Có Nên Phá Thai Bằng Phương Pháp Sinh Non Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 27/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phá thai bằng phương pháp sinh non là gì? Có biến chứng gì không nếu thai phụ thực hiện? Chắc chắn rằng khi có nhu cầu này nhiều chị em luôn thắc mắc với các câu hỏi ấy. Để giúp chị em có thêm kiến thức hữu ích liên quan đến vấn đề phá thai nội dung ngay dưới đây của bài viết chúng tôi xin được tư vấn một cách chi tiết nhất!

    THẾ NÀO LÀ PHÁ THAI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH NON
    Ở đây phá thai phương pháp sinh non nghĩa là kích thích để thai phụ đẻ non. Thai nhi khi ấy sẽ không có khả năng sống sót bởi vẫn chưa đủ điều kiện sinh tồn. Do vậy phương pháp này còn được gọi với tên kích thích đẻ non hoặc là Kovax.

    Nhưng thực tế thì phương pháp sinh non được các chuyên gia đánh giá là nguy hiểm nhất trong số những phương pháp phá thai. Chỉ nên thực hiện phương pháp này nếu như các phương pháp khác không thể thực hiện được.

    Áp dụng phá thai sinh non gồm các trường hợp như sau: Thai nhi đã từ 4 tháng tuổi trở lên; Thai phụ không đủ điều kiện sức khỏe mang thai; Thai nhi bị dị tật…

    Khi thực hiện phá thai bằng phương pháp sinh non đòi hỏi rằng cần được thực hiện bởi các bác sĩ trình độ kỹ thuật tay nghề cao, trang thiết bị tiên tiến hiện đại và chỉ nên thực hiện ở những đơn vị uy tín.

    [​IMG]
    YẾU TỐ NÀO ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁ THAI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH NON
    Thực hiện phá thai sinh non có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe thai phụ. Do đó cần thực hiện ở các địa chỉ y tế chất lượng và đảm bảo thực hiện đúng quy trình. Dưới đây chính là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng phá thai bằng phương pháp này:

    → Cần kiểm tra kỹ sức khỏe thai phụ cùng thai nhi. Đây chính là điều vô cùng quan trọng và cần thực hiện trước phá thai nhằm đảm bảo giúp cho quy trình diễn ra một cách thuận lợi.

    → Thai phụ cần được tiêm thuốc oxytocin với liều lượng phù hợp nhằm kích thích tử cung co bóp để từ đó đẩy thai nhi ra bên ngoài.

    → Dụng cụ y tế cùng phòng phẫu thuật cần đảm bảo yếu tố vô trùng tuyệt đối.

    ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHÁ THAI SINH NON
    Mặc dù phá thai bằng phương pháp sinh non được đánh giá khá nguy hiểm. Nhưng một số trường hợp cần thiết thì nó chính là giải pháp thích hợp với những ưu và nhược điểm như sau.

    1. Về ưu điểm phá thai sinh non
    Trong các trường hợp phải phá thai to khoảng 4 đến 5 tháng nó là biện pháp duy nhất có thể áp dụng và mang đến nhiều ưu điểm bao gồm:

    ♦ Phá thai với tỷ lệ thành công cao.

    ♦ Loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ bị sót thai, nhau so với những phương pháp phá thai khác.

    ♦ Thời gian thực hiện nhanh chóng và thai phụ cũng mau hồi phục, đồ an toàn khá cao.

    [​IMG]
    2. Về nhược điểm phá thai sinh non
    Cần thực hiện đầy đủ nghiêm ngặt những điều kiện ngặt nghèo cũng như kỹ thuật cao. Bên cạnh đó thì trình độ cùng kinh nghiệm bác sĩ cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng mang lại sự thành công cho ca phá thai. Nếu như không đảm bảo được có thể gây ra một số các rủi ro lớn như là:

    ♦ Dẫn đến tổn thương tử cung thậm chí là thủng hoặc rách.

    ♦ Thai phụ có thể bị băng huyết, mất nhiều máu và còn nguy hiểm tính mạng thai phụ.

    ♦ Gây sót nhau, thai và viêm nhiễm ổ bụng.

    ♦ Dẫn đến khả năng tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

    ♦ Gây ra rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và thậm chí có thể còn gây nguy cơ vô sinh.

    MỘT SỐ CÂU HỎI KHÁC VỀ PHÁ THAI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH NON
    1. Phương pháp sinh non có đảm bảo an toàn khi thực hiện?
    Thực tế thì không có bất cứ phương pháp phá thai nào là đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Với phương pháp sinh non nghĩa là thay đổi đột ngột vận hành tự nhiên cơ thể do vậy chắc chắn rằng sẽ ảnh hưởng sức khỏe chị em. Nhưng với trường hợp thai to khoảng 4 đến 5 tháng tuổi thì nó là giải pháp tối ưu.

    Nhưng để đảm bảo an toàn khi phá thai sinh non cần tìm đến bác sĩ trình độ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Nếu không có thể gặp phải một số các biến chứng khôn lường.

    2. Biến chứng xảy ra là gì?
    Thực hiện phá thai bằng phương pháp sinh non không đáp ứng được những điều kiện an toàn có thể dẫn đến một số rủi ro như là:

    [​IMG]
    ► Gây băng huyết: Vì lúc đó bác sĩ tiêm thuốc kích thích sự co bóp tử cung. Nếu như tiêm quá nhiều thuốc sẽ gây hại tử cung và biểu hiện rõ ràng nhất đó là băng huyết. Cần phải kịp thời xử lý biến chứng này nếu không có thể gây nguy hiểm cho tính mạng thai phụ.

    ► Gây thai chết lưu: Trường hợp thai bám quá sâu vào tử cung khi thuốc kích thích tử cung co bóp không đủ có thể làm cho thai không bị đẩy ra ngoài được và chết lưu. Trường hợp thai phụ không kịp thời phát hiện xử lý có thể gây nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng.

    ► Gây sót thai, sót nhau: Là tình trạng mà thai nhi chưa được đẩy ra ngoài hết. Chính trường hợp này có thể cũng dẫn đến nhiễm trùng khi không được xử lý kịp thời. Có thể gây ra một số biến chứng như là nhiễm trùng máu, ổ bụng…

    ► Gây viêm nhiễm phụ khoa: Khi thiết bị y tế cùng dụng cụ y tế hỗ trợ không được khử trùng thì có thể gây nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Nếu vi khuẩn cùng mầm bệnh theo dụng cụ ấy xâm nhập vào cơ quan sinh dục nữ sẽ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo, tử cung, cổ tử cung.

    ► Gây vô sinh: Thực hiện phá thai bằng phương pháp sinh non không đảm bảo sẽ dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh sản. Nếu trường hợp viêm nhiễm xảy ra sẽ gây rối loạn hoạt động buồng trứng hoặc có thể gây tắc vòi trứng gây nguy cơ vô sinh.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm.webflow.io/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này