CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BEPANDA, 2/12/2010.

  1. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,014
    Đã được thích:
    12,715
    Điểm thành tích:
    5,813
    Chào các mẹ ở LCM .

    Mình tham gia ở LCM cũng được gần một năm , thấy không khí hoạt động ở đây rất vui và thật sự là một môi trường tốt cho các mẹ tham gia "xả stress" , học tập, vui chơi và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con cái .Hôm nay mình có một ý định " hay hay" muốn chia sẻ cùng các mẹ.

    Vợ chồng mình ở PN nhưng hiện tại đang ở nhà mẹ mình ở Gò Vấp để thuận tiện cho việc chăm sóc con .Mình học Anh Văn đã lâu rồi và hiện tại trong công ty cũng thườg xuyên giao tiếp với khách hàng nước ngoài, nhưng chuyên ngành của mình là XNK - logistics, nên việc giao tiếp cũng quanh quẩn trong chuyện " bếp núc " của ngành xuất nhập khẩu , rất ít khi có dịp trao đổi các chuyện giao tiếp đời thường bằng tiếng Anh .Mình rất muốn "buôn" đủ thứ chuyện trong cuộc sống bằng tiếng Anh để không quên từ vì ngoại ngữ là phải " văn ôn võ luyện " mà .Thế nhưng các mẹ ở SG cũng biết là CLB tiếng Anh ở SG thì nổi nhất là ở nhà văn hóa Thanh Niên - số 4 Phạm Ngọc Thạch .Tuy nhiên ở NVH Thanh Niên thì cho dù rất muốn, mình cũng không thể tham gia thường xuyên được vì những lý do sau :

    - NVH Thanh Niên ở quận 1 , trong khi mình lại ở Gò Vấp - cực Nam cực Bắc .Hic.

    -NVH Thanh Niên - như tên gọi - đa phần là các teen- các em sinh viên tham gia .Vì vậy khi thảo luận đề tài hay có những cái chung chung như " tình yêu là gì ? " , bạn làm gì khi nghỉ hè, " , hoặc " chọn nghề gì cho phù hợp " .Trong khi đó với những người đã làm mẹ và kinh doanh như mình, muốn trao đổi những đề tài như việc chăm sóc con cái, hoặc làm sao để " quản lý " chồng chẳng hạn, những topic vui vui và tâm lý như vậy thì hầu như chẳng thấy đề cập đến vì chắc chẳng phù hợp với bọn trẻ :)

    Vì gia đình mình kinh doanh karaoke ( bạn nào ở Gò Vấp chắc cũng biết karaoke Mimosa ở Trần thị Nghỉ - ngay ngã 6) , nên nếu các mẹ nào quan tâm, mình có thể thành lập CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp, Bình Thạnh hoặc ở các quận lân cân .Sáng CN mình có tận dụng các phòng karaoke để làm phòng cho CLB sinh hoạt từ 8 giờ sáng đến 10 giờ .Mỗi phòng có thể chứa từ 15-20 người , chúng mình sinh hoạt với các đề tài do các thành viên trong CLB chọn , xoay quanh cuộc sống gia đình, shopping , tâm lý tình yêu , hôn nhân v.v.....Vì mình cũng làm cộng tác viên cho báo Phụ Nữ thành phố ( bạn nào đọc báo Phụ Nữ CN thấy có tên Thanh Hằng thì thường là bài do mình dịch :) nên nguồn đề tài mình có để thảo luận cũng khá đa dạng .Mẹ nào có đề tài hay, có thể đưa ra để thảo luận luôn .

    -CLB này chỉ giúp cho mình và các mẹ có nơi để trau dồi, sinh hoạt Anh Văn với các đề tài phù hợp với phụ nữ đã có gia đình và đã đi làm .Mình biết nhà mình không ở Trung tâm thành phố , nên các mẹ nào ở Gò Vấp, Bình Thạnh , quận 12, ...những nơi gần có thể tụ tập được để giúp nhau tiến bộ thì cũng là một điều rất hay .Còn nếu những mẹ ở xa muốn tham gia CLB thì không có gì vui bằng :) .

    -Mục đích việc thành lập CLB không vì lợi nhuận hay vì lý do gì khác ngoài chuyện chị em mình cùng nhau thực tập tiếng Anh, nên mình không thu bất kỳ phí gì .Nếu sau này có phát sinh những phí như photo bài đọc Anh Văn hay gì gì đó thì sẽ có sự thảo luận và thống nhất giữa các thành viên .

    Hy vọng bài viết của mình cũng nhận được sự đồng cảm và đóng góp ý kiến của các mẹ yêu thích trau dồi tiếng Anh, nhưng cũng rất bận bịu vì con nhỏ và gia đình, giống như mình .

    Chúc các mẹ một ngày làm việc vui vẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BEPANDA
    Đang tải...


  2. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,014
    Đã được thích:
    12,715
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

    Tạm thời mỗi tuần mình sẽ có một đề tài trên LCM cho các mẹ tham khảo và cùng nhau thảo luận cho vui nhé .Ở mỗi đề tài sẽ có phần Vocabulary để chị em mình nâng cao vốn từ .Các đề tài chúng mình cứ luân phiên xoay chuyển về gia đình , giáo dục con cái , tâm lý chàng và nàng - chuyện hôn nhân và gia đình , kinh nghiệm trang trí nhà và mua sắm .Hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các mẹ.
     
    haitintin74 thích bài này.
  3. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,014
    Đã được thích:
    12,715
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

    Đề tài 1 : How To Leave Past Relationships in the Past - ĐỂ TÌNH CŨ PHÔI PHAI.

    Past is past. There is no reason for someone to continue reliving the past, especially past relationships. Coming to terms with past relationships can be difficult. However, this process is very important. This is the only way you can start living your life again. If you continue reliving your past relationships over and over again, it will only cause more heartaches and pain. It could even prevent you from having a new relationship. At some point, you just need to move on and continue living your life. Here are some ways you can do that.
    • Do not rush things. Most people who have undergone a painful relationship experience are always in the rush to forget. What these people do not know is that you cannot rush these things. There is no shortcut here. Moving on can take time. It can take months or even years. It depends solely on the person. Forcing yourself to move on is not the solution. You will undergo different levels of coping before you can actually move on. You should always remember this – allow things to fall into place on their own.
    • Let go. Letting go has never been easy. You can only do this if you are ready. Face and accept reality. You can only let go if you are ready to accept how things are now. Also, keep in mind that you do not have to forget someone in order for you to let go. Letting go simply means you have already accepted that being with that person is a thing of the past. In order for you to stop living in the past, you have to be realistic about things. Your past will never be your present.
    • Remove excess baggage. Sometimes, what hinders a person to leave past relationships behind is the extra baggage he carries. The memories of your past relationships may be a hindrance to your situation. You do not have to forget about the memories. You just have to use these properly. Memories serve as a reminder of how you have become the person you are now. Do not use the memories you have with your past relationships as a way to relive it.
    • Think things through. Try to see things from a different perspective. Sometimes, people blame themselves on the outcome of their past relationships. Instead of doing this, try to think about things in a different way. Maybe things did not work out for a reason. Find that reason and focus on that.
    • Focus on the present. You can never gain back what you have lost in the past. However, you can always make up for it in the present. Reliving your past repeatedly will only make things difficult for you. Concentrate on what you have now. Think about your career, family and self. Think about what you can do now to make you a better person.

    Trying to forget about a past relationship and moving on is never easy. These tips can help you get through with it somehow. Always remember that in life, there is no other option than to move forward. Although it may seem difficult, you can still get through this with a lot of focus and determination.
     
    haitintin74 thích bài này.
  4. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,014
    Đã được thích:
    12,715
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

    Lược dịch ( mình chỉ dịch sơ lược ý thôi nhé. Cho các mẹ nắm về ý nghĩa của bài . Còn về thảo luận thì các mẹ có thể chia sẻ ý kiến của mình thông qua nội dung bài viết . )


    Past is past. There is no reason for someone to continue reliving the past, especially past relationships. Coming to terms with past relationships can be difficult. However, this process is very important. This is the only way you can start living your life again. If you continue reliving your past relationships over and over again, it will only cause more heartaches and pain. It could even prevent you from having a new relationship. At some point, you just need to move on and continue living your life. Here are some ways you can do that.

    Cái gì đã qua thì hãy để nó trôi qua, vấn vương chỉ thêm buồn phải không các mẹ .Chúng mình không có lý do gì phải để những mối quan hệ trong quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại cả .Nếu muốn khởi đầu lại một cuốc sống mới, phải để quá khứ trôi xa bạn .Vấn vương nhiều chuyện đã qua chỉ càng làm cho chúng mình thêm " heartaches and pain " , và ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hiện tại của chúng ta thôi .

    Do not rush things. Most people who have undergone a painful relationship experience are always in the rush to forget. What these people do not know is that you cannot rush these things. There is no shortcut here. Moving on can take time. It can take months or even years. It depends solely on the person. Forcing yourself to move on is not the solution. You will undergo different levels of coping before you can actually move on. You should always remember this – allow things to fall into place on their own.

    Một trong những cách để quên đi quá khứ là ... đừng cố mà quên ."Khi cố quên là khi lòng nhớ thêm " mà :) .Quá khứ càng đau buồn, chúng ta càng cố quên đúng không , nhưng càng làm vậy thì lại càng đau khổ thêm thui .Không thể đốt cháy giai đoạn này .Có thể hàng tháng hoặc cả năm trời bạn mới có thể quên được, và quên mau hay không thì lại tùy thuộc vào cá nhân mỗi người .Đừng ép bản thân mình phải quên mau .

    Let go. Letting go has never been easy. You can only do this if you are ready. Face and accept reality. You can only let go if you are ready to accept how things are now. Also, keep in mind that you do not have to forget someone in order for you to let go. Letting go simply means you have already accepted that being with that person is a thing of the past. In order for you to stop living in the past, you have to be realistic about things. Your past will never be your present.

    Chấp nhận thực tế .Bạn chỉ có thể để nó trôi đi khi bạn đã chấp nhận việc xảy ra như hiện tại .Chấp nhận người ấy - mối quan hệ ấy là một mối quan hệ đã qua .Bạn phải biết thực tế thì mới có thể ngừng sống trong quá khức.

    Remove excess baggage. Sometimes, what hinders a person to leave past relationships behind is the extra baggage he carries. The memories of your past relationships may be a hindrance to your situation. You do not have to forget about the memories. You just have to use these properly. Memories serve as a reminder of how you have become the person you are now. Do not use the memories you have with your past relationships as a way to relive it.

    Những kỷ niệm trong quá khứ đầy ắp và là một gánh nặng cản trở cuộc sống hiện tại của bạn ? Hãy xem quá khứ sẽ là những bài học tốt để bạn trưởng thành hơn trong hiện tại chứ đừng đắm chìm với những hồi tưởng .

    Think things through. Try to see things from a different perspective. Sometimes, people blame themselves on the outcome of their past relationships. Instead of doing this, try to think about things in a different way. Maybe things did not work out for a reason. Find that reason and focus on that.

    Đừng đổ lỗi cho bản thân mình về những việc đã qua .Suy nghĩ thấu đáo, và rút ra bài học , không phải chuyện gì xảy ra cũng vì một lý do nào đó, đúng không bạn ?

    Focus on the present. You can never gain back what you have lost in the past. However, you can always make up for it in the present. Reliving your past repeatedly will only make things difficult for you. Concentrate on what you have now. Think about your career, family and self. Think about what you can do now to make you a better person.

    Tập trung vào hiện tại vì bạn chẳng thể lấy lại những gì đã mất trong quá khứ .Nghĩ về công việc, gia đình và bản thân mình .Nghĩ về những gì bạn có thể làm được để làm cho cuộc sống bạn tốt đẹp hơn !

    Trying to forget about a past relationship and moving on is never easy. These tips can help you get through with it somehow. Always remember that in life, there is no other option than to move forward. Although it may seem difficult, you can still get through this with a lot of focus and determination.
     
    haitintin74 thích bài này.
  5. phuongact

    phuongact Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2010
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

    AV của e cũng không được tốt lắm, nhất là giao tiếp. Vì thế rất muốn được tham gia hội nếu có dịp, cho e tham gia với!
     
  6. bluesea2707

    bluesea2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2010
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

    Rất hay. Oanh dấu .................................
     
  7. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,651
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: CLB Anh Văn cho các mẹ ở Gò Vấp , Bình Thạnh ..và TP.HCM.

    hi, bỏ quên topic này rùi sao?:partyman:
    em năng động quá.:partyman:
     

Chia sẻ trang này