Có mẹ nào cho con đi học mà có thắc mắc, nghi ngờ giống tớ k?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hoangnhi, 26/6/2008.

  1. hoangnhi

    hoangnhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2007
    Bài viết:
    1,131
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    173
    Đánh 1 bài rõ dài lại bị out tức ghê:Sad:
    Con gái 27 tháng tớ cho đi học nhà trẻ tuần này là tuần thứ 4 nhưng gập trường hợp này thắc mắc quá nên muốn hỏi các mẹ.
    Bình thường Bông rất lười ăn, ăn cháo phải ăn rong mà ngày chỉ 2 bữa mỗi bữa 1 bát con mất gần 1 tiếng. Sau khi đi học 2 tuần về tớ thấy con gái trộm vía ăn tốt hơn, tớ cũng mừng nhưng đến tuần thứ 3 thì tình trạng đòi ăn của con gái tớ làm kinh ngạc cả nhà.
    Tớ kể lại 1 ngày đi học về của nàng cho cả nhà nghe, các mẹ chịu khó đọc cho tớ lời khuyên nhé: Bthường 3h ở lớp ăn cháo, rồi ăn 1 miếng hoa quả hoặc 1 ít chè đỗ đen. 4h bác đến đón về thì 5hkém đã hỏi bác nấu cháo cho Bông chưa. Rồi nàng 1 thìa tự xúc ăn, cứ nàng 1 thìa bác 1 thìa 10 phút là hết veo bát cháo - chuyện chưa từng xảy ra với con nhà tớ. Tắm xong mẹ vê pha nước cam và cắt nửa quà xoài trên bàn. Nàng tự ra bảo mẹ ơi cho con uống nước cam, tự cầm cốc uống - cũng k nhiều đâu khoảng 60ml thôi. Uống xong lấy xoài đưa cho mẹ để mẹ cho ăn. khoảng nửa tiếng sau cả nhà ăn cơm, nàng lại ra đòi cho ăn cơm, ăn cá thịt, rôi đòi anh xúc cơm cho ăn - chuyện cũng chưa từng xảy ra với Bông. Cũng chỉ ăn được vài thìa cơm người lớn thôi nhưng nàng nhai và ăn ngon lành - bt thì con nhà tớ rất lười nhai và ăn thì toàn nuốt chửng. Ăn cơm xong cả nhà ăn vải nàng cũng làm tròm trèm 4 quả. Sau đó lên gác chơi với dì, đòi ăn khoai tây chiên của dì, lọ dở ăn hết rồi thì nàng đòi tiếp ăn kẹo - làm 2 cái. chơi 1 lúc nàng đòi uống sữa. Bt thì 8h30 nàng làm 200ml rồi đi ngủ. Tớ thấy ăn nhiều quá mà chưa đến giờ nên phải dụ nàng chơi 1 lúc chờ đến giờ. Trong khi đấy 1 thằng cháu tớ đi học võ về ăn cơm sau, Bông lại ra đòi ăn cơm tiếp với anh. ăn xong làm 180ml sữa đi ngủ.
    Đấy các mẹ thấy con tớ ăn khủng k, có thể với các bé ham ăn từ nhỏ thì k sao nhưng con tớ luôn trong tình trạng là khó ăn, ăn ít và lâu hơn các bạn, lúc nào cũng trong tình trạng phải ép ăn và ăn rất lâu. Nếu con đi học về mà tiến bộ thì mẹ cũng mừng nhưng vì thay đổi đến 180độ như thế nên tớ đặt câu hỏi k biết ở lớp cô có cho uống thuốc kiểu kích ăn tăng trọng như mấy vị bsỹ vẫn bị lên án k. đi học đến tuần thứ 2 thì Bông bị ốm – sau đấy tớ nghĩ là Bông ăn trả bữa – nhưng cũng là điều nàg chưa từng ăn trả bữa bao giờ từ bé đến giờ. Tình trạng lại kéo dài nên tớ rất thắc mắc. Hôm qua lúc đi tắm Bông lại bảo: mẹ ơi con uống thuốc rồi. Tớ hỏi: con uống thuốc gì
    - Thuốc đẹp ý
    - Ai cho con uống?
    - Cô Hoà cho uống
    - Các bạn khác có uống k hay chỉ mình con uống?
    - Có bạn Chíp - bạn Đạt
    - Thế con uống thuốc ntn
    - Con uống thuốc trong cái lọ ý
    Tớ cố gạn hỏi nữa thì nàng bắt đầu trả lời linh tinh, tớ cũng dặn bác GV cố lân la hỏi chau xem thế nào. Cũng k biết nàng trả lời đúng k nữa vì trước đấy tuần thứ 2 Bông bị ốm tớ có gửi thuốc cho cô nhờ cô cho uống nhưng thuốc đã hết từ tuần trước rồi. K biết là nàng ấn tượng từ trước hay nói thật nữa
    Hỏi mấy bé đi học cùng thì cũng trong tình trạng tương tự: về nhà ăn tốt, ham ăn.
    Dài dòng tóm lại là tớ k biết có mẹ nào nghi ngờ cho con đi học mà cô cho con uống thuốc kích ăn k, thuốc bt thi còn đỡ tớ sợ nhất mấy thuốc tăng trọng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangnhi
    Đang tải...


  2. Mẹ Còi xinh

    Mẹ Còi xinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/4/2008
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    UI, sao bạn không đến trường hỏi thẳng cô giáo. Mình kể bạn nghe trường hợp này, ko bít có đúng với bé nhà bạn không. Năm ngoái chị chồng tớ cho thằng nhóc nhà chị y uống thuốc gì mà viên viên màu đỏ nhạt, thằng bé uống đuược mấy hôm ăn như hùm, chỉ được lúc là nó đói, bình thường ăn với nó là cực hình. Nó thì 7 tuổi rồi nhưng chỉ năng có 22kg thôi. ĐUợc nửa tháng thì nó béo quay, tớ nghi ngờ hỏi bà ý thì bà ấy đưa cho xem thuốc, chả biêt nghe ai ma đi mua về, kêu là bạn mách. Sau đó đưa cho bác sỹ xem thì hóa ra là thuốc tễ, trữ nước gây cảm giác thèm ăn, rất hại cho gan, thận. Cả nhà tá hỏa, trách mẹ nó, vứa hết thuốc đi. Thế đấy. Bạn nên hỏi cô giáo của bé luôn đi
     
    babyleaf thích bài này.
  3. me3nhoc

    me3nhoc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2007
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    ......chà căng thẳng nhỉ chẳng biết nói thế nào chỉ chúc Bông k có việc j nhé để mẹ khỏi lo lắng
     
  4. hoangnhi

    hoangnhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2007
    Bài viết:
    1,131
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    173
    bạn ơi, làm sao mà hỏi thẳng cô được, cô sẽ chối ngay chứ
    tớ cũng dặn bác GV nghe ngóng xem tình hình các bạn khác thế nào, tớ cũng chỉ gọi điện cho cô được thôi chứ k đến trực tiếp được vì đi làm lại đang bầu to nên ít sang. Định thứ 7 này sang lớp đây, còn hỏi các bạn khac cũng có, các phụ huynh khác cũng bảo trong tình trạng con ở nhà lười ăn, về nhà ăn tốt hơn mà. Dặn cả bác GV hỏi các bé khác nữa, nên đến giờ bác đến đón Bông là các bạn đã mách là bác ơi hnay Bông tự xúc, hnay Bông bị nôn....
    Nói chung là tớ cũng muốn tìm hiểu trước đã chứ k muốn hỏi thẳng kiểu rút dây động rừng, mà mình chưa khẳng định được chỉ là nghi ngờ của mình thôi chưa có tý bằng chứng gì
     
  5. hoangnhi

    hoangnhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2007
    Bài viết:
    1,131
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    173
    Tớ cũng chỉ mong thế thôi mẹ nó à:(
     
  6. me cua mit

    me cua mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    2,139
    Đã được thích:
    547
    Điểm thành tích:
    823
    Đang gõ bài thì có khách làm cái bài viết nó chạy đi đằng nào rồi, đành phải gõ lại.

    Nếu đúng là có chuyện cô cho bé dùng thuốc kích thích ăn thì đúng là...chậc, chả biết nói sao nữa. Nhưng bạn cũng nên hiểu rằng khi bé đi học, bé sẽ có rất nhiều thay đổi về nhận thức và hành động.
    VD: Khóc lóc hờn dỗi vô cớ, đòi hỏi nhiều thứ
    - Tự đảm nhận việc xúc ăn dù trước đây rất hay nhõng nhẽo bố mẹ, ăn rất nhiều hoặc trở nên biếng ăn...
    Bạn hãy thử trò chuyện với bé: Thuốc cô cho con uống có giống với thuốc này k?( Chỉ cho bé lọ thuốc bạn nhờ cô cho uống lần trước)
    Trò chuyện với bé về các bạn trong lớp, về các bài hát cô dạy ở lơp...rồi hãy đề cập đến vấn đề trên, đừng chăm chú xung quanh vào 1 câu hỏi, làm bé nhanh chán.
    Chúc bạn sớm tìm ra câu trả lời.
     
  7. Mẹ Còi xinh

    Mẹ Còi xinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/4/2008
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Hì, đúng là mình nóng tính, mình chẳng bình tĩnh được lâu, chán thế, hồi xưa nhóc nhà mình mới đi học, suốt ngày gọi điện cho cô, trường bao giờ đầu tuần cũng đưa thực đơn, về kiểm tra hỏi nó, thấy có gì khác là lập tức thắc mắc, lúc đầu các cô bảo hôm nay đi chợ ko có món đó,v.v, sau thì thấy ghi thế nào là cho các cháu ăn như thế. Mình mà là mẹ Hoàng Nhi là dứt khoát đến hỏi thẳng cô giáo, tại sao cháu lại bảo cô cho cháu uống thuốc, dù là thuốc gì đi nữa nếu ko phải của gia đình mình đưa thì các cô ko được quyền cho uống. Các cụ bảo đi hỏi già về hỏi trẻ, chúng nó ít nói sai lắm,, nhất là câu trả lời đầu tiên, chỉ khi mình cứ hỏi mãi về 1 chuyện thế nào nó cũng nói lung tung thậm chí mâu thuẫn với câu đầu. Theo mình thấy, vì khu tập thể nhà mình nhiều trẻ con, những bé mới đi trẻ, mẫu giáo được 4 tuần thì chưa thấy đứa nào thay đổi thói quen ăn uống nhanh nhu thế được. Nếu là mình mình chuyển trường luôn. CHắc mình nóng tính, nhưng nếu để lâu, nhỡ đúng là cô giáo cho uống thuốc thật thì con bạn là nguời thí nghiệm sao, bé phải uống thuốc đó trong thời gian bạn tìm bằng chứng thì ko nên chút nào. Tuy vậy mọi quyết định là ở bạn, bạn là người yêu con và sót con nhất.
     
  8. meocon84

    meocon84 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Không ổn thật rồi bạn ạ nên tìm hiểu cho rõ ngọn ngành !Tìm cách hỏi con:thế hôm nay con có được uống thuốc ko,hôm sau cũng hỏi nữa,con bé con ko biết nói dối đâu,và bạn thử liên lạc với các phụ huynh khác xem con họ có gặp vấn đề tương tự không !Nên gặp thẳng hiệu trưởng nếu có vấn đề gì lớn nghi ngờ!
     
  9. MeCop

    MeCop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/3/2006
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    123
    Bạn thử tìm hiểu bằng cách này xem sao:
    Bạn dành thời gian chơi với bé. Bạn bảo với bé là chơi trò cô giáo. Con là cô giáo mẹ là các bạn ở lớp. Sau đó bạn nghĩ ra các tình huống xem con xử sự như thế nào. thường là bé sẽ "diễn" lại đúng như ở lớp cô giáo đã làm .
    Chúc bạn sớm tìm ra câu trả lời.
     
  10. tom_linh

    tom_linh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/12/2007
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn làm quen với một phụ huynh lớp bé xem, 2 bạn gì đấy mà cũng theo như bé nói là cũng được cô cho uống thuốc, hỏi xem có bao giờ các mẹ kia nhờ cô cho các con uống thuốc chưa, có khi hỏi các bé ấy xem câu trả lời như nào.
     
    Mẹ sít thích bài này.
  11. matma82

    matma82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/12/2007
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng đồng ý với bạn này là phải hỏi dứt khoát với cô giáo vì cô ko có quyền cho con uống bất cứ loại thuốc nào nếu gia đình ko nhờ cô cho uống.
     
  12. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Theo mình thì bạn vẫn nên nói chuyện với cô giáo, thật bình tĩnh và khách quan kể lại câu chuyện của con bạn, không nên thể hiện thái độ gì chủ quan của bạn, và để cô giáo tự nói lên suy nghĩ của cô.

    Có 2 trường hợp xảy ra:

    1. nếu đúng như con bạn nói, thì cô giáo chắc chắn sẽ rất bối rối và tự bảo chữa, bạn có thể đọc được điều đó ngay nhưng cứ bỏ lửng thế thôi, tự khắc cô sẽ phải ngưng ngay việc cho uống thuốc lại (trong trường hợp này, bạn có làm rùm beng lên thì cũng chả giải quyết được gì, cứ bỏ lửng, cô sẽ chăm sóc con bạn tử tế hơn, khéo lại tốt hơn cả các bạn khác ý, theo kiểu bù đắp ý mà)

    2. Nếu không đúng, cũng qua thái độ của cô mà ra thôi, thì bạn cũng bình tĩnh xin lỗi cô và giải thích rằng gia đình chỉ muốn hỏi cô để khẳng định xem đó có phải "bệnh" tâm lý lứa tuổi con bạn không mà thôi

    NGoài ra, bạn nên tham khảo và nhờ đến sự giúp đỡ của các phụ huynh cùng lớp, như nhờ họ hỏi con họ xem ý kiến các cháu thế nào.

    Sau cùng, nếu bạn vẫn còn lo lắng, thì có thể cho con đi khám, xin ý kiến của bác sỹ, nếu cần có thể làm xét nghiệm nước tiểu, hoặc xét nghiệm máu ...

    Mình cũng mới cư xử đúng như vậy với cô giáo con mình, sau khi cháu kể với mình là: lớp cháu ngủ trưa, tất cả các bạn trong lớp đều phải cởi chuồng để không tè dầm ra quần.

    Con gái mình 4 tuổi, và lúc đó cháu nói rất thật, mình có hỏi lại vào lúc khác sau đó, cháu cũng vẫn khẳng định như vậy, nên mình mới đến kể lại cho cô. Lúc đó, cô giáo phân tích lý do không thể có chuyện đó, và cô giáo có phân tích nhẹ nhàng cho cháu là không được nói dối.

    Mình cũng không trách mắng gì, chỉ phân tích đúng sai cho cháu thôi.

    Mình cũng hỏi một số phụ huynh khác nữa. Rồi một thời gian sau đó, khoảng 2 tuần, mình có hỏi lại cháu về chuyện đó, thì cháu nói lại là không phải lớp cháu cởi chuồng đi ngủ, cũng rất thật thà.

    Vậy đó, chúc mẹ nó bình tĩnh tìm hiểu thực hư để có kết luận cho riêng mình nhé :D
     
  13. medela

    medela Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/7/2007
    Bài viết:
    2,298
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    153
    Bạn phải tìm hiểu thật cẩn thận rồi mới có ý kiến với cô giáo. Vì nhiều bé khi đến trường ăn chậm không theo kịp các bạn và món ăn không hợp khẩu vị nên ăn được rất ít. Khi đi học về rất đói nên ăn khỏe hẳn lên. Bé nhà mình hồi đầu đi nhà trẻ cũng ở tình trạng này. Và con mấy bạn cùng phòng mình cũng vậy khi mới đi học về tự nhiên ăn rất khỏe như kiểu no dồn đói góp ý. Chứ cũng chưa hẳn là cô cho uống thuốc gì đâu bạn ạ.
     
  14. babyleaf

    babyleaf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/3/2008
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu đúng là cô giáo cho uống thuốc thế thật thì sợ quá, con mình chưa đến tuổi đi học nhưng đọc thấy tình huống này đúng là có thêm kinh nghiệm, mẹ Hoàng nhi nên giải quyết dứt điểm việc này càng sớm càng tốt đi, không thì thêm 1 ngày uống thuốc là thêm hoạ, còn nhưng cháu bé khac nữa, mẹ Hoàng Nhi nên thông báo cho các mẹ khác biết luôn.
     
  15. meLongLinh

    meLongLinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/6/2005
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Èo ơi, cứ băn khoăn tìm hiểu lo lắng thế này thế khác,trong khi đo hàng ngày con mình vẫn đang tiếp tục được uống thuốc (ví dụ thế), tốt nhất chuyển trường đi thôi. Khi đến trường mới thì "tâm sự" với cô giáo mới lý do vìa sao mình chuyển con đi để cô biết được mà tránh.
     
  16. meyeuthonhim

    meyeuthonhim Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2007
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ Hoàng Nhi đã tìm được câu trả lời chưa, post lên cho mọi người biết với, nếu cô giáo cho uống thuốc thật để còn tránh nhé
     
  17. me be Tiep

    me be Tiep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
     
  18. me be Tiep

    me be Tiep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
     
  19. mẹ tin còi

    mẹ tin còi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2008
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Mình mới đọc bài của bạn, không biết bây giờ bé Bông nhà bạn sao rồi? Nhưng thế thì sợ quá. Có phải bé nhà bạn học trường tư k? Nếu bạn đã dò hỏi hết cách mà vẫn ko yên tâm thì có lẽ nên chuyển trường cho chắc ăn bạn a.
     
  20. hoangnhi

    hoangnhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2007
    Bài viết:
    1,131
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    173
    lâu lâu tớ mới vào topic này vì mình vừa mới sinh e bẹ
    Bông nhà tớ sau 1 thời gian ăn uống như thuồng luồng thì đã hạn chế dần tốc độ ăn và khoảng 2 tuần nay thì lại lười ăn rội Tớ cũng đã tìm hiểu và có lẽ câu trả lời là do bé thay đổi môi trường thời gian đầu thội
    Cảm ơn các mẹ đã quan tâm đến mẹ con tớ, tớ mới sinh k ngồi mạng nhiều nên ngắn gọn vài dòng cùng cả nhà nhé
    Tks cả nhà nhiều
     

Chia sẻ trang này