Kinh nghiệm: Có Nên Cho Bé Nằm Võng Điện

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Sự Kiện Hot 2016, 6/5/2016.

  1. Sự Kiện Hot 2016

    Sự Kiện Hot 2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thói quen nằm võng đã có từ lâu đời ở Việt Nam, hình ảnh những chiếc võng giăng ngoài hiên nhà, trong sân vườn hay ở lũy tre làng rất quen thuộc, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp ở nhiều vùng miền từ Bắc vào Nam. Từ thói quen nằm võng mà ông bà ta thường hay cho trẻ ngủ võng là điều dễ hiểu.
    Thực tế là nằm võng rất mát, đặc biệt là vào mùa hè, nên võng được xem như cứu cánh để đưa trẻ vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nhiều loại võng mắt lưới nên lưng trẻ thường thoáng, cộng với việc đung đưa nên trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ, vì thế mà ba mẹ có thể tận dụng thời gian làm việc khác.
    Với những bé quá khó và hay khóc quấy, chiếc võng dường như trở thành một giải pháp tối ưu. Nhiều người mẹ còn tỏ ra sung sướng khi thấy con có vẻ thích thú mỗi khi chiếc võng đong đưa.
    Hiện nay trên thị trường xuất hiện võng điện cho em bé, với công suất hoạt động liên tục 24/7 và rất nhẹ, không phát ra tiếng ồn khó chịu. Con bạn sẽ có giấc ngủ ngon mà không bị bất cứ tác động nào như khi bạn tự đưa. Với chức năng tiện lợi của vong dien sẽ tự động đưa bé ngủ mà bạn không phải ngồi hàng giờ bên võng đưa và ru bé nên sẽ có nhiều thời gian cho những công việc khác.

    [​IMG]


    Để trẻ nằm võng an toàn

    Nằm võng tiềm ẩn nhiều nguy cơ là vậy, song, với những trường hợp cần thiết, bố mẹ có thể cho trẻ ngủ võng với việc tuân thủ các điều kiện đi kèm sau:

    - Mẹ chỉ nên cho bé nằm võng trong những giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Không để trẻ ngủ quá lâu suốt giấc ngủ ban đêm.
    - Lót chiếu nhỏ hoặc cho trẻ nằm chéo so với chiều võng để lưng trẻ được nâng đỡ tốt nhất.
    - Nên có dụng cụ chắn võng ngang để tránh cho trẻ bị lật võng, té ngã trong lúc ngủ.
    - Không nên đung đưa võng quá lâu và quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ.
    -Lúc đầu khi sử dụng võng điện bạn có thể cho tốc độ vừa phải, khi bé ngủ hẳn có thể điều chỉnh chậm lại .
    -Mặc dù máy có thể chạy 24/7 nhưng bạn chỉ nên sử dụng vào ban ngày, hạn chế cho bé nằm suốt đêm vì sẽ không tốt cho sự phát triển của bé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sự Kiện Hot 2016
    Đang tải...


Chia sẻ trang này