Chuyển phát nhanh làm việc tồi, làm thế nào để chứng tỏ đó không phải lỗi của người bán.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tranmaithoa, 10/5/2012.

  1. tranmaithoa

    tranmaithoa Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/8/2010
    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    1,052
    Điểm thành tích:
    773
    Chào các mẹ, mình bán hàng và mua hàng online. Mình gặp phải một số rắc rối từ phía dịch vụ chuyển phát nhanh và rắc rối của người bán hàng không trung thực mang lại. Mình viết bài này để chia sẻ cách để các bạn chứng tỏ mình là người bán hàng trung thực và cách để chỉ ra đâu là người bán hàng không trung thực.

    - Các mẹ bán lâu năm chắc cũng biết chi phí giữa chuyển phát nhanh và chuyển thường chênh lệch rất nhiều. Nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền dùng chuyển phát nhanh để nhanh có hàng hoặc không tin tưởng chuyển phát chậm. Nhưng các hãng chuyển phát nhanh không phải lúc nào làm việc cũng uy tín, thành ra khi mình hứa với khách là 2 ngày hàng đến nhưng đến tận 4 ngày hàng mới đến nơi thì khách họ sẽ nghi ngờ mình là đã dùng chuyển chậm mà lấy tiền ship bằng giá chuyển nhanh. Nhất là khi địa chỉ người nhận là công ty thì người nhận không trực tiếp cầm bill và ký bill mà là lễ tân nhận giúp bill, và ký giúp bill. Khi đó người mua hàng không xác thực được nghi ngờ của họ. Như vậy người bán sẽ rất oan. Vậy làm thế nào người bán có thể chứng tỏ là mình trung thực và thu tiền ship của khách hàng đúng như thỏa thuận? Đó là bạn hãy giữ lại bill và gửi bản scan của bill vào email của khách hàng. khách hàng sẽ nhìn thấy ngày bạn gửi hàng và số tiền bạn trả cho bên chuyển phát nhanh.

    - Ngược lại. Nếu khi mua hàng, người bán thu tiền chuyển phát nhanh của bạn nhưng rồi lại cố tình gửi chậm để bạn lo lắng và chờ dài cổ , thì bạn hãy yêu cầu người bán gửi bản scan bill qua email để bạn xác thực thông tin. Khi đấy bạn sẽ biết người bán có trung thực hay không.

    Mong rằng thông tin này hữu ích cho các bạn. Hãy gửi link bài viết này cho mọi người để người bán và người mua trung thực có thể tự bảo vệ uy tín của mình tốt hơn

    Cảm ơn mọi người đã đọc (u)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranmaithoa
    Đang tải...


  2. tunglam0983

    tunglam0983 Bố Gấu Pooh.

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,149
    Đã được thích:
    1,511
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chuyển phát nhanh làm việc tồi, làm thế nào để chứng tỏ đó không phải lỗi của người bá

    cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất hữu ích. mình cũng bị vài phát chậm chễ do shipper. Nhưng suy cho cùng là do mình chọn đối tác chưa chuẩn thôi. => Điều 1: khách hàng luôn đúng. Điều 2: Nếu khách hàng không đúng thì xem lại điều thứ nhất .. có đúng không?. :)
     

Chia sẻ trang này