Hà Nội: Có Nên Xuất Khẩu Lao Động Chất Lượng Cao Không Khi Trong Nước Vẫn Thiếu?

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Danglan_IDC, 11/10/2018.

  1. Danglan_IDC

    Danglan_IDC Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Năm 2017 số lượng người lao động Việt Nam xuất khẩu lao động ra nước ngoài vượt mức 100.000 lao động/năm (Theo thống kê của Cục quản lý lao động nước ngoài – Bộ lao động thương binh - xã hội). Trong đó, xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Ả rập Xê út….. có tỉ lệ lao tăng trưởng vượt trội.

    Số lao động xuất khẩu Đài Loan đạt trên 60.000 người chiếm gần 50% tổng số lao động làm việc nước ngoài năm 2017. Nhật Bản đạt 54.504 lao động, nâng số lượng thực tập sinh đang ở Nhật Bản lên hơn 100.000 người. Cục quản lý lao động nước ngoài cho biết thêm: một số thị trường tuyển dụng những ngành nghề mà Việt Nam có thể đáp ứng tốt như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, điều dưỡng, hộ lý, xây dựng, công nghệ thông tin, may mặc… tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khi lựa chọn công việc phù hợp.

    Theo Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Ông Doãn Mậu Diệp cho biết: Thị trường Nhật Bản, Đài Loan vẫn có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam trong những năm tới. Đặc biệt, đối với lao động chất lượng cao có nhu cầu xuất khẩu lao động đang được các nước thu hút đón chào trong khi các doanh nghiệp Việt Nam vẫn thiếu lượng lớn.

    Để giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động chất lượng cao trong nước và hài hòa số lượng lao động xuất khẩu thì Bộ LĐ-TB-XH cần có những giải pháp cụ thể.

    Xem thêm: Đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Danglan_IDC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này