Clip 40 giây bố mẹ phải xem để cứu sống con khi cần thiết

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Shop Trẻ Thơ, 19/8/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Hóc nghẹn là tình huống có thể xảy ra với bất kì đứa trẻ nào. Việc lúng túng không biết cách xử lý có thể khiến con rơi vào tình trạng nguy hiểm, có khi ảnh hưởng đến tính mạng.

    [​IMG]
    Thao tác xử lý khi con bị hóc, nghẹn.

    Đầu tiên, hãy đặt bé nằm úp trên đùi mình. Một tay giữ bé, một tay vỗ mạnh vào lưng bé từ 1-5 cái. Điều này sẽ khiến áp lực trong lồng ngực bé tăng lên, giúp đẩy dị vật trong cổ họng bé ra ngoài.

    Nếu cách trên không hiệu quả thì hãy cho trẻ nằm ngửa ra, dùng 2 ngón tay đè và ấn 5 lần lên vị trí nằm giữa xương ức của trẻ, ấn sâu 1,3 đến 2,5 cm cho đến khi vật bị hóc nghẹn bật ra ngoài.

    Nếu không hiệu quả nữa thì cần nhanh chóng gọi cấp cứu.

    Những thao tác sơ cứu đơn giản nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết. Biết thêm một kỹ năng để sử dụng trong những tình huống khẩn cấp là điều bố mẹ nên học hỏi, ghi nhận để cứu sống con khi cần thiết.

    Thật không may, vào chiều 13/7 một tai nạn thương tâm đã xảy ra tại huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi. Một bé trai 3 tuổi đã được người thân lột chôm chôm cho ăn và bị hóc nghẹn, tử vong trên đường đi cấp cứu.



    Đoạn video hướng dẫn rất chi tiết cách làm thế nào để cứu một em bé bị hóc, nghẹn.

    Hóc, nghẹn là tình huống có thể xảy ra với bất kì đứa trẻ nào. Việc lúng túng không biết cách xử lý có thể khiến con rơi vào tình trạng nguy hiểm, có khi ảnh hưởng đến tính mạng.

    Theo các con số thống kê của tổ chức St John’s Ambulance – một tổ chức từ thiện chuyên về cứu trợ hàng đầu của Mỹ chuyên về dạy những kỹ năng cứu sống đơn giản, rất nhiều các ông bố bà mẹ đã từng chứng kiến cảnh con bị hóc, nghẹn. Tuy nhiên, khi được hỏi đến các kỹ năng sơ cứu thì có đến 4/5 trong số họ trả lời không biết phải làm như thế nào để cứu con.

    Vì thế tổ chức này đã thực hiện một video ngắn dễ nhớ, dễ hiểu để tất cả các ông bố bà mẹ có thể học được kỹ năng trong việc xử lý khi con bị hóc nghẹn.

    Đoạn video được xây dựng rất dễ thương gồm các nhân vật một công chúa đồ chơi nhỏ, một nắp bút, một em bé thạch và hạt đậu phộng.

    Chỉ trong 40 giây, bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để cứu một em bé bị hóc nghẹn vì dị vật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này