Kinh nghiệm: Có Nên Dán Kính Lái Xe Hơi Hay Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi blue_sky_2019, 22/2/2020.

  1. blue_sky_2019

    blue_sky_2019 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/11/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ??? CÓ NÊN DÁN PHIM CÁCH NHIỆT KÍNH LÁI XE HƠI HAY KHÔNG ??? Hầu hết các cửa sổ xe hơi đều làm bằng kính và phần kính lớn nhất là kính lái và kính hậu, ở hai vị trí này thì kính lái to hơn và có độ nghiêng dài theo xe tạo nên mặt tiếp xúc nhiều với không gian bên ngoài giúp cho người lái xe có tầm nhìn tốt và bao quát khi tham gia giao thông, và đây cũng là nơi để nhiệt bên ngoài đi vào trong xe nhiều nhất, có ý kiến cho rằng dán kính lái là không nên nhưng cũng có nhiều ý kiến khẳng định việc đầu tiên khi lấy xe là dán phim cách nhiệt. câu hỏi CÓ NÊN DÁN KÍNH LÁI XE HƠI HAY KHÔNG?? Sẽ được chúng tôi giải đáp cho bạn ở bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    DÁN PHIM CÁCH NHIỆT ÔTÔ NGĂN CHẶN CÁC TIA CÓ HẠI​

    I. LỢI ÍCH KHI DÁN PHIM CÁCH NHIỆT KÍNH LÁI XE HƠI

    Những ngày nắng nóng thì vị trí kính lái sẽ hấp thụ sức nóng nhiều nhất, gây cảm giác nóng rát cho hai tay đặc biệt là với chị em phụ nữ và trẻ nhỏ, đi ngoài đường ta cũng hay bắt gặp một số chị em thường trang bị khẩu trang, găng tay, thậm chí là đội cả mũ khi lái xe, việc dán phim là hết sức cần thiết nhưng phải chọn phim đạt chất lượng, dán đúng vị trí cho mỗi loại phim, dán phim không hợp lý sẽ rất nguy hiểm khi điều khiển xe lúc trời mưa hoặc tối.

    1. GIA TĂNG ĐỘ AN TOÀN, BẢO VỆ SỨC KHỎE

    Phim cách nhiệt ô tô hiện nay của Hàn Quốc hoặc Mỹ đều có thể ngăn cản tia UV từ 99%, giúp loại bỏ những tia không tốt gây hại cho da, sạm da, ung thư da.

    [​IMG]
    DÁN PHIM CÁCH NHIỆT GIÚP BẠN THỎA THÍCH LÁI XE​

    Khả năng cắt tia hồng ngoại lên đến 80% giúp giảm nhiệt khi ngồi bên trong xe, tay bạn sẽ không còn nóng rát khó chịu.
    Bạn để ý hầu hết phần trên của kính lái các hãng xe đều có dãy màu tối hơn khoảng 15cm đến 20cm nhằm giảm bớt ánh nắng chiếu trực tiếp vào người, phim cách nhiệt chống nắng khi được dán toàn bộ kính lái sẽ giảm chói đáng kể.
    Chống tán xạ trong những trường hợp kính vỡ, tăng độ bền, khả năng chịu khi có lực tác động mạnh lên kính.

    [​IMG]
    CHỐNG TÁN XẠ, CHỐNG VỠ KÍNH ĐẢM BẢO SỰ AN TOÀN​

    2. TIẾT KIỆM CHI PHÍ XĂNG DẦU

    Kính nguyên bản theo xe không có khả năng chống nắng giảm nhiệt, thực tế những xe đã lắp đặt phim sẽ mát hơn rất nhiều, tránh việc thất thoát nhiệt qua kính, bạn không cần phải cho điều hoà chạy hết công suất, thông thường khi trời nóng nhiệt độ bên trong xe rất cao, điều hoà phải để ở mức số 3, số 4, nhưng sau khi dán phim bạn chỉ cần điều chỉnh ở mức 1 hoặc 2 là xe đã mát lạnh, động cơ xe không phải làm việc hết công suất, giảm hao tốn nhiên liệu rất đáng kể.

    3. BẢO VỆ NỘI THẤT, TĂNG SỰ RIÊNG TƯ

    Phim cách nhiệt không chỉ đảm nhiệm chức năng cản nhiệt mà nó còn bảo vệ nội thất bên trong xe, nắng nóng trên những quãng đường dài khiến cho nội thất xuống cấp nhanh chóng, nguy cơ bong tróc, bay màu thậm chí là rạn nứt là điều sớm hay muộn sẽ xảy ra nhất là vị trí táp lô khu vực đẹp nhất bên trong xe.

    [​IMG]
    DÁN PHIM CÁCH NHIỆT OTO BẢO VỆ NỘI THẤT HOÀN HẢO​

    Những ánh mắt hiếu kỳ tò mò làm bạn thấy khó chịu cứ như có cảm giác luôn bị theo dõi, mất tập trung lái xe nhất là với chị em phụ nữ, với hiệu ứng chênh lệnh ánh sáng phim cách nhiệt tạo cho bạn một không gian riêng tư, không còn bị dòm ngó, lúc này chỉ có bạn dòm những người bên ngoài thôi nhé.


    II. NÊN DÁN KÍNH LÁI XE HƠI Ở ĐÂU

    Dán phim cách nhiệt ô tô rất quan trọng đặc biệt là với kính lái, nếu chọn không đúng loại phim hoặc phim không chất lượng sẽ gây phản tác dụng đặc biệt khi lái xe trời mưa và tối thì tầm quan sát bị hạn chế rất nhiều, dán phim không phù hợp thì người điều khiển xe gặp rất nhiều khó khăn như nhìn lâu bị chóng mặt, méo hình gây cảm giác buồn nôn, loá mắt khi có xe đi ngược chiều vào ban đêm...
    Có nhiều khách hàng vẫn tìm đến những nơi uy tín, các hãng lớn chuyên về phim cách nhiệt của Mỹ để dán chỉ mỗi kính lái với giá vài triệu nhằm đảm bảo độ an toàn, đối kính hậu và kính sườn thì chọn loại vừa phải để cắt giảm chi phí, bởi những vị trí này không quan trọng lắm hoặc tài chính dư giả thì bạn dán full loại phim cao cấp càng tốt với số tiền dao động trên dưới 10 triệu.
    Hoặc bạn có thể chọn một số dòng PHIM CÁCH NHIỆT HÀN QUỐC đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, sản phẩm này rất đa dạng từ nhà kính đến ô tô nhưng vẫn đảm bảo được mức giá dễ chịu với chi phí từ 2,5 đến 4,5 triệu cho toàn bộ xe, và tất nhiên là bạn phải tìm đến những nơi thật uy tín, những Công ty, các cửa hàng lớn có đủ thiết bị giúp bạn kiểm tra thông số của phim, sản phẩm phải được bảo hành bằng giấy tờ rõ ràng chứ không bảo hành bằng miệng nhé.


    III. KỸ THUẬT DÁN PHIM CÁCH NHIỆT

    Không giống như dán kính chống nóng cho nhà, dán xe ô tô đòi hỏi tay nghề của những người thợ lành nghề, kỹ thuật dán nhuần nhuyễn rất quan trọng ở kính lái và kính hậu, dụng cụ hỗ trợ trong suốt quá trình dán phim phải đạt tiêu chuẩn để tránh làm xước kính xế hộp của bạn, hoặc phim bị bong tróc trong quá trình sử dụng.

    [​IMG]
    SẤY PHIM DÁN KÍNH LÁI XE HƠI​

    Trước khi đem phim vào bên trong để dán thì những bàn tay khéo léo sẽ cắt phim theo hình dạng kính của xe, riêng kính lái và kính hậu sẽ thêm giai đoạn sấy phim tạo cho phim có độ cong theo kính đây cũng là khâu khó nhất và quan trọng nhất quyết định độ bền của phim.


    IV. NÊN DÁN LOẠI PHIM CÁCH NHIỆT NÀO CHO KÍNH LÁI XE HƠI

    Ngày nay các hãng sản xuất phim chống nóng cũng đã thiết kế riêng từng loại phim cho kính lái và phim cho kính sườn, kính hậu. Vấn đề là bạn lựa chọn hãng nào, giá tiền là bao nhiêu, nếu không có kinh nghiệm thì ta có thể theo kinh nghiệm của thị trường, số đông người sử dụng...
    Giá thành của sản phẩm chắc các bạn cũng đã nắm được phần nào, ở đây chúng ta sẽ tìm hiểu những thông số để chọn được những mẫu phim ưng ý.

    [​IMG]
    TỶ LỆ TRUYỀN SÁNG PHÙ HỢP CHO TỪNG VỊ TRÍ KÍNH CỦA XE​

    Dán phim cho kính lái phải đảm bảo độ xuyên sáng cao từ 65% đến 80% độ xuyên sáng, và không nên chọn phim Kim loại hoặc phim có độ phản quang cao (nên chọn dòng phim Gốm nano ceramic), độ phản quang cao bạn sẽ không thể lái xe vào ban đêm, tỷ lệ phản gương thấp hơn 10%, khả năng chống tia hồng ngoại (là tia IR gây nóng ), tia UV cao, phim dành cho kính lái cũng có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như màu trong suốt, màu xanh trong, màu vàng chanh nhẹ, ánh tím... Và mắt mỗi người sẽ thích hợp với một màu riêng.
    Kính sườn trước (phần kính hai bên tài xế), bạn cũng không nên chọn màu quá tối sẽ gây ảnh hưởng tầm nhìn hai bên và đặc biệt là khó quan sát kính chiếu hậu, lựa chọn độ xuyên sáng từ 35% đến 45% để đảm bảo độ cách nhiệt mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn.
    Kính sườn sau (vị trí hai cửa sau) và kính hậu thì bạn có thể chọn màu tối hơn tỷ lệ truyền sáng dưới 30% cho độ cách nhiệt cao, tăng sự riêng tư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blue_sky_2019
    Đang tải...


  2. Hoàng Bắc

    Hoàng Bắc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2020
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết hay quá bác ạ
     

Chia sẻ trang này