Toàn quốc: "có Nên Định Cư Úc? Định Cư Úc Cần Điều Kiện Gì? "

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Nhoa, 14/9/2020.

Tags:
  1. Nhoa

    Nhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những năm gần đây, định cư Úc không còn là chủ đề xa lạ đối với đông đảo du học sinh Việt Nam. Theo đó, du học sinh có xu hướng ra nước ngoài học tập, tìm kiếm cơ hội việc làm và xây dựng cuộc sống mới. Úc là quốc gia nhận được nhiều sự quan tâm bởi nền giáo dục tiên tiến, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, chế độ an sinh xã hội tốt,… Tuy nhiên, phụ huynh và học sinh vẫn có những băn khoăn xoay quanh vấn đề định cư Úc như có nên định cư Úc không? Hay định cư Úc cần điều kiện gì? Cùng Doslink Edu. khám phá ngay ở bài viết này nhé!

    1. Tại sao nên định cư Úc?
    Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao nên định cư Úc mà không phải là Mỹ, Anh hay các quốc gia khác không? Cùng Doslink Edu. điểm qua một số lý do tại sao nên định cư Úc dưới đây nhé:

    Thứ nhất, Úc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển

    Theo báo Nhân dân, thị trường việc làm tại Úc đang phát triển với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, khoảng 40.000 việc làm mới đã được tạo ra trong tháng 11/2019 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,2%. Truyền thông nước Úc cho biết, tốc độ tăng trưởng việc làm của nước này hiện cao hơn so với Mỹ, Canada…, đồng thời cao hơn gấp hai lần so với mức trung bình của các nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD). Có được cơ hội để định cư Úc cũng đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội tìm được việc làm ổn định trong nhiều ngành nghề khác nhau và đảm bảo mức lương cao.

    Có nên định cư Úc? Định cư Úc cần điều kiện gì?
    Bạn có thể tìm hiểu các nhóm ngành nghề hot, đang được chính phủ Úc ưu tiên định cư tại: Chọn đúng ngành nghề ưu tiên ở Úc có chắc chắn được định cư sau tốt nghiệp?

    Thứ hai, đãi ngộ cao từ chính phủ

    Đối với công dân Úc thuộc các diện sau:
    Công dân Úc, với thời gian định cư trên 10 năm và có độ tuổi từ 65 trở lên.
    Người cao niên trong độ tuổi nghỉ hưu còn làm việc.
    Phụ nữ không có kinh nghiệm việc làm, đã ly dị hoặc ly thân hoặc trở thành góa phụ từ năm 40 tuổi.
    Người mù.
    Đối với thường trú nhân diện tay nghề tại Úc:
    Được tự do sinh sống, làm việc tại Úc (giới hạn vùng, bang phụ thuộc vào từng loại visa).
    Cả gia đình được tham gia y tế miễn phí tại Úc.
    Con cái được học miễn phí từ lớp 1 đến lớp 12.
    Được hưởng trợ cấp từ chính phủ.
    Được bảo lãnh người thân sang Úc.
    Thứ ba, điều kiện tự nhiên phù hợp với người Việt

    Khí hậu nước Úc thuộc kiểu khí hậu ôn đới, có đủ bốn màu xuân, hạ, thu, đông không quá khắc nghiệt nên người Việt có thể dễ dàng thích ứng được. Nhiệt độ trung bình ở Úc dao động từ cao nhất là 32 độ C vào mùa hè đến thấp nhất là -18 độ C vào mùa đông. Mùa xuân và mùa thu ở Úc có nhiệt độ vô cùng dễ chịu và tương đồng với thời tiết ở Việt Nam, cụ thể nhiệt độ dao động từ 17 – 25 độ.

    Cảnh sắc thiên nhiên ở Úc cũng vô cùng đa dạng và có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng bạn có thể tham quan khi định cư Úc như: Bãi biển Palm Cove, Great Barrier Reef, Melbourne, công viên quốc gia Nambung,…

    Múi giờ giữa Úc và Việt Nam cũng không chênh lệch nhiều (chỉ khoảng 2 – 4 tiếng) rất thuận lợi cho công việc, đặc biệt đối với những công việc liên doanh giữa Việt Nam và Úc.

    Thứ tư, cộng đồng người Việt đông đảo

    Theo cuộc thống kê toàn quốc năm 2006, dân số Úc có 159,849 người sinh tại Việt Nam và 174.246 người dùng tiếng Việt trong các sinh hoạt gia đình. Nếu kể cả những trẻ em gốc Việt sinh tại Úc, con số người có gốc Việt lên đến 245 ngàn người. Ngoài ra, lượng người châu Á tại Úc cũng chiếm số lượng đông đảo. Điều này sẽ phần nào thuận lợi hơn cho bạn trong quá trình hòa nhập với nền văn hóa đa dạng của nước Úc. Hơn nữa, cộng đồng người Việt đông đảo cũng có tác động to lớn đến đời sống tinh thần khi bạn định cư ở Úc như: Các ngày lễ, Tết truyền thống vẫn được duy trì tổ chức, phong tục tập quán vẫn giữ được bản sắc dân tộc,…

    2. Làm thế nào để định cư Úc?
    Để được định cư Úc, bạn cần đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi, trình độ học vấn và khả năng tài chính,… Trong đó, mỗi dòng visa định cư sẽ có từng yêu cầu riêng. Chính phủ Úc chia visa định cư thành nhiều loại và trong phạm vi của bài viết này, Doslink Edu. sẽ giới thiệu 3 loại hình visa định cư là: Visa định cư theo diện bảo lãnh, visa định cư theo diện đầu tư và visa định cư theo diện định cư tay nghề.

    Định cư Úc theo diện bảo lãnh gia đình

    Visa định cư Úc theo diện bảo lãnh cho phép các thành viên sang đoàn tụ với gia đình. Theo diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình sẽ bao gồm các loại visa sau đây:

    Visa 309-300 dành cho nhóm vợ chồng hoặc hôn phu- hôn thê.
    Visa 103,143,173 dành cho việc bảo lãnh cha mẹ.
    Visa 101,102,444 dành cho việc bảo lãnh con cái.
    Định cư Úc theo diện đầu tư

    Đối tượng phù hợp với chính sách định cư Úc theo diện đầu tư là doanh nhân, nhà đầu tư có tiềm lực đến việc định cư và phát triển kinh doanh ở các vùng, tiểu bang ở Úc. Bạn phải chứng minh được rằng bạn sẽ đóng góp nguồn vốn, kinh nghiệm kinh doanh cho nước Úc. Nếu đáp ứng được, bạn có thể đưa cả gia đình sang Úc định cư. Với thời gian tạm trú là 4 năm và hoạt động đầu tư, kinh doanh đạt yêu cầu, bạn có thể nộp đơn xin quyền thường trú nhân và hưởng chính sách hỗ trợ từ chính phủ Úc như một cư dân Úc.

    Visa định cư diện đầu tư gồm một số loại như:

    Visa 132: Doanh nhân tài năng
    Visa 188: Đầu tư và kinh doanh sáng tạo (tạm trú)
    Visa 888: Đầu tư và kinh doanh sáng tạo (thường trú)
    Visa 890: Doanh nhân độc lập
    Visa 891: Đầu tư độc lập
    Visa 892: Doanh nhân có bảo lãnh
    Visa 893: Đầu tư có bảo lãnh
    Định cư Úc theo diện tay nghề

    Để xin được visa định cư Úc theo diện tay nghề, bạn phải chứng minh bản thân có kỹ năng hoặc tay nghề nằm trong danh sách các ngành nghề ưu tiên định cư tại Úc – SOL (Skilled Occupations List).

    Có nên định cư Úc? Định cư Úc cần điều kiện gì?
    Số lượng visa định cư Úc theo diện tay nghề được cấp chiếm khoảng 60 – 70% tổng số visa định cư được chính phủ Úc quy định hằng năm. Con số này vẫn đang có xu hướng tăng lên đều đặn nên việc xin visa định cư Úc theo diện tay nghề có tính khả thi cao. Một số loại visa định cư Úc theo diện tay nghề hiện có như:

    Visa 491 – Diện tay nghề vùng chỉ định tại Úc: Là visa tạm trú 5 năm đòi hỏi bạn sống và làm việc tại vùng chỉ định một thời gian trước khi trở thành thường trú nhân.
    Xem thêm: Visa 491 – Diện tay nghề vùng chỉ định tại Úc

    Visa 189 – Diện tay nghề độc lập tại Úc: Là visa định cư tay nghề Úc loại thường trú vĩnh viễn, không cần người thân hoặc tiểu bang bảo lãnh
    Xem thêm: Visa 189 – Diện tay nghề độc lập tại Úc

    Visa 190 – Diện tay nghề bảo lãnh bang tại Úc: Đây là loại visa thường trú vĩnh viễn đòi hỏi có bảo lãnh bởi chính phủ tiểu bang.
    Xem thêm: Visa 190 – Diện tay nghề bảo lãnh bang tại Úc

    ** Định cư Úc theo diện tay nghề dễ dàng hơn với con đường du học
    Để định cư Úc theo diện tay nghề, bạn cần có kỹ năng hoặc tay nghề thuộc danh sách thu hút nguồn nhân lực của Chính phủ Úc (Skill Occupation List – SOL). Du học với lộ trình được lựa chọn và qui hoạch từ đầu sẽ dẫn đến cơ hội rất lớn trong việc định cư Úc. Hiện nay,các nhóm ngành đang được ưu tiên định cư tại Úc mà bạn có thể tham khảo như: Công nghệ và Kỹ thuật, Giáo dục, Phục vụ cộng đồng, Sức khỏe… đã được Doslink giới thiệu chi tiết tại bài: Chọn đúng ngành nghề ưu tiên ở Úc có chắc chắn được định cư sau tốt nghiệp?

    Chúng tôi cũng xin nhấn mạnh một lần nữa rằng, để chuẩn bị chu đáo nhất cho việc du học định cư Úc, bạn cần có năng lực học tập và khả năng anh ngữ tốt, kế hoạch học tập thuyết phục và khả năng tài chính vững vàng. Chi tiết các mục này các bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết 3 Điều kiện tối thiểu để du học Úc.

    Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một trung tâm tư vấn du học Úc uy tín thì Doslink Edu. là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn du học định cư Úc, các chuyên viên tư vấn sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích để có thể hoàn thành được ước mơ du học định cư Úc. Bên cạnh đó, Doslink Edu. sở hữu đội ngũ luật sư di trú làm việc trực tiếp tại Úc sẽ luôn cập nhật cho bạn những tin tức mới nhất. Nhằm đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ một thông tin nào, kể cả về học bổng hay những thay đổi mới nhất trong chính sách du học định cư Úc.

    Để hiện thực hóa ước mơ Tạo nhân – Dựng nghiệp tại xứ sở Kangaroo, xin mời bạn liên hệ ngay với Doslink Edu.!
    Tham khảo tại link: https://duhocdoslink.com/co-nen-dinh-cu-uc-dinh-cu-uc-can-dieu-kien-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhoa

Chia sẻ trang này