Kinh nghiệm: [có Thể Bạn Biết Rồi] Nhà Mỹ Không Tường Rào, Không Song Sắt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi myaupair, 22/8/2019.

  1. myaupair

    myaupair Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu ở Việt Nam, đa số nhà sẽ đều kín cổng cao tường, cửa sổ có song sắt phòng trộm. Thì với đất nước Mỹ, đa số nhà sẽ “thoáng”, không tường rào xung quanh nhà để thiết kế chống trộm. Các bạn Aupair tại Mỹ có thể sẽ ngạc nhiên khi lần đầu đến nhà gia đình nuôi; mong rằng qua bài viết của chúng mình, các bạn có thêm thông tin để hiểu về đất nước đầy thú vị này.

    Vậy lý do là gì nhỉ?

    1. An ninh ở Mỹ tốt
    [​IMG]

    Mỹ là một trong những quốc gia có tình hình trị an ổn định trên thế giới. Đa số nhà dân không có lưới chống trộm, không có hàng rào xung quanh nhà mà không lo bị trộm. Thậm chí có nhiều ngôi nhà sang trọng mà ban đêm ở Mỹ còn không khóa cửa hay quên đóng cửa gara ô tô khi họ đi ngủ, có thể là họ quên không đóng nhưng họ cũng không hề lo lắng sẽ có trộm. Các Aupair cũng sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi lựa chọn Mỹ là nơi tham gia chương trình trao đổi văn hóa vì tình hình an ninh ổn định tại quốc gia này

    2. Chế độ bảo hiểm hoàn thiện
    Ở Mỹ, chế độ bảo hiểm luôn rõ ràng và bảo vệ quyền lợi cá nhân cao. Các gia đình bên Mỹ đều mua bảo hiểm cho nhà của mình. Nếu trong trường hợp xấu có trộm đột nhập vào nhà lấy cắp thì bảo hiểm cũng sẽ bồi thường thiệt hại.

    3. Rất nhiều nhà lắp đặt chế độ báo động
    Những gia đình trung lưu trở lên ở Mỹ thường đều sẽ lắp máy báo động trong nhà. Khi đã thiết lập chế độ, nếu có người đột nhập, chuông báo động sẽ kêu cho đến khi bạn nhập đúng mã khóa đã cài đặt. Nếu nhập sai mật mã, chế độ sẽ kêu liên tục và tự động gửi thông tin tới cảnh sát. Vì vậy, các tên trộm cũng sẽ “rén” khi lên kế hoạch thực hiện hành vi bất hợp pháp.

    Các Aupair cũng sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi sống ở một đất nước xa lạ. Độ an toàn được thắt chặt và cảnh sát sẽ có mặt ngay tức khắc khi thông tin được gửi đến.

    4. Khắp nơi đều có camera giám sát
    [​IMG]



    Có rất nhiều gia đình lắp đặt máy quay an ninh trong nhà, dù chủ nhà đi vắng cũng có thể quan sát tình trạng trong nhà, hay trông chừng trẻ trên ứng dụng điện thoại ở bất cứ lúc nào.

    Ở Mỹ khắp các phố lớn, trục đường chính, hay những con ngõ nhỏ cũng đều có máy quay an ninh; nên nếu gia đình chủ không có máy giám sát thì cũng không cần quá lo lắng, vì chắc chắn nếu có kẻ gian đột nhập, chúng cũng không thể thoát được các máy giám sát ở khắp mọi nơi.

    5. Rất nhiều gia đình ở Mỹ có súng
    [​IMG]

    Theo luật ở quốc gia Mỹ, mọi người được dùng súng hợp pháp, vì vậy rất nhiều gia đình Mỹ có súng. Hơn nữa, tại một số tiểu bang ở Mỹ quy định chủ nhà có quyền nổ súng nếu cảm thấy tính mạng bị đe dọa, gặp nguy hiểm khi kẻ gian đột nhập. Vì vậy, độ an toàn ngôi nhà được đảm bảo từ bên trong, chứ không phải bao bọc bên ngoài như ngôi nhà ở Việt Nam.

    Qua bài viết, chúng mình mong rằng đã cung cấp thêm thông tin cho các bạn Aupair về những điểm “đặc biệt” tại đất nước Mỹ. Giúp bạn phần nào hiểu hơn và cố gắng thích ứng với môi trường hoàn toàn khác so với Việt Nam, để trải nghiệm sắp tới tại Mỹ sẽ nhiều màu sắc và kỷ niệm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myaupair
    Đang tải...


Chia sẻ trang này