Tâm sự Có Nên Cho Trẻ Cảm Thụ Âm Nhạc Thiếu Nhi Phần 2

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi qualong, 8/3/2019.

  1. qualong

    qualong Thành viên mới

    Tham gia:
    20/2/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ngoài ra, việc cho bé cảm thụ âm nhạc thiếu nhi ở độ tuổi mầm non còn có những lợi ích khác cũng quan trọng không kém. Thông qua những giai điệu không lời giúp bé phát triển trí sáng tạo tối đa, bé có thể tưởng tượng một cách tự do thông qua những cảm xúc của bản thân. Khả năng ngôn ngữ của bé cũng sẽ được phát triển tốt khi bé tập hát trước khi học chữ. Những trò chơi âm nhạc trong quá trình học tập sẽ giúp các bé phát triển khả năng vận động thể chất. Âm nhạc là một trong những yếu tố giúp các bé biểu lộ tình cảm, cảm xúc một cách chân thật nhất. Và cuối cùng, từ trong lớp cảm thụ âm nhạc, các bé sẽ được tiếp xúc với các bạn trong nhóm, điều này giúp tạo cho các bé kĩ năng giao tiếp, kết nối tốt, giúp các bé tự tin hơn.

    [​IMG]


    Đối với các phụ huynh ở Việt Nam thì việc cho con đi cảm thụ âm nhạc vẫn còn khá mới mẻ. Các bố mẹ đã quen với việc cho con đi học đàn theo kiểu truyền thống mặc dù các con còn quá nhỏ. Để có thể hiểu thêm về chương trình cảm thụ âm nhạc thiếu nhi cho trẻ em mầm non mời phụ huynh đến với trường nhạc Việt Thanh. Trường giảng dạy theo bộ giáo trình của Kawai được các chuyên gia của trường Kawai Nhật Bản thiết kế riêng cho trẻ mầm non. Chương trình đã được áp dụng thành công ở nhiều nước trên thế giới.


    Trường nhạc Việt Thanh hỗ trợ lớp học thử Piano miễn phí dành cho trẻ mầm non. Trân trọng kính mời quý phụ huynh đưa các bé đến học thử lớp cảm thụ âm nhạc thiếu nhi của trường để có thể hiểu rõ hơn về chương trình. (Vui lòng liên hệ với trường trước để được sắp giờ học thử).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi qualong
    Đang tải...


  2. qualong

    qualong Thành viên mới

    Tham gia:
    20/2/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nghe nhạc không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe thể chất mà còn có lợi cho sức khỏe tinh thần và phát triển não bộ hoặc nhận thức của trẻ.

    Trẻ sơ sinh nhận biết giai điệu của một bài hát thiếu nhi trước khi hiểu được câu từ. Trẻ thường cố gắng bắt chước những âm thanh và bắt đầu di chuyển đến nơi có âm nhạc ngay khi các bé có khả năng về thể chất.

    Trẻ mới biết đi thích nhảy và chuyển động theo nhạc, những bài hát thiếu nhi khuyến khích việc dùng từ và trí nhớ của trẻ.

    Học sinh Tiểu học bị hấp dẫn bởi những bài hát thiếu nhi liên quan đến đếm, đánh vần, hoặc ghi nhớ một chuỗi các sự kiện, và bắt đầu bộc lộ sự yêu thích hoặc không thích các thể loại âm nhạc khác nhau.

    Học sinh Trung học có thể dùng các trải nghiệm âm nhạc để kết bạn, và tách biệt các em với cha mẹ và trẻ nhỏ hơn mình. Các em thường muốn đi chơi và nghe nhạc sau giờ học với một nhóm bạn.

    Khi biết được những lợi ích sau mà âm nhạc mang lại cho trẻ, chắc chắn bạn sẽ tìm hiểu ngay về việc cho con mình nghe nhạc.
     
  3. ReviewMyPham

    ReviewMyPham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2019
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    48
    Đánh dấu
     
  4. cunxinhxawn

    cunxinhxawn Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghe nhạc không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe thể chất mà còn có lợi cho sức khỏe tinh thần và phát triển não bộ hoặc nhận thức của trẻ.
     

Chia sẻ trang này