Cô gái trẻ Mỹ phá kỷ lục một mình vượt Đại Tây Dương

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 15/3/2010.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Một cô gái 22 tuổi người Mỹ hôm qua đã cập bến cảng ở Guyan, hoàn thành chuyến đi một mình vượt Đại Tây Dương và trở thành người trẻ tuổi nhất chinh phục thử thách khó khăn này.

    [​IMG]
    Katie Spotz và chiếc thuyền vượt đại dương để mang nước sạch đến cho mọi người của mình.

    Katie Spotz đã ở trên biển một mình suốt hơn 2 tháng. Khi cập bến ở Guyana, cô được cha và anh em trai cùng 200 người khác đón chào.

    “Phần khó khăn nhất là phần đi một mình”, Spotz cho biết khi cô phải vật lộn với sự cô đơn, buồn chán và buồn ngủ trong chiếc thuyền 6m.

    Vận động viên đến từ Mentor, Ohio, Mỹ này đã bắt đầu hành trình từ Dakar, Senegal vào ngày 3/1 và đã phải trải qua những tháng ngày biển động mạnh trong suốt hành trình vượt đại dương dài hơn 4.500km. Cô đã chèo thuyền một mình, không có sự hộ tống, giúp đỡ của tàu thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ.

    Chuyến chèo thuyền của cô là nhằm gây quỹ và nâng cao nhận thức đối với Quỹ chạy cho hành tinh xanh, một quỹ phi lợi nhuận có mục đích là đem nước sạch tới cho khoảng 1 tỷ người trên khắp thế giới hiện đang không có nước sạch để dùng.

    Kỷ lục cho người chèo thuyền trẻ nhất một mình vượt đại dương trước đó đã được Oliver Hicks, một người Anh, lập vào năm 2005, khi anh 23 tuổi. Anh đã chèo thuyền từ New Jersey, Mỹ, tới Anh. Theo giám đốc của Hiệp hội chèo thuyền biển ở London, nhóm phải chứng nhận chuyến đi của Spotz, cô gái trẻ người Mỹ này đã phá được kỷ lục của Hicks.

    Spotz đã bơi tới 10 tiếng mỗi ngày. Vào ban đêm cô để chiếc thuyền được thiết kế đặc biệt, có cả thiết bị pin mặt trời, điện thoại vệ tinh và máy tính xách tay, trôi nổi.

    Một trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất đã xảy ra ở cuối hành trình. Khi cô tiến tới một thềm lục địa, sóng đã đập mạnh vào thuyền khiến nó gần như bị lật. Và vào hôm thứ bảy vừa qua, cô đã phải dùng bình xịt cháy sau khi một thiết bị lần đường đi bị bén lửa.



    Phan Anh
    Theo AP
    Nguồn: Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này