Tâm sự Có Nên Cho Bé Học Tiếng Anh Ngay Từ Khi Mẫu Giáo?

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi tienmanh1990, 22/11/2019.

  1. tienmanh1990

    tienmanh1990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ mẫu giáo là lứa tuổi còn rất nhỏ, chưa thể độc lập, khả năng tập trung còn kém hơn người lớn. Bởi vậy cha mẹ có con ở độ tuổi này thường rất lo lắng không biết phải làm thế nào mới có thể uốn nắn con học tập thật tốt, đặc biệt là đối với môn tiếng Anh cho trẻ mầm non.

    Hiểu được những băn khoăn lo lắng của những người làm cha làm mẹ, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới quý phụ huynh những bí quyết vô cùng đơn giản lại hiệu quả cho việc học tiếng Anh cho trẻ mầm non ở độ tuổi mẫu giáo.
    1. Cho trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh cho trẻ mầm non càng sớm càng tốt
    Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì chúng ta nên cho trẻ em học tiếng Anh cho trẻ mầm non ngay từ giai đoạn trẻ bắt đầu học nói. Bởi ở giai đoạn này, não bộ trẻ đang phát triển, có khả năng học thêm một ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Học tiếng Anh không chỉ giúp cho sự phát triển ngôn ngữ của bé mà còn tăng thêm khả năng ghi nhớ và phát triển trí thông minh.

    Bởi vậy, ngay từ khi còn nhỏ bố mẹ nên cho con được tiếp xúc, nghe nguồn tiếng Anh chuẩn để bé có cái gốc sau này sẽ dễ dạy dỗ hơn.

    [​IMG]

    1. Áp dụng những phương pháp học tập đa dạng và sinh động
    Rõ ràng là ở giai đoạn này khả năng tập trung của trẻ còn chưa bằng người lớn, bé dễ dàng chán nản và thiếu kiên trì. Nên khi hướng bé học tập ở độ tuổi này, cần phải có một phương pháp học tập đủ đa dạng và sinh động để thu hút bé, tạo hứng thú trong học tập cho bé.

    Cách người dạy giảng và người học ghi chép đã trở nên quá lỗi thời rồi. Hãy tìm kiếm một phương pháp dạy học hiện đại hơn, lấy người học là trung tâm. Đa dạng hóa các phương pháp học bao gồm: Dạy học thông qua thẻ tranh, thông qua giáo cụ trực quan, thông qua bài hát, qua phim truyện, qua truyện cười,… hoặc thông qua những hoạt động, những trò chơi bổ ích. Trong quá trình dạy học hãy khéo léo lồng ghép các phương pháp khác nhau để trẻ cảm thấy hứng thú hơn trong việc tiếp thu bài học.

    [​IMG]

    1. Bố mẹ hãy trở thành những người bạn lớn của con trong quá trình học và khám phá tiếng Anh
    Bố mẹ hãy xác định một tâm thế rằng, nên trở thành một người bạn lớn của con thay vì cố ép mình trở thành người thầy người cô thứ hai của con. Vui vẻ ở bên con khi con ở nhà, cùng con học tập và ôn luyện lại những kiến thức tiếng Anh cho trẻ mầm non. Động viên và khích lệ tinh thần học tập của con. Tận dụng khoảng thời gian rảnh để gần gũi con, ở bên con, chăm lo cho việc học của con. Có thể kể ra một số cách đơn giản như cùng con xem phim, nghe nhạc, đọc truyện,… bằng tiếng Anh.

    1. Tham gia các hoạt động ngoại khóa và các cuộc thi về tiếng Anh cho trẻ mầm non
    Học tập lý thuyết sẽ trở nên vô cùng sáo rỗng nếu không biết ứng dụng vào thực tế. Bởi vậy để bé trở nên chủ động, tự tin và có nhiều cơ hội để trải nghiệm thì cha mẹ nên để bé được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và các cuộc thi về tiếng Anh. Những hoạt động như thế này không chỉ giúp bé mở mang tầm hiểu và kiến thức về tiếng Anh mà còn giúp con rèn luyện sự tự tin, chủ động khi đứng trước đám đông.

    1. Tìm kiếm cho bé một môi trường học tập chuẩn quốc tế
    Để việc học tập của bé trở nên có lộ trình và hệ thống thì cha mẹ nên để bé được “tắm” trong môi trường tiếng Anh chuẩn quốc tế. Hãy tìm cho bé một trung tâm tiếng Anh có uy tín và chất lượng để bé được đảm bảo ngay từ giai đoạn ban đầu. Được tiếp xúc với nguồn tiếng Anh chuẩn, được học tập trong một môi trường chuẩn quốc tế và một phương pháp dạy học cũng chuẩn quốc tế.
    nguồn: http://dreamsky.edu.vn/khoa-hoc/tienganhtreem/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienmanh1990
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    khi mới bước vào những tuổi đầu, trẻ thường sẽ tiếp thu nhanh với những thứ nó tiếp xúc. nếu bé đủ sức khỏe và chị có điều kiện có thể cho bé học càng sớm càng tốt !
     

Chia sẻ trang này