Kinh nghiệm: Có Mẹ Nào Đang Học Nghe Tiếng Anh Thụ Động K Ạ???

Thảo luận trong 'Học tập' bởi habaotrang98, 22/1/2017.

  1. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    Học nghe thụ động là phương pháp hiệu quả mà ít tốn công sức nhất . Đó là quá trình cho thính giác làm quen với với âm thanh, "giai điệu" của ngôn ngữ.

    Nghe tiếng anh thụ động hay còn gọi là tắm ngôn ngữ là kiểu mà bạn cứ bật audio tiếng anh lên và vẫn làm những việc khác bình thường, kiểu như bạn muốn học bơi hãy nhảy xuống nước vậy.

    Một số lưu ý để bạn có thể nghe tiếng Anh thụ động hiệu quả. Vì phương pháp này có một số nhược điểm:rất dễ chán và buồn ngủ, đôi lúc còn tạo cảm giác đau đầu và bực mình: Đơn giản vì bạn đang nghe những thứ mà bạn không hiểu gì cả, thế nên bạn thấy chán, đôi lúc âm thanh đó còn khiến bạn không tập trung vào những việc mà bạn đang làm.

    1. Chắc chắn là bạn đang nghe tiếng Anh chuẩn (đừng nghe tiếng Anh kiểu Ấn Độ, kiểu Trung Quốc mà lợi bất cập hại )

    2. Hãy chọn những tài liệu nghe sinh động và hay ho một chút, cụ thể hơn
    Hãy chọn những " Giọng tiếng Anh" mà bạn thích, ví dụ bạn thích nghe giọng của một nhân vật nào đó chẳng hạn, hãy nghe những audio của những nhân vật này, ví dụ mình rất thích nghe giọng của obama, thế là cả ngày nghe ông ấy diễn thuyết mặc dù không hiểu gì!

    3. Chỉ nghe những lúc " Đang làm những việc mà bạn không cần quá tập trung" ví dụ hãy nghe lúc bạn đang đợi người yêu, đang đi xe bus, đang nấu cơm....

    4. Hãy chịu khó nghe nhạc tiếng Anh, xem phim tiếng Anh, sub tiếng Anh lúc rảnh! ( điều này sẽ giúp bạn quen dần với tiếng Anh và vừa thư giãn)
    Có một số phim khá hay bạn có thể xem:

    5. Dù là cách nào thì bạn cũng cần thực hành. Hãy tìm môi trường mà bạn được nghe, được nói hoặc thậm chí bắt chiếc thôi cũng được.
    Chúc các mẹ học tập hiệu quả nha!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi habaotrang98
    Đang tải...


  2. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Theo mình nên nghe tiếng anh có chủ động, nghe thụ động vừa mệt mỏi, đau tai, gần như hiệu quả chậm. Người ta hay nói nghe thụ động theo mình chỉ giúp chúng ta ở ý nghĩa của việc nghe nhiều. Học tiếng anh cần nghe nhiều để quen, để biết. Vậy hãy tập trung nghe có chủ định về từ nào đó ví dụ nghĩa quan trọng của câu, hoặc chú tâm vào nghe đuôi của từ như s.... nghe như vậy chúng ta sẽ có mục tiêu và khi hoàn thành mục tiêu nho nhỏ đó chúng ta thoải mái nghỉ ngơi và như vậy giúp chúng ta không bị chán việc nghe.
     
    Do Thi Thuy thích bài này.
  3. thaohanhtuong

    thaohanhtuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/10/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    k hề có hiệu quả nếu bạn chưa có một nền tảng nghe hiểu vững
     
  4. Chloenguyensinh1108

    Chloenguyensinh1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Học tiếng anh thụ động theo mình về cơ bản vẫn là tạo môi trường tiếng anh trong cuộc sống của bạn thôi. Tuy nhiên, học tiếng anh thụ động như vậy cũng sẽ không mang lại kết quả gì nếu bạn không chủ động. Chủ động ở đây là khi nghe, xem các bạn nên ghi chép hoặc bằng cách nào đó take note ghi nhớ lại những từ mới hay cấu trúc ngữ pháp mới và hay, idioms, vân vân.. Bạn chủ động nghe hoặc xem các tư liệu tiếng anh như trên nhưng trong tâm trạng phấn khởi vui vẻ thích thú chứ không phải ép buộc hay nặng nề gì cả. Với tinh thần học tiếng anh thụ động mà chủ động như vậy mình thấy còn có kết quả tích cực và nuôi dưỡng được thói quen này về lâu về dài hơn là ép buộc mình thụ động như vậy đó. Chúc các bạn thành công ;);););)
     
  5. dqvn

    dqvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/2/2017
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình thì cứ bật đài, TV, âm nhạc hay bất cứ âm thanh gì bằng tiếng Anh lên 24/24 (kể cả khi bạn đang đi ngủ). Không nhiều thì ít, chắc chắn bạn sẽ quen với tiếng Anh hơn sau một thời gian
     
  6. Do Thi Thuy

    Do Thi Thuy YME

    Tham gia:
    16/3/2017
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Đồng quan điểm với bạn. Chủ động nghe một thời gian ngắn cũng được, nhưng chú tâm sẽ hiệu quả hơn. Như kiểu ăn và tiêu hoá ấy, chứ bật lên không chú tâm để ý thì như kiểu nhìn qua rồi ko ăn vào và tiêu hoá ấy. Đấy là suy nghĩ của mình.
    Học ngoại ngữ mình hay xem phim hoạt hình và không phụ đề tiếng Việt. Mình thấy học dễ nhớ hơn. Vì nhớ theo văn cảnh.
     
    GrowMan thích bài này.
  7. kakapapa

    kakapapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Vấn đề vẫn do mình thôi. Em cũng học khá yếu tiếng anh T-T
     
  8. thanhthuy01

    thanhthuy01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Liệu tự học tiếng Anh có phải giải pháp tốt? bạn có thể phát âm chuẩn như ng bản ngữ? Nếu bạn đã muốn đầu tư học tiếng anh để có thể giao tiếp tốt với người nước ngoài thì mình nghĩ b nên tìm đến các trung tâm có các giáo viên nước ngoài giảng dạy. Đc tiếp xúc trực tiếp vs ng nc ngoài sẽ khiến bạn tự tin nói chuyện hơn, vững cách phát âm hơn, vì v mh nghĩ b nên chọn mấy tt có ng nc ngoài dạy thì sẽ tốt hơn đấy. Triangle English Quận 9 là 1 lựa chọn khá tốt cho những ai học giao tiếp đấy ạ!

    https://www.facebook.com/fanclubdistrict9
     
    Sửa lần cuối: 3/5/2017

Chia sẻ trang này