Sài Gòn: Có Nên Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Con?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi DiemDiem24h, 24/12/2020.

  1. DiemDiem24h

    DiemDiem24h Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Là bậc phụ huynh cha mẹ thì ai cũng muốn con mình có một sức khỏe tốt và sự bảo vệ tốt nhất. Mà bảo hiểm nhân thọ là một trong những công cụ dùng để phòng tránh rủi ro tốt nhất cho cả người lớn, trẻ em; người trụ cột gia đình… Từ đó, đã nảy ra nhiều ý kiến về câu hỏi “có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con?”.

    dong-bao-hiem-nhan-tho-cho-con.jpg

    Lợi ích của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho con
    Bảo vệ con trước rủi ro
    Rủi ro về bệnh tật, bệnh hiểm nghèo đối với trẻ nhỏ là không thể nào lường trước được. Và đây là một trong những điều mà đa số các bậc phụ huynh lo lắng nhất ở con mình. Đó là chưa nói đến xã hội hiện đại ngày này càng làm sự nguy hiểm đó tăng cao hơn khi các chất độc hại thải ra bên ngoài môi trường ngày càng nhiều và không được kiểm soát.

    Vì vậy, việc mua bảo hiểm cho trẻ nhỏ ngay bây giờ rất quan trọng nhằm bảo vệ trẻ trước những rủi ro đó. Nhưng nếu chẳng may trẻ gặp rủi ro không mong muốn thì các bậc phụ huynh cũng không phải loay hoay kiếm tiền để chữa bệnh cho con vì đã có bảo hiểm nhân thọ làm chỗ dựa vững chắc về mặt tài chính lẫn tinh thần.

    Khi có bảo hiểm nhân thọ, trẻ sẽ được những ưu tiên tốt nhất từ các bệnh viện mà không cần phải chen chúc.

    Tích lũy tiết kiệm
    Nếu đã là bậc cha mẹ phụ huynh thì chắc bạn cũng đã từng nghĩ đến một ngày mình già đi và con cái mình đang lớn và bạn bắt đầu lao đầu vào công việc để có thể kiếm tiền và để lại chút vốn cho con nhỏ sau nay?

    Trẻ càng lớn, nhu cầu và đòi hỏi của chúng càng cao, để đáp ứng được những nhu cầu đó thì bạn buộc phải ra ngoài kiếm tiền. Những bạn đã nghĩ nếu một ngày nào đó mà mình không còn khả năng lao động chưa? Chắc là khủng khiếp lắm nhỉ. Nhưng nếu may mắn bạn vẫn có thể là việc và kiếm tiền thì việc này cũng phải dễ dàng. Vì vậy, hãy để bảo hiểm nhân thọ giúp bạn phần nào đó, bản chất của hợp đồng BHNT là khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia bảo hiểm sẽ nhận lại toàn bộ tiền gốc và tiền lãi.

    Bảo hiểm nhân thọ không chỉ giúp cho trẻ, mà còn cả gia đình bạn sống thoải mái vui tươi mà không cần lo nghĩ nhiều.

    Vì sao nên mua bảo hiểm cho con sớm?
    Đa phần thì thời điểm phải chi tiêu nhiều nhất của các ông bố, bà cho con cái là khi còn được 18 và 22 tuổi.

    Khi trẻ đã đạt 18, cũng chính là lúc chúng bắt đầu chọn cho mình những trường đại học để học hỏi và tìm kiếm cho mình một tương lai. Là bố mẹ đương nhiên bạn sẽ cho con những điều kiện tốt nhất để có thể bằng bạn bằng bè, có môi trường học tập sáng tạo và vui tươi, mà việc thường làm nhất của các gia đình khá giả ở Việt Nam là cho con đi du học.

    Khi du học, con bạn sẽ được tiếp cận với những nền văn hóa mới mẻ và tiên tiến, chúng sẽ được học nhiều thứ và biết nhiều thứ ngoài Thế Giới hơn. Đi du học không chỉ phát triển cho chính bản thân trẻ mà sau này khi chúng lớn thì có thể còn giúp cho nền tri thức, giáo dục của đất nước chúng ta phát triển theo.

    Khi đến tuổi 22 thì là thời gian các bạn trẻ bắt đầu tốt nghiệp đại học, đã có những kinh nghiệm được tích lũy qua khoảng thời gian đi học đại học. Thời điểm này đa phần các bạn trẻ đã tìm được những mục đích, lý tưởng, những con đường riêng của chúng và bắt đầu thực hiện nó. Có người sẽ kinh doanh, có người sẽ học cao hơn nữa,... nhưng lại chưa có vốn thì lúc đó sẽ là lúc người cha người mẹ lên tiếng và giúp đỡ có con, hỗ trợ con cái thì sẽ rất khó cho chúng thực hiện ước mơ.

    Ngoài những khoản tiền đáo hạn mà bạn nhận được thì nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay dành tặng nhiều suất học bổng miễn phí khi con đạt thành tích cao trong học tập. Và đây là cơ hội tốt để con có điều kiện học tập tại môi trường giáo dục quốc tế.

    Tương lai của con cái tốt hay không cũng là một phần nhờ sự chuẩn bị chu đáo của cha mẹ. vì vậy hãy đóng bảo hiểm nhân thọ cho con từ bây giờ, từng đồng tiền bạn bỏ ra sẽ không bị lãng phí.

    Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con
    Cha mẹ đã có bảo hiểm chưa
    Khi cha mẹ tham gia bảo hiểm nhân thọ thì cũng như là đang thực hiện mục tiêu tiết kiệm cho con cái.

    Nếu bạn mua bảo hiểm cho con vì mục đích là tích lũy cho con cái thì điều này là hoàn toàn tốt, tuy nhiên việc mua mua bảo hiểm cho cha mẹ cũng có thể thực hiện chung một mục đích đấy.

    Hãy cân nhắc và xem xét kỹ trước khi mua để có thể mang lại cho cả gia đình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tối ưu nhất.

    Thời hạn đáo hạn hợp đồng
    Như đã nói ở trên, việc chọn đáo hạn hợp đồng rất quan trọng. Thời hạn đáo hạn hợp đồng ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch cho tương lai con cái.

    Xác định được thời gian đáo hạn hợp đồng sẽ giúp cho bạn xây dựng cho mình một kế hoạch rõ ràng để không bị ảnh hưởng giữa việc lo cho sự nghiệp và cho việc duy trì bảo hiểm.

    Và thời gian mà các ông bố bà mẹ cảm thấy nên dùng tiền của bảo hiểm nhân thọ nhất là khoảng thời gian con 18 và 22 tuổi. Một số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho phép bạn linh động thời gian, điều này sẽ tiện lợi hơn nếu chẳng may bạn đang gặp khó khăn tài chính đột ngột.

    Sản phẩm bổ sung
    Khi mua một thứ gì đó thì bạn đừng quên những sản phẩm đi kèm với nó, đối với bảo hiểm nhân thọ cũng như vậy.

    Các sản phẩm bổ sung phổ biến nhất là bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe. Sẽ rất tiện lợi và tối ưu khi kèm theo sản phẩm bổ sung, khi đó quyền lợi của bạn được tăng lên nhưng chi phí phải đóng không quá đáng ngại.

    Trên đây là bài viết “Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con?”, hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu được những lợi ích của việc đóng bảo hiểm nhân thọ cho con để có thể lên kế hoạch cho trẻ cũng như cho cả gia đình.

    TAICHINHNHANH24H chuyên tư vấn các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, vay thế chấp và các lĩnh vực khác liên quan đến tài chính. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liên lạc đến hotline 0931.786.378 để có thể nhận được tư vấn trực tiếp nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DiemDiem24h

Chia sẻ trang này