Kinh nghiệm: Có Củ Sen Khỏi Lo Con Khóc Dạ Đề

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi botania, 27/9/2016.

  1. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ám ảnh lớn nhất của mình sau khi sinh Sáo là những đêm bé khóc dạ đề.

    [​IMG]

    Củ sen giúp bé sơ sinh hết khóc dạ đề (minh họa)

    Hồi bầu bí, mình vẫn nghe đàn chị đi trước phàn nàn về chứng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh nhưng hiện tượng này không phải bé nào cũng trải qua. Có những mẹ nuôi con nhẹ như lông hồng nhưng cũng có mẹ mất ngủ suốt 3 tháng đầu vì con khóc đêm triền miên. Các chị còn bảo chứng khóc dạ đề chẳng có cách nào chữa trị được cả, gia đình phải “sống chung với lũ” khoảng 3 tháng sau sinh chứng bệnh này mới hết.

    Nghe thế mình cũng lo lắng lắm vì vốn tính mình rất ham ngủ. Những tháng cuối thai kỳ do bụng bầu lớn mình đã chẳng được đêm nào ngủ ngon nên từng ngày mong ngóng bé chào đời để được ngủ “xả phanh”. Nhưng cầu mong là con không bị chứng khóc dạ đề thì mới có thời gian mà ngủ chứ Sáo mà cũng như con các chị cùng cơ quan thì mình chắc mệt mỏi lắm.

    => Bạn muốn biết giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn .

    Rồi cũng đến ngày Sáo chào đời, niềm hạnh phúc chẳng được bao lâu sau ca sinh nở mẹ tròn con vuông thì gia đình mình phải đối mặt với chứng khóc dạ đề của con. Hai tuần đầu sau khi ở bệnh viện về Sáo ngủ ngon lành lắm, thế mà từ tuần thứ 3, cứ đến 11 giờ đêm là con khóc suốt cho đến 2 giờ sáng. Ban ngày thì bé ngủ ngon lành, chẳng khóc một tiếng nào ấy thế mà cứ đều như vắt chanh 11 giờ đêm là con khóc. Thời gian đó lại đúng lúc mình bắt đầu vào giấc ngủ say nên mệt mỏi vô cùng vì phải thức và dỗ dành con.

    [​IMG]

    Bài thuốc từ củ sen giúp bé sơ sinh hết khóc dạ đề.

    Lo lắng vì sợ con bị làm sao, hai vợ chồng đành khăn áo đến bệnh viện thì bác sĩ nói đó là chứng khóc dạ đề, bác sĩ cũng kê cho con mình một vài loại thuốc nhưng chẳng ăn thua vì ngay tối hôm đi khám về con vẫn khóc đều đặn. Mình nghe mọi người nói chứng khóc dạ đề này phải hết 3 tháng 10 ngày bé mới khỏi nên lo lắng lắm. Mới chỉ tầm 2 tuần đầu mà cân nặng của mình đã sụt trầm trọng, chẳng cần đến biện pháp giảm cân nào vì đêm nào cũng phải thức cùng con.

    Đúng là 'có bệnh thì vái tứ phương', từ hôm đó hầu như trong cuộc điện thoại với ai gọi đến hỏi thăm, mình cũng phàn nàn về chứng khóc dạ đề của con với hy vọng tìm được phương cách nào đó. Và thật may mắn vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp. Sau khi nghe mình phàn nàn, một bác bên nội đã mách cho mình cách chữa bé sơ sinh khóc dạ đề rất hay đó là dùng bài thuốc với củ sen.

    Bác bảo hồi trước cháu nội bác cũng bị khóc dạ đề, được bác sĩ Đông y mách cho bài thuốc này đó là dùng hạt sen (khoảng 20 hạt, để cả tâm), sắc lấy nước, chia thành 2 lần cho trẻ uống trong ngày. Để bé dễ uống, có thể pha thêm chút đường vào đó. Bác còn nói rõ là hạt sen có vị ngọt, sáp, tính bình (không nóng, không lạnh), rất tốt cho người bị mất ngủ, khó ngủ. Uống nước sắc từ hạt sen sẽ giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và hạn chế được chứng khóc dạ đề về đêm.

    => Giải pháp nào cho trẻ hay ốm có sức khỏe tốt hơn.

    Ngoài ra, bác còn dặn mình để bé đỡ khóc về đêm cần phải chú ý đến sức khỏe của con, xem bé có mắc bất cứ chứng bệnh nào không. Thêm vào đó, không nên để bé ngủ ngày quá nhiều và phải tạo không gian thông thoáng chứ không nên ủ bé kín mít suốt ngày.

    Nghe được bí kíp đó, mình đã thực hiện ngay và cho Sáo uống. Chỉ khoảng 3 ngày, chứng khóc đêm của Sáo đã dần được cải thiện. Đêm đến, Sáo ngủ ngon và không còn quấy mẹ nữa. Từ hôm đó mình mới có được những giấc ngủ ngon thật sự kể từ ngày sau sinh nở.

    Các mẹ có con khóc dạ đề cũng thử phương cách này nhé. Bài thuốc này rất an toàn với trẻ sơ sinh đấy.

    Nguồn: xaluan.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi botania
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình ghi nhớ....
     

Chia sẻ trang này