Cơ Hội Việc Làm Với Ngành Du Học Điều Dưỡng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Hằng 1012, 3/11/2020.

  1. Hằng 1012

    Hằng 1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/10/2019
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Du học điều dưỡng là một ngành khá “hot” xét về khía cạnh cung-cầu của thị trường lao động ở nhiều nước phát triển, khi nguồn cung nhân lực hạn chế không thể đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của xã hội. Ở các nước này, tốc độ và quy mô già hóa dân số chính là tác nhân trực tiếp dẫn đến việc cung không đủ cầu này. Đây cũng là tiền đề mở ra vô số cơ hội việc làm, thậm chí là những ưu tiên trong vấn đề định cư, cho sinh viên quốc tế được đào tạo bài bản và làm việc trong ngành điều dưỡng.
    Nếu tiếng gọi của thị trường lao động quốc tế và cơ hội định cư nước ngoài đang khiến bạn chú ý, hãy cùng tìm hiểu về du học điều dưỡng tại nhật bản và những cơ hội tiềm tàng trong lĩnh vực này ở bài viết dưới đây nhé!

    Nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng hiện nay như thế nào?
    Thực trạng thiếu Điều dưỡng viên xảy ra ở nhiều nước, ví như các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Nhật Bản… Đặc biệt ở Nhật thiếu đến hàng trăm nghìn người. Nhiều nước còn đang thực hiện việc thu hút Điều dưỡng viên chất lượng đến từ các nước khác bằng cách nới lỏng luật di trú và trả lương cao hơn,…

    Riêng ở Việt Nam, nguồn nhân lực Điều dưỡng thực tế mở đào tạo chỉ đáp ứng được 1/3 quy định của Nhà nước về chế độ Điều dưỡng. Khi mà dân số chính thức bước vào giai đoạn già hóa với tuổi thọ tăng liên tục trong các thập kỷ qua và nhu cầu đảm bảo an ninh sức khỏe, chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn thì việc đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng để bù đắp những thiếu hụt ấy là cực kỳ quan trọng và cấp bách.

    Điều dưỡng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống của một bệnh viện, trung tâm y tế. Tại các nước phát triển và đang phát triển, vai trò của điều dưỡng đã được nâng cao trong việc quản lý các cơ sở chăm sóc ban đầu, bệnh viện, tham gia khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng. Theo mức chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam, tại các bệnh viện, tỉ lệ điều dưỡng/bác sĩ cần đạt 2,5/1 đến 3,5/1, tuy nhiên con số này ở nước ta mới chỉ đạt 1,7/1. Vì vậy, để phát triển nhân lực y dược, đáp ứng nhu cầu xã hội, nước ta phấn đấu năm 2020 đạt tỷ lệ 25 điều dưỡng trên 10.000 dân. Do vậy mà nhu cầu nhân lực về ngành Điều dưỡng hiện nay và trong tương lai vẫn ở mức cao, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên
    Vì vậy, ngành điều dưỡng có cơ hội việc làm rất là nhiều. Hơn nữa, như bạn thấy nước ta vẫn đang còn đứng trước tình trạng thiếu nguồn nhân lực ngành y tế, trong đó có ngành điều dưỡng. Trong khi đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người ngày càng tăng cao. Đòi hỏi nước ta phải tăng cường nguồn nhân lực ngành y tế nói chung, ngành điều dưỡng nói riêng rất là nhiều nhiều.

    Đây sẽ là cơ hội việc làm lớn cho nhiều em sinh viên du học điều dưỡng tại nhật, nhất là trong vài năm tới đây. Đây sẽ là cơ hội việc làm cũng như cơ hội tăng mức thu nhập cho bản thân rất là lớn

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề: cơ hội việc làm đối với sinh viên đi du học điều dưỡng nhật bản? Với bài viết trên, bạn đã tìm ra được câu trả lời cho mình chưa? Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giải đáp được vấn cho bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hằng 1012
    Đang tải...


Chia sẻ trang này