Cần giúp: Có Chị Em Nào Dùng Nước Đậu Bắp Chữa Bệnh Đau Xương Khớp Chưa Ạ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Quỳnh Lan 96, 15/11/2017.

  1. Quỳnh Lan 96

    Quỳnh Lan 96 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Em nghe nói đậu bắp dùng chữa nhiều bệnh tốt lắm, trong đó nước đậu bắp dùng để chữa bệnh đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

    Bệnh đau nhức xương khớp xuất hiện khi xương khớp của hệ xương gặp phải tổn thương, tổn thương này có thể gây ra các cơn đau nhức khó chịu và ảnh hưởng đến các sinh hoạt của người bệnh.

    Đây là một căn bệnh kinh niên và người bệnh chỉ có thể hạn chế được những ảnh hưởng của bệnh. Đậu bắp chữa bệnh khớp được nhiều người truyền tai nhau bởi đậu bắp chứa chất nhờn tự nhiên theo đó sẽ bổ sung chất nhờn, giúp các khớp hoạt động tốt hơn. Vậy thực hư như thế nào, mời quý vị cùng tìm hiểu.


    Tác dụng của đậu bắp trong chữa đau xương khớp

    [​IMG]

    Khoa học hiện đại đã chứng minh, các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt thoái hóa khớp là sự tổn thương đồng thời của sụn khớp và xương dưới sụn. Sụn khớp là cấu trúc che phủ bề mặt của xương, có vai trò như một miếng đệm bảo vệ hai đầu xương. Theo thời gian, các thành phần quan trọng của sụn khớp là collagen type 2 (tăng cường kết cấu sụn khớp – khớp) và aggrecan (thành phần tham gia cấu tạo dịch khớp) bị hao hụt, cộng hưởng với quá trình lao động, thói quen xấu trong sinh hoạt khiến cho sụn khớp yếu đi, bề mặt sụn không còn trơn láng, thậm chí bong tróc.​

    [​IMG]

    Khi sụn bị xơ hóa, hai đầu xương dưới sụn sẽ trực tiếp “đối diện” nhau, đồng thời thay đổi cấu trúc, hình dạng, hình thành các hốc xương, gai xương. Khi khớp cử động, các phần xương này chà xát với nhau gây ra tiếng kêu và đau nhức, phổ biến ở khớp gối, cổ, thắt lưng.

    Như vậy, chất nhầy trong đậu bắp (tương tự như chất nhầy có trong rau mồng tơi, rau đay, ốc sên…) không phải là nguyên liệu để xương khớp tổng hợp lượng dịch nhầy tự nhiên, giúp bôi trơn bề mặt sụn như nhiều người lầm tưởng. Mà nhờ đậu bắp có chứa các chất như vitamin K, axit folic và canxi sẽ giúp hỗ trợ hệ xương chắc khỏe hơn, từ đó hạn chế những căn bệnh liên quan đến xương khớp xuất hiện. Đây chính là lý do mà đậu bắp trở thành sự lựa chọn tin cậy của nhiều người bệnh đau nhức xương khớp và đậu bắp chữa bệnh khớp đã được truyền tai nhau từ đấy.


    Cách chế biến đậu bắp hỗ trợ điều trị bệnh khớp


    Dưới đây là cách chế biến sao cho vẫn giữ lại được phần lớn dinh dưỡng có trong đậu bắp để giúp hỗ trợ điều trị bệnh:
    Chuẩn bị 10 trái đậu bắp, nước sôi, bình giữ nhiệt hoặc hũ thủy tinh.
    Bạn rửa sạch đậu, cắt bỏ đuôi, cắt lát dài mỏng (để chất nhờn trong đậu tiết ra được nhiều hơn so với cắt khoanh hay luộc nguyên trái).

    [​IMG]
    Sau đó bạn cho đậu bắp vào bình, chế nước sôi, đậy lại. Nếu không chần như thế này bạn có thể cho đậu bắp lên bếp luộc để nấu nước uống. Nước chần hay luộc đậu bắp khá nhớt, bạn bỏ bã, chắt nước này để uống.
    Nước đậu bắp nên uống vào ban ngày nên tránh uống ban đêm vì có thể gây ra tiểu đêm. Nước đậu bắp cũng khá khó uống nên bạn có thể cố gắng duy trì 2-3 tháng trong một đợt rồi nghỉ. Nếu bạn khỏe mạnh thì mỗi tuần cũng nên uống nước đậu bắp 1 lần để làm sạch cơ thể bạn.

    [​IMG]
    Cách này sẽ giúp cơ thể hấp thu được các dinh dưỡng có trong đậu bắp và hỗ trợ điều trị hiểu quả các chứng viêm đau, vấn đề về tiêu hóa, xương khớp,...
    Một số lưu ý khi điều trị bệnh về xương khớp
    Để chăm sóc sức khỏe xương khớp, đặc biệt ở những người mắc bệnh thoái hóa khớp, cần ăn uống đa dạng, đủ chất để đảm bảo cơ thể được cung cấp các vitamin cần thiết như hoa quả, rau xanh chứa nhiều vitamin C, D; ăn nhiều cá, dầu hạt (óc chó, đay, oliu) có nhiều omega 3 và khoáng chất như can-xi có trong sữa, phô mai, rau trái xanh đậm màu... sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh góp phần tự sửa chữa những tổn thương trong khớp.


    Xem thêm: Chữa thoái hóa đốt sống cổ, thắt lưng bằng bài thuốc nam đơn giản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quỳnh Lan 96
    Đang tải...


Chia sẻ trang này