Kinh nghiệm: Có Nên Tẩy Trắng Răng Trong Quá Trình Đang Mang Thai?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vannessss, 24/11/2016.

  1. vannessss

    vannessss Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Tẩy trắng răng là một trong những phương pháp làm trắng răng được nhiều chị em chọn lựa hiện nay. Tẩy trắng răng khi đang mang thai liệu có an toàn không? Đây là câu hỏi mà nhiều phụ nữ đang trong thai kỳ thắc mắc. Điển hình như câu hỏi của một bạn dưới đây:

    “Chào bác sĩ! Em là Hà My 25 tuổi, em đang mang bầu tháng thứ 6 nhưng hiện tại răng của em khá vàng. Bác sĩ có thể tư vấn cho em có nên tẩy trắng răng khi đang mang thai hay không? Và việc điều trị đó có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé không ạ? Rất mong các bác sĩ giải đáp giúp em. Em cám ơn.”

    [​IMG]

    Nhiều phụ nữ mang thai luôn băn khoăn liệu có nên tẩy trắng răng hay không?

    Trả lời:

    Chào bạn Hà My! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn được bác sĩ giải đáp như sau:

    Chắc hẳn bạn cũng đã tìm hiểu qua về phương pháp tẩy trắng răng. Tẩy trắng răng là một giải pháp cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng ngày càng phổ biến. Sau khi thực hiện xong chúng ta sẽ hoàn toàn tự tin với hàm răng trắng sáng và đều đẹp của mình. Thế nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể điều trị theo phương pháp này.

    Với trường hợp của bạn hãy đến phòng khám nha khoa gần nhất để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho việc tẩy trắng răng khi mang thai có hại nhưng cũng không có dữ liệu đảm bảo an toàn khi thực hiện tẩy trắng răng. Chính vì thế, tốt nhất bạn không nên tẩy trắng răng hay nhổ răng trong thời kỳ này để tránh ảnh hưởng không mong muốn đến thai nhi.

    [​IMG]

    Thiếu canxi khi mang thai là một ảnh hưởng nhỏ đến vấn đề răng miệng của phụ nữ

    Cách phòng tránh các tình trạng liên quan đến răng miệng trong thời kỳ mang thai

    Phụ nữ khi mang thai lượng canxi trong cơ thể sẽ bị giảm mạnh bởi sẽ phải cung cấp cho cả thai nhi. Đặc biệt khi thai nhi được 25 tuần tuổi, lúc đó hệ xương đang hình thành mạnh, lượng canxi cần thiết phải cung cấp cho thai nhi cao hơn các tháng trước. Chính vì thế, bà mẹ rất dễ bị thiếu hụt canxi, dẫn đến tình trạng răng bị nhiễm màu, ố vàng hay răng bị yếu… Do đó, thay vì thực hiện tẩy trắng răng, mẹ bầu nên ăn uống những thực phẩm bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể và cả con nhỏ.

    Để phòng tránh tình trạng răng bị ố vàng và sâu răng trong thời kỳ thai nghén, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:
    • Có một chế độ ăn uống hợp lý, nên uống nước thường xuyên để làm sạch răng miệng.
    • Sử dụng nhiều hoa quả tươi như dâu, chanh, táo… vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cơ thể mẹ vừa giúp làm trắng răng an toàn.
    • Tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng trong thời kỳ mang thai.
    • Ngoài ra, để phòng tránh các bệnh về răng miệng, mẹ bầu nên thường xuyên đến thăm khám tại phòng khám nha khoa uy tín để được tư vấn các cách phòng ngừa. Sau khi cai sữa cho bé, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy trắng răng bị ố vàng bằng nhiều phương pháp khác.
    [​IMG]

    Nên cung cấp thực phẩm chứa nhiều canxi hơn là thực hiện tẩy trắng răng

    Trên đây là giải đáp của bác sĩ về trường hợp có nên tẩy trắng răng cho phụ nữ đang mang thai không? Bạn có thể tham khảo để tránh trường hợp không mong muốn trong quá trình mang thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vannessss
    Đang tải...


  2. nhimssssss

    nhimssssss Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cũng thấy nhiều người khuyên không nên can thiệp bằng thuốc nhiều trong quá trình mang thai, tốt nhất là đợi sau quá trình bầu bí thì làm đẹp sau các mẹ ạ :)
     
  3. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    m nghĩ ko nên b ạ
     

Chia sẻ trang này