Thông tin: Có Cần Logo Đẹp Khi Mà Miễn Phí Vẫn Tốt?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 3/9/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,143
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nhiều người cho rằng phải có một logo thật đẹp đẽ mới là thương hiệu, mới là chuyên nghiệp. Mời các bạn xem bài sau:

    Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ mạt” nhất mọi thời đại

    5. Nike – Chi phí: 35 USD

    Khá ngạc nhiên khi dấu ngoặc phẩy huyền thoại của Nike – một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của thương hiệu thế giới lại chỉ có giá 35 USD.

    [​IMG]
    Quá trình "tiến hóa" của dấu ngoặc phẩy huyền thoại.

    Vào năm 1972, đồng sáng lập Nike – Phil Knight – đã “ngẫu hứng” mua lại thiết kế hình dấu ngoặc phẩy của Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Portland State, nơi Knight đang giảng dạy chuyên ngành kế toán. Khi quyết định bỏ tiền túi ra mua logo, Knight còn nói với cô học trò của mình, “Thực ra thầy không thích logo này lắm nhưng có vẻ nó rất hợp với thầy”. Và kết quả là, nó không chỉ hợp với mình Knight. Ngày nay, logo này đã có mặt trên hàng triệu sản phẩm thời trang, trở thành cái tên không thể thiếu của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

    4. Twitter – Chi phí: 15 USD

    Thực chất, logo đầu tiên của Twitter được… rao bán trên trang iStockphoto với mức giá 15 USD. Và tác giả của nó – thanh niên Simon Oxley – chỉ nhận được vỏn vẹn 6 USD sau khi đã trừ đi các khoản phí khác.

    [​IMG]

    Chú chim xanh của Twitter liên tục thay da đổi thịt sau từng năm, và ngày càng trở nên... tối giản.

    Mặc dù logo của Twitter đã liên tục được thay đổi theo từng năm, nhưng mọi phiên bản đều xoay quanh hình mẫu chú chim xanh với xu hướng ngày một đơn giản và tối ưu hóa.

    3. Google – Chi phí: 0 USD

    Cho dù trải qua nhiều tinh chỉnh trong suốt hàng chục năm nhưng logo đa sắc đặc trưng của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu. Google thuở sơ khai có logo được “thiết kế” vào năm 1997 bởi một trong hai nhà đồng sáng lập – Sery Brin. Anh sử dụng chương trình chỉnh sửa đồ họa GIMP lúc bấy giờ để hiện thực hóa ý tưởng trong đầu nhằm tạo nên logo.

    [​IMG]

    Logo của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu.

    Ruth Kedar – cộng sự cùng Larry Page và Sergey Brin trong những ngày đầu xây dựng Google, đặc biệt là khâu hoàn thiện logo đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2008, “Tôi không thể tưởng tượng được Google lại là thứ có mặt ở khắp mọi nơi như hiện nay. Thành công này quả thực làm tôi choáng váng”.

    2. Microsoft – Chi phí: 0 USD

    Kể từ năm 1975, logo của hãng máy tính Microsoft đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản chỉ là thay đổi phông chữ. Duy chỉ đến năm 2012, Microsoft đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi mạnh dạn phá bỏ “truyền thống logo” trong suốt gần 40 năm kể từ khi thành lập. Không còn quá khô khan trong việc thiết kế logo, nay Microsoft đã có một diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn với biểu tượng hệ điều hành Windows được cách điệu bên cạnh tên của “gã khổng lồ công nghệ”.

    [​IMG]

    Phải đợi tới gần 40 năm, logo của Microsoft mới được bổ sung thêm... màu sắc.

    Đáng chú ý là để có được logo mang tính cách mạng này, Microsoft lại không phải chi ra một đồng nào nhờ chủ trương “cây nhà lá vườn”, tận dụng chất xám có sẵn trong đội ngũ thiết kế của hãng. Dù nhận được nhiều khen chê khác nhau nhưng tựu chung lại, logo mới của Microsoft vẫn được đánh giá khá cao bởi sự tôn vinh dành cho chiếc cửa sổ Windows huyền thoại, “di sản” đã đem lại thành công lẫy lừng nhất trong lịch sử của hãng.

    1. Coca Cola – Chi phí: 0 USD

    Và cuối cùng, hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu logo kinh điển và dễ nhận biết nhất mọi thời đại của Coca Cola. Logo đầu tiên của thương hiệu này được thiết kế vào năm 1886 bởi Frank M. Robinson, cộng sự và phụ trách kế toán cho John S. Pemberton, người sáng lập công ty. Frank cũng chính là người đề xuất cái tên Coca Cola cho loại nước giải khát mới của John với lý do 2 chữ cái C viết hoa sẽ khiến tên thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo bắt mắt hơn nhiều.

    [​IMG]

    Thật thú vị khi logo hiện nay của Coca Cola lại không có quá nhiều khác biệt so với logo 102 năm trước của hãng.

    Ban đầu, Robinson thử nghiệm với rất nhiều phông chữ cùng cách thức trình bày khác nhau. Nhưng phải đến khi ông sử dụng phông chữ Spencerian Script hoài cổ cho logo, thương hiệu Coca Cola mới thực sự có một bộ mặt “đi vào huyền thoại”. Điều thú vị là trải qua biết bao lần thay da đổi thịt, logo hiện nay của Coca Cola lại không có quá nhiều khác biệt so với... hơn 100 năm trước.

    0 - Lamchame.com chi phí 0 VND

    [​IMG]
    2004 - Thiết kế bằng Microsoft Word (Word Art)

    [​IMG]
    2006-nay - Thiết kế bằng Photoshop
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. chuyenchoo3

    chuyenchoo3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    :D:D Có ý tưởng hay tự mình thiết kế còn j bằng. Càng về sau logo thương hiệu càng đơn giản nhỉ
     
  3. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    369
    Điểm thành tích:
    63
    Có một điểm là logo của Google vừa mới đổi ngày hôm qua rồi! Bây giờ logo của Google trông như thế này ạ:

    [​IMG]
     
    webmaster thích bài này.
  4. LVHinvest

    LVHinvest Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]
    Logo giá 0 đồng :)
     
  5. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,143
    Điểm thành tích:
    6,063
    Thương hiệu không phải là cái tên hay logo không mà là cảm xúc, niềm tin mà khác hàng đặt vào đó và làm người ta liên tưởng đến một cái tên hay biểu tượng.
     
    LVHinvest thích bài này.
  6. Hiếu Hải Food

    Hiếu Hải Food uy tín quý hơn vàng

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    6,079
    Đã được thích:
    2,762
    Điểm thành tích:
    863
    Logo của LCM đẹp và mang nhiều thông điệp
     
  7. huyenvken

    huyenvken Marketing Online

    Tham gia:
    3/10/2014
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]
    Logo của công ty em cũng có điểm tương đối giống Microsoft là sử dụng chất xám " Cây nhà lá vườn " :)
     
    webmaster thích bài này.
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,143
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trông rất đẹp.
     
    huyenvken thích bài này.
  9. zircon007

    zircon007 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/1/2015
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Chất lượng sẽ tạo ra thương hiệu. Càng giản dị càng dễ gần !
     
  10. phongvan7117

    phongvan7117 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đồng ý là logo cần phải đơn giản, nhưng cũng phải tượng hình để người khác nhìn dễ nhớ ngay ra tên thương hiệu nữa. Muốn thiết kế logo sáng tạo cần phải có nhiều ý tưởng lắm.
     

Chia sẻ trang này