Chuyện Khó Tin: Dùng Tăm Bảo Quản Xà Lách Sẽ Giúp Tươi L U Không Tưởng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 28/6/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sẽ vô cùng đáng tiếc nếu có các loại rau xà lách tươi ngon nhưng “ăn không kịp --> héo”. Việc mua một chiếc tủ lạnh lớn hơn không thể thực hiện ngay được vì không phải lúc nào tiền bạc cũng dư dả, mua một chiếc tủ lạnh lớn sẽ phát sinh thêm tiền điện, quả thật rất khó phải không?

    Nhưng đừng lo, Linh sẽ bật mí cho bạn mẹo bảo quản rau xà lách nghe có vẻ hơi “dị” nhưng lại vô cùng hiệu quả, thậm chí còn giúp rau của bạn tươi ngon hơn cả khi bảo quản trong tủ lạnh.
    [​IMG]

    Xà lách mỏng manh nhưng lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe
    Xà lách là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình Việt Nam, thường được trồng làm rau ăn lá, thành phần chính trong các món gỏi, salad, ăn kèm với bánh mì kẹp, bánh mì kẹp thịt và nhiều món ăn khác.
    Rau nói chung và rau xà lách nói riêng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết rất tốt cho cơ thể con người. Hàm lượng chất xơ lớn trong rau diếp giúp đường ruột hoạt động dễ dàng hơn, từ đó ngăn ngừa các triệu chứng táo bón một cách an toàn và hiệu quả.
    Xà lách chứa beta-carotene có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Theo kết quả của một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y khoa Utah (Mỹ), rau xà lách có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở cả nam và nữ, vì nó có chứa lutein - một chất kháng ung thư.
    >>> Bạn có biết: Rau chân vịt ( cải bó xôi) Chữa thiếu máu, khí huyết hư, suy nhược rất hiệu quả

    [​IMG]

    Đối với những chị em không có nhiều thời gian đi chợ, đi siêu thị mua thực phẩm, mỗi lần mua chúng ta không thể mua ít mà phải mua với số lượng lớn để tích lũy dùng dần, tiết kiệm thời gian phải đi chợ, siêu thị hàng ngày.
    Tuy nhiên, xà lách có một nhược điểm lớn là rất dễ bị héo. Vì vậy, việc “kéo dài tuổi thọ” cho rau xà lách là một cách để cách để giúp chị em phần nào yên tâm với việc bếp núc.
    >>> Tham khảo: TÁC DỤNG CỦA RAU XÀ LÁCH ROCKET – MUA RAU ROCKET TẠI HÀ NỘI

    Cách bảo quản rau xà lách tuy vô lý nhưng thuyết phục
    Bạn chỉ cần dùng 3 chiếc tăm nhọn, sau đó cắm vào cuống rau diếp cá. Lưu ý cắm thật sâu, chỉ để lại một phần nhỏ của que tăm. Tác dụng của 3 cây tăm là giữ nước và giữ cho rau xà lách tươi ngon trong cả tuần, nên cả nhà không phải lo ăn một cách “no nê, đói bụng”.
    Ngoài ra, phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho bắp cải.

    [​IMG]

    >>>> Xem thêm nhiều mẹo hay hữu ích Tại đây
    Thật dễ dàng phải không? Dù xem ra cách này chẳng có tác dụng gì nhưng khi ăn thử mới biết đây quả là “chân lý” trong việc bảo quản xà lách, bắp cải. Từ nay, dù tủ lạnh có chật và mua nhiều xà lách, chúng ta vẫn không phải lo nhìn rau héo rồi vứt đi.
    -----------------------------------------------
    Website đề xuất: https://foodexkorea.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này