nuôi” - Hùng cay đắng nói.

    Nghe tin con dâu lại mang thai, sức khỏe mẹ Hùng cũng khá hơn (lần mang thai trước vợ chồng anh đã nói dối đứa bé bị chết khi vừa chào đời). Lâu lâu dưới quê bà gọi điện thoại hỏi thăm và mong sớm có cháu nội bế bồng. “Sinh xong vợ tôi sẽ mất con, bà lại mất cháu. Tôi cũng chưa biết phải nói dối với mọi người, với mẹ thế nào đây nữa...” - Hùng bặm môi, thở dài.


    Vietnam Net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Thoc's mom

    Thoc's mom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2007
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    3,852
    Điểm thành tích:
    1,063
    Ôi, sao giống cái thời Vũ Trọng Phụng, Tam Lang quá đi. Khi không có miếng ăn cho vào miệng thì tư cách, nhân phẩm, và những gì gì nữa là một thứ quá xa xỉ mà người ta không thể có. Ôi, sao mà đau...
     

Chia sẻ trang này