Em nhầm mục thì Mod chuyển giùm em với ạ! Cả nhà có bố mẹ nào làm kế toán chỉ cho em trường hợp này phải làm sao với ạ. Công ty em có 1 hóa đơn ngày 20/06/2015, đáng lẽ ra theo thứ tự thì phải viết tiếp vào quyển 85. Tuy nhiên, trong ngày em nghỉ phép thì có người làm thay em lại viết vào quyển 82 (Quyển này còn một số hóa đơn cuối cùng chưa dùng do chị kế toán trước quên không viết). Hóa đơn cuối của quyển 82 là ngày 01/01/2015. Giờ em chưa biết cách xử lý thế nào ạ. Xin bố mẹ nào biết chỉ giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn cả nhà.
Theo mình thì b thu hồi lại hóa đơn kia của khách, nếu khách đã ký thì mình làm biên bản hủy, nếu khách chưa ký thì b kẹp lại liên 2 vào sổ rồi gạch chéo đi để hủy. Bạn có thể vào các trang kế toán để tham khảo thêm nhiều ý kiến. P/s: Klp, nhưng hình như b đăng nhầm mục rồi.
Vâng e cảm ơn chị ạ. nhưng phần biên bản hủy lí do hủy là gì ạ. Bên e phần ng mua là bán hàng qua fax c ạ.
Nếu phần người mua là bán hàng qua fax, vậy thì coi như mình chưa fax cho người mua và đã kịp thời phát hiện ra sai sót, bạn kẹp lại liên 2 vào sổ, giữ nguyên 3 liên như vậy rồi gạch chéo, gạch bỏ hóa đơn. Khi làm báo cáo thuế, chỉ cần ghi là hủy hóa đơn đó.