Có Nên Cho Trẻ Ăn Chay?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thaoxinhdep24, 23/10/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trẻ ăn chay dễ bị thiếu máu, thiếu sắt và đạm. Trong khi đó, chất đạm rất cần thiết cho sự phát triển của các mô và dây thần kinh ở trẻ. Mặc dù, ăn chay đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhưng với trẻ em thì có nên áp dụng hay không? Câu trả lời sẽ được chuyên mục Rau củ sạch của Măng tây xanh lý giải qua nội dung dưới đây.
    Tác hại khi trẻ nhỏ ăn chay
    [​IMG]

    Nếu cho trẻ ăn chay đồng nghĩa với việc thiếu chất dinh dưỡng và chất sắt, ảnh hưởng đến cơ thể, thần kinh và não bộ của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ ăn chay thường xuyên sẽ bị suy dinh dưỡng vì thiếu chất.

    Thời điểm bạn nên bổ sung thịt hoặc các loại ngũ cốc vào chế độ ăn của trẻ là từ 6 tháng tuổi trở lên. Vì lúc này, sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các chức năng khác nhau của cơ thể, vận chuyển oxy trong máu, cung cấp năng lượng và phát triển trí não cho bé.

    Nhưng nếu cho trẻ ăn chay đồng nghĩa với việc thiếu chất dinh dưỡng và chất sắt, ảnh hưởng đến thể chất, thần kinh và trí não của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ ăn chay thường xuyên sẽ bị suy dinh dưỡng vì thiếu chất. Mặc dù ăn chay có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, béo phì và tăng cân nhưng cần phải tuân theo một chế độ nghiêm ngặt, bổ sung các chất có nguồn gốc từ thực vật.

    Nếu nhận thấy con có hiện tượng sụt cân, chậm lớn, cha mẹ nên bổ sung chất đạm từ thịt động vật để kịp thời khắc phục tình trạng chậm phát triển ở trẻ nhỏ.

    Trẻ em có nên ăn dầu mỡ
    [​IMG]

    Nhiều bậc cha mẹ lo sợ con mình lớn lên sẽ béo phì nên hạn chế hoặc không cho con ăn những món nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, dầu mỡ rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Có thể cho bé ăn mỡ gà, mỡ heo xen kẽ giữa các bữa ăn để bé không bị ngán.

    Lưu ý, không nên lạm dụng chất béo dễ khiến trẻ béo phì và mắc các bệnh tim mạch. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa để được tư vấn lượng chất béo phù hợp với tình trạng của trẻ.

    Trẻ em ăn chay không hẳn là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần cho bé ăn với thực đơn phong phú, đa dạng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Chúc các mẹ và bé luôn vui khỏe và hạnh phúc!
    Bài viết mới:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24
    Đang tải...


  2. Thanh Thanh nè

    Thanh Thanh nè Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/10/2021
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này