Khác: Có Bao Giờ Các Mẹ Tự Hỏi Mang Thai Có Thể Giảm Cân Được Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi xuxu90009000, 11/3/2019.

  1. xuxu90009000

    xuxu90009000

    Tham gia:
    29/12/2009
    Bài viết:
    12,434
    Đã được thích:
    2,986
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn bạn đã ghé thăm topic này.

    Bạn đang mang bầutăng cân nhiều. Bạn lo lắng tăng cân có thể ảnh hưởng đến bé yêu đúng không ạ? Đừng quá lo lắng nhé!

    Tăng cân là một phần tự nhiên của thai kỳ. Phụ nữ thừa cân trước khi mang thai có thể lo lắng về việc tình trạng có thể ảnh hưởng đến thai kỳ của họ và tự hỏi liệu có an toàn để giảm cân vào thời điểm này.

    Khi em bé lớn lên và cơ thể người phụ nữ thay đổi, bà mẹ sẽ tăng cân một cách tự nhiên khi mang thai. Tăng thể tích máu, nước ối và em bé đang phát triển dẫn đến tăng cân khá ổn định trong suốt thai kỳ.

    Trong hầu hết các trường hợp, phụ nữ thừa cân hoặc béo phì vẫn nên tăng cân khi mang thai. Tuy nhiên, họ có thể sử dụng các phương pháp an toàn để giảm mỡ cơ thể có vấn đề và tránh các biến chứng có thể liên quan đến cân nặng.

    Trong bài viết này, chúng ta cùng thảo luận về việc phụ nữ có nên giảm cân trong thai kỳ hay không và cung cấp các phương pháp an toàn để giảm mỡ cơ thể và giảm thiểu nguy cơ biến chứng tiềm ẩn.

    [​IMG]


    Bạn có thể giảm cân an toàn khi mang bầu?


    Các bác sĩ thường thì sẽ không khuyên phụ nữ giảm cân khi mang thai. Thay vào đó, họ khuyến khích phụ nữ mang thai tập trung vào việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục để giữ cho bản thân và em bé khỏe mạnh.

    Các tác giả của một phân tích tổng hợp trong năm 2015 đã xem xét 6 nghiên cứu và kết luận rằng, nói chung, các bác sĩ không nên khuyến nghị giảm cân cho phụ nữ bị béo phì khi mang thai. Họ cho rằng giảm cân vào thời điểm này có thể làm tăng nguy cơ biến chứng cho em bé.

    Nếu phụ nữ thừa cân hoặc béo phì trước khi mang thai, bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên về các cách để tránh các biến chứng có thể xảy ra. Tốt nhất, phụ nữ nên cố gắng giảm cân trước khi mang thai.

    Theo Tiến sĩ Jones từ Đại học Utah, phụ nữ thừa cân từ 60 pounds (tương đương 24kg) trở lên có thể không cần tăng cân để có một thai kỳ khỏe mạnh. Thai nhi có thể sử dụng lượng dự trữ chất béo của cơ thể để lấy năng lượng.

    Khi không tăng cân trong thai kỳ, người mẹ thường sẽ giảm mỡ dự trữ. Sau khi mang thai, người mẹ có thể có trọng lượng cơ thể thấp hơn so với trước khi mang thai.

    Một số phụ nữ có thể thấy rằng họ giảm cân mà không có ý định trong ba tháng đầu của thai kỳ do buồn nôn hoặc ốm nghén. Phụ nữ bị ốm nghén nặng có thể muốn nói chuyện với bác sĩ về cách có đủ chất dinh dưỡng. Tăng cân thường sẽ xảy ra khi thai từ tháng thứ 3 trở đi và người phụ nữ bắt đầu cảm thấy tốt hơn.


    [​IMG]

    Cách an toàn để kiểm soát cân nặng khi mang thai


    Theo các nghiên cứu khoa học của March of Dimes (Một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ chuyên về sức khỏe bà mẹ và trẻ em), hầu hết phụ nữ cần thêm 300 calo mỗi ngày khi mang thai. Số lượng calo này tương đương với 2 ly sữa hoặc một thanh protein và miếng trái cây.

    Phụ nữ rất thiếu cân có thể cần tăng lượng calo của họ nhiều hơn mức này, trong khi những người thừa cân có thể không cần tăng lượng calo của họ.

    Một chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bà bầu và sức khỏe của em bé. Phụ nữ có thể giảm cân một cách tự nhiên do thực hiện những thay đổi lối sống này, nhưng họ không nên thực hiện chúng với mục tiêu giảm cân.

    March of Dimes cung cấp một thực đơn kéo dài một tuần cung cấp các ví dụ về lựa chọn thực phẩm lành mạnh trong thai kỳ.

    Ngoài việc tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh, người phụ nữ nên nói chuyện với bác sĩ về hoạt động thể chất khi mang thai. Tập thể dục không chỉ đốt cháy calo, mà còn mang lại lợi ích giảm căng thẳng. Điều quan trọng là thảo luận về việc tập thể dục với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe vì nó có thể không an toàn trong một số trường hợp mang thai.

    Mặc dù hướng dẫn có thể khác nhau, nhiều chuyên gia khuyến nghị 30 phút hoạt động mỗi ngày vào hầu hết các ngày trong tuần, trừ khi bác sĩ khuyên khác. Những hoạt động này có thể bao gồm đi bộ, bơi lội, đi xe đạp và thể dục nhịp điệu.

    Các bác sĩ khuyên rằng bà bầu nên tránh các môn thể thao tiếp xúc và không tập thể dục ở độ cao rất cao. Trong giai đoạn sau của thai kỳ, tốt nhất nên tránh các bài tập liên quan đến việc nằm thẳng trên lưng, vì điều này có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến thai nhi.

    Các mẹ có thể truy cập HATLANH.VN tại địa chỉ https://hatlanh.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị về dinh dưỡng trong suốt thai kỳ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuxu90009000
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,303
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    mình nghĩ là k nên giảm cân khi mang thai đâu ạ
     
  3. Huongly74

    Huongly74 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/3/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
     
  4. Huongly74

    Huongly74 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/3/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ bầu cần ăn uống đủ chất khi mang thai, tăng cân có lợi hơn chứ sao lại giảm cân ah, tuy nhiên tăng quá nhìu cũng ko nên ah.
     

Chia sẻ trang này