Kinh nghiệm: Có Nên Dùng Men Vi Sinh Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 9/9/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ em là đối tượng có hệ tiêu hóa còn non nớt và dễ bị tổn thương dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, nôn trớ hay tiêu chảy. Để trẻ dùng men vi sinh để hỗ trợ cải thiện các vấn đề tiêu hóa có phải một biện pháp tối ưu không?


    Men vi sinh có tác dụng gì đối với sức khỏe của trẻ

    Đối với trẻ nhỏ, 3 năm đầu đời là giai đoạn đặt nền tảng cho quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ trong tương lai. Phát triển hệ vi sinh đường ruột, luôn duy trì tỉ lệ cân bằng là yếu tố quan trọng để hoàn thiện hệ tiêu hóa và là nguồn cội của sức khỏe tích cực của trẻ sau này.

    Hệ vi sinh của trẻ được hình thành từ trong bụng mẹ và phát triển dần đến hoàn thiện khi 3 tuổi. Nếu hệ vi sinh đường ruột không khỏe mạnh, không đạt tỉ lệ cân bằng (85% lợi khuẩn) sẽ tạo ra tình trạng loạn khuẩn đường ruột khiến chức năng tiêu hóa bị rối loạn, làm ảnh hưởng đến khả năng tiết kháng thể, chống lại tác nhân gây bệnh xâm nhập của cơ thể.


    Cho trẻ uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn số lượng lớn là cách giúp trẻ có hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, khả năng chuyển hóa - hấp thụ dinh dưỡng, khả năng tiết kháng thể chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh hiệu quả. Nhờ đó trẻ sẽ có nền tảng sức khỏe tốt để tăng trưởng và phát triển toàn diện. Ngay khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu bị loạn khuẩn đường ruột, biếng ăn, chậm lớn, đề kháng kém,... mẹ có thể cho trẻ uống men vi sinh, bổ sung lợi khuẩn nhanh chóng.

    Sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

    Nên sử dụng men vi sinh trong bao lâu là tốt nhất?

    Đối với men vi sinh mẹ nên cho trẻ uống liên tục trong ít nhất 2 tuần đến 3 tháng và có thể sử dụng trong nhiều đợt. Hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt , dễ bị tác động bởi thuốc kháng sinh hay sự xâm nhập của các vi khuẩn bên ngoài cơ thể,... Khi đó tỉ lệ lợi khuẩn bị giảm đi, khiến khả năng ức chế hoạt động của hại khuẩn bị suy giảm. Tỉ lệ hại khuẩn tăng cao gây ra tình trạng loạn khuẩn đường ruột, làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng và chống lại tác nhân gây bệnh. Khi đó mẹ cần cho trẻ uống men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn số lượng lớn, nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh, ức chế hoạt động của hại khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng loạn khuẩn đường ruột. Uống men vi sinh trong 3 tháng liên tục giúp duy trì và ổn định trạng thái cân bằng của hệ vi sinh, tối ưu hiệu quả bổ sung lợi khuẩn.


    Tác dụng của men vi sinh

    Men vi sinh có tác dụng gì đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

    · Trẻ uống men vi sinh có thể điều trị được chứng tiêu chảy do nhiễm trùng hoặc tiêu chảy do uống thuốc kháng sinh dài ngày. Ngay khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu bị tiêu chảy, mẹ cho bé uống men vi sinh ngay có thể rút ngắn thời gian tiêu chảy 1 - 2 ngày.

    · Giảm tình trạng trẻ quấy khóc do bị chướng bụng đầy hơi (Colic): Men vi sinh bổ sung lợi khuẩn số lượng lớn, nhanh chóng thiết lập trạng thái cân bằng trong hệ vi khuẩn dường ruột, ức chế hoạt động của hại khuẩn, làm dịu và loại bỏ các cơn đau. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, trẻ được uống men vi sinh ít quấy khóc hơn so với trẻ không được uống men vi sinh trong quá trình điều trị Colic.

    · Trong những nghiên cứu ở phụ nữ từng mắc bệnh chàm trong giai đoạn cuối thai kỳ. Nếu trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, uống men vi sinh trong khoảng 3 tháng liên tục. Từ tuổi thứ 4 trở đi nhóm trẻ được uống men vi sinh có tỉ lệ mắc bệnh chàm giảm 1/2 so với nhóm trẻ không uống men vi sinh.


    Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu trẻ dùng men vi sinh có sao không, vai trò và trẻ nên uống men vi sinh trong bao lâu thì tốt nhất. Khi chọn men vi sinh cho trẻ mẹ cũng lưu ý nên chọn mua các sản phẩm chính hãng, của các nhà sản xuất uy tín và được Bộ Y tế cho phép lưu hành, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này