Tranh luận: Có Nên Dùng Hàng Fake Không???

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Túi xách Cuti's, 20/3/2017.

  1. Túi xách Cuti's

    Túi xách Cuti's Chuyên túi xách nam nữ da thật

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Chưa trả lời câu hỏi này vội, trước tiên tôi sẽ kể cho các bạn nghe mấy câu chuyện thế này.

    Câu truyện đầu tiên chắc chắn quá gần gũi với mỗi người Việt Nam, đó là truyện Mỵ Châu-Trọng Thủy. Sau khi biết được bí mật về chiếc nỏ thần giúp An Dương Vương trăm trận trăm thắng, Trọng Thủy đã lấy trộm nỏ thần và đánh tráo vào đó một chiếc giống y đúc. Vì là hàng super fake nên An Dương Vương không mảy may nghi ngờ, rất yên tâm nỏ thần luôn ở đó, nên gia đình vẫn êm ấm hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận.

    Hết chuyện cổ thì lại chuyển sang chuyện kim.

    Câu chuyện thứ hai: Một cô gái không được ưa nhìn cho lắm, cô có gò má cao, cằm bạnh kéo theo hàm dưới cũng không gọn như những người khác, hơn nữa mũi lại quá khổ mà ngực thì lép nên cô quyết định sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mĩ, sau cuộc đại tu nhan sắc cô trở nên vô cùng xinh đẹp và quyến rũ rồi rất nhanh đã quen và kết hôn với người chồng hiện tại. 15 năm trôi qua họ vẫn hạnh phúc như ngày nào, anh chồng luôn yêu thương và cảm thấy may mắn vì mình cưới được một người vợ xinh đẹp như vậy.

    Câu chuyện thứ ba: Cô gái nọ sắp đi lấy chồng, gia đình cô hoàn cảnh không khá giả nhưng lại vẫn muốn con gái mình được mát mặt trước nhà chồng nên họ mua nhiều đồ trang sức mĩ ký đeo cho cô. Hôm tổ chức hôn lễ, cô xuất hiện lộng lẫy trước sự suýt xoa và ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè với vàng bạc đầy người.

    Câu chuyện thứ tư: “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh thời chưa đắt show, chưa gặp được tình yêu của đời mình là tỷ phú Hoàng Kiều, thỉnh thoảng người ta vẫn bắt gặp cô sang tận Quảng Châu mua đồ, xuất hiện trong event với bộ cánh vừa quen vừa lạ hàng fake của một thương hiệu nào đấy nhưng trông cô vẫn rất xinh đẹp quyến rũ.

    Câu chuyện thứ năm: Một du khách người Nga sau khi trở về từ Việt Nam đã mua mấy bình rượu rắn hổ mang để làm quà tặng bạn bè và người thân. Xuống đến sân bay, anh ta và mấy bình rượu kia bị giữ lại. Theo công ước quốc tế CITES về bảo vệ động thực vật hoang dã, việc giết hại rắn hổ mang sẽ phải nhận án hình sự. Hơn nữa theo luật Nga, săn bắt, mua bán một số loài bò sát đều bị cấm, nếu con rắn hổ mang này là thật thì du khách Nga có thể bị xử lên đến 7 năm tù về tội buôn lậu. Tuy nhiên, may cho người đàn ông này, những con rắn trong mấy bình rượu kia đều là hổ mang fake, thực tế chúng chỉ là rắn nước, phần bạnh ở cổ được kéo ra bằng kim loại. Vì vậy người đàn ông này được thả, anh ta ra khỏi sở cảnh sát với một tâm trạng phấn khởi, chưa bao giờ anh ta mua phải hàng giả mà lại vui như thế này.

    Câu chuyện thứ sáu: Tôi có quen anh bạn Trung Quốc kinh doanh túi xách, anh ấy sở hữu thương hiệu MLCHAEL KCLRS. Theo lời người bạn này thì 15 năm qua anh ấy kinh doanh rất được nhờ đầu óc nhanh nhạy, không chỉ nghĩ được logo mang tính chiếc lược, sản xuất ra những chiếc túi giống của thương hiệu nổi tiếng Thế Giới mà giá rẻ hơn rất nhiều nên khách hàng vô cùng ưa chuộng.

    Qua sáu câu chuyện trên thì ta có thể thấy hàng fake cũng tốt đấy chứ. Như ở chuyện về Mỵ Châu-Trọng Thủy, An Dương Vương hàng này vẫn ngắm nhìn nỏ fake, vẫn thấy nó có khí chất của “Thần” đấy thôi. Hay cô gái đi thẩm mỹ kia, nếu mặt mũi ngực không là giả, liệu cô ấy có gặp được người chồng yêu thương cô ấy như hiện tại không? Hoặc cô gái đi lấy chồng, giả thì sao chứ, bạn bè người ta đang suýt xoa ghen tị ra mặt kia kìa. Lại còn như Ngọc Trinh hay khách hàng của anh bạn Trung Quốc của tôi, dùng hàng fake vừa rẻ vừa đẹp thì sao lại không dùng? Thậm chí hàng fake còn giúp anh chàng du khách Nga thoát khỏi ăn cơm tù trong 7 năm cơ mà.

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cái gì cũng có hai mặt của nó.

    Quay lại chuyện Mỵ Châu-Trọng Thủy, nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đoạn Trọng Thủy ăn trộm rồi tráo nỏ thần mà không bị phát hiện ra thì không sao, gia đình vẫn êm ấm hạnh phúc, có khi con được người đời ca tụng vì khả năng làm giả điêu luyện giống y hàng thật. Nhưng đời không như là mơ, Triệu Đà một lần nữa lại đem quân đánh chiếm Loa thành, có là hàng super fake thì chung quy lại vẫn là đồ giả, công dụng không thể thay thế hàng thật được. An Dương Vương mất nước nhà tan gia đình ly tán, “kẻ buôn lậu” hàng giả Trọng Thủy cũng hối hận quá mà nhảy giếng tự tử.

    Về cô gái đi phẫu thuật thẩm mỹ, một ngày nọ anh chồng bất ngờ phát hiện người vợ xinh đẹp bấy lâu nay của mình là đồ giả, thế mà trước kia hồi con yêu nhau cô ấy luôn nói: “Em sẽ sống với anh bằng chính con người thật của mình”. Quá mất niềm tin vào hàng fake, anh chồng quyết đâm đơn ra tòa để li dị cô này.

    Còn cô gái đeo đồ mỹ ký về nhà chồng thì sao? Buổi tối sau khi xong xuôi mọi việc, cả nhà chồng ngỡ ngàng khi nàng dâu mới vứt hết của hồi môn đi, chỉ giữ lại chiếc nhẫn và dây chuyền bé tí, sau đó tá hỏa khi biết những món vàng bạc kia đều là đồ giả. Cả nhà chồng ngán ngẩm lắc đầu nhìn cô bằng ánh mắt không mấy thiện cảm.

    Lại đến chuyện của anh du khách Nga, may thì may thật nhưng chẳng khác nào mua rượu cuốc lủi giá cao về làm quà rồi.

    Cô nàng Ngọc Trinh thì khỏi cần bàn, lướt google phát là ra cả chục bài viết nói về chuyện Ngọc Trinh dùng hàng fake, họ viết những bài này chắc hẳn không để tung hô Ngọc Trinh.

    Vì vậy sau này khi đã đắt show, khi tìm được tình yêu đích thực Hoàng Kiều, cô liên tục khoe những món hàng hiệu đắt tiền trên trang cá nhân. Ngọc Trinh giờ đã không dùng hàng fake nữa rồi!

    Các bạn chắc sẽ muốn biết anh bạn Trung Quốc kinh doanh túi xách của tôi bây giờ ra sao đúng không? Gần đây anh tâm sự bây giờ thương hiệu MLCHAEL KCLRS của anh doanh số kém hơn trước rất nhiều, khách hàng chọn hàng rất kỹ, tinh mắt, không mua nhầm như ngày trước nữa, khách hàng có tiền thì mua hàng hiệu Quốc tế, khách hàng thu nhập trung bình thì mua hàng thương hiệu có tiếng nội địa, nên anh chỉ bán được cho một số khách có thu nhập thấp thôi. Có lẽ sắp tới anh sẽ phải cải tiến kỹ thuật, tăng chất lượng sản phẩm và tạo thương hiệu của riêng mình thì may ra mới cạnh tranh được.

    Viết đến đây thì đầu tôi đang rối như tơ vò, hàng fake có cả điểm tốt và điểm xấu như trên thì biết khuyên các bạn chọn phương án nào đây? Có lẽ điều này tùy vào sự lựa chọn, vào sự tính toán đánh đổi được mất của mỗi người. Chỉ hy vọng tất cả chúng ta đều trở thành những người tiêu dùng thông thái.

    Nguồn: http://cutistore.com/blog


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Túi xách Cuti's
    Đang tải...


  2. Túi xách Cuti's

    Túi xách Cuti's Chuyên túi xách nam nữ da thật

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Rất ngại dùng hàng fake trừ phi không biết nó là fake vì sợ gặp phải người dùng hàng thật. Nếu ít tiền sẽ mua hàng bình dân không có thương hiệu, nhiều tiền hơn thì mua hàng thương hiệu nội địa
     
  3. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    Quan trọng là fake đó có ảnh hưởng tới sức khỏe không chứ quần áo với túi xách mình mua fake hoài kakaka mỹ phẩm thì khác, không bao giờ sử dụng hàng fake.
     
  4. Túi xách Cuti's

    Túi xách Cuti's Chuyên túi xách nam nữ da thật

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Tiền vừa phải mình lại thích chơi hàng không có thương hiệu hoặc thương hiệu nội địa hơn vì được hàng đẹp giá rẻ mà lại độc. Son phấn hay những đồ liên quan đến sức khỏe thì tất nhiên không nên dùng hàng fake rồi :D
     
  5. Kimanhda

    Kimanhda Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/3/2017
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Đồng quan điểm với mẹ nó.
     
  6. thoitrangxuatkhau.m2

    thoitrangxuatkhau.m2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Mỹ phẩm, bôi lên người lên mặt thì tốt hết ko nên nhé, quần áo mặc lên ng cũng ảnh hưởng đó ạ
     
  7. Hojicha

    Hojicha Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Mỹ phẩm fake mà dùng là chỉ có vô bệnh viện để cứu chữa thôi ><
     
    Kimanhda thích bài này.
  8. tuananhbepdientunhat

    tuananhbepdientunhat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/3/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    dùng hàng fake quần áo thôi b ạ
     
    Hojicha thích bài này.
  9. Hojicha

    Hojicha Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    bị cái xài ko dc bền. Mà giá rẻ hic
     
  10. ngocbich12

    ngocbich12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    chuẩn. E cũng hay dùng quần áo hàng fake, mỹ phẩm bôi lên mặt thì k dùng fake được. Sợ lắm
     
  11. Túi xách Cuti's

    Túi xách Cuti's Chuyên túi xách nam nữ da thật

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Dù quần áo giày dép túi xách các mẹ dùng hàng fake thì cũng cần quan tâm đến chất liệu, chất lượng sản phẩm. Sản phẩm kém chất lượng cũng có hại cho sức khỏe mà các mẹ không nhìn bằng mắt thường được
     

Chia sẻ trang này