Kinh nghiệm: Có Nên Ăn Rau Muống Khi Bị Mụn Trứng Cá ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoang1101, 6/9/2017.

  1. hoang1101

    hoang1101 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Chào bác sĩ em đã bị mụn khoảng 2 năm nay, em đã sử dụng nhiều loại kem và sữa dưỡng da cũng như các loại thuốc uống trị mụn. Thế nhưng tình trạng bệnh mãi không tiến triển. Mọi người nói ăn nhiều rau muống có thể sẽ khiến cho các vết sẹo do mụn trứng cá bị lồi lên. Không những thế mà nó còn khiến cho các vết thương do mụn bị hở khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập.
    Tân An – Long An
    Giải đáp thắc mắc.

    Bạn An thân mến, chúng tôi rất vui vì đã nhận được câu hỏi của bạn, về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau.
    [​IMG]

    Bị mụn trứng cá có nên ăn rau muống ?
    Rau muống là thực phẩm quen thuộc, trong rau muống có nhiều chất dinh dưỡng trong đó phải kể đến sắt có tác dụng hỗ trợ và điều hòa tuần hoàn máu trong cơ thể. Chính vì thế mà rau muống được coi là một sản phẩm bổ máu rất tốt.

    Bạn có thể tham khảo thêm: Thuốc và cách điều trị mụn hiệu quả http://www.bacsitrimun.com/thuoc-chua-va-cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-tot-nhanh-nhat.html

    Theo một số người cho rằng rau muống sẽ khiến các vết thương liền nhanh hơn, chính vì thế mà rau muống cũng có nguy cơ để lại sẹo lồi, vết thâm rất cao gây mất thẩm mỹ.

    Rau muống có khả năng tăng cường và sản sinh collagen tự nhiên, giúp tái tạo thịt. giúp sản sinh các sợi collagen mới nhằm thay thế các collagen bị hư tổn. giúp lành các vết thương một cách nhanh chóng.

    Do không thể kiểm soát được lượng collagen có trong cơ thể chính vì thế bạn nên hạn chế ăn rau muống khi bị sẹo, da bị tổn thương hoặc trầy xước. Hay da bị mụn.

    Để điều trị mụn một cách hiệu quả bạn cũng nên tránh xa các loại thực phẩm như thịt bò, xôi nếp, bắp, tôm, cua, trứng gà cũng những loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và đồ ăn cay nóng.

    Nên bổ sung các loại đồ uống giàu vitamin trong đó có các loại trái cây giàu vitamin như A,B, C,E giúp hỗ trợ điều trị mụn nhanh và hiệu quả hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang1101
    Đang tải...


Chia sẻ trang này