Kinh nghiệm: Có Cần Thiết Phải Thuê Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi irene98, 15/6/2021.

  1. irene98

    irene98 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/4/2021
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Hiện nay đa số các bạn trẻ độc thân hoặc các cặp vợ chồng mới cưới có xu hướng thích ở căn hộ chung cư vì vừa an toàn, sạch sẽ, nội thất tiện nghi, hiện đại đáp ứng nhu cầu về chất lượng sống. Tuy nhiên, không phải bất cứ căn hộ chung cư nào cũng làm chúng ta hài lòng hoàn toàn, để chọn một nơi ở thích hợp cần nhiều yếu tố về giá cả, chất lượng nhà ở, phong thủy, đồ nội thất, an ninh,...Hãy cùng so sánh về ưu nhược điểm trước khi bạn quyết định mua chung cư và sinh sống lâu dài tại đó nhé!

    [​IMG]

    1. Ưu nhược điểm khi ở nhà chung cư
    Chi phí vừa phải

    Có rất nhiều loại hình chung cư nằm trong phân khúc tầm trung và bình dân dành cho các chủ nhà trẻ đang là nhân viên văn phòng hoặc có thu nhập trung bình từ 15-20 triệu/ tháng vừa đủ để chi trả tiền thuê hoặc có khả năng vay vốn ngân hàng để mua chung cư mà không quá gánh nặng về áp lực tài chính.

    Một số loại hình chung cư nhỏ hay còn gọi là chung cư mini, có giá dao động từ 500 triệu đến dưới 1 tỷ nên tùy thuộc vào diện tích căn phòng bạn muốn mua (diện tích tỉ lệ thuận với số tiền) để cân đối số tiền đầu tư cho hợp lý.

    Mức thu nhập của người dân ngày càng cao nhưng vật giá leo thang và đời sống vật chất và tinh thần cũng được nâng lên đáng kể, chính vì thế mà một căn chung cư nhỏ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn

    An ninh hơn
    Những căn chung cư dù nhỏ hiện nay vẫn có một đội ngũ bảo vệ, an ninh riêng túc trực ngày đêm, giúp dân cư an ổn và đảm bảo an ninh trật tự nơi sinh sống.

    Có sẵn đồ nội thất

    Hầu hết những căn chung cư hiện nay khi xây xong đều được thiết kế sẵn và có nội thất đầy đủ. Tuy nhiên những đồ nội thất ấy hầu như không đáp ứng được những nhu cầu và tiện ích tối đa, mang lại không gian sống thoải mái nhất cho gia chủ.

    [​IMG]

    Những đồ nội thất có sẵn chủ yếu là những đồ đáp ứng được tính cấp bách tạm thời của bạn như kệ bếp hay kệ tivi. Nếu muốn sống lâu dài và có thêm nhiều thành viên mới bạn nên tìm cho mình một nhà tư vấn, thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp.

    Tuy nhiên vẫn có một vài nhược điểm, trong đó là nhà chung cư giá rẻ thường xa khu trung tâm. Những căn chung cư cao cấp luôn nằm trong khu dân cư đông đúc hay khu trung tâm, nhưng chung cư nhỏ lại không như vậy. Người ta hay bảo tiền nào của nấy, chính vì vậy những khu chung cư nhỏ luôn xa khu trung tâm.

    2. Tại sao phải thiết kế nội thất cho chung cư?
    Cân bằng không gian sống tiện nghi, khoa học:

    Thiết kế nội thất chung cư giúp bạn thực hiện được ý tưởng thiết kế, mong muốn của bản thân đem vào trong căn hộ của mình, những đồ nội thất được sắp xếp hợp lý mang lại những trải nghiệm không gian hoàn toàn mới, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho gia chủ mỗi khi trở về nhà.

    Tiết kiệm chi phí

    Thiết kế nội thất cho một căn chung cư nhỏ chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn khi bạn có một bản vẽ thiết kế đầy đủ những món nội thất, sau đó bạn sẽ cân đối lựa chọn những món nội thất cần thiết, tận dụng được tối đa công năng của chúng.

    Thường những căn chung cư nhỏ không cần quá nhiều đồ nội thất làm mất thẩm mỹ không gian. Bên cạnh đó, những nhà kiến trúc sư luôn đảm bảo được tính năng sử dụng và giá trị cho mỗi món đồ nội thất được đặt trong nhà bạn.

    Mức giá phải chăng cho việc thiết kế đó giúp giải quyết rất nhiều vấn đề cho những gia đình mới cưới đang gặp khó khăn trong tài chính và những bạn trẻ xa quê. Một căn nhà vừa đẹp, vừa gọn gàng chính là điểm nhấn ấn tượng cho những người bạn khi đến thăm nhà.

    Tránh lãng phí thời gian, tiền bạc khi tự thiết kế

    Nếu không thuê thiết kế nội thất bạn sẽ tốn nhiều thời gian để lựa chọn nội thất, tìm hiểu cách bày trí, sắp xếp sao cho hợp phong thủy mà lại thuận tiện trong sinh hoạt, đó là chưa kể các món nội thất hoặc trang trí không đồng bộ sẽ làm cho không gian trở nên lộn xộn.

    Được hỗ trợ sửa chữa, bảo hành nội thất

    Khi quyết định thuê thiết kế nội thất chung cư nên chọn những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói, phía công ty sẽ cho nhân viên đến đo đạc diện tích thực tế sau đó lên bản vẽ, trực tiếp sản xuất và thi công lắp đặt nội thất cho chủ nhà.

    Như vậy sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, dễ dàng kiểm soát công việc và đặc biệt sẽ được bảo hành nội thất, bảo trì nội thất thường niên và một số công ty sẽ có tặng kèm ưu đãi dành cho khách hàng thi công trọn gói. Rất tiện lợi nếu nội thất trong nhà không may bị hư hỏng mà bạn không biết phải gọi ai hỗ trợ.

    Hy vọng với vài điều chia sẻ của mình các bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích để có sự lựa chọn tuyệt vời cho nội thất chung cư của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi irene98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này