Tranh luận: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi zetafashion, 11/2/2011.

  1. Keros2boo

    Keros2boo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/3/2012
    Bài viết:
    1,936
    Đã được thích:
    721
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    em cũng mới quy y, các mẹ cho em tham gia vỡi nhé, có đạo tràng hay hội phật tử nào ở gần Tây Hồ các mẹ giới thiệu cho em xin tham gia với nhé
     
    Đang tải...


  2. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,494
    Đã được thích:
    4,075
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    mình đánh dấu tìm hiểu.......diễn đàn luôn làm mình muốn khám phá
     
    redseapro thích bài này.
  3. Kathy Collection

    Kathy Collection Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2013
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Đạo Phật và pháp môn tịnh độ có những điều vi diệu riêng. Mình không tham đọc nhiều và được nghe giảng nhiều pháp nhưng mình may mắn gặp được một chị đã quy y từ năm 2000 và ăn chay trường hơn 14 năm nay. Chắc cũng vì duyên nghiệp nên mình được chị hướng dẫn và đưa cho rất nhiều sách hay để đọc. Càng đọc càng ngẫm, mình cảm thấy như một giai đoạn nào đó mình đã trải qua rồi. Mình cảm thấy rất thích và bây giờ còn đọc cho con gái của mình nghe, cháu mới có 6 tuổi nhưng cũng thích nghe mẹ đọc, nhiều chỗ không hiểu cháu lại hỏi lại và mình lại giải thích. Có những hôm hai mẹ con cùng khoanh chân ngồi niệm Phật. Chẳng ai dậy nhưng cháu cũng biết khanh chân theo đúng cách, mình hỏi thì cháu bảo con tự biết. Cháu không thích ăn thịt, chỉ thích ăn đậu và rau... mình thiết nghĩ cháu còn bé quá, để cháu lớn hơn một chút, 2 mẹ con mình và cũng có thể cả cu bé 2 tuổi nữa sẽ tập ăn chay máy ngày trong tháng xem như thế nào. Mình rất mong được nhất tâm và bất niệm tự niệm. Đấy là cái đích mà mẹ con mình muốn vươn tới. Khó nhưng nếu buôn xả được sẽ làm được đúng không cả nhà. Pháp môn Tịnh độ là phương pháp mình nghĩ là vi diệu nhất trong giai đoạn mạt pháp này.
    Chúc cả nhà an lành!
     
    redseapro thích bài này.
  4. redseapro

    redseapro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/3/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Trong Đạo Phật có 8 vạn 4 nghìn pháp môn tu tập, tùy vào căn cơ, tùy duyên chúng sinh mà phù hợp với từng pháp môn. Pháp môn nào thì cũng quy về cái gốc của Đạo Phật. (u)
     
    huongduongxanh_30032000 thích bài này.
  5. redseapro

    redseapro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/3/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI NGỒI THIỀN
    HT. Thích Thanh Từ
    Thiền Viện Thường Chiếu



    Muốn ngồi thiền, trước chúng ta phải biết lý thuyết, sau mới thực hành được. Tại sao chúng ta phải ngồi thiền? Phật dạy trong bốn oai nghi chúng ta đều tu được hết. Bốn oai nghi là đi, đứng, nằm và ngồi. Tuy nhiên trong số bốn oai nghi đó, các Thiền sư nói chỉ có ngồi là thù thắng hơn cả.
    Tại sao? Vì lúc bình thường, tâm nghĩ suy hơn thua, phải quấy của chúng ta dấy khởi liên tục. Chẳng những nó liên tục trong lúc bình thường, mà ngay cả khi sắp vào giấc ngủ, mình muốn không mà nó vẫn cứ nghĩ lung tung. Chừng nào mệt mỏi quá nó mới chịu nghỉ cho mình ngủ. Như vậy lâu nay chúng ta bị các thứ vọng tâm đó che đậy lôi kéo mãi.
    Phật dạy tất cả chúng sanh luân hồi sanh tử là do nghiệp dẫn, mà nghiệp từ đâu ra? Từ thân, khẩu, ý. Tuy nói ba nghiệp nhưng thật tình ý nghiệp là chủ. Nếu ý nghĩ tốt thì thân làm tốt, miệng nói tốt; ý nghĩ xấu thì thân làm xấu, miệng nói xấu. Nên ý là chủ động. Nếu ý lặng thì nghiệp cũng theo đó mà dứt.
    Tất cả phân biệt hơn thua phải quấy đều từ ý phát sanh. Ý nghĩ tốt, ý nghĩ xấu, ý nghĩ phải, ý nghĩ quấy v. v… Lâu nay chúng ta mê lầm cho ý đó là tâm mình và để cho nó chỉ huy, dẫn mình đi trong luân hồi sanh tử. Chừng nào lặng những thứ suy nghĩ ấy, ta mới nhận ra mình vẫn nghe biết phân biệt rõ ràng mà không có sự can thiệp của ý. Đây chính là cái biết chân thật hiện tiền, sẵn có của mình. Nhưng vì bình thường chúng ta chạy theo vọng tâm nên quên mất nó. Cái biết này không tạo nghiệp, không tạo nghiệp thì làm sao luân hồi?
    Cho nên tu là để giải thoát sanh tử. Muốn giải thoát sanh tử thì phải dừng hết các nghiệp, trước nhất là ý nghiệp, vì ý chủ động. Vì vậy mục đích chúng ta ngồi thiền là để cho ý lặng. Ý lặng rồi thì cái hằng tri hằng giác hiện tiền, chớ không phải mất mình. Tâm chân thật ấy không tướng, không động. Còn ý do duyên theo bóng dáng của ngoại cảnh như người vật mà có, nên nó lăng xăng lộn xộn hoài, rồi dẫn mình đi tạo nghiệp nữa.
    Trọng tâm tu của chúng ta là để trở về với cái chân thật của mình. Nhà thiền nói chúng ta như người cỡi trâu đi tìm trâu hay cõng Phật đi cầu Phật, cứ cầu Phật ở ngoài mà quên đi ông Phật thật mình đang có. Đó là cái lầm đáng thương.
    Dưới con mắt nhà Phật, chúng ta không phải tìm Phật ở đâu, mà chính tâm hằng tri hằng giác của mình là tâm Phật.
    Nhưng tâm đó hiện giờ đang bị những thứ nghĩ suy, phân biệt, hơn thua, phải quấy ngăn che liên tục. Cho nên chúng ta phải dẹp tâm lăng xăng đó để tâm thật hiện ra. Cũng như mặt trăng sáng trên hư không bị áng mây đen che nên tối. Nếu nhiều áng mây liên tục che như vậy thì chúng ta không thể nào thấy mặt trăng được. Ta không thấy mặt trăng, chớ không phải không có mặt trăng. Cũng như ta không thấy được Phật của mình, chớ không phải mình không có Phật.
    Tọa thiền chính là để dừng tâm lăng xăng ấy lại. Lâu nay nó làm chủ mình, bây giờ ta giành quyền làm chủ lại. Không chạy theo nó nữa thì nó phải dừng. Chúng ta làm chủ được ý niệm lăng xăng đó là chúng ta làm chủ được nghiệp. Ngược lại, nếu để nó làm chủ mình thì khi nhắm mắt nó dẫn mình đi đâu mình cũng phải chạy theo nó, không cưỡng lại được.
    Vì vậy ý nghĩa của ngồi thiền rất quan trọng. Ngồi thiền để làm Phật chớ không phải ngồi thiền để chơi, hay ngồi thiền theo dưỡng sanh cho khỏe mạnh. Ngồi thiền là từng bước dừng nhân tạo nghiệp. Nhân tạo nghiệp sạch thì nghiệp sạch. Nghiệp sạch thì giải thoát sanh tử. Khi đó cái hằng tri hằng giác của mình hiện bày. Cái đó không bị nghiệp dẫn nên nó giải thoát sanh tử. Sống được với cái đó thì chúng ta không còn khổ trong luân hồi nữa. Đó là chỗ cứu kính của việc tu tập tọa thiền.
    Chúng ta thường xem người điên là những người đáng thương, nhưng không ngờ mình lại giống hệt người điên. Bởi vì những chuyện đâu đâu năm trên năm dưới, cứ lảm nhảm trong đầu hoài. Người điên nói ra miệng, còn mình thì nói thầm thầm bên trong. Hết chuyện này tới chuyện kia, chuyện gì mình cũng nghĩ được, cũng nhớ được. Cứ như vậy mà lảm nhảm suốt ngày, không yên được một phút nào. Nghĩ nhiều, suy tính nhiều thì nặng đầu, như vậy tự mình làm khổ mình, chớ có ai vô đó đâu.
    Bây giờ chúng ta chưa dừng được hoàn toàn những thứ nghĩ tạp nhạp ấy, nhưng nếu làm chủ được phần nào, đầu mình nhẹ chừng đó. Người suy nghĩ nhiều thì có nhiều chuyện, có khi những chuyện không đáng nghĩ vẫn cứ nghĩ luẩn quẩn mãi, đến chừng có chuyện cần phải nghĩ thì nghĩ không ra. Con người thường kỳ lạ như vậy.
    Chỉ khi nào những thứ nghĩ lộn xộn dừng lại, tâm thanh thản thì trí tuệ mới sáng, chừng đó cần nghĩ là ta nghĩ được ngay. Cho nên nhiều người nói "Con có lỗi khi ngồi thiền thường giải quyết những vấn đề mà ở ngoài chưa giải quyết được". Vì giải quyết được nên cứ ngồi đó giải quyết hoài, thành ra quên tu. Đó là một lẽ thật. Tại vì khi ngồi thiền, tâm hơi yên một chút, bỗng nhớ lại vấn đề trước kia mình bế tắc, bây giờ tự nhiên sáng ra, thấy rất rõ. Thấy hay quá, nên mình lo giải quyết mà quên mất mục đích chính của mình là ngồi cho tâm yên.
    Như vậy để thấy rằng mục đích tu của chúng ta là để tâm được tĩnh lặng. Tâm được tĩnh lặng thì trí sáng. Như nước ở dưới hồ đục, chúng ta múc đổ vào lu. Sau một thời gian từ sáng đến chiều, nước lóng lại trở nên trong. Nước trong không phải chỉ do mình lóng, mà bản chất của nước là trong. Nó đục là vì lẫn những cặn bã li ti. Cặn dừng lại, lóng xuống thì nước trong trở lại. Mặt nước đục thì cảnh không hiện được. Mặt nước trong mới hay hiện rõ tất cả cảnh bên ngoài. Nước trong tức là sáng, nước đục tức là tối.
    Chúng ta ngồi thiền là để lóng những cặn bã trong tâm xuống. Cặn bã lặng rồi thì tâm an. Tâm an thì trí sáng. Đó là kết quả gần nhất của việc ngồi thiền. Còn kết quả xa, kết quả cuối cùng là giải thoát sanh tử. Người tu Phật mà không chịu ngồi thiền là một thiệt thòi lớn. Bởi vì tâm lăng xăng không yên thì nghiệp dẫn hoài. Nghiệp dẫn thì phải trầm luân sanh tử không có ngày cùng.
    Người tu thiền chẳng những tâm được yên, trí sáng mà cơ thể lại tốt nữa. Cuộc sống lúc nào cũng vui tươi, không buồn không khổ. Thường mỗi khi chúng ta nghĩ tới người mình ghét thì mặt cau lại, nghĩ tới người mình giận thì mặt đỏ lên, nghĩ tới người mình thương thì tự nhiên muốn rơi nước mắt v. v… Cứ như vậy nên cả ngày gương mặt chúng ta thay đổi không biết bao nhiêu lần. Chỉ khi không nghĩ gì hết thì gương mặt mình mới bình thản, an nhiên, tươi tỉnh. Đó là lợi ích cụ thể, gần nhất của người tu thiền.
    Tâm đã an thì tự nhiên thân ít bệnh. Người có mối sầu lo trong tâm, thân rất dễ sanh bệnh. Bệnh sầu lo các bác sĩ sợ lắm, vì dù có thuốc hay cũng không trị nổi. Chỉ biết tu thì sầu lo mới giảm, mới dứt được. Đó là một lẽ thật. Hiểu như vậy mới thấy giá trị của việc ngồi thiền. Người không hiểu thường hay phê bình: "Làm gì mà ngồi lim dim hoài! " Có nhiều người chỉ trích rằng, tôi dạy Tăng Ni, Phật tử không làm gì hết, cứ ngồi lim dim lim dim suốt ngày thật vô ích. Người nhìn cạn thấy ngồi thế như vô ích, nhưng sự thật đó là việc làm hết sức quan trọng.
    Chúng ta suốt ngày hay suốt đời cứ chạy ra ngoài mà chưa bao giờ nhìn lại mình. Khi nhìn lại rồi mới thấy mình là cái gì, mới biết những niệm lăng xăng chợt sanh chợt diệt không phải thật mình. Lâu nay do mê lầm, chúng ta nhận đó là mình. Đến khi cái sanh diệt ấy dừng lại, ta mới nhận ra được còn có một cái tối quan trọng, không sanh không diệt, luôn tỉnh sáng và hiện hữu bên mình. Đây mới chính thật là mình. Nhận ra như thế là tìm lại được trân bảo nhà mình từ lâu đã quên mất. Một việc làm như vậy mà có thể nói vô ích được sao!
    Ở đây, tôi chỉ nói khái lược về ý nghĩa và lợi ích của việc tu tập tọa thiền như thế thôi. Quí vị muốn biết hết giá trị của nó thì hãy từng bước đi vào thực tập. Chừng ấy, như người uống nước nóng lạnh tự biết, đâu thể nói tới được.
    (Trích Hoa Vô Ưu - HT Thích Thanh Từ)
    [​IMG]
     
    huongduongxanh_30032000 thích bài này.
  6. samatha

    samatha Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2013
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Các mẹ cho tớ hỏi, tớ thấy một số người nói đến việc quy y như là được một đáng thần linh nào đó bảo hộ, không hiểu có phải vậy không ? Ai giải thích giúp tớ Quy Y là thế nào vậy?
     
    redseapro thích bài này.
  7. redseapro

    redseapro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/3/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Bài Thứ 4: Quy Y Tam Bảo

    A-Mở Ðề:

    Cảnh giới Ta bà của chúng ta là một cảnh giới đầy mê mờ và dục vọng. Chúng ta đang lặn hụp trong bể nước mắt củađau khổ và bùn nhơ của dục vọng, sống trôi lăn trong cảnh ấy, chúng ta khó thấy được bến bờ sáng sủa, yên ổn để lội vào. Thật là đáng thương cho thân phận con người chúng ta.

    Nhưng bản nguyện chúng ta đâu có thế! Chúng ta, từ vô thỉ, ở nơi nguồn chơn vắng lặng, sáng suốt vô cùng. Vì một niệm bất giác, khởi vô minh vọng tưởng, nên chúng ta bị quay cuồng trong sanh tử, trôi nổi trong ba cõi sáu đường.

    Vậy thì trong chúng ta ai là người không muốn thoát ra khỏi cõi đen tối, sầu đau này, để dược trở về nguồn trong sáng, an vui?. Nhưng làm sao để thoát ra được? Ai sẽ là kẻ rủ lòng thương để đưa đường chỉ lối cho chúng ta? Ai là người có đủ phương pháp thần diệu để giúp chúng ta ra khỏi sinh tử luân hồi?

    - Ðấng cao cả sáng suốt và đầy đủ năng lực ấy không ai khác hơn làÐức Phật Thích Ca Mâu Ni, người đã chứng quả bất sanh, bất diệt; và chỉ có Giáo pháp của Ngài mới cứu được chúng sanh ra khỏi vô thường đau khổ.

    Vậy chúng ta còn ngần ngại gì nữa mà chẳng chịu quy y Tam-Bảo.

    B- Chánh Ðề:

    I - Ðịnh Danh Và Giải Nghĩa.

    1- Quy-y nghĩa là gì? Quy là trở về; Y là nương tựa, Quy-y là trở về nương tựa nơi mà mình đã vì si mê, phóng đãn lià bỏ ra đi, như đứa trẻ khờ dại đã rời bỏ cha mẹ để ra đi trong hoan phá, bây giờ biết sự dại khờ do kinh nghiệm khổ đau, quay trở về nương tựa lại dưới bóng hạnh phúc và yêu thương của cha mẹ. Chữ Quy-y nguyên dịch nghĩa là kính vâng hay phục tòng.

    2- Tam bảo nghĩa là gì? Tam bảo là ba ngôi báu: PHẬT, PHÁP, TĂNG.

    Ở thế gian, vàng bạc, ngọc ngà và danh vọng là quí báu. Nhưng sự thật, vàng bạc, danh vọng đâu có cứu được con người khỏi khổ, sống, già, bịnh, chết, mà lắm khi còn làm cho con người thêm khổ nữa! Còn Phật, Pháp, Tăng thì có đủ năng lực dắt dẫn con người ra khỏi những cái khổ nói trên. Bỡi thế, người đời mới tôn sùng Phật Pháp, Tăng là ba ngôi báu (Tam Bảo).

    a) PHẬT: Chữ Phật do chữ Phạn Bouddha phiên âm ra. Tàu dịch là Giác Giả nghĩa là: Bực đã giác ngộ sáng suốt hoàn toàn về ba phương diện: Tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn.

    b) PHÁP: Pháp là do chữ Phạn Dharma mà dịch nghĩa ra. Pháp là phuơng pháp tu hành mà Phật đã phát huy ra để diệt trừ mọi mê muội, khổ đau và chứng được quả Phật. Ba Tạng Kinh Ðiển đều gọi chung là Pháp.

    c) TĂNG: Tăng hay Tăng già là do chữ Phạn Shanga mà phiên âm ra; Tàu dịch là: Hòa hợp chúng, nghĩa là một đoàn thể tu hành từ bốn người sắp lên, cùng nhau sống chung một chỗ, đồng giữ giới luật cu Phật, đồng chia sớt cho nhau một cách hòa thuận những gì đã thâu nhận được, từ vật chấc đến tinh thần.

    3- Quy-y Tam-bảo là thế nào? - Quy-y Tam-bảo là trở về nương tựa ba ngôi báu: PHẬT, PHÁP, TĂNG.

    Tại sao phải Quy-y Phật? - Vì Phật là đấng hoàn toàn sáng suốt, từ bi vô lượng, phước huệ vô biên, đức hạnh viên mãn; - Vì Phật là người dẫn đường vĩ đại nhất, đã có cái kinh nghiệm bản thân thoát ra ngoài vòng sanh tử để chứng Ðạo.

    Tại sao quy-y Pháp? - Vì chỉ có phương pháp của Phật là đầy đủ công năng để đưa chúng ta qua khỏi bể khổ, đến bờ giải thoát.

    Tại sao lại quy-y Tăng? - Vì Tăng là người đã hy sinh gia đình, tiền của, danh vọng... để tình nguyện theo Phật dắt dẫn chúng sanh trên đường Ðạo.
    -Tịnh Quang-
     
    huongduongxanh_30032000 thích bài này.
  8. huongduongxanh_30032000

    huongduongxanh_30032000 LH: 0974.353.505

    Tham gia:
    14/6/2012
    Bài viết:
    22,698
    Đã được thích:
    5,697
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    chị nói rất đúng ai hợp căn cơ nào thì tu pháp môn đó nhưng cái gốc đó đều là "Vô ngã" tức là ko còn cái ta mà ko còn ta rồi thì sống giữa thế gian này thật hành phúc. Đạo Phật rất nhiều pháp môn và mỗi pháp môn là một cánh cửa, chúng ta chọn 1 cánh cử để đi vào, và được trong nhà rồi thì biết hết các cánh cử khác. Vì vậy em mong rằng chúng ta tu tập thì đừng chấp vào pháp môn gây chia rẽ trong đạo.
    Chị Kathy Collection nếu thấy an lạc vậy là con đường chị đi đúng chúc chị và các cháu thành công
     
    redseapro thích bài này.
  9. huongduongxanh_30032000

    huongduongxanh_30032000 LH: 0974.353.505

    Tham gia:
    14/6/2012
    Bài viết:
    22,698
    Đã được thích:
    5,697
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    chị ởi Phật Pháp Tăng là 3 ngôi tam bảo, Phật là con ngừoi có thật cũng từng sinh ra từng chết đi, cùng sinh lão bệnh tử giống chị em mình nhưng phật đã biết làm nhiều điều thiện, ngồi thiền và lần lượt đắc được thánh quả giả thoát, vô ngã nghĩa là ko còn cái "ta" tôi" khi ko còn cái "ta" ai có kêu tên chị ra mắng chửi chị đều ko giận ko tức mà thường người ấy và muốn hóa độ cho người ấy, điều ấy chỉ có thành phật thành Bồ Tát mới làm được và ko còn sinh tử nữa, mà rõ nhất là cách đây hơn 2000 năm trước ở Ân Độ Thái tử Tất Đạt Đa do tu nhiều đời nhiều kiếp đã Thành phật, và để lại cho nhân loại một kho tàng giáo lý cho chúng sinh tu tập Thành phật. Vì vậy Phật cực kỳ nhiều Phước và Công Đức, chúng ta quy y phật Pháp Tăng ko phải là một đấng thần linh nào bảo hộ cả, mà là Quy Y với hạnh nguyện, đạo đức, Trí tuệ và sự Giải Thoát giống ngài, học theo ngài để thành phật, ko theo ma quỷ tà đạo nữa. Theo em hiểu nôm na ý nghĩa Quy y phật như thế cho dễ, vì người đời ko hiểu nghĩ rằng Phật là một nhân vật hình tượng hóa và là 1 đấng thần linh cho ta cái nọ cái kia. Phật đắc đạo rồi chỉ ra luân lý của Vũ Trụ đó là Luật nhân quả, để mọi người bỏ ác làm lành thì ta sẽ nhận được cuộc đời tốt đẹp, tức là dựa vào chính ta.
     
  10. huongduongxanh_30032000

    huongduongxanh_30032000 LH: 0974.353.505

    Tham gia:
    14/6/2012
    Bài viết:
    22,698
    Đã được thích:
    5,697
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    chị cần thì inbox em nhá em sẽ giới thiệu
     
    redseapro thích bài này.
  11. huongduongxanh_30032000

    huongduongxanh_30032000 LH: 0974.353.505

    Tham gia:
    14/6/2012
    Bài viết:
    22,698
    Đã được thích:
    5,697
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    em ko clb chùa quán sứ là chuyên tụng kinh gì chị, có ngồi thiền hay niệm phật gì ko????
     
  12. huongduongxanh_30032000

    huongduongxanh_30032000 LH: 0974.353.505

    Tham gia:
    14/6/2012
    Bài viết:
    22,698
    Đã được thích:
    5,697
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    trước em cũng có quyển này mà em tặng ai hết rồi ý chị ở nha trang ah, em lại ở hà nội ko em xin về để deo duyên có người khác
     
    redseapro thích bài này.
  13. huongduongxanh_30032000

    huongduongxanh_30032000 LH: 0974.353.505

    Tham gia:
    14/6/2012
    Bài viết:
    22,698
    Đã được thích:
    5,697
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Thứ 5 tuần 30/10/2014 này 7h thầy giảng ở chùa Tương Mai 231 Trương Định nhá các ac ai quan tâm qua nghe nhá
     
    redseapro thích bài này.
  14. Đăng- Phong

    Đăng- Phong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Mn cho e tham gia với nhé. Càng đọc càng thấy mình đc mở mang nhiều điều. Thank mn nhé!!!
     
  15. trangnguyenbk56

    trangnguyenbk56 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/1/2013
    Bài viết:
    6,954
    Đã được thích:
    1,381
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    e nhớ hồi nhỏ e bị bán lên chùa cho dễ nuôi
     
  16. redseapro

    redseapro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/3/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Dẫu biết cuộc đời là vô thường. Cái gì được sinh ra đều biến dị, tàn hoại và biến mất nhưng chúng ta là những người có duyên với Phật Pháp thì nên coi diễn đàn này là một cộng đồng nhỏ của chúng ta. Chúng ta duy trì topic này để những người có duyên với Phật Pháp có nơi trao đổi, tâm sự về đạo, đời. Mong rằng chúng ta đều thấy tất cả pháp đều là Phật pháp " Nhất thiết pháp vô phi Phật pháp". (u)
     
  17. luavang

    luavang Thành viên mới

    Tham gia:
    5/6/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    [Topic này rất hay và có ích. Nhà mình cả 2 vợ chồng đều là Phật tử, chồng mình ăn chay trường.
    Hai vợ chồng mình hay tụng kinh và tham gia CLB phật tử chùa Quán Sứ. Không biết trong này có bạn nào sinh hoạt tại Quán Sứ không?


    Cho mình hỏi bạn có biết lịch nghe giảng kinh ở Chùa Quán sứ k?
     
    redseapro thích bài này.
  18. Shop hàng thùng

    Shop hàng thùng Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/6/2014
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Muốn tham gia sinh hoạt tại chùa Quán Sứ thì phải làm thế nào hả bạn?
     
  19. zetafashion

    zetafashion

    Tham gia:
    29/11/2010
    Bài viết:
    14,916
    Đã được thích:
    6,545
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Nam mô A di Đà Phật, lâu quá rồi em mới về thăm nhà! Cả nhà khỏe chứ ạ?
     
    redseapro thích bài này.
  20. zetafashion

    zetafashion

    Tham gia:
    29/11/2010
    Bài viết:
    14,916
    Đã được thích:
    6,545
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: CLB những người muốn tìm hiểu đạo Phật

    Dạo này em dùng FB nên ít vào đây

    FB của em đây ạ https://www.facebook.com/zeta.nga

    Rất mong được tiếp tục giao lưu với cả nhà
     
    redseapro thích bài này.

Chia sẻ trang này