Hà Nội: Có Thể Uống Nước Trực Tiếp Từ Máy Lọc Nước Không?

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi hanh2007, 26/11/2021.

  1. hanh2007

    hanh2007 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2020
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nước từ máy lọc có nên đun sôi không hay uống trực tiếp là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng. Vẫn còn không ít người thắc mắc rằng liệu nước qua máy lọc có nên đun sôi lại một lần nữa hay không. Cùng theo dõi bài viết sau của Veco để tìm ra đáp án nhé!

    Nước máy lọc đun sôi có tốt không?
    Uống nước đun sôi là giải pháp tốt nhất cho cơ thể. Bởi vì, bản chất của việc đun sôi là dùng nhiệt để tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật, ký sinh trùng gây ô nhiễm trong nguồn nước. Tuy nhiên, việc đun sôi nước để uống cũng làm biến đổi cấu trúc tự nhiên của nước, làm mất oxy và một số nguyên tố vi lượng cần cho cơ thể. Và nó làm tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn trong nước đun sôi để nguội rất cao. Càng để lâu, nước càng bẩn

    Thật vậy, trong nước càng nhiều vi sinh vật, càng nhiều trứng ký sinh trùng bao nhiêu, khi đun sôi, chúng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, đồng thời bị phân rã tạo thành chất hữu cơ trong nước và tạo thành nguồn thức ăn dồi dào cho những vi sinh vật ở ngoài (nhất là nước chưa qua lọc). Trong khi đó, môi trường bên ngoài chứa rất nhiều vi sinh vật.



    [​IMG]



    Một số người còn có thói quen đun 2-3 ấm nước để nguội, cho vào bình uống dần cả tuần. Về bản chất, nước đun sôi để nguội chỉ cần 2 tiếng có thể tái nhiễm vi khuẩn. Nếu cứ đổ chồng nước cũ vào nước mới với nhau sau khi đun, vô tình sẽ càng nhân số lượng vi khuẩn, dễ sinh ra nấm mốc gây hại cho cơ thể.

    Máy lọc nước RO
    Công nghệ RO sử dụng trong máy lọc nước: Nước lọc ra từ máy lọc RO là nước hoàn toàn tinh khiết nhờ vào cơ chế lọc, khử mùi cùng các tạp chất hữu cơ dư bởi 3 lõi lọc thô cùng màng thẩm thấu ngược RO với khe hở vô cùng nhỏ chỉ khoảng 0.1 – 0.5 nanomet. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm về độ tinh khiết để có thể uống trực tiếp.


    [​IMG]



    Uống nước qua máy lọc nước có tốt không?
    Để giải đáp thêm về vấn đề có nên uống trực tiếp nước từ máy lọc nước hay không, tiến sĩ Lê Thái Hà – Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế cho biết, không thể khẳng định được rằng máy lọc nước nào trên thị trường cũng có thể lọc được nước uống trực tiếp, mà phải là máy lọc nước đã được chứng nhận đạt QCVN 6-1:2010/BYT (Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp hay còn gọi là Quy chuẩn quốc gia đối với nước đóng chai và nước uống tinh khiết).

    Nhưng để đảm bảo nước vẫn có các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, người dùng nên trang bị máy lọc nước RO với các lõi có chức năng giúp bổ sung khoáng chất, độ pH và chất điện giải trong nước. Như vậy, chúng ta không cần thiết phải mất thời gian đun sôi.

    Đối với trẻ nhỏ dù sau lọc bạn cũng nên đun sôi nước trước khi cho trẻ uống, vì nước đun sôi là đồ uống tốt nhất cho cơ thể của trẻ, giúp cho cơ thể trẻ dễ hấp thu thức ăn, tăng lượng hồng cầu của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhanh chóng phục hồi thể lực.

    Lưu ý chung là các lõi lọc và màng lọc của máy lọc nước có tuổi thọ lọc nước riêng, nên bạn cần theo dõi và kiểm tra để thay lõi lọc nhằm đảm bảo nguồn nước được lọc sạch tinh khiết.

    Công ty TNHH phát triển công nghệ môi trường và tài nguyên nước Việt Nam

    Địa chỉ : 235 Tả Thanh Oai – Thanh Trì – Hà Nội

    Điện thoại : 0946 229 623 / 0569 970 025

    Email : xulynuocveco@gmail.com

    Website: https://xulynuocveco.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanh2007

Chia sẻ trang này