Tâm sự Có Nên Sử Dụng Kết Hợp Kháng Sinh Và Vitamin C Không?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Nguyễn Thị Bình An, 17/10/2019.

  1. Nguyễn Thị Bình An

    Nguyễn Thị Bình An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay khi ra hiệu thuốc và nói về những triệu chứng bạn gặp phải thì ở các quầy thuốc sẵn sàng cấp thuốc cho bạn. Dễ dàng nhận thấy trong các liều thuốc đi kèm với kháng sinh thường là có các loại Vitamin, trong đó có Vitamin C. Vậy tác dụng của việc kê thềm Vitamin C kèm kháng sinh là gì? Có nên sử dụng Vitamin C kèm kháng sinh hay không? Hãy cùng 24h Thông Tin tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết sau.

    Phân loại kháng sinh

    Dựa trên yếu tố cơ chế tác dụng thuốc kháng sinh được chia thành 02 loại: kháng sinh kìm khuẩn và kháng sinh diệt khuẩn.
    Dựa trên hoạt chất, kháng sinh được chia thành 10 nhóm: Cyclin, Phenicol, Macrolid,....

    Có nên kết hợp kháng sinh với Vitamin C không?
    Vitamin C là một chất cần thiết cho cơ thể chúng ta, giúp ngăn ngừa các bệnh như chảy máu mũi, chảy máu chân răng,...Ngoài ra, Vitamin C còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể khi bị nhiễm khuẩn. Trong khi đó kháng sinh là thuốc được dùng để điều trị các bệnh nhiễm trùng, vậy kết hợp kháng sinh với Vitamin C có được hay không?

    Bản chất của Vitamin C là axit ascorbic. Trong khi đó các loại kháng sinh thuộc nhóm beta lactam thường không bền trong môi trường axit. Chính vì vậy, mặc dù mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người nhưng khi kết hợp với kháng sinh, Vitamin C sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc. Ngoài ra các loại nước ngọt có thành phần pH axit cao cũng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc kháng sinh.

    Xem thêm: Những nguyên tắc khi sử dụng thuốc kháng sinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thị Bình An
    Đang tải...


Chia sẻ trang này