Khác: Có Nên Tự Massage Bầu Tại Nhà Để Giảm Đau Nhức Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 13/7/2021.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,153
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Massage bầu là phương pháp tuyệt vời giúp bà bầu trong thời kỳ mang thai. Khi mang thai, cơ thể mẹ có nhiều sự thay đổi. Với việc mang thai nhi mới, tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể chịu ảnh hưởng và cần thay đổi thích nghi với thời kỳ này. Nhưng có một số mẹ kinh tế còn chưa có hay là việc ngại đến massage bầu ở spa thì việc tự massage bầu tại nhà có nên không? Và massage bầu tại nhà cần chú ý những điều gì để đảm bảo hiệu quả an toàn tốt nhất cho mẹ và bé!



    [​IMG]





    Massage bầu đem đến lợi ích gì cho mẹ bầu và thai nhi?



    Không thể phủ nhận rằng massage bầu tại nhà mang lại nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai. Nhiều mẹ bầu đã lựa chọn massage như một phương thức giúp giảm thiểu căng thẳng và đau nhức trong suốt thai kỳ. Thêm vào đó, massage mang lại những lợi ích sau đây.





    • Tốt cho sức khỏe mẹ bầu: Sử dụng phương pháp massage bầu tại nhà hay tại spa trong thai kỳ đều giúp cải thiện sức khỏe của mẹ và giảm thiểu đau đớn khi sinh nở
    • Giảm phù nề, chuột rút: Quá trình thai nhi phát triển tăng trọng lượng từng ngày sẽ gây sức ép lên các mạch máu và làm mẹ bị sưng nề chân tay cũng như bi chuột rút thai kỳ. Xoa bóp, massage kích thích máu lưu thông tốt hơn và từ đó giảm phù nề hiệu quả
    • Giúp mẹ thư giãn và thoải mái hơn: Nhờ massage bầu, cơ thể mẹ sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng dưới bàn tay của các chuyên viên giàu kinh nghiệm, từ đó mang đến giấc ngủ sâu hơn hàng đêm
    • Giảm đau nhức cơ khớp, dây thần kinh: Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung của mẹ sẽ tạo áp lực lên xương hông, xương chậu và đè lên các dây thần kinh, gây ra những cơn đau mỏi toàn thân. Massage bầu là giải pháp giúp xoa dịu các cơn đau nhanh chóng
    • Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể: Massage giúp hệ tuần hoàn lưu thông máu tốt hơn, từ đó đào thải chất độc ra bên ngoài. Không những thế, lượng oxy trong máu sẽ tăng thêm khoảng 10-15% sau liệu trình






    Mẹ bầu có nên tự massage bầu tại nhà không?



    Bởi phương pháp massage rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu nên nhiều mẹ đã lựa chọn cách massage tại nhà nhờ chồng hoặc người thân, bạn bè thực hiện. Mẹ bầu có nên tự massage tại nhà không? Thực ra khi lựa chọn massage ở nhà với người thực hiện không phải là những chuyên viên giàu kinh nghiệm, mức độ massage và hiệu quả đạt được có thể không được như mong muốn.



    Cách tốt nhất để mẹ được trải nghiệm massage toàn diện chính là đi tới những spa chăm sóc bầu chuyên nghiệp để các chuyên gia tư vấn về chế độ dinh dưỡng, theo sát cả quá trình mang thai của mẹ cũng như thực hiện liệu trình massage chăm sóc bầu.



    >> Xem thêm: Bầu mấy tháng thì được massage bầu!



    Lưu ý khi massage bầu tại nhà để đảm bảo hiệu quả an toàn nhất



    Một số lưu ý sau sẽ giúp ích cho quá trình massage bầu tại nhà của mẹ diễn ra suôn sẻ. Hãy chuẩn bị thật kỹ và thực hiện từng bước cẩn thận khi massage nhé.



    Massage vùng bụng cho bà bầu cần hết sức cẩn thận



    Bụng là vùng hết sức nhạy cảm và cần được bảo vệ. Nếu thực hiện massage bầu tại nhà, khi thực hiện massage liên quan đến bụng thì cần cẩn trọng bởi chỉ cần một chút sơ suất cũng có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng.



    Chú ý không massage, xoa bóp quá mạnh tay, nhất là khi người thực hiện massage không có đủ chuyên môn thực hiện nhiều động tác khó. Trong quá trình thực hiện, nếu mẹ thấy khó chịu và cơ thể cảm nhận sự bất thường thì cần dừng ngay việc massage lại để theo dõi.



    Lựa chọn tư thế massage phù hợp



    Tư thế massage bầu tại nhà được khuyến khích là nằm thẳng hoặc nghiêng. Nếu tư thế nằm ngửa quá khó lúc mẹ bầu to, mẹ có thể chèn thêm gối giúp mình thoải mái nhất. Tuyệt đối không nằm sấp úp mặt, bởi đây là tư thế khiến thai nhi bị chèn ép và không tốt cho em bé.



    Chú ý cường độ massage bầu



    Mẹ không nên lạm dụng việc massage quá nhiều, bởi việc xoa bóp nhiều lần trong ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu tới mẹ và cả thai nhi trong bụng. Chỉ nên thực hiện massage tối đa mỗi ngày 1 lần và thực hiện khoảng 3-4 lần trong tuần.





    Massage bầu là một quá trình chăm sóc bầu, xoa bóp tác động lực vào nhiều vùng trên cơ thể, đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như tay nghề tốt. Thực hiện massage cho mẹ bầu tại nhà cần người thực hiện phải đặc biệt chú ý trong từng bước tiến hành để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Nhiều mẹ bầu đã chọn đi đến các spa chăm sóc bầu để được chăm sóc tốt hơn.



    [​IMG]





    Liệu trình chăm sóc bầu toàn diện của Mama Maia Spa gồm 3 gói chăm sóc bầu linh hoạt từ 60 phút – 90 phút – 120 phút. Trong đó các bước liệu trình chăm sóc bầu bao gồm massage thư giãn, xoa bóp giảm đau nhức cơ bắp, phù nề, chuột rút cho mẹ, giảm căng thẳng, ngâm chân thải độc, đi đá nóng giúp mẹ ngủ ngon hơn. Ngoài ra mẹ cũng sẽ được chăm sóc da mặt để làn da rạng rỡ, tươi tắn kể cả khi đang mang thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này