Có Nên Cho Con Học Tiếng Anh Từ Lúc Nhỏ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi trungtamtienganhAECVN, 2/3/2018.

  1. trungtamtienganhAECVN

    trungtamtienganhAECVN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/3/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gia đình tôi là giáo viên tiếng Anh, vừa dạy ở trường Đại học ở Tp.HCM và dạy các lớp tiếng Anh ở mọi cấp độ và mọi lứa tuổi tại nhà. Chồng tôi là người Mỹ và tôi là giảng viên tốt nghiệp Thạc sỹ về phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Mỹ. Bé trai của chúng tôi được 20 tháng. Bé sinh ra vừa nghe tiếng Anh từ cha mẹ, video và tiếng Việt từ mẹ, bà con bên mẹ và cô bảo mẫu.

    Về việc xem video, từ lúc nhỏ cho đến 14 tháng tôi chỉ cho bé xem 5 phút/lần và 3 lần/ngày. Tôi quy định thời gian xem ít vì không có lợi cho mắt. Hơn nữa, sau này bé ghiền xem video và đến lúc phải tắt bé sẽ trở nên cáu kỉnh. Từ lúc bé 14 tháng đến nay, tôi cho bé xem 2 lần/ngày và 15 phút/lần. Bé rất chăm chú và thỉnh thoảng lập lại các từ động vật, màu sắt trên trang web supersimplesongs và dreamenglish.

    Ngoài ra, ba bé và tôi dành 1 chút thời gian mỗi ngày vào sáng và tối để dạy bé tiếng Anh qua đồ chơi. Lúc bé tập trung, bé sẽ chỉ đúng các hình dạng qua câu hỏi chúng tôi hỏi "Where's the triangle?" hoặc "Can you point to the triangle?". Bé vừa chỉ vừa lập lại từ.

    Đến nay, bé nghe, hiểu được 2 ngôn ngữ. Bé nhìn hình và đồ vật nói bằng tiếng Anh. Tôi nhận thấy qua kinh nghiệm dạy cháu trai tôi, con và học trò, nếu bé nào được tiếp xúc với tiếng sớm, kỹ năng phát triển cả 2 ngôn ngữ của bé tốt hơn. Bé phát triển cả tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát, nhớ lâu và không nhút nhát.
    Qua kinh nghiệm giảng dạy, cha mẹ cho bé làm quen với tiếng Anh trong lớp càng sớm càng tốt và không nên đặt nặng vấn đề con có học được nhiều hay không. Chỉ nên tìm những lớp giáo viên có trình độ tốt về tiếng Anh (không cần giáo viên bản ngữ vì khi bé nhỏ không hiểu thầy nước ngoài nói, bé sẽ không làm theo thầy hướng dẫn), học phí phải chăng và thời gian học mỗi buổi chỉ cần 1 tiếng. Ở những trung tâm mắc tiền, họ charge nhiều tiền vì tăng số giờ lên và trả cho nhiều chi phí đắt đỏ khác. Các bé nhỏ không thể tập trung lâu được và nếu số giờ nhiều thì các bé chỉ chơi nhiều. Mà nếu chơi nhiều như vậy thì bé đã chơi nhiều ở nhà trẻ. Vậy tại sao phải bỏ 1 núi tiền vào 1 sân chơi tương tự nữa cho bé?

    Nếu bậc phụ huynh nào có câu hỏi về học tiếng Anh, xin vui lòng email: gglhelen@gmail.com. Website của chúng tôi là http://aecvn.weebly.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtamtienganhAECVN
    Đang tải...


Chia sẻ trang này