Kinh nghiệm: Có Mẹ Nào Biết Cách Nấu Riêu Qua Đông Lại Thành Miếng Chưa ?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi eprance, 9/8/2017.

  1. eprance

    eprance Thành viên mới

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Riêu cua là món ăn được rất nhiều yêu thích đặc biệt là khi món ngon này được kết hợp với bún. Bạn đã từng thực hiện rất nhiều cách nấu riêu cua trong các bữa ăn gia đình và thậm chí là cả thưởng thức riêu tại các hàng quán.

    Bạn băn khoăn tại sao trong các nhà hàng riêu cua họ làm kết tảng thành miếng trông rất ngon và bắt mắt trong khi đa phần món riêu cua ta thực hiện gạch cua hay kết tủa và vỡ.

    Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này, bài viết dưới đây sẽ chia với bạn cách làm riêu cua đông lại thành miếng như cách mà cách mà người đầu bếp họ hay áp dụng nhé.

    Nguyên liệu chuẩn bị cho món riêu cua:

    - 400 gam thịt cua xay + gạch cua
    - 3 củ hành khô
    - 4-5 quả cà chua
    - Bún, rau sống ăn kèm (rau chuối, xà lách, rau muống chẻ)
    - Vài cây hành lá, ớt, chanh, tía tô
    - Dấm bỗng hoặc sấu, me
    - 2 bìa đậu phụ
    - Gia vị: Bột nghệ, nước mắm, bột canh/ muối, bột ngọt

    Các bước thực hiện và cách làm riêu cua đông lại thành miếng:

    1. Cua bạn đem xay nhuyễn rồi cho cua ra âu, thêm bát nước rồi khuấy đều, lọc cua ra rây. Phần thịt cua sẽ trôi theo nước và chảy qua rây, phần xác cua sẽ lưu lại. Dùng tay bóp kỹ phần cua đọng lại trong rây để thịt cua được lọc hết. Hòa phần cua đọng lại này với 1 bát con nước, lọc thêm 1-2 lần nữa rồi bỏ phần xác cua đi.

    - Có nhiều cách lọc cua khác nhau, bạn cũng có thể áp dụng bằng cách cho phần cua xay vào nồi, thêm nước khuấy đều rồi chắt lấy phần thịt cua từ nồi nọ sang nồi kia cho đến khi xác trắng tinh mà không qua rây rá (cách làm này sẽ cho gạch cua đông lại và kết mảng hơn vì phần thịt cua không bị vụn do tách qua lỗ rây).

    - Cách làm này bạn cần thực hiện khéo nếu không phần xác cua sẽ dễ lẫn và nồi nước lọc cua. Khi ăn gạch cua dễ lợn cợn, nước lọc cua làm riêu cua cách làm riêu cua đông lại thành miếng

    [​IMG]

    -Với cả hai cách làm đều có phần ưu và nhược riêng, dựa vào điều kiện bạn lựa 1 trong 2 cách hoặc kết hợp cả 2. Tuy nhiên yếu tố quyết định để có riêu cua kết mảng ngon còn phụ thuộc vào cả trong quá trình đun nữa, cho nên bạn không cần lo lắng quá.

    -Mách bạn 1 mẹo nhỏ là để có mảng cua chắc, khi cho cua vào xay nhuyễn, bạn cho thêm chút muối vào nhé.

    2. Sau khi đã lọc cua xong, bắc nồi nước lọc cua lên bếp, để lửa to, khuấy đều để gạch cua không bám ở đáy nồi. Khi nồi riêu cua bắt đầu nóng, bạn không khuấy nữa và lửa hạ ở mức lửa vừa.

    Nước sôi cua sẽ đông lại và kết thành miếng, lúc này gạch cua vẫn tiếp tục nổi. Bạn dùng muôi thủng gạt gạch cua lại 1 góc và cho gạch cua ra tô, hớt gạch làm riêu cua cách làm riêu cua đông lại thành miếng

    [​IMG]

    3. Dấm bỗng bạn lọc qua rây và cho vào nồi. Nếu dùng me, sấu thì nên rửa qua, cho vào nồi nước cua cho chín mềm, rồi vớt ra dầm nhuyễn, lọc bỏ hạt.

    – Tía tô nhặt và rửa sạch và thái chỉ.
    – Rau sống rửa sạch và vớt ra để ráo.
    – Hành lá nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Riêng phần đầu hành bạn để riêng ra nhé.
    – Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng.
    – Cà chua rửa sạch và bổ múi cau.
    – Đậu phụ xắt miếng và đem rán vàng, vớt ra đĩa cho ráo dầu. Đậu phụ làm bún riêu cua cách làm riêu cua đông lại thành miếng

    [​IMG]

    4. Bắc 1 chảo lên bếp hoặc 1 nồi nhỏ, cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào làm nóng rồi cho hành tím vào phi thơm. Phi thơm hành làm riêu cua cách làm riêu cua đông lại thành miếng

    - Tiếp đến là 3/4 cà chua thái miếng vào đảo mềm, thêm 1 cafe bột canh hoặc 1/2 cafe muối + 1/2 cafe bột nghệ (bột nghệ sẽ làm nồi riêu cua thêm màu đẹp mắt). Tiếp đến là cho gạch cua vào đảo cùng, đảo với lửa to chừng 2-3 phút. Gạch tách từ cua cách làm riêu cua đông lại thành miếng

    [​IMG]
    - Trút tất cả vào nồi riêu cua. Nêm nếm lại gia vị (nếu cần).

    - Cuối cùng là cho bún ra bát, đậu phụ, hành lá, cộng với gạch cua và chan nước riêu cua vào. Tùy theo vị mà bạn có thể thêm vào thịt ốc xào săn. Vậy là tô bún ốc cực ngon đang chờ đợi bạn rồi đấy.

    - Vị thanh đậm đà của nước dùng, tươi ngon từng cọng bún, ngọt lịm của gạch cua săn chắc, thêm chút dai thơm của thịt ốc và beo béo của đậu phụ tạo nên một bản vị rất riêng của bún riêu cua.

    - Nếu bạn cũng yêu thích món bún riêu cua này và giờ thêm mẹo tạo gạch cua thành miếng nữa, chẳng cần mất nhiều thời gian bạn cũng đã có tô bún ngon ngay tại nhà mà ngon không kém gì ngoài tiệm rồi.

    [​IMG]

    Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách ướp thịt nướng bún chả đổi vị cho ngày cuối tuần nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm riêu cua đông lại thành miếng mình chia sẻ hôm nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi eprance
    Đang tải...


  2. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Xèm quá..xèm quá. :D
     
  3. longdaysong

    longdaysong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/9/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Cái này thấy bx lúc nào nấu cũng đóng miếng mà :) Nên mình cũng ko rõ kinh nghiệm luôn.
     
  4. eprance

    eprance Thành viên mới

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    các cánh mày râu nên học để phụ bếp núc bà xã ^^
    CHo các bà xã lác mắt ra xem nào =]]
     

Chia sẻ trang này