Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi doquyen123, 13/12/2014.

  1. doquyen123

    doquyen123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/12/2014
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ !!
    Các mẹ cho em hỏi có mẹ nào tránh thai bằng các tiêm thuốc chưa cho em xin ít ý kiến có nên tránh thai bằng thuốc không? Nghe một chị nói là tiêm thuốc tránh thai thì 1 tháng chỉ tiêm 1 lần thôi, không như uống thuốc phải uống hằng ngày mau quên, mà em thì đặt vòng không được. Em có 1 cháu được 18 tháng rồi, hiện tại chưa muốn sinh thêm. Tiêm thuốc tránh thai có tác dụng phụ gì không các mẹ, tiêm miễn phí hay mất tiền nhỉ, liệu có ảnh hưởng gì đến lần mang thai sau không ạ?
    Đang phân vân quá các mẹ ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doquyen123
    Đang tải...


  2. muamaytinhcuhn

    muamaytinhcuhn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2011
    Bài viết:
    1,069
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

    mình cũng đang quan tâm về vấn đề này, mẹ nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp ạ, bé nhà mình đc 11 tháng rùi, mà giờ thì vc mình chưa muốn sinh bé nữa
     
  3. danorganmio

    danorganmio Ngã xuống mới biết ai là bạn ta

    Tham gia:
    10/10/2014
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

    CHo mẹ cháu tham khảo này

    Phát hoảng vì vô kinh sau tiêm thuốc ngừa thai
    Uống thuốc hằng ngày thì hay quên, đặt vòng lại dễ viêm... nên chị Phương đã chọn cách tiêm thuốc tránh thai để giải thoát nỗi lo dính bầu. Thế nhưng sau hai lần tiêm, chị lại thêm lo lắng vì cả năm sau đó vẫn chẳng thấy "đèn đỏ" trở lại.
    0

    0

    0
    Uống thuốc hằng ngày thì hay quên, đặt vòng lại dễ viêm... nên chị Phương đã chọn cách tiêm thuốc tránh thai để giải thoát nỗi lo dính bầu. Thế nhưng sau hai lần tiêm, chị lại thêm lo lắng vì cả năm sau đó vẫn chẳng thấy ""đèn đỏ"" trở lại.

    Chị Phương cho biết, sau khi vỡ kế hoạch sinh cậu con trai thứ hai chỉ cách cô con gái đầu một năm, chị luôn bị ám ảnh về việc lỡ dính bầu. Vì thế, khi mới sinh được hai tháng, chị đã quyết phải tìm một biện pháp tránh thai hiệu quả cho mình. Thế nhưng, đặt vòng thì chị không hợp vì hay bị viêm nhiễm, uống thuốc hằng ngày lại hay quên, chồng chị thì nhất định không chịu dùng bao cao su vì anh cho rằng như thế chẳng còn cảm giác gì. Sau vài lần ""yêu"" mà vẫn thấp thỏm cảm giác lo lắng, chị Phương đã tìm được giải pháp cho mình: tiêm thuốc tránh thai, mỗi mũi có tác dụng trong ba tháng.

    Sau mũi tiêm thứ nhất, chị Phương thấy mất kinh và cảm giác rất thoải mái vì vừa không lo có thai ngoài ý muốn, lại vừa không phải trải qua những ngày ""không sạch sẽ"". Thế nhưng, niềm vui biến thành nỗi lo khi mũi tiêm sau chị tiếp tục không thấy kinh, và kể cả khi dừng tiêm, tới vài tháng sau chị vẫn chưa có chu kỳ trở lại.

    Cũng cùng chung tâm trạng này, là trường hợp của vợ chồng anh Đức (Gia Lâm, Hà Nội). Sau đám cưới, vì vợ còn bận học nốt cao học, chồng phải quay cuồng với công ty riêng vừa thành lập nên cả hai chưa muốn sinh con. Đi tư vấn, chị Nhàn, vợ anh Đức được một cô y tá tại phòng khám sản phụ khoa tư nhân khuyên nên tiêm thuốc, vừa tránh thai hiệu quả, vừa không lo bị quên. Sau khi tiêm gần một tháng, chị Nhàn thấy có máu đen lây rây suốt mười mấy ngày. Đi khám, chị được bác sĩ cho biết mình bị rong kinh và cho thuốc uống. Thế nhưng, vừa chữa được rong, thì chị lại mất kinh luôn ròng rã suốt thời gian sau đó.

    ""Kể từ lúc tiêm thuốc đến giờ là một năm rồi mà tôi vẫn chưa có kinh trở lại. Bây giờ, vợ chồng tôi đang mong có con, trong khi vừa rồi đi khám, bác sĩ cho biết, nang trứng của tôi mỏng, niêm mạc thì bị teo, nên tôi chưa thể có kinh và có con được. Tôi thấy hoang mang vô cùng, chỉ sợ mình bị vô sinh"", chị Nhàn thổ lộ.

    Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y khoa Thái Hà (phố Thái Hà, Hà Nội), thuốc tiêm tránh thai cũng như các loại thuốc tránh thai khác, tức là một loại thuốc nội tiết gây ức chế sự rụng trứng. Đây là loại thuốc tránh thai hiện đại, có hoóc môn progestin liều 150 mg. Ưu điểm của thuốc là tránh thai được lâu (3 tháng khi tiêm một mũi), hiệu quả cao, tới hơn 99%.

    Bác sĩ cho biết, về lý thuyết, biện pháp tránh thai này có thể dùng cho bất cứ phụ nữ nào ở lứa tuổi sinh đẻ muốn dùng một biện pháp tránh thai tự chọn.

    Tuy nhiên, vì thuốc này có liều dùng cao, hấp thu chậm và khó đào thải khỏi cơ thể nên thời gian hồi phục khả năng có thai sau khi dùng thuốc cũng chậm hơn so với các biện pháp thông thường khác (như đặt vòng hay uống thuốc tránh thai hằng ngày...). Vì thế, thông thường, các bác sĩ giàu kinh nghiệm khuyên những phụ nữ chưa có con không nên sử dụng biện pháp tránh thai này.

    Một trong những tác dụng phụ khác của thuốc, khiến không ít chị em từng dùng hoang mang là hay gây rối loạn kinh nguyệt, mất kinh.

    ""Thực chất, việc mất kinh trong thời gian tiêm thuốc, hay sau đó, không phải là điều gì đáng ngại lắm, vì hầu như không gây hại, nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý phụ nữ, khiến họ cảm thấy bất an và không ít người sợ sẽ không còn khả năng sinh con sau đó"", bà Dung nói.

    Theo bà, khi thấy những biểu hiện như vô kinh kéo dài, chị em không nên quá lo lắng bởi thông thường, chỉ sau một thời gian, hiện tượng này sẽ tự hết.

    Ngoài ra, cũng bởi thuốc có tác dụng kéo dài, nên nếu cảm thấy không hợp, bị tác dụng phụ không chịu đựng được thì lại không thể đưa thuốc ra nhanh khỏi cơ thể.

    ""Mỗi biện pháp tránh thai có những ưu, nhược điểm riêng, vì thế, trước khi áp dụng bạn cần tìm hiểu kỹ xem loại nào phù hợp với mình để lựa chọn, tránh những rắc rối sau đó. Để yên tâm hơn, bạn nên đến gặp những bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm để được tư vấn. Trong quá trình áp dụng, nếu thấy có bất kỳ hiện tượng bất thường nào bạn cũng có thể gọi cho bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích"", bác sĩ chia sẻ.

    Bà cũng tâm sự, thực chất, đa số các bác sĩ sản phụ khoa đều ít khi tư vấn cho bệnh nhân dùng loại thuốc tiêm này, ""không phải bởi vì nó không hiệu quả hay không tốt bằng các loại khác, mà bởi những tác dụng phụ của nó khiến nhiều chị em không chấp nhận được và chúng tôi thường rất ngại khi cứ phải giải thích đi giải thích lại với họ rằng việc vô kinh trong khoảng thời gian ngắn không có hại gì đâu"".

    Theo: Vương Linh, vnexpress
     
    Limititdoquyen123 thích.
  4. chekhoaimon

    chekhoaimon TẬN TÂM-THIỆN Ý

    Tham gia:
    10/5/2012
    Bài viết:
    1,207
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

    mình cũng hóng các mẹ để có biện pháp tránh thai phù hợp ạ
     
  5. doquyen123

    doquyen123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/12/2014
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

    cảm ơn mẹ nhiều nhé, đọc bài này cũng thấy lo lo nhỉ. Tuy bác sĩ nói không ảnh hưởng mấy của việc mất kinh, nhưng mà ko có kinh thì chị em thường cảm thấy khó chịu và hay xuất hiện mụn lắm nhỉ??
     
  6. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

    lần đầu e nge tên pp này đấy ạ, ko biét có tác dụng hiệu qả ko nhỉ, chứ tránh thai bằng thuốc, bcs hay đặt vòng em hơi ớn
     
  7. halamnguyen

    halamnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Có mẹ nào tránh thai bằng cách tiêm thuốc chưa cho xin ý kiến với?

    Tiêm thuốc và uống thuốc tránh thai nhiều quá cũng không tốt, mình thấy có cách cấy que dưới da tránh thai được 3 năm
     
  8. Limitit

    Limitit TO BUSY FOR LOVE

    Tham gia:
    19/1/2015
    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    làm phụ nữ thật là mệt :oops: em chưa có gia đình. hóng kinh nghiệm cm trước để chuẩn bị cho tương lại ợ :D
     
  9. longtit1812

    longtit1812 VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT !

    Tham gia:
    10/5/2013
    Bài viết:
    11,335
    Đã được thích:
    2,634
    Điểm thành tích:
    913
    hic hic. cái gì cũng có hai mặt. tiêm với liều cao như vậy liệu có ổn ko nhỉ. tốt nhất nên nhớ thuốc mà uống, uống trước khi đi ngủ ấy mn, sẽ nhớ hơn
     

Chia sẻ trang này