Kinh nghiệm: Có Nên Châm Cứu Chữa Đau Lưng Không? Giải Đáp Của Bác Sĩ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhamhoancausg, 7/7/2022.

  1. phongkhamhoancausg

    phongkhamhoancausg Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2021
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phương pháp châm cứu được áp dụng khá nhiều trong cuộc sống để chữa các bệnh về đau nhức, giúp bệnh nhân giảm các cơn đau và thoải mái hơn. Đối với bệnh đau lưng thì phương pháp này cũng được ứng dụng nhiều, tuy nhiên có nên châm cứu chữa đau lưng không? thì mọi người cần tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

    CÓ NÊN CHÂM CỨU CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG KHÔNG?

    Châm cứu chữa đau lưng là gì?
    Đau lưng là căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người trong cuộc sống hiện nay, đau không chỉ xảy ra ở những người lớn tuổi mà những người trẻ cũng có xu hướng mắc phải nhiều hơn. Khi đó, để giảm đi những cơn đau nhức lưng, nhiều người đã tìm tới biện pháp châm cứu để giảm bớt đi những cơn đau khó chịu.
    Quá trình châm cứu chữa đau lưng sẽ giúp các huyệt, mao mạch bị tắc nghẽn và hệ thống dây thần kinh hoạt động ổn định hơn. Từ đây những mạch máu bị tắc nghẽn cũng sẽ lưu thông thuận lợi trở lại. Cùng với đó, cơ thể người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và những cơn cũng giảm đi một cách nhanh chóng.
    Hơn thế nữa, khi thực hiện châm cứu, người bệnh sẽ không cần dùng tới thuốc kháng sinh để giảm đau. Bên cạnh đó, khi thực hiện đúng cách sẽ không gây tác dụng phụ, độ an toàn cao cho bệnh nhân.
    [​IMG]


    Vậy thì có nên châm cứu chữa đau lưng không?
    Với những lý do trên, người bệnh bị đau lưng hoàn toàn có thể nên thực hiện châm cứu. Tuy nhiên, để châm cứu chữa bệnh đau lưng an toàn hiệu quả thì bạn cần tìm tới những chuyên gia hoặc bác sĩ giỏi. Tránh thực hiện châm cứu bởi những người không đủ chuyên môn có thể gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh.
    Ngoài ra, khi thực hiện châm cứu chữa bệnh, bạn cũng cần kiên nhẫn duy trì liệu pháp này theo từng chu kỳ để những cơn đau chấm dứt hẳn. Trường hợp người bệnh bỏ dở giữa chừng sẽ khiến cho những cơn đau ngày càng dữ dội hơn.

    CHÂM CỨU CHỮA ĐAU LƯNG CẦN THỰC HIỆN TRONG BAO LÂU?
    Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh mà bác sĩ châm cứu sẽ đưa ra liệu trình châm cứu phù hợp. Tuy nhiên, thường một liệu trình sẽ kéo dài trong khoảng thời gian:
    + Thực hiện trong 15 ngày, mỗi ngày áp dụng châm cứu 1 lần.
    + Thời gian mỗi lần châm ít nhất là 15 - 20 phút.

    Tuy nhiên, liệu trình châm cứu như thế nào thì bệnh nhân cũng cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của thầy thuốc chứ không cứng nhắc chỉ châm cứu theo đúng 15 ngày, tùy theo sự tiến triển trong điều trị mà phương pháp có thể kéo dài hoặc rút ngắn liệu trình, không tự ý ngưng điều trị và càng không tự ý châm cứu tại nhà.

    CHÂM CỨU CHỮA ĐAU LƯNG CÓ ĐAU KHÔNG?
    Nhắc đến châm cứu, chắc chắn mọi người thường “nhăn mặt” khi liên tưởng ngay tới hình ảnh những chiếc kim đâm vào người, vì vậy đa phần người bệnh nghĩ sẽ đau đớn trong khi thực hiện châm cứu.
    Thực ra, thì những chiếc kim châm cứu không giống những chiếc kim thông thường để tiêm hay may vá mà kim châm cứu thường sẽ mỏng và mềm dẻo hơn nhiều. Một số loại kim châm cứu còn chỉ mỏng như sợi tóc.
    Bên cạnh đó, những người thực hiện châm cứu là những người có kinh nghiệm lâu năm, sẽ biết đâu là chính xác huyệt vị để tiến hành an toàn, hạn chế đau đớn cho người bệnh. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm.

    NHỮNG AI KHÔNG NÊN CHÂM CỨU CHỮA ĐAU LƯNG?
    Không phải trường hợp người bị đau lưng nào cũng có thể thực hiện châm cứu, một số đối tượng dưới đây không nên thực hiện châm cứu như là:
    + Không thực hiện khi bạn đang có những cơn đau bụng ngoại khoa
    + Không thực hiện khi người bị bệnh tiểu đường
    + Không thực hiện ở người có sức khỏe yếu, người bị thiếu máu, hay mắc bệnh về tim, suy kiệt,...
    + Những người vừa mới lao động nặng nhọc, mệt mỏi, vừa ăn no hay cơ thể đang quá đói
    + Không nên thực hiện ở những phụ nữ mang thai nếu không có sự điều tị cần thiết
    + Không nên thực hiện ở người sợ kim, không ổn định được tâm lý, không hợp tác


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/bac-si-cho-biet-co-nen-cham-cuu-chua-dau-lung-khong.html
    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamhoancausg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này