Toàn quốc: "cổ Tích" Về Cỏ 4 Lá May Mắn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi piagiocoll, 30/4/2021.

  1. piagiocoll

    piagiocoll Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Theo một truyền thuyết của người Ireland, trước đây Thánh Patrick đã sử dụng hình ảnh cỏ ba lá để thuyết giảng cho những người theo đạo về Chúa ba ngôi: Cha, con và Thánh thần trong Cơ - đốc giáo. Chính điều này đã khiến hình ảnh của loài cỏ ba lá trở nên vô cùng thiêng liêng.

    [​IMG]

    Cứ 10.000 Chiếc Cỏ Ba Lá Thì Mới Có Một Chiếc Bốn Lá.

    Cỏ Bốn Lá từ lâu đã được coi như một biểu tượng cho sự may mắn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở Ireland. Tuy hiện nay, người ta chưa thể xác định tín ngưỡng này có từ khi nào nhưng những câu chuyện cổ tích về sự may mắn kỳ diệu mà loài cỏ này mang lại thì đã tồn tại vô vàn trong dân gian.

    Loại cỏ này là những chiếc lá vô cùng đặc biệt chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên các cây thân cỏ ba lá quen thuộc, vốn mọc nhiều ở Ireland. Người ta tin rằng, cỏ bốn lá sẽ ban tặng may mắn cho ai tìm thấy chúng, nhất là tìm thấy một cách tình cờ.

    Tại Sao Cỏ 4 Lá Lại Mang Đến May Mắn?

    Theo một truyền thuyết của người Ireland, trước đây Thánh Patrick đã sử dụng hình ảnh cỏ ba lá để thuyết giảng cho những người theo đạo về Chúa ba ngôi: Cha, con và Thánh thần trong Cơ - đốc giáo. Chính điều này đã khiến hình ảnh của loài cỏ ba lá trở nên vô cùng thiêng liêng trong lòng những con chiên ngoan đạo.

    Niềm tin về sự may mắn của loài cây này cũng có thể đơn giản xuất phát từ hàm lượng chất dinh dưỡng cao và các thành phần biệt dược có trong nó. Những người nông dân thời xưa nhanh chóng nhận ra rằng, cỏ ba lá không chỉ có tác dụng tốt với họ mà ngay cả những gia súc trong nhà khi được nuôi bằng loại cỏ này cũng trở nên khỏe mạnh và sản xuất ra nhiều sữa hơn.

    Người ta tin rằng, mỗi cánh của loài cỏ bốn lá đều tượng trưng cho một thứ: cánh lá đầu tiên là sự trung thành, cánh lá thứ hai là hi vọng, cánh thứ ba dành cho tình yêu và cánh cuối cùng là sự may mắn. Chính vì vậy, người nào tình cờ có được một chiếc cỏ bốn lá chính là đã có được cho mình cánh thứ tư – sự may mắn.

    Dù là giả thiết nào chăng nữa, việc tìm thấy một chiếc cỏ bốn lá trong số những cây ba lá là vô cùng hiếm hoi và khiến nhiều người tin rằng, đó chính là điểm báo may mắn sẽ đến với mình.

    Cỏ 4 Lá Hiếm Đến Mức Nào?

    Theo ước tính, cứ khoảng 10.000 chiếc cỏ ba lá mới có một chiếc bốn lá và 1/10.000 quả là một con số cực kì hiếm hoi. Tuy vậy, điều này cũng không hề làm nản lòng những người yêu mến cỏ bốn lá với bộ sưu tập khổng lồ nhất trên thế giới là 160.000 chiếc.

    Loại cỏ ba lá cũng có thể có nhiều hơn bốn cánh. Kỷ lục được ghi nhận cho đến thời điểm này là một chiếc lá có tới 56 cánh được phát hiện bởi ông Shigeo Obara tại vùng Hanamaki, tỉnh Iwate Nhật Bản vào ngày 10 tháng 5 năm 2009.

    Cỏ 4 Lá Được Hình Thành Như Thế Nào?

    Nguồn gốc của loại cỏ bốn lá vẫn đang là một vấn đề gây tranh cãi của các nhà khoa học. Liệu chúng được hình thành do những gen đột biến trong các cây ba lá hay do điều kiện môi trường bên ngoài tác động?

    Rất ít ý kiến ủng hộ giả thiết rằng có một loại gen lặn hoạt động với tần suất cực kỳ thấp đã ảnh hưởng đến loại cỏ ba lá. Thay vào đó, hầu hết các nhà khoa học đều tin rằng có bốn lá được hình thành do sự đột biến trong thể xô-ma hoặc do một lỗi phát triển của môi trường.

    Ngày nay, vì lý do làm vật may mắn, việc mua bán kinh doanh cỏ bốn lá diễn ra rất phổ biến. Người Ireland coi lá shamrock như một bùa hộ mệnh, đem lại may mắn cho họ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi piagiocoll

Chia sẻ trang này