Thông tin: Cô Gái Việt 'lạc Bước' Giữa Ngôi Làng Tuyết Trắng Vùng Cực Bắc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi DUYÊN - VIETNAM TRAVEL, 20/12/2017.

  1. DUYÊN - VIETNAM TRAVEL

    DUYÊN - VIETNAM TRAVEL Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/9/2017
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]
    Từng đặt chân qua gần 40 quốc gia, Crystal Huyền Trang lần đầu tiên tới ngôi làng của người Saami, Nga mùa đông năm nay. Nằm cách Murmansk - thành phố lớn nhất thế giới trong vòng Bắc cực - 110 km, làng Saami được mệnh danh là bảo tàng dân tộc ngoài trời, nơi bạn sẽ trải nghiệm một nền văn hóa bản địa độc đáo ở một trong những vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới.
    [​IMG]
    Những cư dân địa phương trước đây sinh sống với nghề chính là săn thú, đánh bắt cá, và nuôi tuần lộc. Việc trồng trọt chủ yếu diễn ra vào mùa xuân khi băng tuyết tan đi, do đó mùa xuân là thời gian bận rộn nhất của họ. Ngoài ra, người Saami cũng vô cùng khéo léo và sáng tạo, bởi vậy du khách có thể tìm thấy ở đây những đồ thủ công tinh xảo từ lông và da tuần lộc, sản phẩm thêu trên vải vóc, hay các đồ chạm trổ từ sừng tuần lộc, đá, gỗ.
    [​IMG]
    Dù sống theo lối du mục, việc di chuyển của họ không thực sự liên tục. Chính vì sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có lúc xuống tới -20 đến -30 độ C, người Saami có một lối sống đơn giản, gắn bó với tự nhiên. Họ sống trong những túp lều làm bằng da thú gọi là Kuvaksa (ảnh), uống trà thảo mộc, ăn các sản vật nuôi trồng hoặc đánh bắt được và thậm chí thuốc men họ cũng dùng toàn bộ là thảo dược.
    [​IMG]
    Crystal Huyền Trang được thết đãi những món ăn truyền thống của người Saami khi tới đây như súp cá hồi (Lim), thịt tuần lộc, và trà thảo dược (Pakula). Món tráng miệng là bánh mứt quả mọng. Quả mọng được hái vào mùa xuân và làm thành mứt để phết bánh trong những ngày giá lạnh nhất. Bên lò sưởi mọi người có thể thưởng thức trà và bánh ngọt ngào, xen lẫn vị chua dịu của quả mọng.
    [​IMG]
    Đến một mảnh đất đầy tuyết phủ trắng xóa, ban đầu mọi người thường nghĩ mình sẽ phải ở trong lều liên tục vì trời lạnh và khô. Nhưng hoàn toàn ngược lại. Ngay khi các vị khách từ miền nhiệt đới còn đang trầm trồ trước bầy tuần lộc có tên ngộ nghĩnh, thì họ đã được dúi vào tay một nắm rêu để cho chúng ăn. Đoàn khách được chỉ dẫn giữ tay thẳng để không bị những chiếc sừng quệt vào người.
    [​IMG]
    Dù đến Bắc Cực vào những đêm vùng cực (Polar Night) - kéo dài khoảng 40 ngày mỗi năm, thứ ánh sáng ban ngày lờ nhờ không khiến Crystal Huyền Trang thấy khó chịu, bởi có quá nhiều thứ để trải nghiệm ở đây
    [​IMG]
    “Chúng tôi không có thời gian để thấy nhàm chán, bởi lúc nào cũng có thứ gì đó khiến mọi người kinh ngạc, từ những triền đất tuyết phủ trắng xóa, đến những trò giải trí độc đáo mà chúng tôi chưa từng trải nghiệm, chẳng hạn như trượt cầu trượt bằng băng, đá bóng trên tuyết. Hơn nữa nếu đi vào ngày bình thường sẽ phải đeo kính vì chói mắt, còn vào những ngày này thì không sao,” chị hào hứng chia sẻ.
    [​IMG]
    Ngồi xe kéo tuần lộc là trải nghiệm thú vị đối với các du khách. Những chú tuần lộc kéo xe đi qua những ngôi nhà nhỏ phủ tuyết trắng, với khung cửa đèn vàng lung linh như khung cảnh trong câu chuyện cổ tích có cỗ xe thần kỳ của ông già Noel.
    [​IMG]
    Bất ngờ lớn nhất lại đến từ những chú chó Husky Siberia - vốn được ví như “người vận chuyển” trên những đồng tuyết trắng mênh mông. Không ai nghĩ rằng những chú chó có thân hình nhỏ nhắn này lại có khả năng kéo xe phi thường: chúng có thể chạy liên tục với tốc độ tới 80km/h trong khoảng 3 tiếng. Giống chó này còn rất tình cảm, nếu được chăm sóc tốt, yêu thương thì chúng sẽ quấn quýt và chạy rất hăng hái. Đêm đến, chúng rúc vào trong tuyết ngủ ngoan ngoãn.
    [​IMG]
    Sau khi chơi hết mọi trò dân dã và thử tài lái xe snowmobile xuyên rừng mệt nhoài, chỗ nghỉ chân của đoàn là túp lều da thú ấm áp với các món ăn địa phương nóng hổi, chế biến từ cá hồi tự nhiên đánh bắt trên biển Bắc Băng Dương. Trên lò sưởi luôn có ấm trà nấm thảo dược ấm nóng, tỏa hương thơm dễ chịu
    Ảnh: NVCC
    Theo vnexpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DUYÊN - VIETNAM TRAVEL
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn chủ thớt đã chia sẻ thông tin hay cho mọi người cùng tham khảo mình xin được phép chia sẻ thông tin này đến nhiều người hơn để cho moi người có thêm thông tin hữu ích. Theo cảm nhân cua mình thì bai viết này thật có ích cho nhiều người.
     
    DUYÊN - VIETNAM TRAVEL thích bài này.
  3. DUYÊN - VIETNAM TRAVEL

    DUYÊN - VIETNAM TRAVEL Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/9/2017
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    :)
     

Chia sẻ trang này