Có Chồng Hay Uống Rượu Bia Thì Không Nên Bỏ Qua Những Mẹo Này

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ptn2406, 5/3/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Hiện nay, số người mắc các bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan, ung thư gan… đang gia tăng một cách đáng báo động.Nguyên nhân của tình trạng này thì nhiều, trong đó đáng kể nhất là thói quen ăn uống không lành mạnh, sử dụng rượu, bia thường xuyên… khiến cho gan luôn phải làm việc hết công suất, thậm chí dẫn đến tình trạng ngộ độc.

    Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, có vai trò chủ đạo trong việc đào thải các chất độc hại.Việc sử dụng nhiều rượu bia, chế độ ăn không lành mạnh có thể sinh ra nhiều chất độc trong cơ thể, khiến gan phải làm việc quá sức và dẫn đến nhiều bệnh. Để giảm bớt 'gánh nặng' cho gan, cần xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh: hạn chế các chất béo, chất đạm, tăng cường rau xanh - chất xơ, ăn đúng bữa, không sử dụng nhiều rượu - bia, thuốc lá…, tập thể dục thường xuyên. Với những người có gan không tốt, có thể tham khảo một số cách làm sau, vừa hiệu quả vừa ít tốn kém.

    Đu đủ: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn đu đủ hàng ngày không chỉ bổ sung vitamin A, chữa chứng mất ngủ mà còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, tăng cường sức khỏe, chữa viêm dạ dày mãn tính.Ngoài cách ăn quả tươi, bạn có thể xay nhuyễn, làm sinh tố đu đủ uống hàng ngày.

    Cà rốt: Uống nước cà rốt mỗi ngày có tác dụng giải độc gan.

    Trong cà rốt không chỉ giàu vitamin A, khoáng chất mà còn có các chất chống ôxi hóa giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.Bạn có thể sử dụng cà rốt trong các món ăn, làm nước ép cà rốt, sinh tố cà rốt uống hàng ngày…

    Cây chó đẻ: Dùng cây chó đẻ răng cưa khoảng 20 - 40 g cây tươi, sao khô sau đó sắc đặc uống hàng ngày. Hiệu quả: Có tác dụng chữa mụn nhọt, giải độc gan.

    Nước lọc: Nếu cơ thể được bổ sung nước đầy đủ, quá trình trao đổi chất cũng như quá trình đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài sẽ nhanh hơn, không còn lượng lớn độc tố tích lũy trong gan, như vậy gan của bạn tự nhiên sẽ tốt lên.

    Đậu xanh: Ăn đậu xanh giúp làm mát gan, chống độc. Với nguyên liệu là đậu xanh bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn: chè đậu xanh, xôi đậu xanh,… để ăn hàng ngày đặc biệt vào mùa hè nóng bức.

    Đặc biệt duy trì chế độ ăn uống hợp lý

    Nguồn năng lượng cần cho cơ thể rất nhiều, chẳng hạn như protein, tinh bột, chất béo, chỉ cần thiếu một trong những chất cần thiết cho cơ thể, sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, gan dễ bị tổn thương.Theo kết quả các cuộc khả sát cho thấy, những người ăn đầy đủ các loại chất và kiểm soát được lượng chất vào cơ thể, gan của họ rất khỏe mạnh.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này