Tranh luận: Có Cần Cho Con Sử Dụng Sữa Công Thức Khi Sữa Mẹ Chưa Về Không?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Kún iu, 14/11/2016.

By Kún iu on 14/11/2016 lúc 10:14 AM
  1. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Với những mẹ bầu sắp sinh, hầu hết các mẹ đều chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh nở. Hành trang của các mẹ ngoài những thứ cơ bản như quần áo, tã, bỉm, khăn,... Chắc hẳn không thể thiếu một hộp sữa công thức.

    Tâm lý của các mẹ là lo lắng sau khi sinh xong, sữa chưa về, không đủ sữa cho con bú, nhất là những mẹ sinh mổ thường chưa có sữa về ngay nên mẹ nào cũng chuẩn bị sẵn sữa công thức để cho ăn khi sữa mẹ chưa về. Vậy có cần cho con sử dụng sữa công thức khi sữa mẹ chưa về không? Nên dùng sữa gì cho trẻ sơ sinh khi sữa mẹ chưa về?

    [​IMG]
    Có cần cho con sử dụng sữa công thức khi sữa mẹ chưa về không?

    Những ngày đầu sau sinh, mẹ sẽ có sữa non rỉ ra, số lượng không nhiều, đặc và sáng màu. Sau vài ngày lượng sữa của mẹ sẽ nhiều hơn, đó là sữa chuyển tiếp (các mẹ hay gọi là sữa về). Mặc dù sữa non không có nhiều, nhưng sữa non lại chứa nhiều kháng thể, hỗ trợ tiêu hóa, rất cần thiết cho bé sơ sinh. Vì thế, ngay sau khi sinh mẹ hãy cho con bú mẹ càng sớm càng tốt để con được tận hưởng nguồn dinh dưỡng quý giá đó.

    Đa số các mẹ sẽ thắc mắc rằng, sữa non ít như vậy sao con đủ no?
    Câu trả lời là: Sữa non chỉ có khoảng 3ml-5ml. Nhưng sau khi chào đời ngày đầu tiên, dạ dày của con cũng chỉ có dung tích khoảng từ 5ml-6ml. Vì vậy, mẹ hãy yên tâm là con bú mẹ là đã đủ rồi.

    Ngày hôm sau và những ngày sau nữa dạ dày của con đã giãn nở ra, lúc đó có thể sữa mẹ đã về và đủ cho con bú. Trong trường hợp sữa mẹ vẫn chưa về hoặc chưa đủ cho con bú thì khi đó mẹ có thể cho con sử dụng thêm sữa công thức.

    Khi sữa mẹ chưa về nên cho con dùng loại sữa nào?


    Có vô vàn các loại sữa cho trẻ mới chào đời, trong đó có một vài nhãn sữa phổ biến thường được các mẹ nhắc đến như: Nan, Similac, Morinaga, Physiolac,... Tuy nhiên các mẹ sẽ vẫn đắn đo xem loại nào phù hợp nhất?

    Thành viên Mẹ Sóc thắc mắc: "E sắp sinh rồi nhưng chưa biết nên mua sữa gì cho bé mới sinh ạ? Sữa nào nhạt giống Sữa mẹmà đầy đủ dinh dưỡng ạ?

    Câu hỏi của Mẹ Sóc được các mẹ tư vấn:

    - Mẹ HoangThu_08 nói: "Mình dùng Nan nhạt giống sữa mẹ mn ạ."

    - Mẹ vymy chia sẻ: "Bé nhà e cũng ko có sữa mẹ. E dùng Similac cho bé thấy ổn lắm ạ."
    - Mẹ minhminh82 tư vấn: "Mình thấy Morigana của Nhật là ok đấy mn ạ, vì mình nghĩ châu Á nên dùng đồ châu Á thì sẽ hợp hơn vả lại người Nhật tính độ an toàn cho con người rất cao nên các mẹ dùng cứ yên tâm nhé."

    Nhưng cũng có một số mẹ lại có ý kiến khác:

    - Mẹ Ái Vân cho rằng sữa Similac khá ngọt: "Similac thì tốt, tăng cân cũng tốt nhưng nếu mẹ nào có ý định cho con bú mẹ mà dùng Similac thì nên suy nghĩ vì Similac nhiều dưỡng chất và ngọt hơn, nếu cho bé uống các loại sữa ngọt như vậy có một số bé sẽ tự nhiên bỏ bú mẹ."

    - Hay thành viên hieupede cho rằng nên chờ sữa mẹ về: "Nên gắng chờ sữa về, cho con bú để kích thích sữa về nhanh hơn bạn ạ. Trong trường hợp ko thể chờ sữa đc thì cho con dùng sữa bột nhé, đừng dùng sữa non, các bác sĩ lúc tớ sinh dặn thế."

    Thực chất sữa công thức các hàm lượng chất về cơ bản là giống nhau. Do đó, khi chọn sữa công thức cho bé mới sinh, các mẹ nên chọn loại sữa nhạt gần giống với sữa mẹ nhất, tránh việc sau khi sử dụng sữa công thức con sẽ không ti sữa mẹ. Ngoài ra, nên lưu ý chọn loại sữa hỗ trợ hệ tiêu hóa của con tối đa vì trẻ sơ sinh hệ tiêu hóa rất non nớt.

    Vậy việc đầu tiên sau khi sinh con là các mẹ cho con bú càng sớm càng tốt để con có thể nhận được dòng sữa non ít ỏi nhưng quý giá. Các mẹ cũng có thể gạt bỏ nỗi lo con đói trong ngày đầu tiên sau sinh. Những ngày tiếp theo nếu sữa chưa về kịp hoặc về chưa đủ, mẹ có thể cho con sử dụng sữa công thức tạm thời, sau khi sữa mẹ đã về và đủ mẹ hãy cho con được sử dụng sữa mẹ hoàn toàn nhé!

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.
    Tham khảo thêm tại:
    Sữa Mẹ Hay Sữa Công Thức?
    Sữa Nào Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Nhất
    Những Ý Kiến Trái Chiều Về Sữa P100
    Kinh Nghiệm Dùng Sữa S26
    Sữa Pediasure Có Tốt Không?
    Tổng Hợp Ý Kiến Của Các Mẹ Tại Lamchame.com Về Sữa Meiji
    Những Thông Tin Cơ Bản Về Sữa Aptamil Anh/đức Dành Cho Các Mẹ!
    Các Bà Mẹ Thông Thái Nói Gì Về Sữa Dumex
    Những Ý Kiến Khác Nhau Của Các Mẹ Về Sữa Nan
    Những Thông Tin Và Nhận Xét Khác Nhau Về Sữa Nutrilon.
    Những Thông Tin Khác Nhau Về Sữa Non Goodhealth

    Có Cần Cho Con Sử Dụng Sữa Công Thức Khi Sữa Mẹ Chưa Về Không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kún iu
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Kún iu, 14/11/2016.

    1. Cây bồ công anh
      Cây bồ công anh
      Nuôi con đúng là vất vả. Đúng là không ai khổ bằng Phụ Nữ
      Kún iu thích bài này.
    2. công long
      công long
      rất hay
      Kún iu thích bài này.
    3. Kún iu
      Kún iu
      Có con quả là vất vả nhưng rất hạnh phục phải ko mn @Cây bồ công anh
    4. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      da phan moi nguoi se chuan bi sua cong thuc cho be an khi sua me chua ve
      Kún iu thích bài này.
    5. Kún iu
      Kún iu
      Đúng mn ah @thanhthanh2015. Bản thân m cũng phải cho con uống tạm sữa công thức trong 2 ngày đầu vì ngày t3 mình mới có sữa về.
    6. support8
      support8
      Tất nhiên là sữa chưa về thì cần cho con dùng sữa công thức rồi, chứ đói các bé sao chịu nổi?
      Kún iu thích bài này.
    7. Kún iu
      Kún iu
      Sau 2 ngày đầu nếu sữa mẹ vẫn chưa về đủ cho bé ăn thì có thể cho bé ăn sữa công thức, còn ngày đầu tiên thì chưa cần thiết b ah.
    8. support8
      support8
      ÔI thế bé đói khóc thì sao nhỉ, vì như con mình sinh được gần 1 ngày là đã khóc ngặt tưởng bị sao hóa ra ku cậu đói, bữa đầu tiên hắn ti hết gần 40ml sữa công thức
    9. tigon1512
      tigon1512
      Chào mẹ nó! tôi là một người sắp làm cha. Nên vấn đề này nghiên cứu khá kĩ để chuẩn bị cho mẹ con nhà tôi. Do trong quá trình này tôi có liêc lạc được với 1 người bạn thân bên Đức và kinh doanh tất cả các sản phẩm bên Đức nên hi vọng có thể tư vấn cho bạn.
      Trong tất cả các dòng sữa Aptamil là sữa có vị gần giống sữa mẹ nhất nên sẽ không lo con bỏ bú do khác vị sữa mẹ. Riêng với trườn hợp mẹ không về sữa thì tôi có ý kiến:
      - Cho bé uống sữa công thức Aptamil Pre (trẻ từ 0-6 tháng tuổi).Sữa này đã được rất nhiều mẹ VN tin tưởng.
      - Mẹ nên sử dụng Trà lợi sữa Hipp mama Bio hoặc MamAlete: Đây là một loại dịch chiết các loại trái cây, thảo dược và hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu Bio (hữu cơ). Chỉ vài ngày là sữa mẹ sẽ về và có thể dùng trong suốt giai đoạn cho con bú để sữa mẹ đầy đủ dưỡng chất hơn, con không bị táo bón.
    10. minhthu2711
      minhthu2711
      bé đã uống sữa công thức rồi thì khó mà uống sữa mẹ lắm

Chia sẻ trang này