Chuyện về công an

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 16/8/2006.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Cảnh sát giao thông xin lỗi người bị thương


    Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang sẽ cử cán bộ tới trực tiếp xin lỗi ông Nguyễn Quốc Thắng - người tham gia giao thông bị cảnh sát dùng gậy chỉ huy gây thương tích ở đầu.

    Theo Phòng cảnh sát giao thông, ngày 19/7, ông Thắng đi xe mô tô trên tuyến tỉnh lộ 864. Đây là đoạn đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, nhưng ông Thắng không chấp hành. Cảnh sát ra hiệu dừng xe để kiểm tra, ông Thắng cố tình tăng tốc để vượt qua. Người thi hành công vụ "vô tình làm đầu gậy chỉ huy giao thông chạm vào trán ông Thắng".

    Còn ngay sau sự việc xảy ra, Nguyễn Quốc Thắng cho biết, ông chưa kịp dừng xe thì bị một cảnh sát giao thông dùng gậy điều khiển đánh thẳng vào mặt. Ông bị thương, nhưng tốp cảnh sát giao thông 4 người không ai đưa đi cấp cứu. Ông bị rách trên mí mắt trái 3 cm và khâu 6 mũi.

    (Theo Người Lao Động)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Thêm tội danh với trung tá công an 'bảo kê' Hải Chi


    Nguyên trung tá, phó công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận, ông Hoàng Đình Loan vừa bị khởi tố thêm tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Trước đó, ông Loan bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội".

    Ông Loan bị khởi tố hai tội danh vì liên quan hai vụ án mạng xảy ra tại xã Tân Nghĩa, Hàm Tân.

    Theo kết quả xác minh, trung tá này đã ém nhẹm hồ sơ vụ anh Nguyễn Trung Đức bị Nguyễn Hữu Toàn (đàn em Hai Chi) đánh, gây tử vong. Với việc "bảo kê" này, Toàn chỉ bị kết án 5 năm tù vì tội cố ý gây thương tích.

    Tiếp đó, ông Loan “phù phép” biến việc Hai Chi và một số đàn em đánh chết anh Huỳnh Văn Hòa thành vụ tai nạn giao thông, rồi cho “chìm xuồng”.

    (Theo Tuổi Trẻ)
     
  3. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    5 công an làm chứng minh thư trái luật để thu tiền

    4 trưởng và một phó công an xã đã thông đồng với nhau làm chứng minh nhân dân cho những người không thuộc diện quản lý, thu hàng chục triệu đồng. Sự việc xảy ra tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

    Cơ quan điều tra Công an Lạng Sơn đã khởi tố bị can với: Hoàng Văn Phương (Trưởng công an xã Yên Bình, Nguyễn Vương Vấn (Trưởng công an xã Yên Sơn), Lâm Văn Năm (Trưởng công an xã Minh Hòa) cùng Vi Văn Dũng (Trưởng công an xã Hòa Sơn) và Lý Văn Nhật (Phó trưởng Công an xã Tân Lập).

    Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thế Căn, tỉnh Bắc Giang, thường xuyên lên huyện Hữu Lũng buôn bán làm ăn nên quen một số quan chức tại địa phương. Khi Trần Thị Ngoan, tỉnh Thái Bình, đặt vấn đề nhờ giúp đỡ làm chứng minh để lo thủ tục xuất khẩu lao động, Căn liền đồng ý với giá 15 triệu đồng.

    Căn móc nối với Lý Văn Nhật, Phó trưởng Công an xã Tân Lập để làm việc này. Nhật lượng sức mình không kham nổi nên bàn với Hoàng Văn Phương, Trưởng công an xã Yên Bình, và một số trưởng công an các xã khác.

    Phương chọn những phụ nữ của xã Yên Bình chưa làm chứng minh thư, không còn cư trú tại địa phương để thay vào đó là các "khách hàng" có nhu cầu. Ngoài Trần Thị Ngoan, nhiều phụ nữ khác cũng được Hoàng Văn Phương lo thủ tục cấp chứng minh thư bằng cách đó. Trong số này có nhiều người nhân thân xấu, lý lịch không rõ ràng.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xác minh vai trò của những công an khác có liên quan.

    (Theo Tiền Phong)
     
  4. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Trưởng công an xã là tội phạm bị truy nã

    Sau khi bị truy nã từ tháng 10/1986, vì trốn khỏi trại giam do phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Ngô Ngọc Hải đến sống ở xã Đắc Ru, huyện Dak R’Lấp, tỉnh Đắc Nông. Hắn lần lượt được bổ nhiệm làm trưởng công an xã, được đưa vào HĐND xã, kết nạp vào Đảng.

    Hội đồng Nhân dân xã Đắc Ru, Dak R’Lấp, Đắc Nông vừa ra nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND xã có tên Ngô Ngọc Hải. Cùng lúc, Đảng bộ xã trên xóa tên đảng viên này. Trước đó, cơ quan công an phát hiện Ngô Ngọc Hải là một tội phạm truy nã và đã bắt giữ vào ngày 12/8.

    Hồ sơ của cơ quan công an cho thấy, Ngô Ngọc Hải có tên là Ngô Thanh Tâm (sinh 1955), có hộ khẩu thường trú ở phường Trần Hưng Đạo, TP Qui Nhơn, Bình Định. Hải là một tội phạm có lệnh truy nã từ tháng 10/1986, vì trốn khỏi trại giam sau khi phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (tòa tuyên giam 4 năm tù).

    Sau đó, Ngô Thanh Tâm đã đổi tên thành Ngô Ngọc Hải và đến sống ở thôn 6, xã Quảng Tín (nay tách ra là xã Đắc Ru), huyện Dak R’Lấp, tỉnh Đắc Nông. Từ năm 1997 đến nay lần lượt Hải được bổ nhiệm làm phó - trưởng an ninh thôn 6, rồi lên trưởng Công an xã Dak Ru, được đưa vào HĐND xã. Hải được kết nạp vào Đảng tháng 6 vừa qua.

    (Theo Tuổi Trẻ)
     
  5. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    4 công an Hà Nội bị bắt vì nhận tiền bảo kê tội phạm

    Cơ quan điều tra vừa tống đạt lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 công an về tội nhận hối lộ. Hai trong số này là cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, ông Phạm Đình Tiếng và Nguyễn Thế Quảng.

    Hai người còn lại, bị can Phạm Nho Việt và Đinh Quế Hoan, từng là công an phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Hiện, ông Việt là cán bộ Công an quận Hoàng Mai. Lệnh khám xét với 4 bị can đã được thực thi.

    Theo kết quả xác minh ban đầu, 4 công an có hành vi nhận tiền, bảo kê cho nhóm buôn bán ma túy ở khu M11 và M12, tập thể Mai Hương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Họ làm ngơ, dung túng khiến nơi đây trở thành tụ điểm “nóng” của Hà Nội vào những năm 1999-2000. Mỗi ngày, hàng trăm con nghiện nườm nượp tới khu Mai Hương công khai mua bán heroin.

    Khi cơ quan chức năng tổ chức triệt phá, có thông tin đã bị lọt ra ngoài. Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xác định, một số cán bộ trên có dấu hiệu không chấp hành kỷ luật. Cuối năm 2000, tấn công “chợ ma túy” này, lực lượng chống tội phạm ma túy không bắt được những kẻ chủ mưu. Chúng đã nhanh chân bỏ trốn. Lượng heroin cũng bị tẩu tán, chỉ thu được chưa đầy 1g. 4 người liên quan bị bắt, đưa ra xét xử về tội mua bán trái phép ma túy và không tố giác tội phạm. Trong số này có một bà già 73 tuổi.

    Bản án ngày 9/10/2002, TAND Hà Nội thừa nhận 4 bị cáo trên chỉ là mắt xích phụ của vụ án, còn những kẻ giữ vai trò chính chưa bắt được. Tại thời điểm đó, liên quan trách nhiệm, trưởng công an phường Bạch Mai và khoảng 10 công an địa phương đã bị kỷ luật hoặc thuyên chuyển công tác.

    Nay tiếp tục truy xét, cùng với nhiều chứng cứ khác, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an có cơ sở kết luận, ông Phạm Đình Tiếng, Nguyễn Thế Quảng, Phạm Nho Việt, Đinh Quế Hoan đã có ra hành vi nhận hối lộ, bảo kê cho tụ điểm ma túy ở khu M11-12 tập thể Mai Hương.

    Trước đó, cuối năm 2005, 7 công an Hà Nội cũng bị bắt vì hành vi bảo kê, làm ngơ cho chợ ma túy ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, hoạt động.

    Liên Thanh - Anh Đức
    VNEXPRESS
     

Chia sẻ trang này