Có Nên Đi Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Làm Việc Không?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Xkld Nhật Bản, 3/9/2021.

  1. Xkld Nhật Bản

    Xkld Nhật Bản Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sau dịch covid 19 có nhiều câu hỏi như "Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm việc không?" có nên đi Nhật vào thời điểm này, có nên sang nhật làm việc, xkld Nhật Bản nên chọn đơn hàng nào phí rẻ lương cao. Vào những năm trở lại đây, việc lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có khá nhiều thuận lợi và mang về những lợi ích không nhỏ cho cá nhân, gia đình của người lao động nói riêng và lợi ích quốc gia nói chung. Đây được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu có thể giải quyết được vấn nạn thiếu việc làm hiện nay, giảm được đáng kể tình trạng thất nghiệp và gia tăng thu nhập cho người lao động.

    Xem thêm:

    XKLD Nhật Bản 2022 liệu có bùng nổ?

    Top 10 đơn hàng đi Nhật Bản phí rẻ nhất hiện nay

    Tham khảo chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản

    [​IMG]

    Tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đẩy nhanh và đẩy mạnh sự hợp tác quốc tế về mặc kinh tế giữa hai nước theo nguyên tắc bình đẳng hai bên hợp tác cùng có lợi. Vì vậy, việc đẩy mạnh, gia tăng người lao động để xuất khẩu lao động là bước tiến vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển nên kinh tế đất nước.

    Nhưng bên cạnh đó, sự suy yếu của đồng Yên ở vài năm gần đây thì nhiều người lao động đã đặt ra câu hỏi là liệu hiện nay có nên đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản hay không? hay Có nên sang Nhật làm việc Trong bài viết nhatban24h.vn sẽ đưa ra những số liệu thống kê cụ thể về tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay. Qua đó để các bạn có thể tự đánh giá và sẽ có thể có câu trả lời rằng liệu thời điểm hiện nay bạn có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay không?

    I. Những dấu hiệu tích cực về chương trình xkld Nhật Bản trong năm tới
    [​IMG]

    Có nhiều chuyển biến tích cực để lựa chọn việt xuất khẩu lao động Nhật Bản
    ♦ Theo như những thống kê của hiệp hội xuất khẩu lao động Việt Nam, thì hiện nay lượng người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản hàng năm chỉ đứng sau thị trường Đài Loan, qua đó chúng ta có thể thấy rằng ở Nhật Bản vẫn là thị trường thu hút được sự quan tâm của đông đảo của nhiều người khi muốn tham gia đăng ký xuất khẩu lao động.

    ♦ Tuy nhiên, những giá trị tích cực của tỷ giá đồng yên trong thời gian qua đã cho thấy được nhiều sự khởi sắc của nền kinh tế ở Nhật. Đây có thể được xem là một tin mừng cho người lao động Việt Nam đang làm việc cũng như chuẩn bị xuất cảnh đến Nhật để làm việc.

    Xem thêm: Làm việc mấy tháng ở Nhật thì đủ trả tiền đi

    ♦ Bên cạnh đó, chi phí để đi lao động Nhật Bản cũng được giảm đi rất nhiều, phần lớn các công ty hiện nay đã bỏ đi khoảng tiền đặt cọc để chống trốn về nước. Nhiều đơn hàng mà người lao động đã được hỗ trợ để giảm được một số khoảng phí, nhà nước đã tạo rất nhiều điều kiện với các chính sách hỗ trợ cho người dân có thể vay vốn khi đăng ký đi làm việc tại nước ngoài.

    II. Xem các lý do này để các bạn tự quyết định xem có nên sang Nhật làm việc không?
    [​IMG]

    Thực tập sinh Nhật Bản xuất cảnh và về nước
    So với nhiều thị trường lao động khác thì lao động tại Nhật Bản luôn được đánh giá cao bởi những lợi ích và nhiều cơ hội mà nó đem lại cho người lao động:

    1. Với những công có sự ổn định và nếu những lao động làm việc thêm giờ đều đặn thì mức lương của lao động hàng tháng khá cao, bình quân 000¥ – 130.000¥/tháng. Sau khi hoàn thành 3 năm làm nghiệp tại Nhật và trở về nước sẽ tích lũy được môt khoản tiền tương đối khoảng 400-500 triệu đồng/người.

    2. Bạn được làm việc, rèn luyện trong môi trường nghiêm khắc có tính kỉ luật cao,… và nhất là tích lũy được nhiều kinh nghiệm như kỹ năng làm việc cũng như kỹ năng sống.

    3. Bạn được đào tạo, nâng cao tay nghề về ngành nghề làm việc và kinh nghiệm làm việc nên sau khi về Việt Nam cơ hội tìm việc làm của bạn sẽ nhiều hơn. Và đặc biệt hơn, các công ty Nhật ở Việt Nam đều muốn sử dụng những người đã từng làm việc ở Nhật.

    4. Theo thống kê của các công ty lĩnh vực xuất khẩu lao động, trong số hơn 1600 lao động mà công ty đã đưa sang Nhật làm việc đã hoàn thành hợp đồng trở về nước, thì có đến trên 60% đã trở lại doanh nghiệp cũ làm việc, có khoảng 30% làm việc trong các doanh nghiệp khác và có khoảng 5% có điều kiện lập doanh nghiệp, mở cơ sở tự tạo việc làm.

    Xem thêm: 9 tỉnh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất

    Lưu ý: Các bạn đã tốt nghiệp cao đẳng – đại học rồi nhưng vẫn chưa tìm được việc hoặc mức lương quá thấp thì giải pháp cho bạn là hãy lựa chon việc đi du học tại Nhật Bản. Vì chương trình này không thuần túy là đi lao động để kiếm tiền giống như Hàn Quốc, Đài Loan… mà chương trình này đi để thực tập kỹ năng sống, kĩ năng làm việc để học hỏi kinh nghiệm. Đảm bảo sau khi bạn học tập và làm việc ở Nhật Bản về, so với những bạn tốt nghiệp cao đẳng, đại học ở trong nước thì bạn sẽ có tương tai sáng lạn hơn rất nhiều.

    4 lý do trên đẫ đủ thuyết phục các bạn nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm việc chưa? Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc đang có dự định đi xuất khẩu lao động thì Nhật Bản vẫn là một thị trường tốt, an toàn cao cho người lao động. Bên cạnh đó, hiện nay khi tìm hiểu về chương trình này bạn cũng nên chọn lọc và tiếp cận những nguồn tin chính xác, đáng tin cậy để tránh tình trạng bị lừa, mất đi tiền của.

    Nhatban24h.vn Chúc các bạn may mắn và thành công!.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Xkld Nhật Bản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này