Tranh luận: Có Nên Đi Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc Hay Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi congthanhdanh, 29/2/2016.

  1. congthanhdanh

    congthanhdanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xuất khẩu lao động Hàn quốc bây giờ đem lại phổ biến chiếc lợi cho người lao động, có việc làm , mang thu nhập cao, sở hữu kinh nghiệm tay nghề và còn được giao lưu văn hóa sở hữu các nước anh em, bởi vậy, lựa chọn đi xuất khẩu lao động là việc làm cho đúng đắn của bạn trẻ bây giờ.

    [​IMG]
    Đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện nay có tốt không?

    có buộc phải đi xuất khẩu lao động hàn quốc không? đang là dấu hỏi đặt ra cho lao động của những nước hiện tại , và cũng chính là chủ đề nóng trong giới lao động của Việt Nam ta, xuất khẩu lao động hàn quốc được coi là giải pháp không các giải quyết được việc khiến cho, giảm tỉ lệ thất nghiệp, nâng cao thu nhập cho người lao động, nâng cao nguồn ngoại tệ cho đất nước mà còn đẩy mạnh hợp tác kinh tế, văn hoá khoa học kỹ thuật….giữa Việt Nam và những nước trên thế giới theo nguyên tắc bình đẳng, hai bên cùng mang lợi. vì thế, đẩy mạnh xuất khẩu lao động là 1 khâu quan trọng trong công đoạn tăng trưởng kinh tế của đất nước.

    Vài năm vừa qua nhà nước ta vẫn luôn chú trọng, đầu tư và hỗ trợ người lao động cũng như các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này. Nhìn lại năm 2013 chúng ta vẫn đưa được 90.000 lao động đi khiến việc ở nước ngoại trừ, đạt 101,15% so với kế hoạch, tăng 2,9% so với năm 2012. Và cứ thế, số lượng người lao động muốn đi làm cho việc tại nước bên cạnh vẫn tăng dần theo từng năm. Chứng tỏ rằng xuất khẩu lao động là hướng đi đúng đắn cho lao động trong nước bây giờ



    Độ tuổi yêu thích đi xuất khẩu lao động Hàn quốc

    Xây dựng. Nam tuổi từ 20-28 là phổ biến nhất trong biên độ thường thấy từ 19-32 (tuổi cao với đa dạng lợi thế hơn vì kinh nghiệm là việc đã có)

    – Nông nghiệp. Nam Nữ tuổi từ 19-32 (đây là nghành thích độ tuổi cao)

    – May. Nữ tuổi từ 19-30, phổ biến đơn lấy từ 18-36 (thi tuyển tay nghề – tay nghề cao là lợi thế

    – Điện tử nữ lấy tuổi khá trẻ từ 19-26 (thi kỹ năng, khéo léo, nhanh nhẹn là lợi thế

    – Cơ khí có biên độ rộng và thường thì mỗi xí nghiệp có một lựa chọn và tiêu chí tuyển riêng (tuổi từ 19-30)

    – Thực phẩm. Nghành này thường không quan trọng về tuổi (18-32), khéo léo, gọn gàng là tiêu chí tuyển (lưu ý đầu tóc, trang phục)

    Độ tuổi trẻ vẫn dễ đi hơn, thông thường độ tuổi ưng ý để tham gia là 19-30, các ngành đặc biệt mà xí nghiệp hoàn toàn với thể lựa tìm như cơ khí (hàn, tiện) có thể lấy đến 32, dệt may dành cho nữ với thể lấy đến 35.

    bắt buộc đi xuất khẩu lao động Hàn quốc vì:

    – Về nước dễ sở hữu việc làm: Theo Cục Quản lý Lao động ko kể nước, Hàn quốc là một trong hơn 40 thị trường xuất khẩu lao động mà người lao động trở về sở hữu khả năng chọn kiếm việc khiến cho có thu nhập và khả năng tái hòa nhập cộng đồng cao nhất.Theo thống kê của nhà hàng Lapcoop, trong số hơn 2.500 lao động do công ty đưa sang Hàn làm việc đã hoàn thành hợp đồng trở về nước, sở hữu 60% trở lại siêu thị cũ làm việc, 30% khiến cho việc trong những doanh nghiệp khác và 5% với điều kiện lập công ty, mở cơ sở tự tạo việc khiến.

    sở hữu tay nghề và kinh nghiệm khiến việc: Ông Fukada, Chủ tịch Nghiệp đoàn Kanto, cho biết lao động Việt Nam ở Hàn quốc vô cùng chịu khó rèn luyện kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn, học hỏi tiếng Hàn. phổ biến chủ dùng lao động Hàn quốc tại Việt Nam nhận xét chất lượng khiến việc của một số lao động sang Hàn trở về còn hơn cả người sở hữu bằng cấp đại học. Còn theo ông Santo, chủ một nghiệp đoàn to cho biết, những nhà hàng của Hàn ở Việt Nam đều thích dùng những người từ Hàn quốc trở về.

    – Thu nhập khá: Theo thống kê năm 2013, trong số 18.000 lao động Việt Nam đang tu nghiệp tại Hàn quốc, phần đông đều có việc khiến cho ổn định, thu nhập bình quân 1.000 USD/tháng. tất cả các ví như hoàn thành hợp đồng về nước đều tích lũy được thu nhập cao, bình quân 400 – 500 triệu đồng/người.

    do vậy, ví như quý khách đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc cao đẳng – đại học rồi các công việc trong nước ko với hoặc không ổn định, thì quý khách nên đi xuất khẩu lao động nước không tính. Nhưng khi xuất khẩu lao động thì cần tậu các thị trường thấp, an toàn, đặc thù lao động Hàn quốc (hay còn gọi là thực tập sinh hoặc tu nghiệp sinh).

    Trước lúc đi người mua buộc phải tìm hiểu kỹ về các chương trình cũng như các công ty hoặc cơ sở sẽ đưa các bạn sang Hàn lao động, để tránh tình trạng bị lừa, tiền mất tật sở hữu. Hay vọng, các thông tin chia sẻ trên đây, sẽ giúp người mua đã hoặc đang với ý định xuất khẩu lao động sang Hàn quốc mang quyết định sáng suốt và an toàn. Chúc người mua thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congthanhdanh
    Đang tải...


  2. freshfoodsvn

    freshfoodsvn Nhà nhập khẩu cá hồi Nauy số 1 Việt Nam

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    2,833
    Đã được thích:
    589
    Điểm thành tích:
    873
    HQ lại mở cửa đón LĐ việt nam r hử bạn
     
  3. congthanhdanh

    congthanhdanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang có dự định đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, bạn đang phân vân không biết những thủ tục làm hộ chiếu đi XKLĐ Hàn Quốc gồm những gì. Bài viết dưới đây hi vọng có thể mang đến cho mọi người những thông tin bổ ích nhất.

    [​IMG]
    THỦ TỤC CẤP HỘ CHIẾU LẦN ĐẦU:
    • Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu (theo mẫu TK1).
    • 3 ảnh 4 x 6 cm, chụp không quá 6 tháng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần.
    • Đối với trẻ em cấp chung hộ chiếu thì nộp giấy khai sinh và 3 ảnh cỡ 3 x 4 cm.
    • 2 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông (TK1) có xác nhận và dấu giáp lai ảnh của Trưởng cảnh sát phường, xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn.
    • Nếu người đề nghị cấp hộ chiếu xuất trình đầy đủ giấy chứng minh nhân dân và giấy tờ về hộ khẩu hợp lệ, thì tờ khai không cần phải có xác nhận của Trưởng cảnh sát phường, xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn.
    THỦ TỤC GIA HẠN, BỔ SUNG, SỬA ĐỔI, CẤP ĐỔI HOẶC CẤP LẠI HỘ CHIẾU:
    • 1 tờ khai đề nghị gia hạn, bổ sung, sửa đổi, cấp đổi hộ chiếu phổ thông (theo mẫu TK2). Nếu xin gia hạn, bổ sung, sửa đổi hộ chiếu thì dán 1 tấm ảnh vào tờ khai, nếu xin cấp đổi hộ chiếu thì kèm theo 3 tấm ảnh mới chụp không quá 6 tháng, cỡ 4 x 6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần.
    • Trường hợp xin sửa đổi chi tiết nhân thân ghi trong hộ chiếu (như họ tên, ngày sinh, nơi sinh…), phải kèm theo giấy tờ có giá trị pháp lý về việc đổi thay cụ thể nhân thân đó.
    • Những trường hợp mất hộ chiếu xin cấp lại, hoặc đã quá hạn 1 năm trở lên mới xin gia hạn hoặc xin cấp đổi thì phải làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu như lần đầu.
    NƠI NỘP HỒ SƠ, NHẬN KẾT QUẢ :
    • Tại HN : 40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội . Tel: 04.8245055/8260922
    • Tại Đà Nẵng: Số 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng, số điện thoại : 07511.823383
    • Tại thành phố Hồ Chí Minh : 254 Nguyễn Trãi, quận 1, thành phố HCM , số di động : 08. 9201701
    • Với trường hợp bổ sung, gia hạn, sửa đổi, cấp đổi hoặc cấp lại hộ chiếu: Hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ công an
    • Những trường hợp không đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ và nhận thành tích được, có thể nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh địa phương.
    T.GIAN GIẢI QUYẾT HỒ SƠ:
    • Từ 5 đến 15 ngày
    • Trường hợp đến ngày trả kết quả mà người đề nghị chưa nhận được hộ chiếu, có quyền đòi hỏi cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh giải đáp nguyên nhân bằng văn bản (nộp hồ sơ ở đâu thì cơ quan xuất nhập cảnh nơi đó có bổn phận trả lời ).
    Tham khảo thêm: Thủ tục bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc
     
  4. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    New
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/GiaiPhapBanTrieuDonHangMoiNgay
     

Chia sẻ trang này